6 tàu cá Trung Quốc vi phạm sâu vùng biển Quảng Bình

Một tàu cá Trung Quốc trong nhóm tàu xâm phạm sâu vùng biển Quảng Bình. Ảnh: BĐBP
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Sáng ngày hôm qua, 7 Tháng Tư, 2016, Hải Đội Biên Phòng Quảng Bình đã tiếp cận và kiểm soát 6 tàu cá Trung Quốc mang các số hiệu Quỳnh Đan Ngư 17318, 05259, 05029, 05088, 12023, 05018 đang đánh bắt cá trái phép trong hải phận Việt Nam tại vị trí 17,37 độ vĩ Bắc, 106,5 độ kinh Đông, tức là ở sâu trong vùng biển tỉnh Quảng Bình, cách cửa Nhật Lệ thành phố Đồng Hới khoảng 19 hải lý về phiá Đông ngoài biển.

Các ngư dân Trung Quốc trên 6 tàu đánh cá này không có bất kỳ loại giấy tờ tùy thân nào và đểu tỏ ra thiếu hợp tác, xem thường việc kiểm tra của biên phòng Việt Nam.

Ngư dân Trung Quốc trên các tàu cá vi phạm đều tỏ thái độ thiếu hợp tác khi bị kiểm tra. Ảnh: BĐBP
Ngư dân Trung Quốc trên các tàu cá vi phạm đều tỏ thái độ thiếu hợp tác khi bị kiểm tra. Ảnh: BĐBP

Theo nguồn tin do Tin Mới cung cấp thì “Lực lượng tuần tra biên phòng Quảng Bình đã lập biên bản vi phạm, đánh dấu tọa độ vi phạm, cảnh cáo và tổ chức đưa cả 6 tàu Trung Quốc ra khỏi vùng biển Việt Nam.”

Một cư dân mạng đã có nhận định như sau: “Đọc bản tin người ta không khỏi cảm thấy xót xa và xấu hổ. Có tới 6 tàu cá Trung Quốc rành rành xâm phạm lãnh hải nước ta để đánh bắt cá, đến khi bị kiểm tra lại tỏ thái độ coi thường, không giấy tờ, không hợp tác. Thế mà biên phòng CSVN lại không nói gì, chỉ cảnh cáo rồi còn đưa tiễn chúng về nước an toàn  trong khi ngư dân Việt đánh bắt cá trong hải phận Việt lại bị tàu Trung Cộng bắn giết.Cách hành xử này rõ ràng biểu lộ sự hèn nhược của nhà nước CSVN. Thật không còn biết nói sao nữa!”

- Quảng Cáo -

14 CÁC GÓP Ý

  1. Tau ca vn bi nuoc ngoai no danh dap bo mang,con viet nam bat duoc tau trung quoc chăng dám lam gi het.thiet la kg hieu roi.

  2. Csvn đâu bao giờ nghĩ tq đã chiếm số cá hàng năm của dân vn, biển vn bị cướp hết cá cũng là chuyện nhỏ.

  3. Các nước vùa qa dã đánh nổ sập mấy tầu cá của mình vài tầu cá khác của nước bạn ,họ cứ thẳng tay vạy thì nước nào muốn vào nước ta mà xét thays có hành vi k trộm cắp thì ta cũng nên làm để họ dè chừng mà k ăn hiếp ta nữa..k phải mình k có khả năng nhưng tại mình cứ hay nể nang mà hại đến thân và lợi ích của QG

  4. Cảnh sát biển và hải quân lúc này đi đâu sao không cảnh cáo xong không được , bắn chìm Nó như chính phủ của Argentina để xem trung cộng dám làm gì khi xâm phạm vào lãnh hải của nước khác.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here