Người Nhật ghét Trung quốc ngày càng tăng cao

- Quảng Cáo -


TOKYO (CTM Media) – Hôm 12 Tháng Ba 2016, Văn Phòng Nội Các Nhật thông báo cuộc khảo sát dư luận trên 3.000 người từ ngày 7 đến 17 Tháng Giêng 2016, cho thấy có tới 83,2% so với năm 2014 là 83,1% không có thiện cảm với Trung Quốc. Đây là tỷ lệ cao kỷ lục kể từ khi chính phủ Nhật tiến hành khảo sát ý dân về mối quan hệ với các nước từ năm 1978.

Trong khi đó, tình cảm của dân Nhật dành cho Hàn Quốc được cải thiện, tăng 1,5% lên 33%. Khoảng 84,4 % những người được hỏi cho biết họ quý trọng nước Mỹ, đồng minh an ninh chủ chốt của Nhật, tăng 1,8% so với các cuộc khảo sát trước đó.

Căng thẳng giữa hai nước Nhật – Trung vẫn không suy giảm do tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông, hiện do Tokyo hiểm soát.

1_bfbr
Quần đảo Senkaku

Ngoài ra, các động thái hung hăng của Trung Quốc trên Biển Đông như xây đảo nhân tạo, triển khai tên lửa…cũng khiến các quốc gia khu vực và thế giới quan ngại. Nhật đã nhiều lần lên tiếng phản đối hành vi khiêu khích của Trung Quốc trên biển Đông.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. – CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN THỂ HIỆN RÕ NÉT TRONG VIỆC THIẾT KẾ CỜ CỦA TRUNG QUỐC (1 SAO LỚN BẮT 4 SAO NHỎ QUY TỤ QUANH MÌNH NƠI NGỌN CỜ!).
    – THỜI ĐẠI MỚI KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN SỰ NGANG NGƯỢC CỦA TQ (MUỐN BIẾN ĐÔNG THÀNH “AO NHÀ”)! TẤT CẢ CÁC NƯỚC BỊ TQ XÂM CHIẾM CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ HÃY ĐOÀN KẾT LẠI – CÙNG LÀ ĐỒNG MINH VỚI MỸ – DẠY CHO TQ “MỘT BÀI HỌC CÔNG LÝ” – KHIẾN TQ PHẢI “THIẾT KẾ LẠI QUỐC KÌ!”.

  2. Khi nào nhà nước VN đủ can đảm để tiến hành việc “khảo sát ý dân” về mối quan hệ đích thực giữa Việt Nam và Trung công?

  3. Neu ma KHAO sat dan VN thi 100/100 thu va ghet Tau Khua ! Chi co vai trieu dang cuop CSVN la thuong TAU vi ban duoc bien va dat cho TAU la Chung mang on TAU CHET roi .. Lu SUC VAT ..

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here