Ứng viên Trump và Clinton tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu 2 đảng

Các ứng viên Tổng Thống Hoa Kỳ đang dẫn đầu 2 đảng trong vòng bầu sơ bộ (từ trái): Bernie Sanders(DC), Hillary Clinton (DC), Donald Trump (CH), Ted Cruz (CH)
- Quảng Cáo -

WASHINGTON (CTM Media) – Cuộc bầu cử sơ bộ hôm thứ Ba, 8 tháng Ba diễn ra ở 4 tiểu bang Hawaii, Idaho, Michigan và Mississippi, đã củng cố thêm vị trí dẫn đầu của hai ứng cử  viên tổng thống Hoa Kỳ, ông Donald Trump và bà Hillary Clinton, mặc dầu theo thăm dò gần đây cho thấy khoảng cách biệt của vị trí đứng đầu của cả hai trong đảng đang bị rút ngắn.

Phía Đảng Cộng Hòa, Tỉ phú Trump đã chứng tỏ vị trí dẫn đầu của mình một cách vững vàng sau khi thắng thêm tại 3 tiểu bang Michigan, Mississippi và Hawaii. Trong khi ứng viên vị trí số 2 là ông Ted Cruz thắng ở tiểu bang Idaho.

Bên Đảng Dân Chủ, cuộc bầu cử sơ bộ hôm thứ Ba chỉ diễn ra ở 2 tiểu bang Michigan và Mississippi, với kết quả bà Clinton thắng ở Mississippi, và ông Bernie Sanders đã mang lại ngạc nhiên lớn khi thắng ờ Michigan. Theo dự đoán, nếu không thắn được Michigan thì ông Sanders khó lòng thắng được ở những tiểu bang Florida, Ohio, Illinois, North Carolina và Missiouri trong kỳ bầu sơ bộ 15 tháng Ba tới đây bên phía Đảng Dân Chủ.

Kết quả thăm dò mới nhất thực hiện hồi tuần qua trong cử tri vòng sơ bộ Đảng Dân Chủ cho thấy bà Hillary Clinton đang đứng đầu 53% cử tri so với ông Sanders dừng nhì là 44%, cách biệt đã thu ngắn còn 9%. Hồi tháng Giêng khoảng cách biêt giữa 2 ứng viên là hơn 19%. Phía Đảng Cộng Hòa, ông Trump vẫn còn dẫn trước 17% theo tỷ lệ 40% so với 23% dành cho ông Ted Cruz. Qua thăm dò hồi tháng trước, tỷ lệ cách biệt giữa hai ứng cử viên này là 44% so với 23%, như thế ứng cử viên Ted Cruz  đang thu hẹp lại khoảng cách.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here