Trung Quốc phải xây dựng thành một cường quốc về hải dương

Ông Lý Khắc Cường đọc báo cáo trước Quốc hội Trung Quốc 2016
Ông Lý Khắc Cường đọc báo cáo trước Quốc hội Trung Quốc 2016
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media) – ‘’Trung Quốc phải xây dựng để trở thành một cường quốc về hải dương’’, đó là lời phát biểu được lặp đi lặp lại nhiều lần trong báo cáo của Thủ tướng Lý Khắc Cường đọc vào ngày 5 Tháng Ba, 2016, trong buổi khai mạc kỳ họp lần thứ tư khóa XII của Quốc Hội Trung Quốc.

Thủ Tướng Lý Khắc Cường chẳng hề giấu diếm khi nói rõ là đừng quên rằng Trung Quốc đang khuếch trương thế lực ở Biển Đông và Biển Hoa Đông nên cần phải thống nhất với nhau việc chuẩn bị đấu tranh quân sự.

Nhấn mạnh như thế xong, ông Cường mới chính thức thông báo cho biết chi phí quốc phòng năm 2016 của Trung Quốc là trên 954 tỷ Đồng Nguyên (tương đương 146 tỷ Mỹ Kim), tăng 7,6% so với năm 2015.

Theo các chuyên gia về quốc phòng thì ông Cường chỉ đọc lên những con số chứ không cho biết chi tiết. Năm 2016, Trung Quốc cho biết họ đang đóng thêm một tàu sân bay và đẩy mạnh lãnh vực quân sự vũ trụ nên trong thực tế chi phí Quốc phòng của Trung Quốc năm 2016 phải hơn gấp hai con số mà ông Cường đưa ra.

- Quảng Cáo -

Căn cứ vào những điều trên, các bình luận gia về tình hình Biển Đông nói rằng Bắc Kinh xem thường luật quốc tế, muốn thay đổi hiện trạng bằng vũ lực quân sự. Đây là hành động đi ngược lại nền hòa bình, ổn định ở Châu Á-Thái Bình Dương nói riêng và cả thế giới nói chung.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Bắc Kinh xem thường luật Quốc tế, muốn thay đổi hiện trạng bằng vũ lực quân sự. Đây là hành động đi ngược lại nền hòa bình, ổn định ở Châu Á-Thái Bình Dương nói riêng và cả thế giới nói chung.

  2. Trung Quốc có món gân gà” Ý nói vấn đề khó nuốt” Biển Đông cũng là món gân gà , trả lại món gân gà cho TQ.

  3. giống hitler quá nhỉ, hitler cũng đã xây dựng nước đức thành một quốc gia hùng mạnh nhất trên biển . cuối cùng thì cũng tèo =)

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here