Trung cộng sẽ tăng cường trang thiết bị đến Biển Đông

Tàu nạo vét Tian Jing của Trung cộng
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media) – Các chuyên gia Trung cộng ngang nhiên cho biết, sau khi thực hiện chương trình bồi lấp các đảo nhân tạo trên Biển Đông, nước này sẽ tập trung vào việc thiết trí các trang thiết bị tại đây.

Tin từ tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (South China Morning Post) cho biết, Ông Ngô Sĩ Tồn, Chủ Tịch Viện Nghiên Cứu Biển Đông của Trung cộng tuyên bố, Bắc Kinh sẽ tiếp tục lắp đặt thiết bị quân sự trên Biển Đông, nhằm đáp trả việc Mỹ điều các tàu vào vùng 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo mà Trung cộng bồi đắp trái phép và đưa máy bay tuần tra không phận trên khu vực này.

Cũng theo Ngô Sĩ Tồn, một số thiết bị như hải đăng ở đá Châu Viên và Gạc Ma (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam bị Trung cộng chiếm đóng) cùng các radar sẽ được dùng cho hoạt động giải cứu hàng hải và dự báo thời tiết.

- Quảng Cáo -

140924_da gac ma_02

Ngô Sĩ Tồn còn giảo hoạt biện bạch rằng, hoạt động giải cứu trên Biển Đông chủ yếu do Trung cộng thực hiện theo Công ước Quốc tế về Tìm kiếm và Cứu nạn hàng hải. Trung cộng sẽ xây dựng thêm nhiều thiết bị nhằm đảm bảo an toàn trên biển và sẽ cho phép các quốc gia khác sử dụng cơ sở hạ tầng của Trung cộng trên đảo nhân tạo

Thậm chí Ngô Sĩ Tồn còn cho rằng, một số bãi đá ngầm sẽ được sử dụng để mở rộng hoạt động nghiên cứu hàng hải cùng các quốc gia láng giềng. Cứ như những nơi này là của Trung cộng.

Cộng đồng quốc tế liên tục chỉ trích hoạt động bồi lấp các đảo nhân tạo và xây dựng cơ sở hạ tầng của Trung cộng trên Biển Đông. Thời gian gần đây, Bắc Kinh thực hiện nhiều hành vi gây lo ngại nghiêm trọng ở các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, gồm triển khai hệ thống phòng không HQ-9, xây dựng các tháp radar trên 4 đảo nhân tạo và điều chiến đấu cơ J-11 và JH-7 đến khu vực này. Nhiều nhà quan sát nhận định, Bắc Kinh đang quân sự hóa và âm mưu thiết lập Vùng Nhận Dạng Phòng Không (ADIZ) trên Biển Đông.

Tuần trước, Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ, tuyên bố Washington sẽ tăng cường hoạt động vì tự do hàng hải tại Biển Đông trước các động thái làm leo thang căng thẳng từ phía Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here