Ca sĩ tài tử Trung Quốc gặp Phật sống Tây Tạng

Wang Fei, nữ ca sĩ nổi tiếng Trung Quốc
Wang Fei, nữ ca sĩ nổi tiếng Trung Quốc
- Quảng Cáo -

HỒNG KÔNG (CTM Media)- ‘’Nghệ nhân là người của công chúng nên phải tự chế trong các hành động của mình’’, đó là lời cảnh cáo của nhà cầm quyền Bắc Kinh đối với các nghệ nhân Trung Quốc.

Cảnh cáo này đã được nhiều trang mạng của các cơ quan truyền thông thế giới đăng lại vào hôm Chủ Nhật, 28 Tháng Hai, 2016.

Bắc Kinh đưa ra lời cảnh cáo này nhắm đến hai nghệ nhân nổi tiếng của Trung Quốc là nữ ca sĩ Wang Fei (Vương Phỉ, 45 tuổi) và nam tài tử Liang Chao Wei (Lương Hàn Vĩ, 54 tuổi).

Nam tài tử Trung Quốc Liang Chao Wei

- Quảng Cáo -

Theo hãng thông tấn AP thì vào trung tuần Tháng Hai, 2016, hai nghệ nhân này đã đến Bodhgaya (Ấn Độ) để tham dự một buổi lễ của Phật Giáo Tây Tạng có sự hiện diện của Đức Phật Sống Karmapa đời thứ 17 và nhiều lãnh đạo chính phủ lưu vong Tây Tạng.

Sau khi trở về nước hai nghệ nhân này đã đưa lên trên Facebook, Twitter, Blog của mình những hình chụp ở Bodhgaya cho mọi người chiêm ngưỡng.

Theo AP thì trong lời cảnh cáo mà Bắc Kinh đưa ra đó có đoạn viết rằng: “Cái gọi là Chính Phủ Lưu Vong Tây Tạng là một tập đoàn muốn chia rẽ dân tộc, phân hóa đất nước. Chụp hình chung với những người đứng đầu của tập đoàn này là một hành động khó mà tha thứ được.”

‘’Chắc chắn chế độ sẽ trả thù hai nghệ nhân nổi tiếng này, trước tiên là sự nghiệp của họ coi như chấm dứt từ đây và có thể bị bắt bất cứ lúc nào’’, đó là câu trả lời chung của các nhà hoạt động xã hội ở Hoa lục khi được AP phỏng vấn.

Các ký giả Hồng Kông đã phỏng vấn một số người dân Hoa lục về chuyện này thì được trả lời rằng: “Chúng tôi không quan tâm đến chuyện chính trị, nhưng từ đây chắc là hết nghe được ca sĩ Wang Fei hát và xem phim do tài tử Liang Chao Wei thủ vai chính. Uổng thiệt.”

Về phía nữ ca sĩ Wang Fei cũng như nam tài tử Liang Chao Wei thì cả hai đều nói rằng: “Khi quyết định làm một chuyện gì đúng với lương tâm thì phải chấp nhận những gì sẽ xảy đến cho bản thân mình. Ở Trung Quốc hiện nay là vậy đó.”

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here