Mỗi bộ báo cáo một kiểu về tai nạn giao thông

Tai nạn giao thông tại Việt Nam
Một tai nạn giao thông tại Việt Nam.
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media) – Ngày 15 Tháng Giêng, 2016, các báo phát hành tại Việt Nam loan tin cho hay theo  báo cáo của Cục Cảnh Sát Giao Thông thuộc Bộ Công An thì trong 9 ngày Tết trên toàn cả nước đã xảy ra 408 vụ tai nạn, làm chết 300 người, bị thương 380 người.

Trong khi đó Bộ Y tế thì báo cáo có 224 người bị tử vong do tai nạn giao thông, bao gồm cả tử vong trước khi đến bệnh viện, những trường hợp bị tai nạn từ những ngày trước thời gian cao điểm Tết; số đã xác định danh tính là 170 trường hợp. Đã thực hiện khám, cấp cứu 43.787 lượt cho các nạn nhân tai nạn giao thông.

Đây là số liệu tổng hợp từ ghi nhận tại khoa khám bệnh các bệnh viện, theo lời khai của người bệnh và người nhà người bệnh, bao gồm nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia nói rằng do sự khác biệt về tiêu chí, phương pháp thống kê và thuật ngữ chuyên môn giữa Cục Cảnh Sát Giao Thông và Bộ Y Tế nên có sự sai lệch trong thống kê số người chết. Vì vậy Uỷ Ban yêu cầu nhà nước để cho họ chủ trì làm việc với các cơ quan chuyên môn của Bộ Công An, Bộ Y Tế để thống nhất báo cáo và công bố.

- Quảng Cáo -

Nói như vậy là những con số mà Bộ Công An và Y Tế đã công bố chưa biết bên nào đúng bên nào sai. Cứ lấy con số thấp do Bộ Y Tế công bố thì con số 224 người tử vong, khám và cấp cứu 43.787 lượt cho các nạn nhân tai nạn giao thông trong 9 ngày Tết cũng đủ hết hồn. Trên thế giới chưa có một quốc gia nào mà tai nạn giao thông nhiều đến thế.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here