Hàng nội địa Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nặng bởi hàng ngoại

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN – Sau Tết Bính Thân, có hàng chục trung tâm thương mại của ngoại quốc đã trực tiếp xây dựng hệ thống, hay mua lại thương hiệu bán lẻ Việt Nam. Trong dịp họp mặt tất niên vào sáng mồng 4 tết, nhiều chủ công ty ở Sài Gòn tự hỏi rằng tương lai nào đang chờ đợi hàng Việt khi hàng ngoại sẽ theo chân nhà bán lẻ ngoại quốc nhập cảng vào thị trường Việt Nam?

Siêu thị Fivimart luôn được biết tới là hệ thống bán lẻ hàng Việt hàng đầu trong nước với số lượng hàng Việt lên tới hơn 90% trong hệ thống. Tuy nhiên hiện tại đã chuyển nhượng 30% cổ phần cho nhà bán lẻ Nhật Bản – Aeon.

Ngoài Aeon những thương hiệu ngoại như Metro, Lotte, Big C, Parkson, BJC… cũng đang phát triển chóng mặt. Bên cạnh đó, hàng loạt tên tuổi lớn trên thế giới như E-mart (Hàn Quốc), Walmart (Mỹ), Seven & I Holdings và Takashimaya của Nhật Bản… cũng rục rịch vào Việt Nam làm ăn.

- Quảng Cáo -

Hiện nay chỉ còn siêu thị Coop-mart ở Sài Gòn là siêu thị duy nhất chưa bị bán cho chủ ngoại quốc.

Những nhà bán lẻ ngoại quốc này không quan tâm hàng Việt hay hàng nhập cảng, họ bán theo đúng sở thích mua hàng của người Việt. Như vậy, so về chất lượng, mẫu mã, thì hàng Việt Nam vẫn không bì lại hàng nhập cảng.

Đáng chú ý là khi thương vụ BJC của Thái Lan mua Metro Việt Nam hoàn tất, như đại diện BJC từng tuyên bố sẽ bán 60% hàng Thái trong hệ thống siêu thị này, thì đây sẽ là cú sốc cho các công ty sản xuất hàng hóa gia dụng Việt Nam, vì hàng Thái có chất lượng, giá cả cạnh tranh và đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Hang hoa VN chet chac …va hang Tq duong nhien bi loai bỏ neu ng tieu dung loai bo y nghĩ hang rẻ…..giá naò …của nay….

  2. Ok ! Cai kim may , con oc vit con chua lam noi lam gi co hang toan thue tau cong gia cong de bip dan , nen cho hang nhat va cac nuoc tay phuong vao dan do bi bip

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here