Tù nhân lương tâm Nguyễn Thị Thúy Quỳnh ra khỏi tù

Bạn bè tiếp đón Tù nhân lương tâm Nguyễn Thị Thuý Quỳnh (thứ 5 - từ trái) ra tù.
- Quảng Cáo -


BÌNH THUẬN – Vào lúc 7 giờ sáng ngày 11 Tháng Hai, 2016, Tù Nhân Lương Tâm (TNLT) Nguyễn Thị Thúy Quỳnh ra khỏi tù, sau 2 năm bị giam giữ trong vụ án gọi là “gây rối trật tự công cộng” tại Lấp Vò, Đồng Tháp ngày 11 Tháng Hai, 2014.

Có nhiều người hoạt động dân chủ, nhân quyền tại Sài Gòn đến trại giam Thủ Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đón và chúc mừng bà Thúy Quỳnh ra khỏi tù.

bui-thi-minh-hang-web

Bà Thúy Quỳnh bị bắt khi cùng với bà Bùi Minh Hằng và ông Nguyễn Văn Minh cùng 16 người khác vào năm 2014 khi cả đoàn người đến Đồng Tháp để thăm gia đình cựu TNLT Nguyễn Bắc Truyển và vợ là bà Phạm Kim Phượng khi hay tin hai vợ chồng ông Truyển bị công an Lấp Vò hành hung, đàn áp tại nhà.

- Quảng Cáo -

Sau đó, công an huyện Lập Vò, Đồng Tháp thả hết những người còn lại nhưng đã khởi tố Bà Bùi Thị Minh Hằng, Ông Nguyễn Văn Minh và Bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh theo điều 245 BLHS, tội gọi là “Gây rối trật tự công cộng”.

Phiên tòa phúc thẩm ngày 12 Tháng 12, 2014, tóa án Đồng Tháp đã kết án Bà Bùi Thị Minh Hằng 3 năm tù giam, Ông Nguyễn Văn Minh với 2 năm 6 tháng tù giam và Bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh với 2 năm tù giam.

Vừa qua Tổ chức Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International) lên tiếng báo động về tình trạng sức khỏe của Bà Bùi Minh Minh Hằng trong nhà giam đang rất yếu nhưng không được điều trị thích hợp. Đồng thời, Amnesty còn kêu gọi mọi người từ khắp nơi trên thế giới viết thư gởi cho Bộ Trưởng Công An CSVN Trần Đại Quang hoặc Bộ Trưởng Ngoại Giao Phạm Bình Minh yêu cầu trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Bà Hằng.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here