Hoa trang trí ở Hồ Gươm bị mất cắp nhiều

Loại hoa Đổ Quyên bị ăn cắp nhiều
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI- Như các năm trước, hoa trang trí xung quanh Hồ Gươm vào dịp Tết năm nay bị mất cắp nhiều. Vì chu vi bờ hồ khá lớn nên số lượng hoa cần trang trí rất nhiều, bởi vậy khoảng 20 Tháng Chạp là phải bắt tay vào việc mới kịp đón Tết.

Trên các ô đất có sẵn quanh bờ hồ, nhiều loại hoa như Đào, Cúc, Đỗ Quyên, hoa Trạng Nguyên, Thược Dược, Tiểu Hồng Môn, v.v… được đem đến trang trí. Trong số này, có nhiều loại phải đem từ Đà Lạt ra Hà Nội.

Mặc dù cảnh mất cắp vẫn thường xuyên xảy ra ở giữa Thủ đô Hà Nội, nhưng người dân Hà thành vẫn không khỏi ngạc nhiên khi nhiều chậu hoa trang trí ở Hồ Gươm bỗng dưng “biến mất” sau một đêm. Tình trạng này không phải chỉ diễn ra trong một ngày.

Bà Nguyễn Thị Tung (70 tuổi) là người bán xôi dạo quanh Hồ Hoàn Kiếm cho biết, những ngày gần đây có nhiều chậu hoa bị mất cắp. Người ta thường lấy hoa vào ban đêm khi bảo vệ không thể để ý tới được.

- Quảng Cáo -

Một công nhân trồng hoa của Công Ty Công Viên Cây Xanh cho hay, họ thường xuyên phải bổ sung, điều chỉnh các chậu hoa, cây hoa vào các vị trí bị trống vì bị mất cắp mà họ phụ trách.

Loại hoa bị mất trộm nhiều là hoa Đỗ Quyên. Hoa này có màu sắc rực rỡ, tươi lâu, chịu lạnh tốt. Giống hoa này có nguồn gốc từ Đà Lạt và giá thành của loại hoa này không hề rẻ, từ 70.000-300.000 đồng/chậu tùy từng loại lớn, bé khác nhau.

Những ngày giáp Tết, hoa càng bị mất nhiều hơn. Mong sao ý thức của mọi người tốt hơn, chấp hành nếp sống văn minh công cộng để không xảy ra tình trạng trên nữa.

Theo những người hoạt động xã hội ở Việt Nam thì giáo dục học đường dưới chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa đã làm cho con người trở nên ích kỷ, chỉ biết cái lợi cho riêng mình mà thôi, ngày xưa con người Việt Nam đâu có như vậy.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here