Hàng loạt cán bộ hải quan dính vào buôn lậu

Các tang vật buôn lậu bị tịch thu
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM- Ngày 01 Tháng Hai, 2016, trên trang điện tử tờ Lao Động đăng tin cho hay vụ án kinh tế với số tiền lừa đảo chiếm đoạt của Nhà nước lên đến hơn 80 tỉ đồng,do Giám đốc Cty cổ phần Thực phẩm Công nghệ Sài Gòn (Cty Quốc doanh ) Lê Dũng cùng đồng phạm gây ra đã có hàng loạt cán bộ hải quan tỉnh An Giang và Sài Gòn dính líu vào.

Vụ án về kinh tế này có 46 bị can, trong đó nhiều giám đốc công ty và đặc biệt là 30 bị can nguyên là cán bộ công chức hải quan.

Theo báo Lao Động thì đây là vụ trọng án kinh tế với hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, khi có nhiều cán bộ công chức hải quan dính vào, cụ thể là 27 cán bộ công chức hải quan tại cửa khẩu Khánh Bình, tỉnh An Giang và một số cán bộ công chức hải quan Chi cục Hải quan Cảng Sài Gòn khu vực IV bị khởi tố.

Đối với 24 nguyên công chức hải quan cửa khẩu Khánh Bình, tỉnh An Giang bị khởi tố biết rất rõ Cty Cổ phần Thực phẩm Công nghệ Sài Gòn (Cty Quốc doanh)không xuất hàng sang Campuchia nhưng vẫn khai khống và hải quan lập hồ sơ “thông quan” để nhận tiền.

- Quảng Cáo -

Theo các nhà hoạt động kinh doanh tại Việt Nam thì chẳng có hãng xuất nhập khẩu nào mà không bị hải quan làm khó dễ để đòi tiền và rất nhiều chuyến buôn lậu lọt qua một cách êm xuôi cũng nhờ việc chuồi tiền hối lộ cho hải quan. Vụ án này chẳng qua là sự đấu đá nhau vì ăn chia không đồng đều trong nội bộ hải quan với nhau mà thôi.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here