Đại hội 12 đảng CSVN chính thức khai mạc

Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Tấn Dũng là hai nhân vật chánh trong kỳ ĐH Đảng lần thứ XII này
Khai mạc Đại hội 12 của đảng CSVN.
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của đảng CSVN đã chính thức khai mạc tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội lúc 8 giờ sáng 21 Tháng Giêng.

Theo chương trình, đại hội kéo dài 8 ngày, gồm 3 ngày dành cho thảo luận và biểu quyết thông qua các văn kiện báo cáo, 4 ngày dành cho nhân sự, và 1 ngày dành cho các phiên khai mạc, bế mạc.

Việc sắp xếp, phân công 4 chức vụ lãnh đạo chủ chốt, lãnh đạo các địa phương, các ban ngành trung ương chiếm nhiều thì giờ hơn phần thảo luận, bàn bạc các chương trình, phương hướng phát triển kinh tế – xã hội và các vấn đề lớn khác cho 5 năm tới 2016 – 2020.

Tham dự Đại hội có 1.510 đại biểu, trong đó gồm có 197 Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương khoá 11, 1.300 đại biểu thuộc diện được tuyển chọn từ đại hội đảng bộ các tỉnh, thành phố và đảng bộ trực thuộc Trung ương, cộng với 13 đại biểu thuộc đảng bộ ngoài nước do Trung ương chỉ định.

- Quảng Cáo -

Trên hàng ghế khách mời phiên khai mạc, người ta thấy có sự hiện diện của hầu hết các cựu lãnh đạo đảng và nhà nước. Đó là các cựu Tổng bí thư, các cựu Chủ tịch nước, cựu Uỷ viên Bộ chính trị, Ban bí thư và Ban chấp hành Trung ương các khoá trước.

Khẩu hiệu Đại hội
Khẩu hiệu Đại hội: Đoàn kết – Dân chủ – Kỷ cương – Đổi mới. Ảnh Tuổi Trẻ.

Căng ngang ngay trước mặt Chủ tịch đoàn 17 người là khẩu hiệu thật to: Đoàn kết – Dân chủ – Kỷ cương – Đổi mới.

Trong phần phát biểu khai mạc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng nhấn mạnh Đại hội 12 là đại hội “đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới”.

Các nhà quan sát cho rằng, khẩu hiệu dân chủ, đổi mới là những mỹ từ đảng CSVN vẫn nói tới nói lui từ rất lâu nay. Nhưng đoàn kết, kỷ cương được nhấn mạnh ở đây có thể được hiểu là những đồn đoán về đấu đá, tranh giành quyền lực quyết liệt trong nội bộ chóp bu, cũng như tình trạng không ai bảo được ai, trên nói dưới phớt lờ, v.v… không phải là không có căn cứ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here