Ngư dân Trung Quốc tàn phá môi trường Biển Đông

- Quảng Cáo -

Nạn khai thác trái phép sò khổng lồ của ngư dân Trung Quốc đang gây ra những thiệt hại to lớn cho những rạn san hô trong vùng Biển Đông.

NEW YORK – Hôm 17 Tháng Giêng 2016, báo The Diplomat đưa ra những hình ảnh vệ tinh cho thấy tình trạng con người phá hủy các rạn san hô ở Biển Đông đang ở quy mô chưa từng có, hầu hết xảy ra từ năm 2012 tới cuối năm 2015.

Theo tác giả Victor Robert Lee, thì những bằng chứng từ tin tức, hình ảnh chụp từ trên không, những đoạn phim và các trang mạng thương mại đã trực tiếp chỉ ra rằng thủ phạm của hầu hết những vụ phá hủy này là ngư dân Trung Quốc, đặc biệt là các ngư dân từ cảng Đàm Môn trên đảo Hải Nam.

Trong khi nhà cầm quyền ở Bắc Kinh ra sức xây dựng những căn cứ có khả năng quân sự trên các hòn đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa, thì các ngư dân từ Đàm Môn đã đổ vào Biển Đông để khai thác những con sò khổng lồ trong quy mô bùng nổ kỹ nghệ. Họ đã đi xa hơn 1. 000km từ cảng nhà tới các rạn san hô và bãi đá trong Biển Đông để tìm kiếm sò khổng lồ, có con lớn hơn 1 mét, nặng hơn 200kg, và đã sống hơn 100 năm. Được biết vỏ của loại sò này đang trở thành một loại hàng có giá tăng vọt trong 4 năm qua.

- Quảng Cáo -

Tại Trung Quốc, vỏ sò khổng lồ đã trở thành biểu tượng của sự giàu có, đồ trang sức làm từ vỏ sò này được quảng cáo là có khả năng chữa bệnh và ban cho người đeo nó những quyền năng siêu nhiên.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here