Trung Quốc cho tàu giả dạng dọ thám sâu trong lãnh hải VN

- Quảng Cáo -

Trung Quốc cho tàu giả dạng dọ thám sâu trong lãnh hải VN

ĐÀ NẴNG – Hôm nay 8 tháng Giêng, tại Hội nghị Tổng kết công tác Biên phòng năm 2015, một báo cáo cho biết trong năm qua Trung Quốc vẫn tiếp tục có những hành động bành trướng trên biển đông. Tàu Trinh Sát TQ thường giả dạng tàu cá vào dọ thám sâu trong lãnh hải VN.

 

Đại tá Lê Văn Phúc, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng cho biết TQ vẫn đẩy mạnh việc xây dựng các công trình quân sự trên các đảo chiếm đóng trái phép ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Ngoài ra các loại tàu quân sự, chấp pháp, máy bay tuần tra của TQ thường xuyên xua đuổi, bắt giữ tàu cá VN, cản trở các hoạt động cứu hộ các tàu cá của ngư dân ta bị nạn.

- Quảng Cáo -

 

Tàu cá Trung Quốc  cũng ngang nhiên xâm phạm chủ quyền, đánh bắt hải sản ở lãnh hải VN với số lượng lớn. Năm 2015 có đến 264 lượt vi phạm, trong đó 207 lượt là vi phạm chủ quyền đánh bắt, 5 lượt hoạt động trinh sát tại các lô dầu khí 116, 144 và 145 thuộc chủ quyền vùng biển của nước ta. Ngoài ra các tàu Trinh sát của TQ vẫn thường xuyên giả dạng tàu ngư dân đi vào sâu trong lãnh hải nước ta để dọ thám và nắm bắt tình hình.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here