Phú Yên tổ chức hội thảo trưng bày về điện hạt nhân

- Quảng Cáo -


PHÚ YÊN- Ngày 29/12/2015, tại thành phố Tuy Hòa thuộc tỉnh Phú Yên, Cục Năng lượng nguyên tử (Bộ Khoa học & Công nghệ) phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên đã tổ chức một buổi Hội thảo – Trưng bày về phát triển điện hạt nhân của Việt Nam.

Tại đây, ông Hoàng Anh Tuấn (Cục trưởng cục Năng lượng Nguyên tử bộ Khoa học và Công nghệ) cho rằng điện hạt nhân ngày nay là lựa chọn ưu tiên của nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, quốc hội và chính phủ đã đã ban hành chiến lược phát triển điện hạt nhân đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Theo các nhà hoạt động xã hội ở Việt Nam thì hiện nay Đức Quốc đã hoàn toàn từ bỏ điện hạt nhân, Pháp Quốc đang dần dần giảm thiểu nguồn điện này và Nhật Bản thì đă số người dân đã hoảng sợ điện hạt nhân sau tai nạn nhà máy điện Fukushima. Cựu Thủ tướng Kan Naoto của Nhật đã tuyên bố cái lợi của điện hạt nhân có thể thấy được, nhưng mỗi khi tai nạn xảy ra thì cái hại của nó chẳng sao lường cho hết nên tốt nhất là bỏ điện hạt nhân.

Việt Nam thiếu hẵn chuyên gia, chuyên viên kỹ thuật về điện hạt nhân mà ban hành chiến lược phát triển ngành công nghệ này thì coi như dỡn mặt với tử thần.

- Quảng Cáo -

Dẫn chứng những trường hơp tiêu biểu đó ra để cho thấy phần trình bày của ông Hoàng Anh Tuấn (Cục trưởng cục Năng lượng Nguyên tử bộ Khoa học và Công nghệ) là không đúng với thực tế ngoại trừ chuyện quốc hội và chính phủ CSVN đã đã ban hành chiến lược phát triển điện hạt nhân đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here