Tổng Thống Đài Loan hủy chuyến đi thăm Trường Sa

- Quảng Cáo -

Taiwan-Theo dự tính thì ngày bảy 12/12/2015, Tổng thống Mã Anh Cửu của Đài Loan sẽ đi thăm đảo Tizard Banks (tiếng Hoa gọi là đảo Thái Bình, tiếng Việt gọi là đảo Ba Đình) nằm trong quần đảo Trường Sa để dự lễ khánh thành một bến cảng.

Theo các nhà ngoại giao ở Đài Bắc thì việc ông Mã Anh Cửu đến thăm đảo Tizard Banks chắc chắn sẽ làm cho tình hình biển Đông căng thẳng hơn so với lần cựu Tổng thống Trần Thủy Biển đi thăm cách đây 7 năm.

Ngày 10 tháng 12, hãng thông tấn Kyodo (Nhật) cho biết đã điện thoại đến Phủ Tổng thống Đài Loan để hỏi thăm xem ngày mai ông Mã Anh Cửu có đi thăm đảo Tizard Banks không ?. Và được trả lời rằng chưa biết, hơn nữa không thể công bố kế hoạch trước khi Tổng thống lên đường đi thăm.

Sáng ngày 11/12/2015, tờ Vãn Báo phát hành ở Đài Loan đăng tin cho hay là Tổng thống Mã Anh Cửu đã quyết định hủy bỏ chuyến viếng thăm đảo Thái Bình (đảo Ba Đình).

- Quảng Cáo -

Theo tờ báo này thì sỡ dĩ hủy bỏ chuyến đi vì có lời yêu cầu của Hoa Kỳ, đổi lại Washington sẽ công bố việc bán vũ khí theo lời yêu cầu của Đài Loan.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here