Hóa chất lạ ngâm vào thủy hải sản giúp tăng trọng gấp rưỡi

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN – Theo tin của Vietnamnet thì gần đây, giới kinh doanh thủy hải sản râm ran về loại hóa chất hòa tan trong nước, mà khi ngâm vào sẽ khiến cá, tôm, mực… tăng trọng gấp rưỡi chỉ trong vòng vài giờ.

Hóa chất này được nhập về từ nước ngoài với giá chỉ hơn 30.000đ/kg. Nó có nguồn gốc Thái Lan, Trung Quốc… Tính ra, chỉ cần tốn hơn 300đ để ngâm hóa chất (100kg thủy sản chỉ xài 1kg hóa chất), thì người bán đã thu được lượng cá mực tăng thêm 1/2 so với trọng lượng ban đầu.

Ông Th., Giám đốc một công ty chế biến cá cho biết giới thủy sản đã sử dụng hóa chất này từ lâu nay, nó giúp tôm, cá, mực… tăng trọng chỉ sau 2 giờ đồng hồ. Nếu để đông đá, thủy sản sẽ giữ mức tăng trọng ấy hơn 1 năm.

Ông này nói thêm sau khi cá được chế biến thành miếng phi lê, sẽ được đưa đi ngâm hóa chất để tăng trọng. Mỗi mẻ hơn 200kg, được ngâm vào nước chứa hóa chất, sau đó đưa vào 1 thùng lớn tựa như máy trộn bê tông để trộn. Thao tác trộn giúp hóa chất ngấm đều và đẩy nhanh quá trình tăng trọng. “Cứ sau 2 giờ trộn như vậy sẽ giúp cá tăng trọng khoảng 40-50%. Nếu muốn tăng 50% trọng lượng thì cứ 100kg cá sử dụng 1kg hóa chất là đủ”.

- Quảng Cáo -

Ông giám đốc này khẳng định, hoá chất không gây độc hại cho người ăn. Chính các nhà nhập khẩu ở nước ngoài hướng dẫn sử dụng để bán hàng sang châu Âu. Khi kiểm tra, phát hiện thủy sản đã ngâm tăng trọng, hàng vẫn được nhập khẩu bình thường.

Việc sử dụng hóa chất tăng trọng thủy hải sản giúp người bán thu lợi lớn hoặc có thể bán giá rẻ mà không lỗ. Tuy nhiên ảnh hưởng sức khỏe đến người tiêu dùng ra sao thì chưa ai biết được.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here