Trung Quốc sẽ không thảo luận về Biển Đông ở APEC

Trung Quốc tự tuyên bố chủ quyền phi pháp ở Biển Đông, Đường lưởi bò 9 đoạn so với luật biển UNCLOS – Ảnh: PCA
- Quảng Cáo -

PHILIPPINES – Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hôm nay sẽ tới Philippines để thảo luận việc chuẩn bị cho hoạt động của ông Tập Cận Bình tại diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC), dự trù diễn ra vào tuần tới tại Manila, cùng biện pháp thúc đẩy quan hệ giữa 2 nước.

Được biết, Hội nghị APEC sẽ diễn ra ở Manila từ ngày 17 đến 19 tháng 11. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự hội nghị này.

Cũng trong ngày hôm nay, công bố liên quan đến Hội nghị APEC sắp tới, Trung Quốc cho biết nước này không có bất cứ kế hoạch thảo luận về Biển Đông nào tại diễn đàn lần này.

Hãng tin Reuters dẫn lời thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lý Bảo Đông nói rằng “Diễn đàn APEC chủ yếu là thảo luận về hợp tác thương mại và tài chính ở châu Á – Thái Bình Dương”, và theo ông được biết, “hội nghị năm nay không có kế hoạch thảo luận về Biển Đông.”

- Quảng Cáo -

Trung Quốc tự tuyên bố chủ quyền chồng lấn với Việt Nam, Philippines, Malaysia và Brunei ở Biển Đông, nơi các loại hàng hóa có tổng giá trị 5 nghìn tỷ USD được vận chuyển qua mỗi năm.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here