Mỹ tiếp tục cảnh báo Trung Quốc về tự do hàng hải

- Quảng Cáo -

Hôm thứ ba vừa qua, phát biểu tại một hội nghị về hàng hải tại Sydney Australia, Đô đốc Scott Swift, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ đã nói rằng, một số nước đang áp đặt các hạn chế về tự do hàng hải trong khu vực Biển Đông.

Lời phát biểu này rõ ràng nhằm vào Trung Quốc.

Canada dieutran 2015
hinh a

Đô đốc Scott Swift nói rằng, ông có cảm giác là một số quốc gia xem tự do hàng hải như một thứ gì đó có thể được điều chỉnh bởi luật pháp của nước họ, hoặc bởi luật pháp quốc tế nhưng lại diễn dịch lại theo ý họ.

Ông cũng nói thêm rằng, “Một số quốc gia tiếp tục hạn chế về tự do trên biển trong vùng đặc quyền kinh tế của họ và đòi quyền lãnh hải dù nó không phù hợp với Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển. Xu hướng này là đặc biệt nghiêm trọng tại vùng biển tranh chấp.”

- Quảng Cáo -

Trung Quốc gần đây tiếp tục khẳng định chủ quyền đối với gần như toàn bộ Biển Đông và cáo buộc Washington can thiệp vào các vấn đề khu vực và cố tình khuấy động căng thẳng trong khu vực.

Mỹ không công nhận chủ quyền của Trung Quốc trong vùng biển tranh chấp và đang gửi máy bay do thám và tàu chiến để thách thức tuyên bố chủ quyền của TQ ở đây.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here