Quảng Bình đầu tư một loạt 10 sân golf

- Quảng Cáo -

Chiều 14 tháng 8, tỉnh Quảng Bình và Tập đoàn FLC, Hà Nội sẽ ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư các dự án ở tỉnh Quảng Bình, trong đó có dự án 10 sân golf với tổng số tiền trên 150 triệu Mỹ kim.

Việc tỉnh nghèo Quảng Bình kêu gọi đầu tư 10 sân golf ven biển đang tạo ra nhiều ý kiến khác nhau. Có ý kiến đồng tình ủng hộ, nhưng đa số ý kiến đề nghị nên thận trọng đối với vấn đề này. Vùng được chọn xây dựng số sân golf là dải cát ven biển từ xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, hoặc từ xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh đến xã Hồng Thủy, hoặc xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy, với tổng diện tích khoảng 1,000 hecta.

Theo ông Lê Văn Phúc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình, nhà đầu tư chọn vùng cát ven biển từ huyện Quảng Ninh đến huyện Lệ Thủy, vì đây là vùng cát trắng hoang vu, người dân sinh sống ở vùng này hầu hết đang khó khăn về kinh tế. Vì vậy, nếu nhà đầu tư xây dựng số sân golf ở đây thì người dân sẽ có việc làm, thu nhập.

Nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại việc xây dựng một lúc 10 sân golf dọc bờ biển vốn đang còn sạch, đẹp sẽ ảnh hướng đến chất lượng nước ở các bãi tắm du lịch hoang sơ. Việc bảo dưỡng thảm cỏ của sân golf phải sử dụng các loại phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, sẽ ảnh hưởng đến môi trường cũng là mối uan ngại khác. Hơn nữa, khả năng thu hút khách du lịch cho 10 sân golf rất khó khăn. Tỉnh Quảng Bình nói riêng, và các tỉnh miền Trung nói chung đang đau đầu với các dự án du lịch ven biển, sau khi dành phần đất để làm dự án rồi bỏ hoang.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here