Trung Cộng trang bị thêm tàu mới trên Biển Đông

- Quảng Cáo -

Hải quân Trung Cộng mới bổ sung một tàu bán ngầm tự đóng có tên là Donghaidao (Đông Hải Đảo), số hiệu 868 cho Hạm đội Nam Hải trên Biển Đông.

Theo Want China Times, nhiệm vụ chính của tàu này sẽ là vận tải trên biển. Nhưng tàu cũng có thể mang các tàu đổ bộ đệm khí (LCAC) lớp Zubr mua từ Ukraine, máy bay trực thăng, xe bọc thép lội nước, xuồng cao tốc, … với quy mô nhỏ cho phép tiến hành những cuộc đổ bộ lên đất liền hoặc các hòn đảo nhỏ. Tàu này cũng có thể trở thành “căn cứ nổi”, nhằm tiến hành sửa chữa các tàu thuyền gặp trục trặc trên biển.

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV nói Đông Hải Đảo sẽ được sử dụng như một “tàu mẹ” trong các nhiệm vụ trên biển của nước này và có thể trở thành một căn cứ hải quân tạm thời.

Tàu này dài 175,5m và chiều rộng 32,4m, với trọng tải 20.000 tấn. Tàu có thể tự hoạt động năm ngày liên tục trên biển mà không cần tiếp liệu và có thể vượt eo biển Đài Loan rồi trở lại Hoa Lục chỉ trong vòng bốn tiếng đồng hồ.

- Quảng Cáo -

Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ đoạn video phát sóng trên kênh CCTV của Trung Cộng, tàu này được trang bị 1 tàu đổ bộ đệm khí lớp Zubr. Trên sàn tàu, khi chưa ngập nước không có vạch kẻ chỉ dẫn cho máy bay trực thăng. Con tàu này cũng không có khoang chứa máy bay, xe bọc thép lội nước và xuồng cao tốc,…

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here