Những vấn đề gây bàn cải trong kỳ họp thứ 9, khóa 13 của Quốc Hội CSVN

- Quảng Cáo -

quoc-hoi-1Quốc Hội CSVN khóa 13 kỳ họp thứ 9 đã nhóm họp từ ngày 20 tháng 5 và sẽ kéo dài đến ngày 26 tháng 6 năm 2015. Theo như thông báo trong ngày khai mạc 20 tháng 5 thì kỳ này quốc hội CSVN thảo luận và thông qua 11 dự án luật như luật tổ chức chính phủ, luật tổ chức chính quyền địa phương, luật  tố tụng hình sự và cho ý kiến liên quan đến 15 dự án luật liên quan đến luật trưng cầu dân ý, luật dân sự, luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự…

Trong thời gian diễn ra các cuộc thảo luận ở quốc hội, dư luận nói chung đã chú ý đến bốn vấn đề gây ra nhiều ưu tư. Đó là phía chính quyền yêu cầu quốc hội không bàn thảo và thông qua luật biểu tình mà trên nguyên tắc phải thảo luận và biểu quyết trong khóa này; Tranh cãi về quyền im lặng trong luật hình sự tố tụng, Nội dung trưng cầu dân ý và gia tăng quyền hạn của Thủ tướng chính phủ. Đây là những vấn đề rất nền tảng trong việc xây dựng một nhà nước pháp quyền; nhưng xuyên qua những thảo luận của các đại biểu, cho thấy là lãnh đạo CSVN đang mơ màn giữa “mộng” và “thực” trong những cải cách hành chánh để mong hạ cánh an toàn. Để tìm hiểu thêm các vấn đề nói trên, xin mời quý thính giả theo dõi phần nhận định sau đây của ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân trong chương trình hôm nay.

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Đồng bào tị nạn cs chân chính và thật sự đứng dưới lá cờ chính nghĩa QG/VNCH hãy nhận định rõ ràng và lập trường kiên định của con người QG.
    Không bao giờ họp tác với đảng csVN,trài qua bao nhiêu cuộc thăng trầm của đất nước mà người dân Việt phải gánh chiu suốt chiều dài lịch sử khi có mặt đảng cs do Hồ chó Minh mang tư tưởng ngoại lai áp đặt lên đất nước VN và dân tộc chúng ta.
    Sau 40 năm đảng csVN đã độc tài tòan trị,hòanh hành dân Việt chúng ta còn hơn đế quốc,như đảng cs từng tuyên truyền chỉ trích.Nhưng thực tế cs cũng là con người cùng dòng giống Việt;nhưng bọn chúng đối xử còn hơn thú vật! Thế mà bọn trí thức mang danh tiến sĩ ,giáo sư đại học này nọ mang tâm tưởng hão huyền quay lưng với cộng đồng tị nạn cs. Bọn này là đột lốt,có lẽ chúng nó là những tên gia nô chuyên mở barguest cho bọn chính trị TƯ đảng cs. Cộng đồng người Việt tị nạn gặp chúng nó lẩn vẩn gần nơi người Việt chúng ta nên nhổ nước bọt vào mặt chúng nó.
    Đối với csVn sẵn sàng giở những trò xảo trá,điêu ngoa để cướp đọat tài sản,khi đang sắp chín mùi. Đó là thủ thuật của con người cs. Đồng bào hãy suy nghĩ cho kỹ và đừng nghe lời ru ngủ của chúng qua những tên cò mồi này nhé.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here