Tàu Hải quân Trung cộng đe dọa tàu cứu nạn Việt Nam

- Quảng Cáo -

Một chiếc tàu của trung tâm cứu nạn Việt Nam bị tàu hải quân Trung cộng đe doạ tại vùng quần đảo Hoàng sa vào sáng ngày 1.6.2015.

Chiếc tàu mang số hiệu SAR 412 của Trung tâm cứu nạn từ Đà Nẵng đến khu vực gần đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng sa để đưa một ngư dân bị suy tim về đất liền thì bị một chiếc tàu Trung cộng không rõ số hiệu ra lệnh phải rời khỏi vùng biển này.

Sau đó khi đang trên đường đưa người ngư dân vào bờ thì tàu SAR 412 lại bị một tàu khác của Trung cộng mang số 841 đi kèm sát và thỉnh thoảng lại tăng tốc lao thẳng vào phía hông tàu SAR 412. Khi cách 80 m, tàu TC mới giảm tốc độ và chuyển hướng chạy song song với tàu SAR 412 cho đến khi cách đảo Tri Tôn 15 hải lý mới thôi.

tau TC 400x300
Tàu hải quân Trung cộng đang đe dọa tàu cứu nạn VN

Theo thuyền trưởng Phan Xuân Sơn, hành động này là có ý đe dọa bởi theo nguyên tắc hàng hải thì 2 tàu gặp nhau trên biển phải trao đổi qua hệ thống thông tin liên lạc để tránh nhau, chứ không được lao thẳng vào tàu khác như vậy.

- Quảng Cáo -

Trước đó tàu TC cũng đã nhiều lần đe dọa tàu SAR 412 VN khi đang cứu nạn ở Hoàng Sa. Lần gần đây nhất là tháng 2.2015 vừa qua khi SAR 412 vào bãi đá ngầm Chim Én, trung tâm quần đảo Hoàng Sa cứu 6 ngư dân Bình Định bị đắm tàu thì bị tàu chiến hải quân, hải cảnh, máy bay quân sự TC bao vây đe dọa.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here