Tài xế, lơ xe hệ thống xe bus Huế đình công

- Quảng Cáo -

Sáng ngày 7/05/2015 phần lớn hệ thống xe bus trong tỉnh Thừa Thiên và thành phố Huế bị tê liệt vì tài xế và lơ xe của công ty xe bus Hoàng Đức đã đồng loạt đình công đòi tăng lương.

Tại bến xe phía nam Thành phố Huế, gần 70 tài xế và lơ xe đình công, nói rằng họ bị trả lương quá thấp so với tài xế của công ty MTV. Tài xế của công ty MTV được trả tiền lương và phụ cấp khoảng 7 triệu đồng một tháng, lơ xe được trả 3.5 triệu đồng một tháng, nhưng tài xe công ty Hoàng Đức chỉ được trả 4.3 triệu đồng, lơ xe chỉ được trả 2.1 triệu đồng, nhưng họ phải làm tăng ca, chạy bù, chạy đêm cũng không có tiền phụ cấp. Tất cả tài xế, lơ xe của công ty này cũng đều không có bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Các tài xế cho biết họ đã đệ đơn khiếu nại cho ông Hoàng Đức Hoài là tổng giám đốc của công ty, nhưng không thể gặp ông này. Việc đình công làm cho người dân dùng xe bus bị ảnh hưởng, nhất là người dân ở phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy. Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên – Huế vẫn chưa có kế hoạch giải quyết vụ đình công nay.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here