Côn An CSVN Bó Tay!

- Quảng Cáo -

Đọc qua những bài tường thuật về buổi lễ tưởng niệm 64 chiến sĩ đã hy sinh trong trận chiến Trường Sa với Trung Cộng hôm thứ bảy – 14/3/2015 tại Tượng Đài Lý Thái Tổ, ta thấy có một chuyển biến đáng quan tâm.

Thay vì dùng côn an ngăn chận, đàn áp những ai đến Tượng Đài làm lễ tưởng niệm như những năm trước, từ năm ngoái, CSVN đã cho hàng chục người đến “xẻ đá” để tạo tiếng ồn và bụi bay mù mịt, còn năm nay thì lại cho một số thanh niên nam nữ đến nhảy múa với chiếc loa phát liên tục các bản nhạc “Một đàn, một đàn con xít”, “Anh nhớ thương em”…

IMG_8519

Sự thay đổi của côn an trong cách ngăn chận những người yêu nước tụ họp tưởng niệm đã cho thấy là họ không còn có thể muốn làm gì thì làm. Ta có thể suy luận ra một số lý do và sự việc:
Thứ nhất là sự phát triển của mạng xã hội ngày nay không còn giới hạn trong cộng đồng người Việt Nam mà còn có thể nối kết đến các cộng đồng khác, đặc biệt là những tổ chức xã hội dân sự, ngoại giao đoàn của các quốc gia quan tâm đến tình hình đấu tranh tại Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Những hình ảnh đàn áp, đánh đập của côn an không chỉ nhanh chóng phổ biến rộng rãi mà còn là những bằng chứng để cho các tổ chức quốc tế thu thập đặt vấn đề vi phạm nhân quyền với Hà Nội. Chính những hình ảnh này đã góp phần cô lập CSVN trong cộng đồng thế giới dù họ khoe khoang có quan hệ với hằng trăm quốc gia hay là thành viên của hàng chục tổ chức quốc tế.

Thứ hai là tuy côn an có thể phá rối hoặc làm loãng các buổi tưởng niệm, nhưng vô hình chung đã làm gia tăng ý nghĩa tụ họp của những người yêu nước và nhất là tô đậm bản chất hèn với giặc của chế độ. Đặc biệt, côn an càng tìm cách gây cản trở, thì số người yêu nước tụ tập càng đông và họ càng nảy sinh ra nhiều sáng kiến để tụ họp và bày tỏ quan điểm. Đây là nguyên lý của đấu tranh bất bạo động.

Thứ ba là sự kết nối giữa những người Việt yêu nước – từ hải ngoại đến quốc nội, từ Nam chí Bắc – đã tạo ra một sức mạnh tinh thần làm chùn tay bạo lực, làm tỏa sáng chính nghĩa dân tộc và thôi thúc tinh thần yêu nước của nhiều tầng lớp nhân dân. Thái độ bình tĩnh, khéo léo, ôn hòa nhưng cương quyết của những người tham gia tưởng niệm cũng đã khuất phục những kẻ đối đầu hung hăng thành nhóm cừu lẫn trong đoàn người tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Việc côn an dùng một số thanh niên nam nữ ngăn cản buổi tưởng niệm một cách quá lố bịch nói trên đã bị dư luận lên án mạnh mẽ, khiến cho Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc côn an Hà Nội phải lên tiếng phủ nhận và cho rằng côn an Hà Nội không hề hay biết gì về nhóm thanh niên nam nữ mặc áo đỏ có hàng chữ DLV (Dư Luận Viên) vào phá buổi tưởng niệm. Ông Chung còn hứa là sẽ điều tra để tìm ra tông tích nhóm người này.

botay 400x300

Ngoài ra, Thiếu tướng côn an Nguyễn Đức Chung còn nói thêm đều khó tin rằng côn an thành phố được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và luôn tôn trọng hành vi, hoạt động của người dân có lòng yêu nước với tất cả các sự kiện, đặc biệt liên quan đến chủ quyền lãnh thổ và tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ, những người đã tham gia bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước.

Không những thế, cả hai ông Hồ Quang Lợi và Phan Đăng Long, Trưởng và Phó ban tuyên giáo của thành phố Hà Nội đồng lên tiếng phủ nhận sự kiện Dư Luận Viên của Thành phố không hề được chỉ thị làm việc này và cho biết “Lực lượng DLV không bao giờ xuống đường”.

Dựa vào những hành vi đàn áp, ngăn chận của côn an trong quá khứ, dư luận chung hiện nay không tin vào các phát biểu của Thiếu tướng côn an Nguyễn Đức Chung và các quan chức trong ban tuyên giáo thành phố vì không thật lòng và chỉ nhằm trốn tránh trách nhiệm trước các áp lực của dư luận.

Với những diễn biến nói trên cho thấy là từ tay không và bằng tấm lòng yêu nước, những nhà dân chủ Việt Nam đã và đang đẩy bộ máy công an rơi dần vào chỗ lúng túng và bất lực trong việc ngăn chận việc làm chính nghĩa của người dân, và sẽ bó tay khi số người tham dự gia tăng đáng kể trong những lần tới.
Lý Thái Hùng.

 

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1555328724727139&set=a.1398908660369147.1073741828.100007500787012&type=1&fref=nf

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here