Tập đoàn xăng dầu VN lỗ lớn trong Quý IV/2014

- Quảng Cáo -

Tập đoàn xăng dầu VN lỗ lớn trong Quý IV/2014

1307dau_634461862297702000 Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV và cả năm 2014. Theo đó, quý IV 2014, Petrolimex báo lỗ 1.325,9 tỷ đồng (cùng kỳ năm 2013 lãi 295,6 tỷ đồng), dẫn đến kết quả cả năm lỗ 350,6 tỷ đồng (năm 2013 lãi 1.377,9 tỷ đồng).

Petrolimex hiện đang quản lý 42 công ty xăng dầu thành viên (sở hữu 100% vốn), và có 27 công ty con do Petrolimex nắm quyền chi phối, trong đó có 1 công ty liên doanh với đối tác nước ngoài, 1 công ty TNHH 100% vốn tại Singapore và 1 công ty TNHH 100% vốn tại Lào.

Đại diện của Petrolimex cho biết: “hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu quý IV/2014 đều phát sinh lỗ”. Lý do dẫn đến việc thua lỗ, theo tập đoàn này diễn giải là do giá xăng dầu thế giới giảm mạnh liên tục.

- Quảng Cáo -

Kinh doanh xăng dầu hiện vẫn là ngành độc quyền tại Việt Nam, do liên bộ Tài chính – Công thương và các tập đoàn xăng dầu nhà nước chi phối giá. Khi giá xăng dầu trên thế giới giảm mạnh, giá trong nước vẫn chậm trễ trong việc giảm giá. Mặt khác, người dân đã phải chịu một khoản có tên là “Quỹ bình ổn giá xăng” trong vài năm qua trên mỗi lít xăng. Người dân không biết quỹ này được sử dụng ra sao. Ước tính nó đã lên tới hàng ngàn tỷ đồng.

Do đó, nhiều người đang nghi ngờ về khoản lỗ lớn trong quý IV của Petrolimex, bởi đây là doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối xăng dầu, chứ không phải doanh nghiệp khai thác, xuất khẩu dầu thô mà có thể thua lỗ do giá dầu giảm.

 

Luật sư Nhân quyền Nguyễn Thanh Lương bị ép buộc bỏ nghề

 Bản tin của blogger Huỳnh Bá Hải cho biết, Luật sư Nguyễn Thanh Lương đang ở chức vụ Phó chủ nhiệm đoàn Luật sư tỉnh Bến Tre đã bị ép buộc phải từ chức và cuối cùng là ‘văng’ khỏi nghề Luật sư để rồi hôm nay chỉ là một nhân viên công chứng tại Văn Phòng công chứng ở huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

p.txt

Lý do là Luật sư Nguyễn Thanh Lương đã tham gia cho rất nhiều vụ án nhân quyền. Thân chủ của LS Lương là những người yêu nước hay yêu chuộng công lý, chính nghĩa mà bị nhà cầm quyền bắt giam hay giết hại. Như thầy giáo Đinh Đăng Định, Blogger Tạ Phong Tần, Đinh Nguyên Kha, Lô Thanh Thảo, Nguyễn Phương Uyên, ông Hoàng Văn Ngài, người bị công an thị xã Gia Nghĩa sát hại. Kể cả những cán bộ bị ép cũng tìm anh nhờ tư vấn, những công nhân nghèo quét rác hay làm đường bị giới chủ bóc lột, ám hại thì LS. Lương cũng bào chữa miễn phí giúp họ đòi lại công lý.

Blogger Huỳnh Bá Hải cho biết thêm: “An ninh của Bộ công an hù dọa cá nhân không được nên mượn tay của đoàn Luật sư và Liên đoàn Luật sư để ép LS. Lương ra khỏi nghề Luật sư.“

Ls. Nguyễn Thanh Lương thường cho rằng các nhà dân chủ là nạn nhân của các công ước quốc tế mà Việt Nam và thế giới cam kết thực hiện. Họ tin Việt Nam ký thì phải thi hành các công ước nhưng phía Việt Nam tráo trở không những không chấp hành mà còn bắt giam những ai bảo vệ các công ước quốc tế. Vì vậy Ls. Lương đề nghị nên gọi họ là “Tù nhân công ước“ thay vì “Tù nhân lương tâm” .

Tại Việt Nam có hàng chục ngàn Luật sư nhưng rất ít Luật sư dám tham gia các vụ án chính trị. Những Luật sư tham gia các vụ án chính trị được biết đến nếu không bị đi tù cũng bị trù dập hoặc bỏ nghề như Luật sư Lê Công Định, Luật sư Lê Thị Công Nhân, Luật sư Hùynh Văn Đông, Luật sư Lê Trần Luật…

(Dân Làm Báo)

 

317 người chết vì giao thông dịp Tết ở VN

tainangiaothongTheo số liệu ban đầu của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thì trong chín ngày nghỉ Tết ở Việt Nam (từ 15 đến 23/2), đã có 317 người thiệt mạng, 509 người bị thương .

So với kỳ nghỉ Tết năm 2014, Số người chết đã tăng 35 người , mặc dù số tai nạn giảm 40 vụ và số người bị thương giảm 82.

Đa số là các tai nạn đường bộ (525 vụ), làm chết 308 người, trong khi tai nạn đường sắt làm chết 9 người.

Trong ngày 23/2, tức mùng 5 Tết, đã có 44 người chết, 68 người bị thương.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nói nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tai nạn giao thông là do sử dụng rượu bia, đi môtô không đội mũ bảo hiểm và chở 3 – 4 người.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here