Tri ân thương phế binh VNCH ở Sài Gòn

- Quảng Cáo -

Vào hôm Thứ Hai,12.01.2015, Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn tổ chức ngày “Tri Ân Quý Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa.”
Theo BTC thì buổi lễ có đến hơn 1.000 thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa (TPBVNCH) tham dự với sự giúp đỡ của hơn 40 tình nguyện viên gồm các linh mục của Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) Sài Gòn và các anh chị từ các hội đoàn trong Giáo hội cũng như xã hội đảm nhiệm việc phục vụ và giúp đỡ các thương phế binh.

Vì danh sách thương phế binh ghi danh tham dự quá đông nên hội trường của DCCT không thể chứa hết được, vì thế ban tổ chức đã chia làm hai nhóm. Buổi sáng dành cho 600 thương phế binh ở các khu vực xa như Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Lâm Đồng, Dak Lak… Buổi chiều dành cho khoảng 500 thương phế binh ở khu vực Sài Gòn và các vùng lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Củ Chi, Tây Ninh, Sóc Trăng…

Trước buổi lễ, các thương phế binh được tự do ca hát, được lên sân khẩu để kể lại những kỷ niệm chiến đấu ngày xưa.

Đúng 9 giờ sáng, Linh Mục Giám tỉnh DCCT Phạm Trung Thành khai mạc buổi lễ tri ân bằng những lời xúc động.

- Quảng Cáo -

Trong suốt 40 năm qua, hầu hết các TPB VNCH phải sống trong sự đau khổ và trong sự lãng quên. Trong buổi lễ này, ông Hứa Phi – chánh trị sự Thánh Thất Cao Đài An Ninh Tây, Đức Hòa-Long An nhấn mạnh đến công lao hy sinh của các TPB VNCH cho chánh nghĩa, trên nền tảng nhân bản, công lý và tinh thần cao thượng.

Trong tâm tình đó, ông Trần Quốc Tuấn, một thương phế binh, số quân 63/400706 KBC 3506, đã đại diện cho anh em thương phế binh phát biểu lời cám ơn.

Ông nói thêm: „Trong cuộc chiến nào cũng có thương tật dù là lính VNCH hay lính Cộng Sản trong một thời cuộc bị chia đôi đất nước. Mong muốn chính quyền này đừng phân biệt chúng tôi bởi vì chúng ta là người Việt Nam.”

Một phần ăn trưa, một món quà là cuốn sách Tin Mừng và kèm theo một triệu đồng tuy không lớn lắm, nhưng món quà lớn nhất mà các thương phế binh nhận được chính là sự trân trọng, sự bình đẳng từ xã hội dành cho mình.

Kết thúc ngày tri ân, Linh mục Đinh Hữu Thoại, chánh văn phòng Công Lý và Hòa Bình DCCT vui mừng bày tỏ: “Mọi sự diễn ra khá tốt đẹp. Cám ơn những đóng góp của quý vị ân nhân ở xa cũng như ở trong đất nước Việt Nam đã làm cho buổi gặp mặt được thành công.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here