Các cơ sở Tôn giáo tại Thủ Thiêm tiếp tục bị gây sức ép di dời

- Quảng Cáo -

chualientriHòa thượng Thích Không Tánh, thuộc Tăng đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, trụ trì Chùa Liên Trì và là thành viên Ban Đại diện Hội đồng Liên tôn Việt Nam cho biết cách đây nửa tháng, UBND Quận 2, phường An Khánh và các ban ngành đoàn thể có hơn 10 người, họ mời hòa thượng lên làm việc, o ép yêu cầu giải tỏa Chùa Liên Trì và nói rằng tuyệt đối sẽ không có Cơ sở Tôn giáo nào ở Thủ Thiêm. Tất cả đều phải di dời, không có ai được ở lại.

Hòa thượng Không Tánh cũng cho hay nhà thờ Giáo xứ Thủ Thiêm và Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm cũng bị trường hợp tương tự.

Sau đó, Hòa thượng Thích Không Tánh đã kiến nghị đến ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Lê Hoàng Quân -Chủ tịch UBND Tp.Sài Gòn và ông Nguyễn Hoài Nam -Phó Chủ tịch UBND Quận 2, yêu cầu nhà cầm quyền tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của người dân và phải bảo vệ các Cơ sở Thờ tự tại bán đảo Thủ Thiêm.

Chư tăng và phật tử Chùa Liên Trì kiên quyết bảo vệ Chùa đến cùng, quyết không dời đi đâu hết. Hòa thượng Thích Không Tánh khẳng định: “Dầu có phải hy sinh mạng sống này thì cũng nhất quyết bằng mọi cách bảo vệ Cơ sở Tôn giáo tại Thủ Thiêm được tồn tại. Các chức sắc tại Nhà thờ Giáo xứ Thủ Thiêm và Dòng Mến Thánh Giá cũng quả quyết như vậy.

- Quảng Cáo -

Hòa Thượng Thích Không Tánh cho biết thêm, dù nhà Chùa gặp nhiều khó khăn từ phía nhà cầm quyền nhưng chư tăng và phật tử vẫn tiếp tục thực hiện các công việc từ thiện và thực hành các buổi lễ theo nghi thức Phật giáo.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here