Đội bóng No-U kỷ niệm 3 năm thành lập

- Quảng Cáo -

Đội bóng No-U kỷ niệm 3 năm thành lập

Chiều ngày 26.10.2014, đội bóng No-U FC đã tổ chức sinh nhật 3 tuổi tại Hà Nội.

No-U_FC 400x300Cũng cần nhắc lại, đội bóng No-U FC được thành lập vào ngày 30.10.2011, do một nhóm những người đã từng tham gia những cuộc biểu tình vào mùa hè năm 2011 phản đối Trung Cộng gây hấn trên biển Đông, với mục tiêu cùng rèn luyện sức khỏe, kết nối tình cảm và tinh thần giữa những người có cùng một tâm nguyện bảo vệ tổ quốc trước hiểm họa từ Trung Cộng.

Biểu tượng và cái tên No-U do Tiến sỹ Nguyễn Quang A đề xướng đầu tiên và những chiếc áo No-U đầu tiên do báo Sài Gòn Tiếp thị (nay đã dừng hoạt động) bán để gây quỹ ủng hộ ngư dân Miền Trung bám biển đã xuất hiện trên những con phố Hà Nội trong mỗi cuộc biểu tình. Từ đó, No-U và tinh thần No-U ra đời – với tôn chỉ “Xóa đường lưỡi bò, bảo vệ Tổ quốc”

- Quảng Cáo -

Kể từ khi ra đời, No-U FC đã nhiều lần bị phía an ninh CS Việt Nam theo dõi, phá rối, bắt ép chủ sân chấm dứt hợp đồng thuê sân bãi tập luyện, đặc biệt có những lần an ninh mặc thường phục xông vào sân kiếm chuyện gây gổ. Phía chính quyền và những “dư luận viên” cố gắng tuyên truyền, bôi xấu những chiếc áo No-U, những khẩu hiệu yêu nước được căng trên sân là “phản động”, “có nội dung xấu”. Tuy nhiên, dù trời nóng hay lạnh, khắc nghiệt và khó khăn ra sao, No-U FC vẫn tồn tại, hoạt động và có sức lan tỏa đến nay đã được 3 năm.

Ngoài các hoạt động thể thao, No-U FC còn tổ chức các hoạt động thiện nguyện, phục vụ cộng đồng từ năm 2012. Những địa phương còn nghèo, khó khăn tại các tỉnh miền núi Phía Bắc là đích đến của các hoạt động xã hội thiện nguyện đó. Mỗi khi phát động các chương trình thiện nguyện, No-U FC đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần để cùng mang lại niềm vui, nụ cười cho những người thiếu may mắn. Thông qua các hoạt động này, sức lan tỏa và hình ảnh No-U FC trong cộng đồng càng lên cao, những lời bịa đặt, bôi xấu từ phía cơ quan an ninh CS Việt Nam trở nên vô nghĩa.

Tính đến hiện nay, đã có thêm một số đội No-U FC được lập ra tại Sài Gòn, Vinh, … Ở những nơi này, các đội bóng No-U thường rất khó khăn trong các hoạt động của mình bởi sự đánh phá, cản trở của an ninh CS Việt Nam.

Năm 2012, đã có một tờ báo chuyên bóng đá của Italia đã có 1 bài viết về No-U FC như một đội bóng đặc biệt, có tinh thần yêu nước.

 

Hệ thống ngân hàng Việt Nam thiếu tiền mặt trầm trọng

Nền kinh tế Việt Nam đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng trầm trọng, đặc biệt là thiếu một lượng lớn tiền mặt để hoạt động trên thị trường.

Nhiều tuần qua, rất nhiều khách hàng sử dụng thẻ ATM để rút tiền cho biết rất nhiều máy rút tiền ngưng hoạt động hoặc báo hư một cách đáng ngờ.

atm-ngung-giao-dich-giaoduc.net.vnTình trạng này kéo dài, bắt đầu làm nảy sinh tâm lý lo ngại trong dân chúng. Cùng với những tin tức về các quan chức ngành ngân hàng đang bị bắt, khởi tố gần đây… hầu hết những người dân được hỏi, đều nói rằng họ tin nền kinh tế Việt Nam đang ở giai đoạn tồi tệ nhất. Hàng chục ngàn công nhân đang thấp thỏm lo rằng không biết đến kỳ lãnh lương, họ có thể dễ dàng tìm thấy các nơi ATM có tiền mặt hay không.

Tuy nhiên, theo một vài nhà phân tích tài chính thì cho rằng chính các ngân hàng đang ghìm tiền mặt lại trước tình cảnh thiếu tiền mặt quá căng thẳng, hoặc nguồn thu vào quá ít khiến các ngân hàng lo ngại không còn dám đưa tiền mặt ra ngoài như bình thường.

Mới đây, Hệ thống tài chính trung ương CSVN đã phải ra luật mới nhằm răn đe các ngân hàng nhằm tránh các tình trạng bất ổn vào cuối năm nay.

Luật mới này cho biết mức tiền phạt từ 10 triệu đến 15 triệu đồng cũng được áp dụng đối với các việc như: để máy ATM ngừng hoạt động 24 giờ không thông báo; lắp đặt, thay đổi địa điểm, chấm dứt hoạt động của máy giao dịch tự động không đúng quy định… nói chung là ràng buộc các ngân hàng không được dùng tiền mặt của mình để tháo chạy, rửa tiền… trong bối cảnh kinh tế đang sụp đổ dần dần.

Trong đạo luật này, Nhà nước CSVN nói rõ là để phòng, chống rửa tiền, Chính phủ quy định mức phạt 100 triệu đến 150 triệu (tức khoảng từ 5000 đến 7000 Mỹ kim)nếu tìm thấy chứng cứ.

Sự hỗn loạn trong hệ thống tài chính của Nhà nước CSVN mấy tháng gần đây đang bộc lộ rõ, đặc biệt khi chính các quan chức Nhà nước hốt hoảng công bố các con số nợ công đang chiếm 70% thu nhập của cả nước. Cuộc thu vén và tìm cách tẩu tán tài sản tháo chạy của các ngân hàng trong nước đang khiến cho tình cảnh kinh tế Việt Nam lại càng tối tăm hơn.

 

Thịt thối chế biến thành thức ăn cho các em học sinh

phuthanhquocTheo báo giaoduc.net cho biết, Công ty TNHH TMDV Phú Thành Quốc tại phường Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã sử dụng các thực phẩm thịt ôi thiu, có màu vàng, đỏ thẫm hay đậm màu hư hỏng, không loại trừ là của heo bệnh để chế biến cho cả trăm học sinh tiểu học ăn hàng ngày…

Bà Võ Thái Hà, quản lý kinh doanh của Công ty Phú Thành Quốc khẳng định: Các suất ăn này được công ty “cung cấp cho trường Tiểu học Hiệp Bình Chánh, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức và trường Trung học cơ sở Linh Đông, phường Linh Đông, quận Thủ Đức”.

Bà Phạm Thị Nghĩa, hiệu trưởng trường tiểu học Hiệp Bình Chánh xác nhận, mỗi ngày, Công ty Phú Thành Quốc cung cấp khoảng 380 suất ăn các loại và nhà trường đã sử dụng dịch vụ này trong suốt nhiều năm nay. Bà Nghĩa nói thêm: “thầy cô, cán bộ công nhân viên nhà trường cũng ăn các suất ăn này”. Bà Nghĩa còn nói rằng, công ty Phú Thành Quốc “đều có đủ các loại giấy tờ cần thiết như giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm…”

Được biết, Công ty Phú Thành Quốc được thành lập vào ngày 29/8/2007 với chức năng chính là: Cung cấp suất ăn công nghiệp, cung cấp thực phẩm, tổ chức hội nghị yến tiệc.

Mỗi ngày, đơn vị này cung cấp khoảng 10.000 suất ăn công nghiệp cho các công ty, đơn vị ở các khu công nghiệp tại Đồng Nai, Bình Dương và ngoại vi TP.Sài Gòn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here