Tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương bị biệt giam

- Quảng Cáo -

Tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương bị biệt giam

NDCuong
Tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương

Theo gia đình Tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương cho biết trong chuyến thăm nuôi vào ngày 19.09 vừa qua cho biết:

Tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương bị cùm chân và bị giam riêng trong một căn phòng nhỏ, kín và hẹp suốt mười một ngày (11 ngày, từ ngày 03.09 – 14.09).

Cô Kim Chi, em gái TNLT Nguyễn Đình Cương, cho biết thêm: “Lý do anh Cương bị cùm chân và bị giam riêng bởi vì anh (bị cho là) nói xấu đảng và nhà nước, anh đả đảo đcs trong trại giam, nên họ đã kỷ luật anh.”

- Quảng Cáo -

Bà Hóa, mẹ của TNLT Nguyễn Đình Cương cho hay: “Cương gầy và xanh xao lắm. Mỗi lần Cương nhắc đến những chế độ lao tù thì cán bộ trại giam đe dọa không cho thăm gặp gia đình nữa.”

Cô Kim Chi nói thêm:“Ban đầu cán bộ trại giam gây khó dễ không cho gia đình thăm gặp anh Cương. Nhưng mẹ tôi nhắc lại lời hứa của cán bộ trại giam trong chuyến thăm nuôi vào ngày 10.09 vừa qua rằng, qua ngày 15.09 gia đình tôi sẽ được gặp anh Cương. Đấu tranh mãi, họ mới cho gia đình gặp.”

Được biết, trong các cuộc thăm gặp lần trước, gia đình được trực tiếp ngồi nói chuyện với anh Cương, nhưng lần này, gia đình và anh Cương phải nói chuyện qua điện thoại bị ngăn cách bởi tấm kính.

Hiện nay, TNLT Nguyễn Đình Cương đang bị giam tại trại giam Nam Hà, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

TNLT Nguyễn Đình Cương là một trong những Thanh Niên Công Giáo sống ở Nghệ An, bị nhà cầm quyền quy kết 4 năm tù giam và ba năm quản chế, theo Điều 79 BLHS “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, tại Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An vào ngày 23.05.2013 vừa qua.

 

Cầu treo mới xây chưa đầy tháng đã… chờ sập

Cầu treo Ông Tú có chiều dài hơn 105m, bắc qua bản Hưng và bản Ông Tú thuộc xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa được khánh thành vào ngày 21 tháng 8. 2014.

cautreosapsapNguồn tiền do nhiều tổ chức và cá nhân đóng góp nhằm giúp học sinh và đồng bào các bản xung quanh và do nhà cầm quyền huyện Minh Hóa làm chủ đầu tư với tổng kinh phí hơn 9.8 tỉ đồng (hay khoảng $450 ngàn USD).

Theo báo Lao Ðộng, chỉ hơn 10 ngày sau khi khánh thành, cầu đã xuất hiện tình trạng bất thường, xuống cấp nhanh chóng.

Qua những gì đang diễn ra mà mọi người chứng kiến, phần taluy gia cố mố cầu phía bên bản Ông Tú bị sạt lở nghiêm trọng; nhiều mảng bêtông mố và trụ bị rơi xuống suối, cột đỡ hàng rào đầu cầu bung khỏi nền đất, nền đường cũng bị xói lở hở hàm ếch rất lớn, lộ rõ cả đá móng và bê-tông trụ.

Ngoài chuyện sạt lở taluy bảo vệ mố cầu, bề mặt cầu dù mới đưa vào sử dụng nhưng đã có nhiều dấu hiệu sai sót về kỹ thuật với phần gỗ lát mặt cầu đã bị bong tróc. Các tấm ván ở giữa gập ghềnh, mục nát, ván lát trên mặt cầu cũng không được bắt vít cố định, rất nguy hiểm cho người qua lại.
Ông Mai Văn Thành, phó ban quản lý các dự án kinh tế miền núi huyện Minh Hóa cho rằng, sự cố sạt lở là “khách quan,” “ngoài ý muốn.”

Trong khi đó, ông Ðinh Quý Nhân, chủ tịch huyện Minh Hóa chỉ rõ: Thứ nhất do thi công sai thiết kế ở mố cầu. Từ mặt cầu xuống mặt suối ở mố cầu bị sạt lở cao hơn 16m, nhưng nhà thầu chỉ thi công 6m, hơn 10m còn lại không được gia cố nên sạt lở mạnh. Thứ hai móng kè chưa chạm vào nền đá ven suối, thi công kè mố cầu chưa được lu lèn, dầm đất chặt nên đã xảy ra xói lở nghiêm trọng ở mố cầu.

Nguyên nhân chính của vụ sập cầu này là do ăn bớt vật liệu xây dựng trong thi công, sai sót lớn không đúng thiết kế và không tuân thủ qui trình kỹ thuật.
Người ta không biết tình trạng này không biết đến bao giờ mới chấm dứt.

 

TC sắp tập trận bắn đạn thật trên vùng biển gần Hoàng Sa

Báo Dân trí ở Việt Nam trích nguồn tin từ Trung Quốc nói rằng quân đội Trung Quốc sẽ tổ chức tệp trận bắn đạn thật trên một vùng biển rộng lớn kéo dài từ phía đông nam đảo Hải Nam của Trung Quốc đến khu vực gần quần đảo Hoàng Sa.

Cuộc tập trận có bắn đạn thật này được dự trù kéo dài từ ngày hôm nay cho đến hết ngày 30/9. Và theo thông báo của Cục hải sự Trung Quốc thì các tàu thuyền bị cấm qua lại trong thời gian nói trên trong khu vực tập trận của hải quân Trung Quốc.

TCbandanthat

 

Đường cao tốc vừa khánh thành đã xuống cấp

Sau 2 ngày hoạt động tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai có giá hơn $1,6 tỉ vừa khánh thành bị: hết „đinh tặc“ bây giờ đến „nứt lở“.

Theo báo Tuổi Trẻ thì đoạn từ Yên Bái về Phú Thọ xuất hiện một vết nứt khá lớn, dài khoảng 75m, trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng chạy dọc theo tuyến đường.

duongcaotocnutloDo nằm ở đoạn cua nên khá nhiều xe đã chủ động né tránh. Nếu cứ để xe lưu thông chạy lên sẽ rất nguy hiểm dễ dẫn đến tai nạn.

Chưa hết, tiếp tục đi dọc tuyến này thì phát hiện ra một số ta luy đã bị nứt lở. Ðiển hình như đoạn km 103, một ta luy sau cơn mưa đã sạt lở toàn bộ, một vài điểm khác thì đang được nhà thầu múc, hốt, sửa chữa.

Những người dân sinh sống gần đây cho biết, các bờ kè ta luy này vừa mới xây chưa lâu, không ai xâm phạm, không có người đi, lối đi không có mà không hiểu tại sao chúng lại đổ sập được (?)! Tiếp cận với công nhân đang khoan sửa tại đây, hầu hết họ đều từ chối trả lời vì lý do “tế nhị.”
Theo Tuổi Trẻ, dự án này khởi công từ quý 3 năm 2008, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, do nhà thầu Hàn Quốc thi công chiếm 6/8 gói thầu. Song, không rõ đơn vị nào là nhà thầu chính bởi có rất nhiều nhà thầu phụ nhận lại từ các nhà thầu của Hàn Quốc.

Kỹ Sư Nguyễn Ðăng Tâm, Hiệp Hội Xây Dựng Việt Nam bày tỏ quan ngại: “Tuyến đường bạc tỉ này cho đến ngày thông xe còn hạn chế các phương tiện. Ngay như xe khách cũng chưa được chạy. Vậy khó có thể nói là đường nứt, hỏng là do đất yếu, do các xe quá tải, quá khổ gây nên. Cái chính cần làm rõ là phẩm chất của công trình có bảo đảm? Hay các nhà thầu làm ẩu, dẫn đến tình trạng trên?

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here