Sức khỏe các anh chị Hằng – Minh – Quỳnh

- Quảng Cáo -

Tin Nhanh Số 9 — Phiên xử Bùi Minh Hằng – Nguyễn Văn Minh – Nguyễn Thị Thúy Quỳnh

 

Theo luật sư Trần Thu Nam, sức khỏe của cả 3 người đều yếu nhưng tinh thần rất vững chãi tại tòa. Các anh chị không nhận tội gì cả.

Một nhân chứng khác có mặt trong phòng xử là ông Phạm Nhật Thịnh mô tả chi tiết hơn. Chị Bùi Minh Hằng tóc bạc nhiều và xanh xao sau các đợt tuyệt thực phản đối. Khi bị công an giải đi sau phần xử buổi sáng, chị Hằng hát lớn bài Mẹ Ơi Đoái Thương Xem Nước Việt Nam mà bà con Công giáo thường hát trong các buổi cầu nguyện.

- Quảng Cáo -

Sáng nay, khi xe công an chở chị Bùi Minh Hằng đến tòa, cô Đặng Thị Quỳnh Anh, con gái của chị Hằng cố chạy theo xe và hét lớn: “mẹ ơi, mẹ ơi…” nhưng công an đã đẩy lùi cô lại. Cô mong mẹ được biết đang có cô và nhiều bạn hữu tại Việt Nam cũng như trên khắp thế giới hết lòng lo lắng.

Ung ho 3 anh chi-fin

Chúng tôi cũng vừa được tin công an gọi điện thoại báo cho những bà con Phật Giáo Hòa Hảo cầm giấy tòa triệu tập trong tay nhưng bị công an hành hung và đuổi về sáng nay, rằng công an sẽ đem xe đến nhà chở vào tòa chiều nay. Tuy nhiên, bà con nghi ngờ đây là trò lừa gạt để đem họ đi giam giữ cho đến khi phiên tòa chấm dứt.

 

(Hình ảnh tổng hợp từ các nguồn của RadioCTM và Internet)

 

Hoàng Trường, Tuyết Đan, Thanh Lan, Thùy An tường thuật

2 giờ 30 chiều ngày 26.8.2014 (giờ VN)

 

 

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Một phụ nử như chị Bui Minh Hằng thật đáng nể phục.Tấm gương cao cả tranh đấu cho đất nước chung của tòan dân.Chị Hằng là cái gai trong mắt của nhà cầm quyền csVN.Một đòan xe hai bánh(honda),với khỏan 21 người già trẻ nam nữ có. Hơ là những người hiểu biết đâu là bạn đâulà thù!. Được tin Hùynh bá Triển mãn hạn tù. Đòan người này đi thăm,thế mà chính quyền địa phương Châu đốc phối hợp với ca. Dàn cảnh và dùng thứ thủ đọan rẻ tiền,hạ cấp ,hành xử như thứ côn dồ,đánh đập rồi tự cho là đòan người có hành vi gây rối trật tự công cộng. Giữa thanh thiên bạch nhựt như thế mà đồng bào nơi đó chứng kiến sự vụ.
    Trắng đen nội tình người dân quá rõ; dân chúng muốn nhổ nước bọt vào mặt thứ chính quyền và cái đảng quái thai Vô liêm sỉ.
    Thế mà quan tòa huyện Lấp vò với quần áo bảnh bao,ngồi xử án,không biết ông tòa này có cảm nghĩ hổ ngươi nhỉ? Nếu là kẻ sĩ hãy vắt tay lên trán ma gẫm lại lòng nhé ông tòa? Mức án gọi là gây rối mà từ 3 năm cho Minh Hằng,2năm rưỡicho Nguyễn văn Minh và cô Thúy Quỳnh 2 năm ?Biết đau ngày nảo Ông Tòa này ợ tù lại mục gông!! Thấm mùi nhứt nhựt tại tù thiên thu tại ngọai.
    Chúc cho 3 nhà đấu tranh này luôn bình tâm,chân cứng đá mềm.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here