Tín hữu Cao Đài bị ném “bom bẩn” khi cúng lễ

- Quảng Cáo -

Tín hữu Cao Đài bị ném “bom bẩn” khi cúng lễ

tinhuuCaoDaibisachnhieu 300x225
Các tín hữu Cao Đài chơn truyền bị an ninh bao vây và trấn áp (năm 2011)

Hôm 13 tháng 8, nhóm hơn 100 tín hữu Cao Đài chơn truyền bị nhà cầm quyền địa phương cùng các thành phần bất hảo sách nhiễu, ném mắm tôm và phân người vào khi họ đang tiến hành cúng theo truyền thống của đạo.

Sự việc xảy ra tại tư gia của ông Phạm Văn Đàm ở tổ 13, xã Hảo Đước, quận Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Theo phó trị sự Nguyễn Xuân Mai thì cách đây ba hôm, công an xã khi biết sẽ có hoạt động tôn giáo tại tư gia ông Phạm Văn Đàm trong ngày 13 tháng 8 cũng gây áp lực với chủ nhân cảnh báo không được phép tập trung lại để cúng theo nghi thức của họ.

- Quảng Cáo -

Lâu nay giữa những tín đồ Cao Đài chơn truyền và chi phái Hội đồng Chưởng quản của ông Nguyễn Thành Tám thường xuyên xảy ra xung đột. Nhiều vụ tranh giành thánh thất tại nhiều tỉnh thành đã xảy ra giữa hai phía, và nhà cầm quyền địa phương luôn đứng về phía Hội đồng Chưởng quản.

Đây là lần đầu tiên mà tín đồ Cao Đài khi đang cúng bị ném mắm tôm và phân người như vừa nêu. Tuy nhiên lâu nay, hình thức này thường được sử dụng để sách nhiễu những thành phần bất đồng chính kiến, những nhà đấu tranh tại Việt Nam.

Truyền thông trong nước như tờ Tuổi Trẻ từng loan tin về việc nhiều nhà người dân ngay tại thủ đô Hà Nội phải xây dựng các lớp bảo vệ để tránh hình thức tấn công bằng loại bom bẩn gồm mắm tôm trộn dầu nhớt hay phân người như thế.

 

Trung Cộng phát hành sách đường 9 đoạn mang di tích lịch sử hàng hải

ImageView.aspxTheo tờ Thời báo Hoàn cầu, cuốn sách mới xuất bản này của Trung Cộng được các chuyên gia thuộc Học viện Hàng hải, khoa luật Đại học Tsinghua của Trung Cộng và Hiệp hội Luật pháp quốc tế biên soạn.

Nội dung trong cuốn sách đầy sai trái này cho biết đường 9 đoạn của Trung Cộng là một đường mang tích lịch sử về quyền hàng hải của TC, trong đó bao gồm việc TC được tuyên bố chủ quyền với các đảo trên Biển Đông, và quyền đánh bắt cá và khai thác các nguồn tài nguyên nằm trong đường 9 đoạn nói trên.

Cuốn sách này còn ngang nhiên kết luận rằng bất kỳ hành vi phủ nhận những gì mà đường 9 đoạn này thể hiện là sai trái về mặt luật pháp và không đúng về mặt chính trị. Thậm chí, ông Gao Zhiguo, một trong những tác giả của cuốn sách, còn lớn tiếng khẳng định rằng cuốn sách này đã tổng kết, giải thích và xác định các nền tảng pháp lý cơ bản của đường 9 đoạn đối với TC nhằm bảo vệ quyền hàng hải của nước này.

Ngày 24/6 vừa qua, Trung Cộng đã ngang ngược xuất bản bản đồ khổ dọc trong đó đường lưỡi bò được thêm 1 đoạn thành 10 đoạn để thể hiện yêu sách phi lý trên toàn bộ Biển Đông. Đây là hành động mới của Trung Cộng sau sự kiện gửi công hàm lên Liên hợp quốc năm 2009. Cho đến nay, đường lưỡi bò đã thay đổi muôn hình vạn dạng với trí tưởng tượng phong phú và sự suy diễn táo bạo của Trung Cộng.

Nhưng không dừng lại ở đó, một số học giả nước này còn trắng trợn đẩy lùi thời gian về rất xa, đặc biệt nhấn mạnh đến các mốc thời gian năm 1914, 1936 và 1947. Hành động của Trung Cộng khiến không chỉ các học giả quốc tế phản đối mà nhiều người dân Trung Quốc cũng phải xấu hổ. Chính sự phi lý, mập mờ, vô căn cứ nhưng lại thể hiện sự tham lam, muốn độc chiếm Biển Đông của Bắc Kinh. (T. Lan)

 

Thái Lan bỏ miễn thị thực nhập cảnh cho người Việt

ThailanKể từ 12/8/2014 người Việt Nam với hộ chiếu Việt Nam không còn được đương nhiên nhập cảnh Thái Lan như trước, dù rằng từ nhiều năm qua Việt Nam và Thái Lan đã có thỏa thuận song phương miễn thị thực nhập cảnh cho công dân hai nước với thời hạn lưu trú không quá 30 ngày.

Theo báo chí Việt Nam cho biết, Cục quản lý xuất nhập cảnh Thái Lan thông báo chỉ áp dụng chính sách miễn thị thực cho khách du lịch Việt Nam, các trường hợp nhập cảnh khác vào Thái Lan đều phải có thị thực.

Tuy nhiên từ nay khách du lịch Việt Nam tự túc nhập cảnh Thái Lan cần chứng minh khả năng tài chính, vé máy bay khứ hồi, chi tiết đặt phòng khách sạn hoặc địa chỉ lưu trú. Trong trường hợp đi theo đoàn thì trưởng đoàn chịu trách nhiệm cung cấp đầy đủ các chi tiết kể trên cho chính quyền Thái Lan.

Phía Thái Lan giải thích là để tránh trường hợp du khách nhập cảnh Thái Lan và ở lại để lao động bất hợp pháp.

Cũng theo báo Thanh Niên, hồi tháng 5 vừa qua, nhân viên di trú của Thái Lan tại cửa khẩu Aranyaprathet ở khu vực biên giới Thái Lan và Cambodia đã buộc du khách Việt phải xoè tiền ra ngang mặt để chụp ảnh, như là một thủ tục nhập cảnh bắt buộc. Vì sự phản đối mạnh mẽ của các công ty du lịch Việt Nam, chính quyền Thái Lan sau đó đã bãi bỏ qui định này. Thế nhưng mới đây, Thái Lan lại áp dụng qui định buộc người Việt Nam phải xin chiếu khán nhập cảnh khi đến Thái Lan.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here