CSVN lặng lẽ bỏ các chương trình giỗ tổ Hùng Vương trên cả nước

- Quảng Cáo -

CSVN lặng lẽ bỏ các chương trình giỗ tổ Hùng Vương trên cả nước

giotohungvuongGiỗ tổ Hùng Vương được tổ chức hằng năm, vào ngày 10 tháng 3 âm lịch. Được coi là ngày quốc tổ của Việt Nam, nhắc lại ý thức người Việt con rồng cháu tiên, tự do và độc lập. Cả nước vẫn tổ chức lễ giỗ tổ như một cách giáo dục lịch sử cho thế hệ trẻ. Thế nhưng chiếu theo công văn của Hà Nội, thì từ năm 2015, các lễ này sẽ bị huỷ bỏ, chỉ duy nhất một nơi được thực hiện mang tính hình thức mà thôi.

Trong công văn số 1063/QĐ-TTg, ký ngày 2 tháng 7 năm 2014, có tiêu đề phê duyệt kế hoạch tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015, quyết định này ghi rõ rằng lễ giỗ tổ Hùng Vương chỉ tổ chức ở tỉnh Phú Thọ tổ chức mà thôi.

Các nhà sử học và xã hội học trong nước đang hết sức ngạc nhiên về quyết định này của Hà Nội. Vì việc nhấn mạnh nguồn gốc và nâng cao tinh thần dân tộc của người Việt Nam lúc này hết sức quan trọng, đặc biệt lúc hoạ xâm lăng từ phía Bắc đang ngày càng rõ. Nhưng không hiểu sao các quan chức lãnh đạo chóp bu lại nhấn mạnh việc phải bỏ đi ngày lễ quan trọng này mà không giải thích lý do.

- Quảng Cáo -

Ngược lại, trong khi đó, công văn từ Ba Đình, Hà Nội lại nhấn mạnh phải tổ chức rầm rộ các lễ kỷ niệm ngày sinh các quan chức cộng sản như Trần Phú, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Quốc Việt. Đặc biệt quan trọng phải tổ chức kỷ niệm lớn 125 năm ngày sinh của Hồ Chí Minh.

Lâu nay người Việt trẻ trong nước đang ngày càng thờ ơ với sử sách nước nhà, thậm chí, tên tuổi cha ông bị lãng quên rất nhiều do chính sách xâm lăng văn hoá từ Trung Cộng. Trẻ con hôm nay có thể thuộc tên một diễn viên điện ảnh Trung Cộng hay sử Tàu, tốt hơn là nhớ được một danh nhân trong lịch sử Việt Nam.

Rất nhiều người đang đặt câu hỏi rằng việc cố tình làm quên lãng nguồn cội cha ông, quên lịch sử của dân tộc Việt có là một trong những thoả ước của chính quyền CSVN với Bắc Kinh trong tiến trình bán nước hay không ?

 

Nhà cầm quyền Việt Nam phản ứng lấy lệ trước việc ngư dân bị tàu Trung Cộng tấn công

ngudanVietTheo tin tức thì sáu ngư dân Việt Nam bị Trung Cộng bắt ở Hoàng Sa hôm 3 tháng 7, đang bị cầm giữ tại cảng Tam Á, thành phố Tam Á, tỉnh đảo Hải Nam, và vào cuối tuần qua, Sáu ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Cộng cáo buộc “xâm phạm hải phận Trung Cộng,” được báo chí Việt Nam đồng loạt loan tải, khi các nhân chứng báo tin cho gia đình của các nạn nhân và thân nhân của các nạn nhân kể với báo giới. Ngay sau đó, công chúng Việt Nam đòi chính quyền Việt Nam phải hành động.

Điều đáng lưu ý khác là các ngư dân có mặt tại vịnh Bắc Bộ đã thông báo việc tàu đánh cá mang số hiệu QB 93256 do ông Nguyễn Văn Thành, chủ tàu kiêm thuyền trưởng cùng với sáu ngư dân ngụ ở huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, cũng bị Trung Cộng bắt giữ hôm 20/06. Hôm 12 Tháng Bảy, Chi Cục Khai Thác và Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản của tỉnh Quảng Bình xác nhận với tờ Sài Gòn Giải Phóng về việc bảy ngư dân bị Trung Cộng bắt giữ từ ba tuần trước.

Tuy nhiên nhà cầm quyền Việt Nam đã giữ im lặng suốt từ đó đến nay, không hề đả động hay thực hiện bất kỳ hành động nào để “tìm hiểu vụ việc” bảy ngư dân ở Quảng Bình cũng bị Trung Cộng bắt giữ từ hạ tuần Tháng Sáu, cũng như Bộ Ngoại Giao Việt Nam chỉ đề cập đến sáu ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Cộng bắt hôm 3 Tháng Bảy, không đả động gì tới bảy ngư dân Quảng Bình bị bắt giữ.

Hồi thượng tuần Tháng Sáu, tàu đánh cá mang số hiệu HP 90258 của ông Nguyễn Đức Quang, ngụ tại Hải Phòng đã bị tàu của Trung Cộng tấn công tại vịnh Bắc Bộ. Theo ông Quang, sáng 6 Tháng Sáu, khi đang thả neo để câu mực cách đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, khoảng 30 hải lý, thì tàu của ông bị một con tàu treo cờ Trung Quốc, mang số hiệu 45024, tấn công. Khoảng 20 người mặc quân phục trên tàu của Trung Cộng đã liệng vỏ chai vào tàu của ông Quang, dùng sào đập bể các bóng đèn cao áp, xịt vòi rồng vào tàu.

Khi ông Quang lái tàu chạy trốn, tàu của Trung Cộng đã rượt đuổi suốt hai tiếng, đâm vào tàu của ông Quang nhiều lần, khiến con tàu bị vỡ đuôi, bể mạn trái, vỡ toàn bộ kính và giàn đèn cao áp dùng để câu mực.

Đến nay, chính quyền Việt Nam vẫn chưa lên tiếng phản đối và đòi Trung Cộng điều tra về vụ tấn công tàu HP 90258.

 

1,500 cuộc tự kiểm tra, bộ chống tham nhũng chỉ phát hiện… một vụ vi phạm

khongthaythamnhung.jpgTheo báo cáo công tác phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2014 vừa được Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương công bố, với trên 1,500 cuộc tự kiểm tra theo kế hoạch mới, họ chỉ phát hiện được 1 vụ vi phạm !

Cụ thể, tại Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã phát hiện 1 vụ cấu kết với người ngoài đơn vị trộm cắp than tại Công ty Than Hạ Long.

Vừa qua, chính phủ CSVN  cấm sử dụng tài sản công của cơ quan, gây thất thoát, lãng phí, cấm tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Nguyên đán Giáp ngọ -2014.

Kết quả qua kiểm tra nội bộ cho thấy chưa phát hiện vụ việc tham nhũng nào. Dự kiến 6 tháng cuối năm, Ban cán sự Đảng CSVN sẽ giải quyết những vụ việc về tham nhũng và tiêu cực còn tồn đọng, xét xử theo thẩm quyền đối với cán bộ, công chức, viên chức vi phạm.

Điều đặc biệt là trong 83 đơn tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công Thương, vẫn không phát hiện vụ tham nhũng nào.

Quả là một sự kiện đáng mừng và ngạc nhiên, vì từ nhiều năm nay, khi nói đến tham nhũng ở Việt Nam, người ta thường dùng thuật ngữ “quốc nạn” để nói lên tính chất hiểm nguy của nó đối với dân tộc.

Thực tế cho thấy, ở nhiều nơi đã từng diễn ra tình trạng chạy danh, chạy chức, chạy quyền. Còn có các kiểu chạy khác nữa, từ nhỏ đến lớn và rất lớn, đó là chạy trường, chạy lớp, cho đến chạy dự án và chạy án.

Đây là tiêu điểm của những nhức nhối, bức xúc trong vòng xoáy của tiền bạc và quyền lực, trong những mua bán, đổi chác, tội phạm và tệ nạn.

Xem ra ngày nào đảng CSVN còn độc quyền cai trị, ngày đó Việt Nam sẽ không thể diệt được nạn tham nhũng, khôi phục lại sự trung thực cho xã hội Việt Nam.

 

Trung Cộng ngang ngược tuyên bố: Cấm Khai Thác Dầu Khí Trên Biển Đông

biendongHôm 13/07 tờ Inquirer của Philippines thông tin cho biết một công ty năng lượng ở London đã được chính phủ Philippines cho phép gia hạn thêm một năm kế hoạch khoan trong một dự án khí đốt tự nhiên ở Reed Bank (Bãi Cỏ Rong) trên Biển Đông, thì đã gặp sự phản ứng dữ dội từ Trung Cộng. Được biết trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Cộng, ông Hồng Lỗi đã ngang ngược tuyên bố rằng, các hoạt động khai thác dầu khí của công ty nước ngoài ở vùng biển Trung Cộng tranh giành với các nước trên Biển Đông mà không có sự cho phép của Trung Quốc là “bất hợp pháp”.

Ông Hồng Lỗi nhắc lại biện minh của Trung Cộng rằng “có chủ quyền không thể tranh cãi đối với Nam Sa (tức Trường Sa) và các vùng biển lân cận” và bất kỳ hoạt động khai thác dầu nào cũng là phi pháp. Và cho đến nay Trung Cộng tuyên bố chủ quyền đối với gần như toàn bộ Biển Đông, viện dẫn vào “đường lưỡi bò” phi lý của mình.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippines cho biết Philippines sẽ có tuyên bố chính thức về bình luận của ông Hồng Lỗi. Trong khi đó, một nghị sỹ Philippines cho rằng Trung Cộng thường đưa ra tuyên bố chủ quyền vô lý đối với một phần thềm lục địa không thể tranh cãi của Philippines. “Bắc Kinh hoàn toàn sai lầm nếu họ nghĩ rằng có thể hăm dọa được Philippines với chiến thuật bắt nạt của mình”.

 

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here