Đà Nẳng dẹp bảng hiệu Trung Quốc

- Quảng Cáo -

Đà Nẳng dẹp bảng hiệu Trung Quốc

image039-400x300Phản ánh của người dân từ lâu “nhức mắt với phố Tàu trên cả nước”, vì ở nhiều địa phương bấy lâu nay đã hình thành các khu phố trưng toàn biển tiếng Trung Quốc, giao dịch buôn bán chủ yếu với người Trung Quốc được người dân thường gọi là “phố Tàu”; từ Bắc Ninh, rồi đến Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Đà Nẵng,  Bình Dương… nay nhan nhản khắp nơi khiến nhà cầm quyền địa phương không thể làm ngơ mãi được phải “vào cuộc”.

Mới đây nhất, hôm 3-4, Đà Nẵng đã bắt tay dẹp bỏ “phố” Trung Quốc. Thực hiện chỉ đạo “…Nói là làm chứ không để nó nguội…” của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ, ngày 3/4, Thanh tra Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng và các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn đã tiến hành kiểm tra đột xuất, xử lý các cơ sở kinh doanh đã vi phạm trong việc ghi bảng quảng cáo bằng tiếng Trung Quốc trái với Luật Quảng cáo. Đồng thời, buộc chủ cơ sở kinh doanh phải hạ ngay các biển hiệu ghi chữ Trung Quốc ngay trong ngày.

Theo nhận xét của người dân Đà Nẵng thì kết quả này là do làn sóng phản đối mạnh mẽ của dân chúng đối với lãnh đạo Đà Nẵng, nơi có dàn cán bộ tương đối còn tinh thần trách nhiệm do ông Nguyễn Bá Thanh để lại.

- Quảng Cáo -

Hồi năm ngoái, tỉnh Bắc Ninh cũng tiến hành kiểm tra tình trạng biển hiệu quảng cáo tiếng “nước ngoài” tràn lan lấn át tiếng Việt tại thị xã Từ Sơn, và nói là đã “hạ hơn 100 biển quảng cáo tiếng Trung Quốc”. Nhưng theo ghi nhận, đây chỉ là việc làm lấy lệ trước phản ánh ta thán của dân chúng. Những năm gần đây, trên địa bàn các phường Trang Hạ, Đồng Kỵ và xã Phù Khê (thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) vẫn xuất hiện tràn ngập biển quảng cáo tiếng Trung lấn át tiếng Việt tại các xưởng sản xuất gỗ, cửa hàng kinh doanh mua bán, công ty vận tải, hàng ăn, nhà nghỉ… Dọc quốc lộ 1A cũ, theo đường Nguyễn Văn Cừ tại thị xã Từ Sơn, các biển hiệu này xuất hiện phía ngoài mặt đường chính, tập trung ở các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh lớn.

Hiện nay vẫn chưa thấy tỉnh nào có chỉ dấu sẽ nối bước Đà Nẵng, đặc biệt là những tỉnh có nhiều khu biệt lập của “công nhân” Tàu dọc theo biên giới và những nơi hiểm yếu tại Tây Nguyên. Ngay “trong lòng Hạ Long” hay cả “sát nách Thủ đô”, người ta cũng chứng kiến “cả phố rợp biển tiếng Trung Quốc như ở làng nghề mộc Đồng Kỵ, Phù Khê thuộc thị xã Từ Sơn chỉ cách Hà Nội 20 km.

 

Công an tiếp tục hành hung tín đồ PGHH

PGHH_VinhLongSau các đợt đàn áp tín đồ PGHHTT trong mùa Đại Lễ 25/02 al, ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ PGHH bị Việt Minh cộng sản ám hại. Ngày 8/4/2014, công an đã bao vây nhà ông Nguyễn Văn Vinh, tín đồ PGHH khi ông tổ chức giỗ thân mẫu tại xã Long Giang, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Công an còn bao vây nhà của một số cán bộ PGHHTT và cấm không cho họ ra khỏi nhà. Bên ngoài nhà ông Vinh còn bị CA canh không cho ai vào.

Vào chiều ngày 09.04.2014 công an lại tiếp tục hành hung tìn đồ PGHH tại tỉnh Vĩnh Long mà nạn nhân là các ông Bùi Văn Luốt, Hội trưởng Giáo Hội Phật giáo Hòa Hảo Thuần túy (PGHHTT) tỉnh Vĩnh Long và ông Lê Văn Sóc, phó Hội trưởng GH PGHHTT tỉnh Vĩnh Long, cùng với hai đồng đạo và cháu Tường Vi (cháu ngoại Ông Bùi Văn Luốt) đã bị 8 thanh niên đi bốn xe mô tô đuổi ép xe của các ông và hành hung ngay trên đường khi đi công việc .

Được biết, họ đi tham dự khóa niệm Phật tại Đạo tràng bà Trần Thị Tuyết, thuộc Xã Thành Trung, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long. Khi họ ra về, công an trá hình côn đồ đi xe phân khối lớn tháo bản số (giống xe công an giao thông) áp sát xe ông Luốt và ông Sóc. Xe ông Luốt bị xô lật vào lề, bọn chúng dùng cây đánh vào chân, khiến ông bị trọng thương. Còn cháu nhỏ Tường Vi bị bọn chúng đá lăn xuống lề, khiến cháu bị ngất xỉu. Ông Lê Văn Sóc bỏ xe chạy vào nhà dân, bọn chúng truy đuổi đánh vào lưng và ngực của ông. Những người dân xung quanh thấy bất bình nên họ chạy ra giải cứu, và bọn công an côn đồ bỏ chạy.

 

Sức khỏe tù nhân lương tâm Hồ Thị Bích Khương đáng lo ngại

Hồ-Thị-Bích-Khương Sáng ngày 7 tháng 4 vừa qua, con trai của tù nhân lương tâm Hồ Thị Bích Khương là cháu Nguyễn Trung Đức vào thăm mẹ tại trại giam số 5 Thanh Hóa cho biết tình trạng sức khỏe của chị rất tồi tệ sau khi chấn thương vai chưa lành và còn bị đánh đập trong tù đến nỗi phải ngồi xe lăn ra gặp con.

Theo bà Hồ Thị Lan, là Chị ruột của bà Bích Khương (qua cháu Đức) cho biết, ngày 28-29 bà Bích Khương bị người ta đánh ở bụng, đau đớn không đi được nữa, tình trạng sức khỏe bây giờ hết sức nguy kịch. Bà Khương nhắn với người nhà là nếu như tháng tới mà bà không gọi điện được về nhà nữa thì có thể coi như đã chết ở trong tù rồi.

Có nguồn tin cho biết là bà Bích Khương vẫn bị biệt giam và bị một công an nữ phụ trách tù hình sự tên là Tuyết đánh đập nhiều lần.

Tù nhân lương tâm Hồ Thị Bích Khương bị bắt lần thứ 3 vào ngày 15 tháng 1 năm 2011, bị cáo buộc tội danh “Tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 Luật Hình Sự. Bà bị kết án 5 năm tù giam và 3 năm quản chế. Hoàn cảnh gia đình chị rất neo đơn, chồng đã qua đời, chỉ có một con trai duy nhất là Nguyễn Trung Đức hiện đang theo học bổ túc văn hóa tại Trung tâm giáo giục thường xuyên tỉnh Nghệ an.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here