Sinh viên Câu lạc bộ Mái Ấm Xanh bị sách nhiễu

- Quảng Cáo -

Sinh viên Câu lạc bộ Mái Ấm Xanh bị sách nhiễu

Sáng ngày 6 tháng 4 một nhóm sinh viên thuộc Câu lạc bộ Mái Ấm Xanh đã bị công an sách nhiễu và câu lưu.

CLB_MaiAmXanh
Câu lạc bộ Mái Ấm Xanh giúp đỡ trẻ em nghèo.

Theo sinh viên Trần Quang Trung, là người bị công an phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội tạm giữ để gọi là điều tra cho biết, mục đích việc tổ chức chỉ nhằm vào môi trường không nhắm tới chính trị gì cả mà nhà cầm quyền lại tưởng là có mục đích chính trị là cuộc biểu tình của sinh viên. Chiều Chủ Nhật 6.4 họ huy động đến 5 nghìn công an, an ninh với dân phòng và tăng cường lực lượng công an hình sự để chốt ở các ngã tư công viên Thống Nhất và công viên Hòa Bình, ở đường Trần Đại Nghĩa, gần ký túc xá trường Kinh tế Quốc dân.

Ngoài sinh viên Trần Quang Trung còn có một sinh viên khác là Nguyễn Ngọc Duyên, Chủ nhiệm CLB Mái Ấm Xanh cũng đã bị đưa lên công an phường Đại Mỗ, huyện Từ Liêm câu lưu và thu hết tất cả áo đồng phục của Câu lạc bộ.

- Quảng Cáo -

 

Vì mưu sinh nhiều cử nhân, thạc sĩ chấp nhận làm thợ

Sau một thời gian dài tốt nghiệp mà vẫn thất nghiệp, nhiều cử nhân, thạc sĩ trẻ nay đã “quay đầu trở lui,” xin thi tuyển vào các trường trung cấp, chấp nhận làm thợ để may ra kiếm được chút tiền sinh sống.

sinhvien_haudaihoc
Các ứng viên có bằng cử nhân xin thi vào trường trung cấp học tiếp. (Hình: báo Người Lao Ðộng)

Báo Người Lao động dẫn lời bà Lê Thu Hòa, quê ở tỉnh Nghệ An, tốt nghiệp khoa kế toán một trường đại học ở Sài Gòn đã nộp đơn xin thi tuyển vào trường trung cấp Du Lịch và Khách Sạn Saigon Tourist.
Một trong những ứng viên dự tuyển vào trường này là ông Nguyễn Hồng Phước cho biết, đã học xong cử nhân ngành quản trị kinh doanh tại một trường đại học khác và đã nộp đơn xin việc ở nhiều nơi, suốt thời gian dài vẫn không được sự phản hồi nên đành quyết định “chuyển hướng học hành.”

Ông Phước và bà Hòa đều cho biết, đã tốn không dưới 5.000 đô la học phí để theo học cho được mảnh bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Với quyết định xin thi vào một trường trung cấp để tiếp tục sống đời sinh viên, theo họ, lại tiếp tục phải chi phí tốn kém, và lãng phí số tiền đã bỏ ra để theo đuổi bốn năm học tập ở trường đại học. Tuy nhiên, các sinh viên này nói rằng họ không còn sự chọn lựa nào khác.

Báo Người Lao Ðộng dẫn phúc trình của trường trung cấp Du Lịch và Khách Sạn Saigon Tourist cho biết, đã thu nhận không dưới 2,000 đơn xin thi tuyển vào trường. Trong số này, khoảng 600 ứng viên có bằng đại học, cao đẳng, thạc sĩ, chiếm tỉ lệ 30%. Một trường khác không nổi tiếng lắm, trung cấp Ðại Việt cũng cho hay, đã nhận đơn của gần 310 ứng viên tốt nghiệp đại học trong tổng số 1.800 sinh viên xin thi tuyển vào trường.

Cũng theo báo Người Lao Ðộng, hầu hết các trường trung cấp ở Việt Nam đều nhận được đơn xin thi tuyển của các sinh viên đã tốt nghiệp đại học, với tỉ lệ xấp xỉ 30% số ứng viên. Trường trung cấp Ánh Sáng ở Sài Gòn cũng nói rằng năm nay có trên 300 sinh viên tốt nghiệp nhiều ngành nghề của các trường đại học ở Việt Nam xin thi vào trường này.

Còn theo các chuyên viên giáo dục, hiện tượng này được gọi là “quá trình liên thông ngược sau đại học” của các cử nhân, thạc sĩ. Thay vì học tiếp các ngành sau đại học, họ lại quay đầu học trường cấp thấp, chỉ nhằm mục đích tìm cho được một việc làm để mưu sinh.

 

An ninh, côn đồ đánh dân oan tại trụ sở tiếp dân

danoanduongnoiSáng hôm 8 tháng 4 hơn 50 dân oan tại nhiều tỉnh thành đã tập trung tới trước số 1 Ngô Thời Nhiệm để nộp đơn khiếu kiện về vấn đề cướp nhà, phá nhà cướp đất . khoảng hơn 50 người của 8 tỉnh có dân Dương Nội, Yên Nghĩa, Gia Lâm.

Họ không gặp được người trách nhiệm và trong khi chờ đợi thì đã có những cuộc gây hấn từ những côn đồ và an ninh mặc thường phục với người khiếu kiện.

Một dân oan cho biết khi bà con đến nộp đơn thì một cán bộ tên Hoàng Như Hải đã không nhận mà còn xua đuổi. Vì vậy bà con bức xúc mới la làng lên thì có ông Tuân trung tá công an thành phố Hà Nội chỉ đạo đàn em đánh bà con.

Tin cho biết chị Ước một dân oan từ Bình Phước ra Hà Nội đã bị đánh đập rất nặng chị phải chạy trốn nhưng vẫn bị công an và an ninh truy đuổi tiếp tục đánh đập.

Tình trạng người dân khiếu kiện tập thể đòi hỏi trả lại công lý cho họ đã ngày một nóng hơn, đặc biệt tại miền Bắc, người dân Dương Nội đã không chấp nhận nhà cầm quyền cưỡng chế đất của họ để giao cho công ty Ecopark đang đến hồi quyết liệt khi ngày 7.4.2014, đại diện cho 356 gia đình đã cùng nhau trích máu ăn thề sẽ đồng tâm hiệp lực lại đối phó với nhà nước.

 

Ngân hàng Thế giới (World Bank) không cho Việt Nam vay tiền xây sân vận động phục vụ ASIAD 18

Ngày 7.4, tại Hà Nội, trong lễ công bố báo cáo cập nhật tình hình kinh tế vùng Đông Á và Thái Bình Dương, lãnh đạo cao cấp của Ngân hàng Thế giới (World Bank) tại Việt Nam (VN) đã khẳng định sẽ không cho VN vay tiền xây sân vận động phục vụ ASIAD 18.

world-bank-kwakwa
Bà Victoria Kwakwa – Giám đốc Ngân hàng thế giới tại Việt Nam

Chắc chắn, chúng tôi sẽ không cho VN vay tiền để xây sân vận động. Vai trò của chúng tôi không phải ở chỗ ấy.Và tôi cũng nghĩ rằng, chắc chắn Chính phủ Việt Nam cũng không đề nghị World Bank vay tiền để xây dựng sân vận động cho ASIAD. Tại VN đang có nhiều ý kiến tranh cãi về điều này nhưng người ngoài cuộc như chúng tôi không muốn bình luận sâu thêm”.

Bà Kwakwa nói tiếp: “Tôi cho rằng, Chính phủ VN sẽ đưa ra quyết định đúng nhất. Các bạn là báo chí, thay mặt cho người dân và nếu các bạn không thích VN đăng cai vì các khó khăn, thì các bạn cũng nên lên tiếng. Nhưng World Bank sẽ không cho vay để làm ASIAD”.

Khi đề cập đến việc nhà nước muốn đang cai tổ chức ASIAD 18, dư luận thời gian qua đã mĩa mai rằng đây phải chăng lại thêm một „chủ trương lớn của đảng“, nó chẳng mang lại gì cho việc ích nước lợi dân, mà chẳng qua mọi dự án ở tầm cở trăm triệu USD đều là mối kiếm ăn béo bở cho dàn cán bộ cấp cao liên hệ.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here