Ông Tống văn Công nói lời chia tay với đảng CSVN

- Quảng Cáo -

Ông Tống văn Công nói lời chia tay với đảng CSVN

Ngày 25 tháng 2 năm 2014, ông Tống văn Công, nguyên tổng biên tập các báo Lao động, Lao Động Mới, Người Lao Động, là một đảng viên hơn 55 năm đứng trong hàng ngũ đảng CSVN đã công bố một “Lời chia tay với đảng CSVN”.

Trong đó ông cho biết vào ngày 24.2.2014 ông nhận được văn thư của đảng ủy cho rằng tự kiểm điểm của ông “chưa đạt yêu cầu”, và buộc ông phải “nghiêm túc viết lại bản tự kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật “. Cùng với văn thư trên, có bản gợi ý nêu ra ba trường hợp mà theo Quyết định 47 -QĐ/TW là phải khai trừ: “Có quan điểm ủng hộ hoặc tán thành đa nguyên chính trị, đa đảng; công khai phê phán bác bỏ chủ nghĩa Mác -Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng.”

Ông vẫn còn tự hào về  ngày mà ông còn là một vệ quốc đoàn được vào Đảng, giơ tay thề hy sinh chiến đấu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập, thống nhất, dân chủ cho nhân dân. Còn chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản là gì thì, ông thú thật không chỉ ông mà cả các bậc đàn anh cũng chẳng hiểu!

- Quảng Cáo -

thung_rac_cong_nghiep 2 Càng tự hào về lý tưởng cao cả mà mình đã bỏ cả đời để phục vụ, ông càng day dứt, xấu hổ vì sự thoái hóa, tham nhũng của một bộ phận không nhỏ những người trong guồng máy lãnh đạo, chỉ nhằm duy trì quyền lực, khai thác “lợi ích nhóm”, làm giàu cho bản thân, bất chấp thiệt hại của nhân dân lao động và đất nước, khiến đảng cầm quyền phạm nhiều sai lầm, làm mất hết niềm tin của nhân dân, làm khoảng cách tụt hậu của đất nước càng ngày càng xa so với các nước khu vực. Cũng như bất kể bọn bành trướng hung hăng ra rả khẳng định toàn bộ Hoàng Sa, Trường Sa, cả “lưỡi bò” biển Đông là của Trung Quốc, lời họ (lãnh đạo đảng) đáp lại chủ yếu vẫn là kiên trì “16 chữ vàng” và “bốn tốt”, vì đây (CSVN và CSTQ) là “đồng chí cùng chung ý thức hệ”,…

Ông cho biết thời gian qua ông hết sức tự kiềm chế, cố gắng tiếp tục đứng trong hàng ngũ Đảng để cùng với các đảng viên chân chính trực tiếp đấu tranh, góp ý xây dựng Đảng, hi vọng những người lãnh đạo nhận ra sai lầm, vứt bỏ ý thức hệ lạc hậu, tiến tới đổi mới chính trị, thực hiện nhà nước pháp quyền đúng như các thể chế chính trị hiện đại. Từ đó mà vực dậy niềm tin đang cùng kiệt của nhân dân,…

Nhưng ngày hôm nay, con đường ấy đã bị chặn lại. Nên ông đành phải nói lời chia tay với Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Gia đình nhà báo Trương Duy Nhất mời gọi tham dự phiên tòa ngày 4/3/2014

truongduynhatVào ngày 26 tháng 2 năm 2014, bà Cao Thị Xuân Phượng, vợ của Blogger trương Duy Nhất đã phổ biến một thư mời rộng rãi đến bạn bè thân hữu đến tham dự phiên tòa xử Blogger Trương Duy Nhất vào lúc  8 giờ sáng ngày 4.3.2014 sắp tới tại Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẳng.

Trong thư mời, bà Phượng nhắc lại việc Blogger Trương Duy Nhất bị bắt vì bị quy tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” qui định tại điều 258 – Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Bà Phượng cũng không quên cám ơn bạn bè thân hữu gần xa đã quan tâm, động viên tinh thần gia đình bà trong khi ông Nhất bị tạm giam để điều tra. Điều này đã giúp bà và gia đình vững vàng trong cơn hoạn nạn, càng tin tưởng chồng bà Blogger Trương Duy Nhất không làm gì sai trái, phạm tội.

Cho đến thời điểm này, gia đình bà vẫn chưa nhận được thông báo của Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng về phiên xét xử, cũng như không được biết tòa có xử công khai hay không, mặc dù theo lẽ thường phiên tòa này phải được xử công khai, mở cửa cho tất cả những ai quan tâm vào tham dự.

Bà  kêu gọi bất luận thế nào đi nữa, sự có mặt của mọi người trong thời gian phiên tòa diễn ra, dù ở trong hay ngoài tòa án, cũng là nguồn sức mạnh rất lớn cho Blogger T.D. Nhất và cho gia đình bà.

Bà tin rằng những bài viết của chồng bà trên trang web truongduynhat.vn là cách nhìn, thái độ của ông Nhất trước những vấn đề chính trị, xã hội chung của đất nước; là sự thể hiện quyền và nghĩa vụ của một công dân, một nhà báo, như đã được pháp luật quy định.

 

TQ lập kế hoạch xây căn cứ quân sự trái phép ở Trường Sa

dachuthap2-21c77
Trung quốc xây dựng trái phép trên Đá Chử Thập của VN

Báo China Daily Mail đưa tin, Trung Quốc dự định xây dựng trái phép căn cứ quân sự trên Đá Vành Khăn và Đá Chữ Thập, quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam mà họ đang chiếm đóng.

Theo như bài viết, việc xây dựng trên hai đảo này đều có cùng mục đích là biến chúng trở thành “tàu sân bay cố định”. Tuy nhiên, những lợi ích chiến lược thu được từ động thái này là rất lớn. Quân đội Trung Quốc sẽ biến Đá Vành Khăn trở thành trung tâm nghề cá ở Biển Đông. Nguồn lợi thu được từ hoạt động đánh bắt và nuôi cá sẽ đủ để trang trải các chi phí xây dựng. Do vậy, hoạt động này sẽ không là gánh nặng tài chính đối với Trung Quốc.

Dựa theo bản kế hoạch, căn cứ quân sự tương lai sẽ được xây cách mực nước biển 3 m với tổng diện tích là 5 km². Công trình này sẽ tiêu tốn khoảng 5 tỷ USD và được hoàn tất trong thời gian 10 năm, bằng với thời gian xây một tàu sân bay trọng tải 100.000 tấn.

Quân đội Trung Quốc cho rằng, nếu Bắc Kinh phê chuẩn dự án này, thay vì đánh chiếm đảo Thị Tứ (thuộc quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, hiện đang bị Philippines chiếm đóngtừ năm 1971), mà họ đã lên kế hoạch vào tháng 1.2014, thì họ sẽ không gây ra một cuộc chiến nào trên Biển Đông. Do đó, nó cũng không ảnh hưởng tới mối quan hệ Trung Quốc – ASEAN.

Đá Chữ Thập và Bãi Đá Vành Khăn là những rạn san hô lần lượt thuôc nhóm Nam Yết và Bình Nguyên ở quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Hiện, cả hai bãi đá này đều bị Trung Quốc chiếm đóng bất hợp pháp.

Chu Thap & Vanh Khan

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here