Hội Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam- Chỉ số IQ và Sự thành công – My 2 cents

- Quảng Cáo -

Hội Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam

Phununhanquyen_VNTrong chương trình tuần này, ngày 2 tháng 12, 2003, quí thính giả sẽ được phóng viên Bình Minh tường trình về Hội Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam, một hội vừa mới được thành lập vào ngày 26 tháng 11 vừa qua. Khởi đi từ một nhóm 35 phụ nữ từng có những sinh hoạt cho dân chủ, họ đã cùng ngồi lại với nhau để thành lập Hội Phụ Nữ Nhân Quyền này. Sự ra đời của hội đã đóng góp vào tiến trình xây dựng một xã hội dân sự tại Việt Nam và nó được chào đón nồng nhiệt không những bởi phong trào dân chủ mà còn được một số quốc gia tân tiến có đại diện ở trong nước hổ trợ.
Quí thính giả có thể tham khảo thêm về Hội tại địa chỉ của Hội là www.vnwhr.net

 

Chỉ số IQ và Sự thành công

- Quảng Cáo -

IntelligenceNgười có IQ cao không hẳn đã thành công, tại sao vậy? Trong “Chuyện Hay Trên Mạng” tuần này, mời các bạn theo dõi bài “Mối Quan Hệ giữa chỉ số IQ và sự thành công” do Ngọc Kim sưu tầm được.
http://www.bbc.co.uk/news/blogs-magazine-monitor-25152532

 

 

 

My 2 cents

101105061535_9638_My2Cents_WhiteVà tiết mục “Anh Ngữ Mỗi Tuần” lần này sẽ là thành ngữ  “My 2 cents” do Trúc Linh thực hiện

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Giải pháp cứu thế

    Ngày giờ nào cả thảy dân tộc Việt Nam và toàn thể nhơn loại trên hoàn cầu nầy dám nói thật, làm thật chỉ cho thấy sự chơn thật, thì đó là cái bí pháp diệt giả tùng chơn hòa bình xuất hiện. Tin chắc rồi đây sẽ có một cuộc “đại cách mạng chơn thật” sẽ thay cũ đổi mới thành một thế giới chơn thật, đồng thuận trong tâm lý “tinh thần đạo đức nhơn nghĩa” rồi từ nhứt bổn mà cùng nhau vận động và phát triển về mọi mặt tán vạn thù trên con đường chơn thật thì lúc ấy dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, đại đồng thiên hạ.
    Tiến sĩ Phạm Bích Hợp, giám đốc Trung Tâm Nghiêng cứu Tâm Lý Dân Tộc, còn e dè chưa dám nói thật bởi cái thế danh, lợi, quyền của bà quá to hay là không có giải pháp diệt giả tùng chơn? Phải có phương cách, mới diệt tận cái giả nhân giả nghĩa đang làm khổ não tinh thần dân tộc. Muốn vậy, phải hội đủ những điều kiện thuận lợi để tạo thành một lực lượng đủ chiến thắng đặng trở mặt ra với tinh thần cường liệt về đạo đức nhơn nghĩa, tiến đến hưng Châu phạt Trụ một hôn quân vô đạo, một Thương triều đã suy tàn để thay đổi một nhà Châu hưng thịnh ái quốc yêu dân. Đã đến lúc Trụ Vương đang đứng trên giàn hỏa tự thiêu, chúng ta hãy chuẩn bị tư thế, chỉ còn chờ ông ta châm lửa thôi, thì lúc ấy Võ Vương dẫn 800 trấn chư hầu quần hùng khắp nơi trên thế giới: không phân biệt chủng tộc, tôn giáo, đảng phái hay một đoàn thể nào, một cá nhân nào… phát lệnh công thành lên bảng danh nêu Phong Thánh xuất hiện kỳ ba tại vùng Thánh địa Việt Nam nầy mà thôi.
    Ngày giờ nầy mà Tiến sĩ còn ngồi đó an phận thủ thường liếm bút lông mèo kiện cáo, chỉ trích, nan nỉ không được rồi chê bai, chờ thời rên rĩ, lại đi đỗ lỗi cho người ta không dám khoe mình: “Nhơn loại đang sống giữa hai thái cực thật và giả, mà Giáo sư Phan đình Diệu đã đưa ra lời khái quát rất đúng rằng: “cái giả chẳng những đang là một thói quen mà còn trở thành một đạo lý”. Trên diễn đàn, trong hội nghị, ở nhà trường… lắm khi người ta nói giả hơn là nói thật và hài lòng với việc cùng nhau che đậy những sự thật ai cũng biết nhưng chẳng ai nói ra. Tinh thần tôn trọng sự thật có lẽ là một giá trị thấp kém nhất trong đời sống tâm lý của không ít người Việt Nam hôm nay, trong khi nó lại là cần thiết để đồng thuận và phát triển. Bởi vì người ta chỉ có thể đồng thuận trên căn bản cùng thừa nhận những sự thật. Và sự phát triển tự nó không thể chấp nhận một tình trạng vờ vịt làm giả vờ và nói dối lẫn nhau. Cũng đã có một vài chính khách tung ra lời kêu gọi “hãy nhìn thẳng vào sự thật”, nhưng sau đó sự thật vẫn là cái người ta biết rõ nhưng lại tự thấy nên tránh là hơn. Nếu không vượt qua được nghịch lý này thì không thể nói đến lòng tự tin và tự trọng cho chúng ta và cho con em chúng ta. Bởi vì trọng sự thật là thước đo đầu tiên của lòng tự trọng.”
    Hiện nay các sắc dân trên mặt địa cầu nầy trong đó có Việt Nam, họ theo cái giả hơn là cái thiệt, họ lấy cái giả để lập đài danh dự, họ chê bỏ cái thiệt bởi quan niệm của họ là thật thà cha dại. Họ lấy cái giả để dấu cái thật của chính họ vừa để gạt người đặng hưởng thụ và sinh tồn, thì đương nhiên cái kết quả giả tạo phi nghĩa ấy theo thời gian sẽ tự nó hiện nguyên hình rồi tiêu vong. Chỉ có cảnh sống thật trong một thế giới chơn thật mới đồng thuận chấp nhận sự thật để có cùng một tinh thần, một căn bản trên sự vận động và phát triển chung của sự vật tiến đến chân thiện mỹ. Bằng ngược lại, thế giới ảo sẵn dành cho những kẻ giả hình lao vào hỏa ngục tự thiêu sống mình vậy.
    Sự chơn thật bao giờ cũng tồn tại, sự chơn là một năng lực tinh thần, không tinh thần nào đối chọi đặng. Ngày giờ nào dân tộc Việt biết bảo trọng sự chơn thật để làm nền móng nêu gương cho hòa bình hạnh phúc, thì không có năng lực nào thắng nổi, chắc chắn một thế giới mới chơn thật công bằng sẽ xuất hiện tại mặt địa cầu này không xa.
    ▪ Tiến sĩ Phạm Bích Hợp mượn thế: “Trong các tham luận gửi cho chúng tôi, có vị đã đặt câu hỏi rằng vì sao, một dân tộc đầy lòng tự tôn và mới đây đã chiến thắng hai đế quốc to, vậy mà chỉ ít năm sau đã mang một tâm lý tiêu dùng đầy thái độ vọng ngoại. Cũng có vị đặt vấn đề, vì sao một dân tộc hiếu học đến thế, mà ngày nay lại dễ dàng dấn sâu vào thương mại hóa với đầy rẫy tình trạng mua bán hư vị, hư danh. Còn giới trí thức bây giờ sao nhạt nhòa và thờ ơ làm vậy, mặc dầu trong quá khứ vẫn còn ngời ánh sáng những nguyên khí như Chu Văn An, Nguyễn Trãi, Nguyễn đình Chiểu…”
    Đúng vậy, đa số tâm lý của con người Việt Nam trong một môi trường kinh tế công nghiệp hiện đại hóa, họ quan niệm thật giản đơn chỉ là một cơ hội thuận lợi có dịp để đổi đời cho bản thân họ, như nắng hạn chờ mưa. Nên ra sức tranh danh đoạt lợi, nghịch sư phản bạn, loạn luân thường đạo lý, xu nịnh, mưu cầu chức trọng quyền cao, khôn nhờ dại chịu, bằng mọi cách họ đoạt cho được một miếng mồi ngon kinh tế thị trường béo bổ, họ ào ạt lao vào cấu xé như những con kênh kênh đói. Phải chăng chúng nó bảo vệ môi trường xanh hay vì chúng nó quá đói? Hai hình trạng nầy chúng ta phải nghiêng bên nào cho phải lẽ? Nhưng, khi no bụng, thì miếng mồi đã trở mùi hôi tanh, chúng vụt cánh bay xa; con ăn no quá đi không nổi nằm ì một chỗ phải chịu tiếng nhẽ lời khinh, thây kệ miễn no là tốt lắm rồi.
    Người Việt Nam đã chuẩn bị từ khi tiếng còi WTO báo hiệu, cho một thị trường kinh tế có dịp thăng hoa rồi đó chớ. Nhưng họ chuẩn bị cho họ, chớ không phải họ chuẩn bị tâm lý cho quốc thể Việt Nam đồng thuận vào sự nghiệp chung phát triển đất nước và con người. Bởi tâm lý người Việt hiện nay vẫn còn ức chế mất niềm tin với mọi người xung quanh; vấn đề kỳ thị chủ nghĩa dân tộc và giai cấp ngày càng phát triển mạnh, cùng hòa nhịp với sự phát triển kinh tế là một nguy cơ tìm ẩn sâu sắc chiến tranh lạnh, nó là nguồn gốc xảy ra xung đột và bạo hành, như những tệ nạn xấu xảy ra hằng ngày trong nước hiện nay.
    Thế giới Tam Điểm đời sau
    Phải hy sinh cái nhỏ, ưu tiên cho cái lớn chung của đất nước, mạnh dạn phát động một cuộc đại cách mạng “chơn thật, thương yêu và công bằng”. Cũng như thế giới Tam Điểm đời trước muốn đánh tiêu bóng đêm u tối tàn hại nhơn loại và thắp sáng lên sự chơn thật của các giáo hội mê tín thần quyền, người Tam Điểm đã thắng trên mặt trận trí thức tinh thần từ chủ nghĩa “Tự do, bác ái và công bằng” nhằm mục đích thay đổi một thế giới mới mà mãi đến nay cả hoàn cầu phải thầm tâm phục. Tam Điểm “Tự do, bác ái và công bằng” là linh hồn của nhơn loại là chân lý sống của con người, nếu mất nó tức tiêu hồn thì thành ra ác thú. Nói vậy cái tinh thần đạo đức nhơn nghĩa của chúng ta sống mãi và trường tồn cũng từ Tam Điểm ấy, đó là báu vật đạo đức tinh thần bất diệt của con người, nhờ có nó giúp cho con người phục sinh lại cái “chủ nghĩa thương yêu” và cũng nhờ có chủ nghĩa thương yêu của toàn nhơn loại sẽ giúp cho thế giới Tam Điểm đời sau đã phục sinh trước tiên trong cửa đạo Cao Đài từ năm 1926, những bằng chứng hiển hiện thờ Thiên nhãn mặt trời … khắp các nơi mà chúng ta đã nghe thấy ! Mình phải hãnh diện và tự hào chúng ta là người của thế giới Tam Điểm đời sau.
    Nhưng đặc biệt kỷ nguyên 21 khoa học, văn minh hiện đại, thì thế giới Tam Điểm đời sau của chúng ta đã hội đủ những điều kiện thuận lợi, hơn nữa xung quanh chúng ta còn có thế giới Tam Điểm đàn anh đang âm thầm bảo vệ, gìn giữ và giúp đỡ chúng ta thắng bảng kỳ ba trên mặt trận đấu trí nầy. Nhìn em đoán anh, nếu chúng ta thua thì đàn anh của chúng ta thua sao? Tin chắc đàn anh của chúng ta không hề thua ai bao giờ. Muốn cho thiên hạ khẩu phục tâm phục, cho nên Tam Điểm đời sau không còn là một Hội kín rù rì nữa, chúng ta phải xuất hiện đoàn kết thống nhất, có cùng một tinh thần, một căn bản thi hành nhơn nghĩa trên bàn hòa bình thương nghị tiến đến đại đồng, lập đời thánh đức.
    “Thiên thời, địa lợi đôi điều sẵn,
    Chỉ có hòa nhân mới hiệp quần.”
    Hội thánh Quốc đạo Nam phong Việt Nam
    Muốn được vậy, phải có giải pháp cứu thế, phải phát động một cuộc đại cách mạng diệt giả tùng chơn, chớ không thể gọi là cải cách hay bổ sung sẽ càng tệ hại hơn, gián tiếp tạo cơ hội cho dịch bệnh lây lan rộng thêm, khó bề kiểm soát. Ráng chịu đau, nặng mục nhọt hoặc giải phẫu cắt bỏ chỗ hư thối rồi rửa rái cho sạch, thoa thuốc sẽ lành lại như xưa, mới đánh tiêu cái giả tướng ngụy quân tử giả nhân giả nghĩa kia ! Không phải chỉ riêng cuối đời Thương triều mới có một hôn quân vô đạo thất đức bất nhân, khi vật chất: tửu, sắc, tài, khí đã vi chủ được tinh thần của con người thì cái tính loạn luân xuất hiện thú hình quỷ tánh. Do vậy, thế giới vật chất nầy có rất nhiều Trụ vương hoang dâm vô đạo ma hồn quỷ xác đang rình rập cắn xé, hút máu tươi đồng loại. Rất hiếm một Võ Vương nhà Châu nhân đức ái quốc thương dân như con, chư hầu kính phục. Bằng tinh thần đạo đức nhơn nghĩa của vua Võ, lấy chủ nghĩa thương yêu làm căn bản mới thu phục được tâm lý 800 trấn chư hầu hưng Châu phạt Trụ của thời tiểu Phong thần Trung hoa. Quả thật, một “Hội thánh Quốc Đạo nhà Châu” đã thu tâm thiên hạ được là nhờ vào cái năng lực tinh thần đạo đức nhơn nghĩa, lấy thân mình giúp thân nhơn loại… mới thắng đặng Thương triều, thay đổi một nhà Châu hưng thịnh lạc nghiệp âu ca.
    Kêu gọi toàn thể dân tộc Việt Nam anh hùng hãy sống với cái sống thật chính mình, đứng lên tiên phong làm gương cho thế giới, vững tin hô to “chúng ta là con người chơn thật” rồi tự giác đồng thuận cùng dân tộc, trong tinh thần đạo đức nhơn nghĩa, có niềm tin yêu trong cuộc sống, bảo vệ và xây dựng quê hương giàu đẹp, mới là chân lý.
    Dân tộc ta đã có sẵn “Hội thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam” bằng tinh thần đạo đức nhơn nghĩa thuộc giác hồn, cùng nhau thi hành chủ nghĩa thương yêu là linh hồn của toàn nhơn loại, nhìn nhau là anh em ruột thịt có cùng chung huyết thống, từ bộc 100 trứng Hồng Lạc – Âu Cơ mà biến tướng sanh hồn khắp cả toàn cầu như hiện nay.

    QUỐC ĐẠO NAM PHONG
    “Thượng Hạ nhị Thiên xử địa hườn,
    Việt Nam nhứt Quốc nhứt giang sơn.
    Hoàng đồ toàn bảo Thiên thi định,
    Đãnh tộ trường lưu tổ nghiệp tồn.
    Quốc đạo kiêm triêu thành Đại Đạo,
    Nam phong thử nhựt biến nhơn phong.
    An bang liệt Thánh tùng Nghiêu Thuấn,
    Văn hóa tương lai lập Đại đồng.”

    Bản sắc, văn hóa và tâm lý dân tộc
    ▪ Thuận Thiên trao đổi với nữ Tiến sĩ Phạm Bích Hợp Giám đốc Trung tâm nghiêng cứu Tâm lý dân tộc, được Đồ Phi khẳng định : “Bản sắc dân tộc, văn hóa dân tộc, tâm lý dân tộc, … các hội thảo ăn theo hai chữ “dân tộc” nở rộ như hoa xuân… Trong chuyện mở ra Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý Dân tộc này có gì là “sản phẩm theo mùa” không?
    Bản sắc, văn hóa và tâm lý của dân tộc Việt Nam, không theo mùa mà cũng không có gì là mới lạ cả, ba tính chất đó hiệp một thì nó là linh hồn truyền thống ngàn đời đã trở thành phong hóa tự trị, tự định phẩm vị cao đẹp đặc sắc riêng của cả một tinh thần dân tộc. Nói chung, tâm lý dân tộc Việt Nam là “tinh thần đạo đức nhơn nghĩa”, tạo nên hình do sự thương yêu là huyết thống thiêng liêng nhơn luân chi đạo trong mỗi người dân Việt.
    Do bởi chúng ta bỏ gốc trèo ra nhánh, lỡ gãy nhánh nó té nó tuột thì làm sao đỡ kịp? Có cơ hội, vì thương mà nhắc nhỡ chớ không phải mùa vụ gì hết, đó là bổn phận là phản ứng tự nhiên lý tính sự sống thật của người Việt Nam vì thương mà phải nói cho cả thảy đều nghe vậy thôi. nếu không tôn vinh quá khứ thì làm sao có hiện tại và tương lai. Dân tộc ta có một quá khứ thiêng liêng giàu lòng nhân ái, nó mãi tìm ẩn trong thời buổi vật chất văn minh hiện đại đang vi chủ tinh thần đạo đức của con người, cái quá khứ oanh liệt đã đủ minh chứng định phẩm giá của dân tộc Việt biết trọng nghĩa đồng sanh, sống thật trong tình yêu thương và công bằng. Đó là chân giá trị tâm lý của một dân tộc là linh hồn của dân tộc Việt, chúng ta có một quá khứ thiêng liêng cao đẹp thủy chung, anh hào tuấn kiệt. Hãy hướng về quá khứ để thắp sáng lên tinh thần yêu nước, quên mình vì mọi người đồng thuận trên con đường phát triển chung xây dựng quê hương giàu mạnh.
    – Thuận Thiên là thể theo tánh đức của trời, mà tánh đức của trời là thương yêu và công bằng. Hiện nay Việt Nam ta và cả nhơn loại trên toàn thế giới có một tình yêu thiêng liêng thật lòng và cây cân công lý chơn chánh tại mặt địa cầu nầy chưa? Chắc chắn cân công bằng chưa thiệt hiện thì sao gọi là thuận thiên để phản hồi bổn thiện? Ý muốn nói lên một tình yêu thương xem nhau như anh em ruột thịt có cùng chung huyết thống. Muốn có thương yêu và công bằng tại mặt thế gian nầy, là khi nào toàn thể nhơn loại dám nhìn nhận sự chơn thật tức nói thật, làm thật, chỉ cho thấy sự chơn thật; thì Thần lẽ thật là hoàn thuốc trường sanh, để làm phương sống về vật chất lẫn tinh thần trong thời buổi hiện đại ngày nay. Tin chắc sự thật sẽ dẫn dắt chúng ta đến một thế giới mới diệu kỳ chơn thật, tận thiện tận mỹ gấp trăm lần hiện nay, mà thế giới tôn giáo gọi là thiên đường tại thế đó vậy.
    – Thuận Thiên là theo ý trời, thì phải phụng sự vạn linh đặng làm trời của vạn linh. Ta thấy mối chúa vì phụng sự loài mối mới làm chúa mối. Con ong chúa vì phụng sự loài ong mới làm chúa của ong. Nhà Vua vì phụng sự quốc dân mới làm Vua. Nên Đức Chí Tôn vì phụng sự Vạn Linh mới làm Trời, Ngài lập Triều chánh là Hội Thánh tức là Thánh thể của Ngài, muốn Thánh thể của Ngài đủ quyền phụng sự chính mình Ngài lập và cho quyền đặc biệt Thánh thể Ngài là phần tử của Ngài, tức là Ngài vậy.
    Muốn danh thì dễ, còn làm quá khó. Nếu phụng sự riêng bản thân mình, cho gia đình của mình thôi, thì cơ quan dĩ tư diệt công không xác nhận là Thuận Thiên đâu, mà hiện nguyên hình là Thuận Địa thì cửa hỏa ngục đang chờ chực những kẻ tội đồ.
    Ngày giờ nào nhơn loại lấy thân mình giúp thân nhơn loại, nhơn loại biết thờ nhơn loại thì thế giới sẽ được thái bình tự trị lạc nghiệp âu ca.
    ▪ PBH: “Thì ta cứ coi đó như một hiện tượng tất yếu. Tôi tin là với trí thông minh vốn có của con người Việt Nam, chúng ta sẽ tìm ra cách thức để chung sống với nhiều hiện tượng chứ không chỉ hiện tượng ấy. Ta cứ nhẹ nhàng, chẳng cần quan trọng hóa, ta cứ chủ động chuẩn bị xây dựng đường lối của mình để thích ứng và điều chỉnh những sự quá đà.”
    Dân tộc Việt Nam có một mãnh lực còn mạnh hơn nguyên tử lực nữa kìa, chẳng lực lượng nào tàn sát cùng động đến được là tinh thần đó vậy, “tinh thần nhơn nghĩa đạo đức” đã thâu đoạt thắng lợi một cách vinh diệu. Muốn tương lai nước Việt Nam sau có ngước mắt dòm cả toàn thiên hạ không thẹn thì ít nữa trong quốc dân Việt Nam phải đủ can đảm, đủ tinh thần, đủ tâm đức trung liệt ái quốc nồng nàn mới đem lại cái hạnh phúc chơn thật cho nòi giống nước nhà, nhân rộng ra toàn thế giới.
    Cái nền nhơn nghĩa của chúng ta, nó có thể làm môi giới cho các chủng tộc trên thế giới, đạo nhơn nghĩa của chúng ta là một căn bản là linh hồn của quốc thể Việt Nam và có thể thành quốc đạo được.
    Hai thuyết Duy vật – Duy tâm hiệp nhứt
    Muốn cho hai thuyết duy Vật và duy Tâm hiệp nhứt, cũng Duy chỉ có một chữ Thương mà thành đặng. Muốn cho Đạo Đời được tương đắc, chỉ có Thương mà thôi.
    – Duy Vật là duy có con người, mà con người là chúa tể của thế giới vật chất.
    – Duy Tâm là chỉ có Thương mà thôi.
    Duy vật là cơ khí hữu hình do con người vi chủ; còn duy tâm là thương yêu tức nội lực phát sinh ý chí, mà tôn giáo gọi là hồn tức sự sáng hay sự nhận thức của con người.
    Cả hai: Vật và Tâm là chơn chánh, vốn đồng một thể, tại con người phân ra mới có phúc và họa rồi đổ lỗi do trời. Chớ thật ra, vật tức người, tâm gọi thương; hai đàng hiệp một chung đường thế gian.
    – Con người mà không biết thương yêu ắt phát khởi chiến tranh, cũng như con người mà vô ý thức thì sanh loạn, bởi gốc vật chất khí thoái bộ hoàn nguyên là vật chất.
    – Là con người phải có thương yêu, do thương yêu mà vật chất mới tấn hóa thành… người (hóa nhân). Ngày giờ nào toàn thể nhơn loại biết cái trọng giá của thương yêu, hiệp lại thành một khối thương yêu, để cùng nhau thi hành nhơn nghĩa cho ra cái thiệt tướng thương yêu, thì lúc ấy hai thuyết duy tâm và duy vật không còn đối lập nữa mà thống nhất thành một sức mạnh thần kỳ bất bại, trên con đường phụng sự tổ quốc rồi nhân rộng ra toàn thế giới. Đó là Pháp thân huệ kiếm đánh tiêu chiến tranh, hòa bình xuất hiện.
    – Nguyên nhân phát khởi chiến tranh do nơi hai tinh thần đối lập, họ phân bửu giữa Vật và Tâm. Tức họ giục loạn xúi bậy cho con người ghét bỏ nhau, tàn sát lẫn nhau để làm công cụ phục vụ đúng với cái dục vọng phàm tâm của họ.
    – Muốn tiến đến hòa bình phải hiệp bửu tâm và vật chắc hẳn vậy. Đồng thể là con người mà không biết thương người là thú đội lớp người rồi còn gì? làm người mà không biết bảo trọng mạng sống bạn đồng sanh, không biết cái đạo người thờ người thì quả thật những kẻ ấy đã hiện thú hình thú tánh rồi đó.
    Cho nên khi nào hai thuyết duy vật và duy tâm hiệp nhứt thì con người đã đạt được phẩm vị chơn hồn tại mặt thế gian nầy, quả quyết đấng ấy biết THƯƠNG NGƯỜI.
    Ngày giờ nào hai thuyết duy vật và duy tâm tương hòa đặng thì chúng ta ngó thấy cơ quan giải thoát đặng. Hòa bình hạnh phúc sẽ đến do nơi tâm thánh của chúng ta muốn cùng chẳng muốn.
    Thương yêu và công bằng
    ▪ Tiến Sĩ Phạm Bích Hợp: “Những nghiên cứu về Tâm lý các dân tộc ngay lúc khởi đầu đã xuất phát từ nguyện vọng cao cả của các học giả là làm cho các dân tộc hiểu biết nhau hơn, kính trọng nhau để sống hòa bình và hữu nghị. Từ đó, vô số định kiến có thể được gỡ bỏ vì chúng chỉ do sự thiếu hiểu biết mà ra.”
    Muốn định vận mạng tương lai cho nước Việt Nam, cho nhơn loại, phải có một tinh thần đạo đức cao trọng chớ không phải thâu phục thiên hạ nơi mặt địa cầu nầy bằng võ lực được, hoặc chỉ có tiếng nói suông. Cần phải có giải pháp, trí tài mưu lược, đồng tâm hiệp lực, hy sinh can đảm, khôn ngoan sáng suốt, vững tâm dám nói dám làm.
    Chúng ta có thể tạo ra giải pháp đặng cứu thế. Nếu đặng hay chăng là do nơi tâm đức của toàn thể dân tộc Việt Nam nầy đó vậy. Trong xã hội hiện nay, chúng ta ngó thấy đảo lộn hai quyền hành khác nhau, đương tranh quyết nhau là quyền hành đế chủ và dân chủ. Nếu chúng ta thấy đầu óc suy đoán thì hai cái như một, không cái nào hơn cái nào, cũng như một hình bóng, một khuôn khổ với nhau. Dầu cho là đế quyền hay là dân quyền cũng là một phương pháp áp bức thiên hạ mà thôi. Bởi cân công chánh nơi mặt thế nầy không có. Nếu có thì Đức Chí Tôn không đến ký hòa ước với nhơn sanh. Phải có luật thương yêu mới có cân công chánh, thành thử chơn luật nơi mặt thế gian nầy không có.
    Ấy vậy, hiện giờ nhơn loại đang kiếm gì ? kiếm cân công chánh, kiếm luật thương yêu, kiếm ở đâu ? Nhơn loại đương khao khát. Dầu trong tay đế quyền, hay dân quyền cũng không có. Nếu cả quốc dân Việt Nam lấy quyền công chánh làm thành tướng ra thì đó là hoàn thuốc cứu sanh mạng của nhơn loại đó vậy. Nhờ phương thuốc thương yêu, giờ phút nầy phải thật hành không thế gì không thành. Mà nó sẽ thành hình trong nầy thì chúng ta ngó thấy ở ngoài toàn cầu, vạn quốc đều thay hình, đổi dạng, đổi cả chơn tướng của nó cho phù hạp và đủ phương thế thọ hưởng hoàn thuốc cứu sanh. Tức nhiên toàn cầu xu hướng, làm cho nhơn loại thống nhứt lại làm một, chúng ta ngó thấy bằng cớ rõ ràng trận giặc thứ nhứt cả vạn quốc đều xúm nhau đặt Hội Vạn Quốc Liên Minh, rồi đến trận giặc thứ nhì, vạn quốc cũng chưa bỏ nó và còn kiếm phương thế tăng cường nó nữa. Hỏi vậy, Liên Hiệp Quốc là gì ? Là cơ quan hiệp chung nhơn loại làm một vậy, là cơ quan phụng sự cho vạn linh đó vậy.
    Trong thời buổi hiện đại ngày nay, chúng ta tự xét đoán tâm lý dân tộc Việt Nam có giải pháp gì, có thể đồng thuận với tâm lý dân tộc của các nước đang chiếm ưu thế tác động mạnh trên thế giới về kinh tế thị trường, phát khởi chiến tranh ngày càng lan rộng, làm cho gia đình ly tán khổ não tinh thần nhơn loại? Cần thiết hơn hết, thử hỏi cái tâm lý dân tộc Việt Nam là tinh thần đạo đức nhơn nghĩa của chúng ta có thể làm giềng mối kết liên các tôn giáo trên mặt địa cầu nầy và đứng ra giải hòa các liệt cường phản hồi trong tình yêu thương cùng nhau thi hành nhơn nghĩa được không? Dầu đương nhiên họ không nghe, nhơn sanh sẽ biết điều trọng yếu ấy mà đòi hỏi thì họ phải chịu, chừng ấy nhơn sanh buộc hiệp, phải hiệp, bằng chẳng vậy họ sẽ tự đào thảy lấy họ, tự diệt lấy họ.
    Chẳng lẽ chúng ta cuối đầu theo đuôi họ mãi sao? Nếu không chúng ta phải có giải pháp cứu thế. Mình tự cứu mình được rồi mới đi cứu người ta chớ ! Hãy thử đi coi có kết quả mỹ mãn không thì biết? Mới xứng đáng là một con người “trí sĩ” anh hào tuấn kiệt tiên phong ra tay cứu tử, đừng ngồi đó làm thầy liếm bút lông mèo “trí thức” thành con mọt sách mà phê bình công kích. Xin một điều là đừng có trích điểm với nhau, phải giúp đỡ lẫn nhau mà thôi, nếu một cơ quan làm không được thì ba hay bốn cơ quan hiệp lại sẽ làm được, đừng trích điểm, trích điểm dở lắm, nếu trích điểm là vạch lưng mình ra cho người ta coi thẹo mà thôi.
    ▪ PBH: “Tâm lý Dân tộc không phải là con số cộng tâm lý của các cá nhân và các nhóm xã hội trong lòng dân tộc ấy, đó là việc nghiên cứu các đặc điểm tâm lý hình thành từ hoàn cảnh địa lý cũng như quá trình lịch sử của các dân tộc và qua các con đường xã hội hóa mà chuyển thành những nhân tố được lặp lại, tương đối ổn định và bền vững trong Nhân cách các thành viên của dân tộc. Tất nhiên nó cũng mang tính lịch sử và không ngừng vận động.”
    Tin chắc, tinh thần đạo đức nhơn nghĩa của dân tộc Việt là linh hồn của “Hội Thánh Quốc đạo Nam phong Việt Nam”, sẽ làm cây cầu thương yêu công lý cho nhơn loại trên thế giới phản hồi bổn thiện. Nhưng trước nhất chúng ta phải thực hành chủ nghĩa thương yêu cho ra tướng của mình đi ! Mới đủ minh chứng cho người ta bắt chước mà đồ theo. Thử hỏi mạng danh hội trí thức, hội yêu nước Việt Nam, và toàn thể dân tộc Việt có tin chắc “đạo đức nhơn nghĩa” có phải là linh hồn của mình không cho biết? Nếu không là gì? Còn đúng thì chúng ta phải có phương cách, có giải pháp, bằng phương pháp luận chơn thật, ngắn gọn dễ hiểu tri hành hiệp nhứt. Chuẩn bị một cuộc đại cách mạng trên bàn hòa bình thương nghị đối nội và đối ngoại, đặng chỉnh đốn về mặt giáo dục đạo đức nhơn nghĩa chuyên nghiệp, từ thượng đến hạ tầng cơ sở trong toàn quốc, nhằm mục đích phục sinh hồn nước đã suy đồi. Được vậy, linh hồn của dân tộc Việt sẽ sống dựng dậy, tạo thành một sức mạnh phi thường đồng thuận sấn tới bảo vệ tổ quốc, xây dựng quê hương, cùng cả nước hội nhập trên thương trường thế giới về vật chất lẫn tinh. Nêu gương cho các nước đồ theo mà thi hành nhơn nghĩa ra thiệt tướng một đại gia đình hạnh phúc thương yêu, xua tan chiến tranh hòa bình xuất hiện. Như vậy mới xứng đáng là những nhà trí sĩ dám nói thật và làm thật, ân đức ấy nhơn loại đời đời ghi công.
    Trung Tâm Nghiêng Cứu tâm lý dân tộc cần lưu ý điều nầy. Đã mấy ngàn năm rồi, không đủ đầy minh chứng hay sao mà còn ngồi đó nghiêng cứu, kiếm tìm, phân tích sắc nầy màu nọ? Chỉ cần nắm bắt tâm lý chung tức cái linh hồn của dân tộc Việt, qua một quá trình lịnh sử văn hiến 4000 năm dựng nước và giữ nước. Vậy hồn là gì? Hồn là sự khôn ngoan sáng suốt hay là sự nhận thức; còn linh là đúng có gì lạ đâu. Thế thì linh hồn là sự nhận thức đúng. Đó là mật mã của đạo học để dấu đời gọi là bí pháp độ hồn đó vậy. Thử tưởng tượng xem tâm lý tức linh hồn của dân tộc Việt Nam là “đạo đức nhơn nghĩa”, thi hành chủ nghĩa thương yêu. Nội lực ấy đủ sức dẫn đầu thế giới trên mặt trận trí thức tinh thần lấy nhơn nghĩa thắng bạo tàn, lấy thiện trừ ác, lấy tâm ưu ái trả thù hận thì trên bàn hòa bình thương nghị bằng giải pháp cứu thế “Pháp chánh Quốc đạo Nam phong Việt Nam” sẽ tưới tắt ngọn lửa chiến tranh oan nghiệt, giúp cho nhơn loại trên toàn thế giới nhìn nhau như anh em ruột thịt, tiến đến hòa bình đại đồng thiên hạ.
    Để đúng với lời tiên tri trong cửa đạo Cao Đài “một nước nhỏ nhen trong vạn quốc, ngày sau làm chủ mới lạ kỳ”. Kết cuộc, rồi đây thế giới sẽ tôn tặng Việt Nam ta là ân nhân của họ nữa kìa. Không tin cứ để mắt nhìn coi tới đây sẽ rõ !
    “Lớn nhỏ thi đua thành đại nghiệp,
    nhỏ to quyết chí định an bang.
    Hiền tài nhân sĩ ưu thời thế,
    Sớm hiệp cùng nhau tạo Niết bàn.”

    Tây Ninh, ngày 05-12-2013
    Tín đồ Đạo Tâm
    – Đồ Phi –

  2. NGÔI SAO CỦA LÒNG TÔI
    Sau ngày thống nhất đất nước 1975, chúng tôi chia xa không lời từ biệt. Quả thật một thay đổi lớn chưa từng có trong lịch sử Việt Nam, và cũng từ đó những cuộc chia ly về những tình yêu trái ngan vỡ vụn, những mối tình đầu nồng nàn chợt hụt hẩng bay xa…lần lượt xảy ra không dứt. Thử hỏi, với lứa tuổi mộng mơ như chúng tôi, lúc nào cũng sẵn sàng chờ đón những lời tôn tặng yêu thương ngọt ngào, như chim sơn ca cất tiếng hát vang bay lượn vút trời cao, rồi thả mình chao luyện trên vùng thảo nguyên bát ngát đầy hoa thơm cỏ lạ, của một buổi sương mai bình minh yên lành hạnh phúc dâng tràn? Bổng chợt một tiếng sấm vang động cả núi rừng yên tỉnh, đánh thức những chú nai vàng thẩn thờ, ngơ ngác loạn hẳn lên giục chạy, dẫm nát đạp trên lá vàng khô rạo rực, để lại sau lưng một khung trời kỷ niệm không phai.
    Lúc ấy tôi vừa 21 tuổi, là một học sinh lớp 11 phong nhã, hát hay, vui tính. Rời ghế nhà trường, tôi theo cha mẹ hồi hương về Tây Ninh núi bà đen hùng vĩ. Bỏ lại cô gái đa sầu đa cảm 18 tuổi hiền hòa một mình hoang vắng người thương, giữa thành phố hoa đèn. Em là một đóa hoa hồng không gai, mượt mà, nhẫn nhịn đáng yêu giàu lòng nhân ái, chỉ biết khóc trong những lúc dỗi hờn; chỉ biết hy sinh mối tình đầu của mình cho đứa cháu gái thiệt thà 16 tuổi trăng tròn nhiều mơ mộng. Ôi! Nào ngờ chuyện tình Hàn Mạc Tử đã tái diễn lại vây quanh, bám chặc chúng tôi. Quả thật cái trắc trở nhơn tình hai dì cháu cùng yêu một chàng thí sinh hào hoa lãng mạn, nổi ray rức, xót xa, hành hạ chúng tôi, giết chết tình yêu đầu đời của chúng tôi, nó dằn dặt mãi trong tôi. Tình yêu ấy đã già theo tháng năm nhớ thương mỏi mòn chờ đợi, cái hạnh phúc đầu đời đã sống mãi trong tôi, nó đã tạo dựng niềm tin yêu trong cuộc sống, chính cái hạnh phúc ấy nó nhắc nhở chúng tôi phải sinh tồn. Sống với cảnh sống thật có ý nghĩa hơn mới là cái hạnh phúc chơn thật, vì mọi người, chia sẽ và yên ủi ban phát hạnh phúc cho nhau mới là chân lý.
    Đã 35 năm biền biệt, bổng chợt gặp lại trong phút giây, mới biết hai dì cháu cô ấy mỗi người có một cô con gái đáng yêu và chuẩn bị lên chức bà ngoại rồi đó vậy. Còn tôi đang hưởng thụ cái mùi vị ông ngoại và chờ lâu lắm rồi một nàng dâu dễ thương, hiền hòa về nối dõi tông đường.
    Mối tình đầu của chúng tôi cũng đã già theo năm tháng nhớ thương trong hoài niệm nâng niu, tưởng không bao giờ gặp lại. Một buổi sáng tháng 10 năm 2013, tôi đứng trước cửa căn hộ của khu chung cư… TP HCM, gõ 3 tiếng, cô ấy mở cửa đứng phía trong nhìn ra sửng sờ, không nói nên lời, tay dằn trước ngực (động tác nầy cách nay 35 vẫn vậy).
    Tôi tự chỉ vào mặt mình và thử hỏi cô ấy:
    – Còn nhớ ai đây không ?
    Cô ngạc nhiên mĩm cười, vui mừng:
    – Sao anh biết em ở đây?
    Cô ấy mời tôi vào phòng khách, mừng mừng tủi tủi, những giọt nước mắt đã lắng đọng chôn kín sâu đậm trong tim, những tưởng không bao giờ sống lại rồi tự nó thổn thức… trào dâng… hờn trách vu vơ… kể chuyện cho nhau nghe một thời gian dài nhọc nhằn cơ cực về thể xác lẫn tinh thần. Biết bao hy sinh đã qua đi, cũng đủ đánh đổi một hạnh phúc tuyệt vời đang chờ hai gia đình chúng tôi thụ hưởng.
    Chỉ một lần gặp mặt ngắn ngủi ấy thôi, cũng đủ sưởi ấm cái hạnh phúc tình yêu đầu đời trong sáng, thủy chung của một kiếp người. Gần hai tháng chúng tôi hỏi thăm nhau về gia đình và sức khỏe qua điện thoại, con gái cô ấy tự hào nhìn mẹ thì thầm: “mẹ và bác… là một đôi tri kỷ”. Đúng vậy, thôi cũng đủ lắm rồi, miễn mình còn sức khỏe tốt gặp lại nhau là may mắn hơn những mối tình chia ly vô vọng, hoài niệm cố nhân suốt cuộc đời; mừng cô ấy được chồng con tin yêu ban cho một hạnh phúc êm đềm. Chúng tôi tự nguyện biến tình yêu chơn chất đầu đời cá nhân của riêng mình thành cái hạnh phúc gia đình, trọn vẹn trong tình yêu thương nhân nghĩa đại đồng, trong ấy có người thân thương của chúng tôi, đang chờ chúng tôi ban cho hạnh phúc. Quả thật, cái hạnh phúc ấy mới cao cả và vĩnh cửu trường tồn sâu nặng nghĩa tình.
    Đêm 24-11-2013 . 20:44:56 tôi quyết định gửi tin nhắn về cô ấy:
    – “Thật vậy, tình đầu cũng là tình cuối rồi em à ! Trên 30 năm nhớ thương mỏi mòn xót xa. Bổng mình gặp lại trong phút giây, nhìn nhau, nghẹn ngào… chuyện vãn bâng quơ…rồi bắt tay chia xa một lần cuối cùng rồi thôi. Anh mãn nguyện lắm rồi, những tưởng không bao giờ mình có duyên gặp lại, thôi thì số phận đã an bày, anh mừng chồng con em đã ban cho em hạnh phúc đủ đầy, anh trân trọng và vui mừng, cảm phục em đã thắng chính bản thân mình đặng tạo niềm tin yêu và hạnh phúc trong cuộc sống. Muốn anh yên tâm, em phải giữ gìn sức khỏe cho thật tốt để hưởng mùi vị làm bà ngoại của lũ trẻ đáng yêu, rộn rã trong một ngôi nhà hạnh phúc. Vĩnh biệt em! Vâng thú thật, vĩnh biệt em thì được chớ anh không thể nào vĩnh biệt tình em, vì anh không thể quên em. Cố chịu đau một chút, có chồng và con sẽ xoa dịu niềm đau cho em. Chúc gia đình em hạnh phúc! Xin em hiểu và tha thứ.”
    Tôi tin chắc, mối tình đầu trong sáng và cao đẹp ấy, nó vẫn là một niềm tin yêu hạnh phúc êm đềm sống mãi ở quanh ta lan tỏa đến muôn nhà.
    Tây Ninh, ngày 08-12-2013
    -Nguyễn Phương-
    * Gửi: MC Quỳnh Hương “thay lời muốn nói” trong những đề tài… xuân năm 2014 tới đây. Nhờ hơi thở ngọt ngào, và những rung động thổn thức từ trái tim chân thành của Quỳnh Hương, sẽ làm ấm lại mối tình đầu trong sáng trên 30 năm sâu lắng của chúng tôi sống dậy, thắp sáng lên niềm tin yêu hạnh phúc cho mọi người vui sống. Hy vọng bài hát “Nếu Một Ngày” của Khánh Băng, sẽ xoa dịu và tắm mát trái tim băng giá của chúng tôi thức dậy, sưởi ấm muôn người trong tình yêu thương nồng nàn. Cám ơn Quỳnh Hương.
    -Đồ Phi-

  3. Đạo Đời Tương Đắc

    Tại mặt địa cầu nầy, họ tạo luật ra quá quắt lắm ! Có nhiều điều họ lập ra khuôn luật mình thấy thất đức bất nhơn tàn ác, họ dùng cả cái cường lực trị dân, vì cớ cho nên các xã hội nhơn quần hiện tại bây giờ đây ngày càng nổi loạn. Vì sao ? Luật pháp của đời không còn đủ sức chế ngự tinh thần của nhơn loại đặng, ngoài miệng họ dụ ngọt do dân, vì dân, lắng nghe dân, học nơi dân… nhưng ngược lại chủ quyền đời họ có trọng dân đâu? Dân đối với họ chẳng qua chỉ là những tấm thảm khổ đầy máu và nước mắt lấy làm phương tiện vật chất lót đường cho họ đi qua theo ý của họ muốn, chớ không phải họ làm theo nguyện vọng của dân. Thử hỏi tình thương yêu chơn thật tại mặt thế gian nầy không có, cây cân công bằng cũng chưa hề thấy bao giờ, dân phải sống trong khổ não, tù tội và chết chóc, cho nên họ không còn sợ chết nữa, họ đi tìm cái tội trong khuôn luật định cho chết để họ được giải thoát. Đời đã thất tín, lòng người bất phục, nên dân nổi loạn đi tìm chân lý.
    Gần 40 năm rồi, dân tộc Việt Nam ta đang sống trong cảnh hòa bình hạnh phúc hơn nhiều nước trên thế giới, biết đâu là nhờ ân đức của tổ tiên lưu lại, chúng ta đã nghe và thấy hằng ngày qua thông tin đại chúng. Vì họ không lấy Đạo Đức nhi trị, họ không tùng theo tâm lý mà họ chỉ tùng theo quyền lực mà thôi, nào là khám lớn, nào súng, đủ phương chức hành hạ thể xác lẫn tinh thần nhơn loại. Cuối cùng không còn phương cách trị thế nữa họ lấy chiến tranh để tàn diệt, ác hành của chiến tranh chỉ hủy diệt cơ quan hữu tướng vật chất khí chớ không bao giờ giết chết tinh thần của nhơn loại đặng, động lực của chiến tranh càng nung nấu oán hờn thêm chồng chất, chiến tranh không đem lại hòa bình thiệt nghĩa thương yêu mà là mị hòa bình của giai cấp bá quyền thống trị trong sự chiếm đoạt và thù hận.
    Xuất hiện Thiên Thần
    ▪ May duyên cho dân tộc Việt Nam và biết đâu thiêng liêng đã đặc ân dành riêng cho người dân Tây ninh còn biết tôn sư trọng đạo. Cho nên, đầu năm 2013 trong kỷ nguyên hiện đại này, vùng Thánh địa Tây Ninh đã xuất hiện một nữ tướng văn võ song toàn của quê hương trung dũng kiên cường. Một tinh thần đảm đang, nhân hậu, yêu nước thương dân, không phân biệt giai cấp, hòa quyện trong lòng dân như cá với nước; đến với các cơ quan, đoàn thể…như chị lo cho em. Bà là con chim Phượng hoàng bay khắp bầu trời núi Bà Đen hùng vĩ, giang rộng đôi cánh che mát ấm cả tình người. Bà hiện là Chủ Tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thủy, được nhân dân nơi đây tôn tặng là một vị nữ Thiên Thần sống, bảo hộ và yên ủi, giữ cửa ải địa đầu Tây phương Cực Lạc của vùng Thánh địa Việt Nam, nòi giống Tiên Rồng con Hồng cháu Lạc.
    Chúng tôi, là những người dân chịu nhiều nhục nhã, đớn đau trắc trở nhơn tình trong xã hội; vừa là những tín đồ quèn, bạn đồng minh đồng thệ thì đông nhưng vẫn một mình độc chiếc cô quạnh không ai nâng đỡ. Cũng bởi cái bản chất trung can nghĩa khí, dám nói, dám làm, hể lời thật thì mất lòng, đã làm cho thế giới xung quanh mình trở nên thưa thớt, ít oi dần và yên lặng…bởi họ sống trong cảnh giả, họ muốn nói giả hơn là nói thật.
    Mong nữ Thần Tây Phương Cực Lạc vươn đôi cánh che ấm mát chúng tôi trên con đường phản hồi bổn thiện, làm cho phục sinh lại cái “Linh hồn của Dân tộc Việt”, tô thêm những nét son vàng bản sắc Văn hiến 4000 năm, hướng tới phụng sự đất nước, làm sợi dây liên kết thương yêu toàn dân tộc. Chân thành biết ơn người.
    Cái Đạo nhơn nghĩa đã chết hẳn trong Đời. Hể tuân theo khuôn luật của họ thì họ để cho sống, nếu không tuân theo khuôn luật thì họ giết, cả thảy những hiện tượng yêu nghiệt ấy đều xuất phát gốc bởi gia đình, vì gia đình tinh thần tức nhiên Đạo là tu thân, còn gia đình xã hội là trị quốc. Còn thiếu tề gia, chẳng những tề cái gia đình riêng tư của mình cho tốt mà còn phải tề cái đại gia đình thiêng liêng của một quốc gia mới là tối ư quan trọng, chính cái đại gia đình nầy nó định sự thịnh suy, hòa bình hay loạn lạc của cả một dân tộc trong một nước. Tề được tốt thì an cư lạc nghiệp, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.
    Rồi phải chuẩn bị thi đua sánh vai với bạn bè thế giới, đem cái kiểu mẫu của Đại Gia đình Việt Nam cùng với các Đại Gia đình ngũ Châu, trên con đường kiến tạo thành tướng diện một Đại Gia đình chung Quốc tế là Đại Gia đình Liên Hiệp Quốc đó vậy. Ngày giờ nào cái Đại Gia đình Quốc tế nầy có đủ quyền năng cầm vận mạng sống còn của nhơn loại, không chịu lệ thuộc bởi một thế lực nào, một nước nào thì ngày ấy toàn thể nhơn loại trên hoàn cầu mới hưởng đặng hòa bình hạnh phúc, thế giới đại đồng.
    Chiến tranh hay hòa bình cũng phát khởi từ gia đình, mà nguyên gốc là tề gia được hay không mà thôi. Duy có tề gia ấy nếu mà đôi bên, bên Đạo và bên Đời hiệp phương chước lại với nhau dùng cái phương thương yêu để tề gia ấy, tương liên mật thiết với nhau nó phù hợp nhau thì Đời mới hưởng được hạnh phúc thái bình. Ngoài ra, dầu phương chước nào hay hơn bao nhiêu mà không có cái tề ấy, chữ tề ấy không quyết định đặng thì nước vẫn loạn, nhơn sanh phải thống khổ mãi thôi, vì cớ cho nên mới nói: “Đạo không Đời không sức, Đời không Đạo không quyền” hể họ tương liên với nhau không được tề gia nhứt thống về gia đình tinh thần và gia đình xã hội của họ thì chắc chắn họ sẽ thất bại, họ không bao giờ hưởng đặng cái hạnh phúc đạo đức tinh thần.
    Đạo không Đời không sức
    Đạo là cái tướng diện căn bản tinh thần Đạo đức Nhơn nghĩa của nhơn loại đòi hỏi mà thành tượng một khối thương yêu, cho nên Đạo là cái chung nhất. Còn Đời là giai cấp thống trị của đảng phái nhằm mục đích phân quyền chia để trị đặng vi chủ tư tưởng của con người, buộc thiên hạ phải theo mình. Vậy Đời là cái riêng.
    Cho nên, Đạo hay Đời có được là cùng một gốc xuất phát từ con người, dù Đời hay Đạo mà không có con người cũng như Đạo là hồn mà không có Đời là thể xác hữu hình thì Đời Đạo tiêu vong.
    Vậy Đạo muốn có sức của Đời phải sao?
    Trước nhứt mình phải tin Đời là tin người, nếu mình không tin người, không thờ người cũng như mình không tin mình không thờ mình, vậy thì không còn ai thờ mình hết. Phải có niềm tin mới biết thương Đời tức thương người mới thờ người, rồi tìm phương phụng sự cho Đời cũng như phụng sự cho người vậy.
    Bản chất của Đời thì đa nghi, bởi họ sống trong cái môi trường giả trá, bạo hành, thù hận và sợ hãi…nên họ đã mất niềm tin dân tộc và tổ quốc thiêng liêng của họ ở hiện tại và tương lai, buộc họ phải bảo thủ chiếm đoạt, cẩn thận dè dặt để sinh tồn. Thế nên, ngày giờ nào chủ quyền của Đời xét thấy Đạo tương đối hội đủ những minh chứng đã giúp Đời: tin Đời, thương Đời, thờ Đời, hy sinh cho Đời; thì ngày ấy chủ quyền Đời mới thành tâm giúp Đạo: tin Đạo, thương Đạo, thờ Đạo, phụng sự cho Đạo, thì lúc ấy Đạo mới có sức của Đời, do vậy mà buộc Đạo phải nương Đời tức hạ mình cùng Đời. Cũng như những gì mà Đạo đã hy sinh mình vì Đời tức nhiên quên mình vì mọi người vậy.
    Ải địa đầu Thiên Thọ Lộ
    Được sự gợi ý của Hiệu trưởng Trường đông B, Nguyễn thành Lễ tuổi trẻ tài cao, hài hòa, đức độ; cần 300 phần quà phát cho 300 em học sinh cấp I Tiểu học vui tết Trung thu năm 2013. Tín đồ Nguyễn Công Nhuận bay về Hội Từ Thiện Huỳnh Mai TP HCM tường trình sự việc, anh Trang Thanh Liêm phụ trách kế hoạch của Hội, tự nguyện riêng cá nhân anh giúp 300 phần quà cho các cháu Tây Ninh vui tết Trung thu. Quả thật nghĩa cử cao đẹp ấy không phải của con kỵ vật phương tiện Thanh Liêm, mà là một tinh thần thương yêu nồng nàn chơn chất, nó đã tỏa sáng trên khắp nẻo đường đất nước nêu gương cho hàng triệu người noi theo, hành tàng ấy được thế gian tôn tặng là một vị Nhơn Thần sống là đáng lắm vậy.
    Trên đường về Tây ninh 16 giờ chiều mưa bắt đầu rơi nặng hột, gần tới trường tiểu học Trường đông B ngã ba Thiên Thọ Lộ, phải đi ngang qua trường tiểu học xã Cẩm giang cách đó khoảng 4 km. Anh Nguyễn Công Nhuận nhìn vô trường thương mấy cháu quá, anh quyết định dừng xe Hon da lại trong khi trên xe chở đầy ấp quà Trung thu, anh chạy thẳng vào trường tiểu học Cẩm giang, bất ngờ giao cho ban hiệu trưởng 100 phần phát cho mấy cháu vui tết đón trăng rằm.
    Ra khỏi trường anh cảm thấy vui sướng, hạnh phúc tinh thần khi nhìn thấy thầy cô và các cháu ngạc nhiên mừng ra mặt, anh chạy thẳng về Trường đông B giao cho ban lãnh đạo 200 phần; thay vì phải đủ 300 như đã hứa. Thiếu 100 cũng bởi chỉ có một chữ thương thôi, anh biết vậy thà cam đành chịu tội thất tín còn có phương thế gỡ… chớ không nở nào để phạm luật thương yêu phải ân hận một đời, nghĩa cử ấy có phải là một Nhơn Thần sống tại thế không các bạn? chớ không phải chờ van xin ông Thần chết giả tướng không có thật.
    “Thiên thời, địa lợi đôi điều sẵn, chỉ có hòa nhân mới hiệp quần”. 08 giờ sáng, ngày 12 tháng 8 năm Quý Tỵ (16-9-2013) tại Trường Tiểu học Trường Đông B, dưới sự hân hoan có mặt đông đủ thầy cô nhà trường và 300 em học sinh rộn rã như chim én luyện mừng xuân, đúng là những mầm non tương lai của tổ quốc Lạc Hồng.
    Thay mặt quyền đời có UB xã Trường Đông, chủ tịch ấp Trường Ân và ông Địa Thần 6 Bá, đứng lên đại diện phát quà cho mấy em học sinh. Kế tiếp anh, chị, em Tín đồ Chơn pháp Đạo Tâm phát 200 phần quà Trung thu và lồng đèn; chị 5 Hưởng bao chót 100 cái bánh Trung thu (200+100=300) xinh lịch thơm hương. Cuối cùng Chánh Trị sự Nhựt là thổ địa Trường Đông B thương mấy cháu quá không muốn để sót một cháu nào, kịp lúc bổ sung thêm 300 cái bánh Kinh Đô, cho mấy cháu hưởng một cái tết Trung thu hoành tráng hơn tất cả mọi năm. Thật vậy, Hiệu trưởng Lễ vui mừng tiết lộ, đã bao mùa Trung Thu đi qua, chỉ có năm nay mấy em mới hưởng được một cái tết Trung Thu to lớn, đầy đủ ý nghĩa ân tình sâu nặng, phủ phê về vật chất lẫn tinh thần.
    Địa Thần còn gọi là Ông Thần thổ địa
    Hạnh phúc ấy có được cũng nhờ sự góp ý, cổ vũ nghĩa tình của anh Ngô Văn Bá thổ địa ấp Trường Ân, xã Trường Đông là một cán bộ về hưu năm 2012, gặp mặt nhau mỗi sáng trên bàn cà phê vườn “Mai Xanh” tâm hòa ý hiệp. Trước kia, anh là công an ấp Trường Ân, 6 Bá là một cán bộ mẫu mực, ôn hòa khôn khéo; sau một thời gian được UB triệu hồi giao trọng trách cùng với anh em mở rộng quản lý địa bàn công an xã Trường Đông, anh là một đảng viên chánh trực, nghĩa khí, bao dung; được dân mến dân thương đó là phần Đời. Còn về phần Đạo, anh cho biết ông Cao Đức Trọng là thầy của anh ngày xưa Chủ trưởng Điện thờ xã Cẩm giang (xây dựng năm 1952); đặc biệt 2 xã: Cẩm giang và Trường đông B, đã 61 năm mãi đến nay vẫn có cùng chung 1 Điện thờ. Lúc anh Bá còn trai trẻ, anh là lễ sĩ trong ban lễ nhạc của Điện thờ Đạo Cao Đài nầy, thật đáng quý một tinh thần biết tôn sư trọng Đạo.
    Quả vậy, anh là ông Thần Thổ Địa hay còn gọi là Địa Thần chánh vị, là vì anh tương đối hội đủ cái công nghiệp phụng sự thi hành nhơn nghĩa cho Đạo và Đời tương đắc ở trong anh. Tại địa phương lo gìn giữ an ninh trật tự, cho nhân dân vui sống; những ngày lễ lớn được sự điều động của cấp trên cùng nhau bảo vệ yên bình tại Đền Thánh Cao Đài Tây Ninh cho nhơn sanh vui hưởng hạnh phúc tinh thần.
    Ví như, Tề Thiên Đại Thánh náo loạn thiên cung trong Tây Du Ký, không sợ trời, không sợ đất; nhưng khi đến địa phương nào muốn biết rõ sự tình, buộc cũng phải hỏi qua ông Thần Thổ Địa, đó là quy luật định pháp của Thiên triều, không qua không đặng!
    Buổi sáng hôm ấy, quả thật là một ngày phát khởi trên con đường Đạo Đời tương đắc, để cùng nhau phụng sự cho đám thiếu niên nhi đồng một món quà tinh thần yêu nước của đàn cựu đi trước, như nhắn nhủ và kỳ vọng vào tương lai truổi trẻ quang vinh của mấy em hậu tấn đời sau, phải tận nhơn lực xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam ta giàu mạnh và mãi trường tồn một tinh thần đại nghĩa, ngàn đời oanh liệt, nêu gương cho cả nước đồ theo rồi nhân rộng ra toàn thế giới.
    Ngày giờ nào toàn thể nhơn loại trên hoàn cầu này, biết thống nhất thực hiện cái năng lực Đạo Đời tương đắc, vạn linh hiệp chí linh, để cùng hướng đến một mục đích thi hành nhơn nghĩa, thì không có một thế lực nào ngăn cản nổi cái võ khí đạo đức tinh thần thương yêu trên con đường tiến đến đại đồng thiên hạ, hòa bình tự trị.
    Đời không đạo không quyền
    Mấy năm gần đây thật sôi động, “chúng ta đang thấy người dân xuống đường biểu tình tại vài chục quốc gia trên hầu hết mọi lục địa, khi bị đàn áp thì chuyển qua bạo động cũng đủ minh chứng đời đã loạn, không còn tôn ti trật tự, mạnh được yếu thua, khôn còn dại mất. Mỗi nơi, cuộc nỗi loạn có thể khởi đi từ một lý do cục bộ và đặc thù, nhưng khi kéo dài và lan rộng từ thành phố này qua địa phương khác thì chúng ta có thể suy đoán rằng lý do ban đầu chỉ là chất xúc tác, hay cái duyên, đã châm ngòi cho sự bất mãn của dân chúng với nạn độc tài, bất công, tham nhũng vì nhiều nguyên nhân sâu xa hơn. Nói chung, chẳng xứ nào lại có thể yên bình tin tưởng vào sự ổn định của mình. Các nước độc tài thì gặp loạn vì yếu tố chính trị, các nước dân chủ thì bị chống vì không thỏa mãn được những đòi hỏi dân sự của công chúng. Ý của họ muốn, thà là cho dân chúng biểu tình thì xã hội còn nhận ra tín hiệu của nhu cầu thay đổi và kịp thời cải sửa. Người ta đã dại dột phủ cái chăn ướt lên lò lửa, tưởng rằng nhờ đó sẽ dập được đám cháy!”
    Thế lực của Đời tước đoạt quyền giáo hóa của Đạo hay nói rõ họ không cần tới Đạo, họ chê bai Đạo thụ động tiêu cực, họ khinh bỉ Đạo là những liều thuốc phiện độc hại ru ngũ vào tư tưởng mê tín thần quyền của con người. Vậy mà họ vẫn mượn danh nghĩa Đạo, lợi dụng Đạo đặng tạo thành một lực lượng dục loạn tinh thần đấu tranh “nhân quyền và tự do tôn giáo” nhằm mục đích làm công cụ bá quyền cho họ. Cuối cùng họ biến Đạo thành một thế giới nô lệ thần quyền do Đời khống chế, hằng ngàn năm nay vẫn vậy.
    Nếu có giỏi thì một mình ra trận mới đáng mặt anh hùng ! Tưởng gì chủ quyền Đời cũng mượn màu nhơn nghĩa Đạo đức đặng làm cờ hiệu núp bóng từ bi tỏ ra mình cao thượng, được việc rồi quẹt mỏ như gà gáy ó ò o trốn mất. Đói mà lại làm cách thì sạch ruột, chẳng lẽ cầm đũa quơ hoài thì phải chịu mang tiếng chết đói hay sao? muốn no thì phải ăn chớ, nhưng phải ăn cho ra cái kiểu cách của một con người quân tử mới đáng mặt tướng quân tướng soái; đừng ăn lén lút vụn trộm như hạng tiểu nhân rồi để lộ nguyên hình đuôi cáo khó coi.
    Cái bản chất của con người Đạo là phải hiền, nếu không hiền được thì phải bước cho xa cửa Đạo, mà hể hiền quá cũng khó dùng bởi thật thà cha dại. Cho nên cái Thể pháp của Đạo dễ bị đời lợi dụng vắt chanh lấy nước rồi bỏ vỏ là chuyện thường tình, do vậy người Đạo mất niềm tin với Đời, chán Đời mới đi tu. Cũng không tránh khỏi cái thói Đời: danh, lợi, quyền kéo vào bẩy rập mà trở thành vô số Trụ Vương hôn quân vô Đạo, thất đức bất nhân, thiêu rụi triều Thương bị Đạo lẫn Đời nguyền rủa. Thôi đành mai danh ẩn tích, ở ngoài cuộc làm Khương Thượng chờ thời Bàn Khê câu cá, mắt nhắm mắt mở để coi Đời biến chuyển lẽ nào.
    Bí Pháp ra thiệt tướng
    Đúng 7 giờ 30’ sáng ngày 10-9-2013 (mùng 06-8 Quý Tỵ) tại văn phòng Công an xã Trường Đông, huyện Hòa Thành (Tây Ninh) là ngày ra thiệt tướng. Chị 5 Hưởng được Công an mời vì lý do: chị nhờ Quang là con của chị, gởi cho ban công an xã Trường Đông một bộ sách “Chơn đạo:1-2-3-4-5-6”; và 03 đề tài nhỏ:
    1/- Bài viết tay của Võ Hồng Thọ, gửi cho Ngài Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, tháng 12- 2006, mới vừa nhậm chức Thủ Tướng Chính Phủ nước CHXHCN Việt Nam.
    2/- Thánh Thất Long Bình thảo phạt loạn thần.
    3/- Xa Lộ Pháp Luật Lập Trận Mê Hồn.
    Nghe công an cho biết sự việc, chị 5 Hưởng ngạc nhiên, quả quyết:
    – Tôi không có biểu nó (Quang) và tôi cũng không có nhờ ai gửi vô đây.
    Quang đành chịu thiệt với chú Công an, trước mặt mẹ mình, ý nói như vầy:
    – “Cách nay nửa tháng, tôi được mấy cậu hướng dẫn về tinh thần Đạo đức nhơn nghĩa, rất hữu ích cho tôi về chân lý sống. Có gần nhau mới hiểu nhau, thế mà từ trước đến nay, đa số mọi người từ trong dòng họ ra tới ngoài xã hội thường biếm nhẻ, chỉ trích chê bai, miệt thị mấy cậu, mấy dì… là nhóm “Đạo rù rì thờ Hộ pháp”; là tả Đạo bàn môn; theo tụi đó có ngày bị công an bắt, chết không ai làm đám xác đi chôn… Chúng ta đang sống trong thời buổi văn minh hiện đại, thật đáng buồn cái nhận thức của con người còn mê muội sống trong cảnh giả, trốn tránh sự chơn thật. Vậy chớ Đạo Phật người ta kỉnh Phật Thích Ca trọng Tăng Tất Đạt Ta, trời người hiệp một hàng hà sa số Phật tử trên thế giới nầy người ta thờ để tôn tặng cái tánh đức từ bi bác ái của Phật và bái lạy trước mắt thiên hạ, đó là giả sao?
    Gần đây, má tôi gọi điện thoại dọa mấy cậu, mấy dì, “nếu dụ dỗ tôi vào Đạo thờ Đức Hộ pháp” là ông thầy của Đạo Cao Đài thì bà báo với công an bắt hết, những người ấy là ai? Đều là anh em bà con dòng họ ruột thịt của bà. Tự tôi đi tìm chơn lý, khó mấy ai huyễn dụ lấy cái giả gạt được tôi đâu; giận nói vậy chớ nở lòng nào bà đi thưa kiện huyết thống của mình, vừa là người ân nhân của mình, nhờ họ dạy dỗ con mình trở thành một người tốt Đời đẹp Đạo. Tôi quá bức xúc, muốn tạo điều kiện cho Đời biết Đạo, để đánh tiêu cái giả cảnh tương tàn luận nhảm bàn khùng trên 20 năm nay; nên tôi mượn danh nghĩa má tôi gửi cho UBND xã Trường Đông một bộ sách “Chơn Đạo”, cho chính quyền có dịp tìm hiểu để Đạo Đời xích lại gần nhau, yêu thương nhau, bởi họ đều là con dân của mình.”
    Với tinh thần giả tướng vật chất khí của Thể pháp Thanh Hương thì Hạo Nhiên buồn chị 5 Hưởng lắm đó! Nhưng đối với Bí pháp Đạo Tâm độ hồn thì chân thành cám ơn chị, đã được thiêng liêng mượn cái miệng của chị cảnh báo “thưa công an”; để Tín đồ Hạo Nhiên có phương chỉnh đốn phá trận mê hồn, kể từ nay không còn mai danh ẩn tích nữa mà phải xuất hiện thi hành nhơn nghĩa, Đạo Đời tương đắc. Trên 20 năm những Tín đồ chân chính bị Thể pháp của Đời trấn thân tại Ải Địa Đầu không dám lộ Thiên cơ.
    Chị hoàn toàn không biết và không liên quan gì về Bí pháp Hạo Nhiên của Đạo Cao Đài, mà lại đi tố tụng Hạo Nhiên truyền bá đức tin thờ Hộ pháp. Đã dốt chữ, lại làm càn, chị ỷ quyền mượn thế công an để bắt nạt “Hộ pháp rù rì”. Nhưng ngược lại “rù rì Hộ pháp” bày trận, nhờ công an mời chị đến tại xã để cám ơn chị, mượn 5 Hưởng làm cái thế đặng toan phương giác thế, tạo điều kiện cho Bí pháp chơn truyền của Đạo Cao Đài ra thiệt tướng kỳ ba. Thật vậy, 7 giờ 30’ sáng tại văn phòng công an xã Trường Đông, chị 5 Hưởng bị công an mời trên mặt trận trí thức Đạo đức tinh thần, do con (Quang) của chị xuất pháp thân “Tố Pháp” gài chị vào trận mê hồn tại UB xã, nhằm mục đích đánh tiêu cái giả tướng mê tín, hù dọa… để sống với cảnh sống thật có nguồn, có cội văn hiến 4000 năm anh hùng, bất diệt.
    Đúng 7 giờ 30’ sáng hôm ấy, hai mẹ con Hưởng – Quang nào ngờ có sự xuất hiện của cậu út Nguyễn Văn Ráo và dì 2 Hồ Thị Tuyết Go có cả nữ sĩ Kim Anh tình nguyện làm nhân chứng là những Nhơn Thần sống. Tuyết Go được công an ra tận nhà chở vào tại ban công an xã Trường Đông, còn Út Ráo và Kim Anh vì không được công an mời đến dự, nên không cho vào phòng làm việc. Họ là những nhân chứng sống “Đạo kín rù rì” mà thế giới Tam Điểm gọi là Hội kín, đã 20 năm chịu dưới sự khảo thí của Đạo lẫn Đời vẫn kiên trì thi hành đạo đức nhơn nghĩa vẫn còn đây, để sưởi ấm lòng băng giá của mẹ con Quang khi lâm trận, xuất pháp thân mở cửa ải địa đầu Thiên Thọ Lộ Cẩm Tú Giang San thành hiện thực.
    Cuối cùng chị tự giác, gọi tài xế riêng lái xe nhà đến xã, chở chị về lấy một bộ sách “Chơn Đạo: 1-2-3-4-5-6” của Đồ Phi biên soạn, chị giao cho ban công an xã Trường Đông. Thế mà trước đó chị lấy của Quang, dấu biệt tích không chịu lộ ra… chị nói gạt Quang là đã giao cho Công an rồi. Do vậy ban công an xã Trường Đông được 02 bộ sách “Chơn Đạo” hình màu bìa ngoài rất đẹp; một bộ gài trận của Quang do 2 Go gửi và một bộ của chị 5 Hưởng là của Đồ Phi đã tặng trực tiếp cho Quang.
    Tư liệu “Chơn Đạo”, đã viết rõ về nguồn gốc và sứ mạng của tinh thần Bí pháp Đạo Cao Đài được gửi đến UBND xã Trường Đông ngày 10-9-2013 là địa phương cấp xã cuối cùng mới biết hành tàng của những tín đồ quèn. Trong khi sự vận động và phát triển về mặt trí thức tinh thần Đạo đức của Tín đồ Chơn pháp Đạo Tâm mà trước kia thiên hạ bảo rằng “Đạo kín rù rì” đã đủ đầy những bằng chứng sống tốt đời đẹp đạo, xuất hiện trong khuôn luật thương yêu và công bằng từ năm 2006, dám hy sinh, can đảm, trung quân ái quốc trên trường đấu trí về mặt tinh thần Đạo đức, không phân biệt chủng tộc, tôn giáo, đảng phái… tiến đến đại đồng thiên hạ. Giúp cho một nước Việt Nam tuy nhỏ nhen trong vạn quốc, nhưng ngày sau làm chủ toàn cầu mới là lạ đó chớ! Từ trung ương đến địa phương, nhơn dân trong cả nước và trên thế giới đều đặc biệt lưu tâm những Tín đồ quèn Chơn pháp Đạo Tâm đã biểu hiện được cái bản chất đại nghĩa của một Dân tộc Việt Nam anh hùng.
    Cho nên, Đời không Đạo không quyền ví như có xác mà không hồn, cũng như chết mà chưa chôn nằm trơ ra đó còn gì giá trị ? Đời là con người còn Đạo là thương, là con người mà không Đạo tức không biết thương người, những kẻ ấy còn thua loài thú dữ thì chắc chắn không đáng phẩm vị người, không đủ quyền năng thu phục tâm lý của nhơn sanh vào khuôn Đại Đạo, thực hiện Đạo Đời tương đắc, vạn linh hiệp chí linh. Đến ngày giờ nhơn sanh thấy điều trọng yếu ấy buộc hiệp thì phải hiệp, bằng chẳng chịu hiệp thì họ tự đào thảy lấy họ, tự diệt lấy họ.
    Đạo đời tương đắc mới mong tạo thời cải thế
    Muốn nói rõ cái đỉnh cao của mặt trận trí thức tinh thần Pháp quyền Chánh trị Đạo: thương yêu và công bằng là linh hồn của toàn thể nhơn loại trên mặt địa cầu nầy.
    – Đạo là cái chung nhất của mọi người thuộc về công.
    – Đời là cái riêng của một người thuộc về tư.
    – Bản chất của Đời là phân quyền chia để trị, mới định ra luật đặng thi hành theo pháp.
    – Tính chất của Đạo là hiệp quyền quy pháp thương yêu, thi hành luật cho ra thiệt tướng thương yêu và quyền công chánh.
    Vậy muốn Đạo Đời được tương đắc phải có một điểm chung hợp nhất như thế nào trong khi 2 đàng 2 ngã? Duy chỉ có một tình yêu thương chơn thật là điểm chung nhứt giúp cho Đạo và Đời được tương đắc. Khi đã tương đắc rồi, dù Đạo trước Đời sau hay là Đạo sau Đời trước cũng có cùng một gốc thương yêu, một điểm đích đến là phụng sự cho vạn linh mà thôi. Ví như ý nói:
    – Đạo Đời tương đắc : nhờ thương yêu mà mọi người vì một người.
    – Đời Đạo tương đắc : có thương yêu mới phát sanh ý chí một người vì mọi người, hay nói rõ dám hy sinh mình vì mọi người mới là một tình yêu chơn thật.
    Hể quyết tâm phụng sự tức nhiên họ lấy chánh tâm làm căn bản, do chánh tâm ấy họ bước vô khuôn khổ của Đạo, tương liên với Đạo, chánh tâm ấy để giá trị cho quốc dân. Thiên hạ bước vô đường chánh tâm rồi tức nhiên có liên hệ với Đạo, họ phụng sự cho thiên hạ là chỗ liên hệ Đạo Đức tinh thần của toàn nhơn loại đó vậy. Để đúng với “Đạo không Đời không sức mà Đời không Đạo không quyền”, cả hai tinh thần ấy phải tương liên mật thiết khắng khít cùng nhau không thể gì tách rời nhau, xa nhau đặng.
    Nhơn Thần xuất hiện
    1- Xã Bàu Năng
    Thay vì chủ nhật là ngày nghĩ nhưng đặc biệt hơn, vào một buổi sáng trong lành ngày 15-12-2013 là một ngày chủ nhật dâng trào rạo rực thương yêu. Cái sân rộng của xã Bàu Năng không còn cô quạnh như trước kia nữa mà nó đầy ấp những tình người vui mừng ra mặt, như trông chờ một tình thiêng liêng ruột thịt đã hứa hẹn hội ngộ tại nơi đây. Trong số ấy có ban lãnh đạo xã Bàu Năng có cả đại diện các ban ngành đoàn thể và 200 dân nghèo, đang chờ đón người thân thương của mình từ Thành Phố Hồ Chí Minh về thăm vùng thánh địa Tây ninh hiền hòa chơn chất.
    Khoảng 9 giờ sáng, chiếc xe hàng 2 tấn rưởi quẹo vào cổng xã Bàu Năng chạy thẳng đến Hội trường rồi dừng lại, theo sau là chiếc xe Buýt, cuối cùng là chiếc xe con màu trắng 7 chổ ngồi. Từ trên xe Buýt, khảng 60 người đủ hạng tuổi đồng phục áo thun ngắn tay và nón kết đều màu xanh hy vọng, lần lượt bước xuống vui mừng hớn hở tay bắt mặt mừng, chào hỏi bà con thâm tình. Đoàn người ấy mang quà từ xe hàng vô Hội trường, trong khi 200 dân nghèo đã ngồi đông đủ trên những băng ghế tự lúc nào. Giữa khán đài, hai hàng chữ lớn màu xanh dán vào tường trước mắt mọi người. Đã đến giờ phát quà, qua sự giới thiệu của ban đại diện xã Bàu Năng, hô to qua âm thanh:
    Nhiệt liệt chào mừng
    Hội Từ Thiện Huỳnh Mai TP HCM
    Một tràng vổ tay vang dậy, thay mặt lãnh đạo UBND xã có đôi lời cảm ơn Hội. Có một điều đặc biệt rất hiếm nghe và thấy tận mắt bao giờ, anh trưởng đoàn Huỳnh Mai dáng người thanh tú, hiền hòa, vui tính, đứng tại bụt danh dự phát biểu:
    – Hội Từ Thiện Huỳnh Mai TP HCM rất vui mừng và tự hào cho bà con cô bác đã may mắn có một ban lãnh đạo năng động, sáng tạo và linh hoạt vừa lo công việc hành chánh tại địa phương, ngày nầy qua tháng nọ suốt cả năm quầng quật như UB xã Bàu Năng, lại còn chăm lo sức khỏe và tặng quà cho dân nghèo của mình, duy cũng chỉ có một chữ thương mà thôi. Hội Từ Thiện Huỳnh Mai đồng cảm với cái hạnh phúc tình thương thiêng liêng đó, xin góp chút công sức của mình với chính quyền địa phương. Kêu gọi bà con cô bác hãy cho một tràng vổ tay thật lớn để tỏ lòng biết ơn chính quyền địa phương của chúng ta !”
    Một tràng vổ tay vang dội cả Hội trường. Thật vậy, một tinh thần đại nghĩa của dân tộc Việt hàng ngàn năm nay mà vẫn còn sống mãi giữa thành phố hoa đèn đô hội. Nếu toàn thể dân tộc Việt Nam đồng thuận sống dựng dậy bằng tinh thần đạo đức nhơn nghĩa quên mình vì mọi người như anh Huỳnh Mai dám nói dám làm, thì ngày ấy hòa bình xuất hiện lạc nghiệp âu ca. Anh tâm tình: “mình hy sinh mình vì mọi người, mình dâng cái hạnh phúc của mình cho mọi người cùng hưởng, nhìn thấy mọi người được hạnh phúc chính là cái hạnh phúc của mình vậy.” Tinh thần ấy là một Nhơn Thần sống cũng ăn, cũng mặc… sinh hoạt bình thường như bao nhiêu người khác trên thế gian nầy, có khác hơn là họ mang nặng cái nợ thương yêu chỉ có bổn phận đi trả nợ thương yêu mà thôi.
    Tin rằng màu xanh của Huỳnh Mai đến đâu đều ban phát cho mọi người một niềm tin hy vọng (màu xanh) và phục sinh trong tình yêu thương hạnh phúc dâng tràn (Huỳnh Mai). Thầy và trò Huỳnh Mai, cả thảy 60 hội viên ân cần phát quà cho dân nghèo vừa chia sẽ yên ủi, dìu dắt những người già tàn tật, yếu ớt… có thể tạo điều kiện đưa về tận nhà mới yên tâm.
    Nghe anh Nhuận giới thiệu rất nhiều về Trúc Mai, phụ trách trưởng ban vận động của Hội, chị là một cánh Mai vàng sắc thắm mang lại mùa xuân rạo rực cho muôn người, cũng là một trợ thủ đắc lực giúp cho Hội Từ Thiện Huỳnh Mai tỏa sáng yêu thương, chánh tâm ấy xứng là một Nhơn Thần xuất hiện. Cho nên tôi gửi cho chị một món quà tinh thần qua bài viết : “NGÔI SAO CỦA LÒNG TÔI”, đề tài nầy xem nó như tiếng sáo Trương Lương, tình tứ, ngọt ngào, thanh thoát làm rung động lòng người. Mặt thế nầy không ai mà không có một tình yêu riêng đầu đời trong sáng, hãy vĩnh biệt nó đi để biến thành một khối thương yêu dân tộc thiêng liêng mới là chân hạnh phúc. Nhằm tỉnh thức tinh thần chiến đấu của “Radio CTM”, hãy hy sinh mình vì toàn thể dân tộc Việt, buông gươm đừng chém giết nhau nữa, hãy thương nhau đi, hãy nhìn nhau là anh em ruột thịt, đặng xích lại gần nhau trên bàn thương nghị bằng trí thức tinh thần đạo đức nhơn nghĩa, lấy thương yêu làm căn bản để tìm giải pháp hòa bình hạnh phúc cho nước nhà. Toàn dân Việt Nam đang chờ tình yêu thương nồng nàn bất chiến tự nhiên thành của chúng ta, sớm hay muộn là còn do nơi chúng ta muốn cùng chẳng muốn mà thôi. Hãy đoàn kết thống nhất thành một đại gia đình dân tộc Việt Nam anh hùng ngàn đời oanh liệt. Cái hạnh phúc không diễn tả được, chỉ có khi nào tự mình cảm nhận được nó mà thôi, đó mới là cái hạnh phúc vô đối không bao giờ mất. Nếu diễn tả được thì cái hạnh phúc ấy tự nó sẽ lặng lẽ qua đi và khó có thể trở lại với chính ta.
    2- Xã Trường Đông
    Bàu Năng cách Trường Đông 4 km, đoàn đến nơi gần 11 giờ trưa. Thầy trò Hội Từ Thiện Huỳnh Mai nhanh chân hơn bao giờ hết, chuẩn bị phát 200 phần quà cho dân nghèo xã Trường Đông đang ngồi chờ rất lâu tại Hội trường, trước mặt bà con là một tấm băng rôn nền đỏ hàng chữ lớn màu trắng đề:
    Nhiệt liệt chào mừng
    Hội Từ Thiện Huỳnh Mai TP HCM

    Từ khâu tổ chức sắp xếp, ban đại diện thay mặt lãnh đạo UB xã đặng tiếp khách… về mặt hình thức thật chu đáo cũng như xã Bàu Năng vậy.
    Đặc biệt, xã Trường Đông khéo hơn ở chỗ trên tay 200 người dân nghèo, mỗi người đều cầm giấy mời của ban tổ chức UB, nên trưởng đoàn Hội Từ Thiện Huỳnh Mai ưu tiên cho bà con cao tuổi, người tàn tật, sức khỏe yếu lên lãnh trước cho bà con sớm về nhà an nghĩ. Còn Bàu Năng lên danh sách tổng cộng là 200 dân nghèo, rồi lần lượt gọi theo thứ tự từng ấp lên nhận quà, cách sắp xếp nầy làm cho người cao tuổi phải chờ đợi, mất sức khỏe nhiều hơn. Do vậy, đa số những hội viên Huỳnh Mai chia nhau ân cần an ủi từng ông, bà cụ, miệng nói tay cầm quạt phe phẩy cho ấm mát tình người trong những lúc khó khăn hoạn nạn. Tôi có trao đổi với một cháu gái dễ thương đồng phục áo thun ngắn tay, đội nón kết màu xanh hy vọng khoảng 20 tuổi:
    – Khi chính bàn tay của con trao quà cho người dân nghèo và cũng chính bàn tay của con nhịp nhàn, đều đặng quạt mát cho những ông, bà cụ đang ngồi chờ nhận quà mà chú tận mắt thấy như thế. Lúc ấy cảm giác của con như thế nào?
    Cháu gái tỏ ra xuất động, nói thật lòng mình:
    – Thưa chú, con nghĩ tất cả những người nghèo khó ấy cũng như người thân ruột thịt của con vậy. Duyên may đã dẫn đường cho con đến gặp Thầy, theo Thầy trên khắp nẻo đường đất nước để gặp mặt, yên ủi và chia sẽ với người thân thương của mình trong những lúc cô quạnh khó khăn. Cuộc hội ngộ nào rồi cũng phải chia xa, biết bao giờ gặp lại, chúng con muốn lưu lại trong phút giây cho bà con một niềm hạnh phúc dâng tràn và có tin yêu trong cuộc sống trên cõi đời nầy. Cho nên chúng con sẵn sàng làm bất cứ đều gì miễn đem lại hạnh phúc tinh thần cho hết thảy người thân ruột thịt của mình, đó mới là cái hạnh phúc chơn thật của chúng con.
    – Nghe tiếng nói rung động từ trái tim chân thành của con, làm cho chú cũng thấy nghẹn ngào. Vậy con tên gì? sự nhận thức nầy của chính con hay do từ đâu mà con có được?
    – Dạ thưa chú, con là Kim Ngân. Thầy Huỳnh Mai thường dạy dỗ chúng con phải sống sao cho xứng đáng mình là dân tộc Việt Nam anh hùng, phải hãnh diện và tự hào mình là người Việt Nam có một tinh thần đạo đức nhơn nghĩa, cùng chung giồng máu Lạc Hồng.
    – Chú là Đồ Phi, cám ơn con nhé ! Hẹn ngày gặp lại.
    Ba chúng tôi, anh Thanh Liên và Nguyễn Công Nhuận trao đổi với anh Huỳnh Mai Trưởng Hội Từ Thiện TP HCM, anh thú thật:
    – Đến rồi đi, chỉ còn lại nơi đây bà con và chính quyền địa phương đồng sống với nhau mà thôi. Mình chỉ là phương tiện cũng là chiếc cầu nối để tạo điều kiện thuận lợi cho chính quyền địa phương và bà con xích lại gần nhau, khắng khít với nhau, yêu thương nhau, được như vậy mình đã hạnh phúc lắm rồi. Cái hạnh phúc phải chính do nơi mình tạo, mà không phải tạo cho mình đặng hạnh phúc, mà mình tạo cái hạnh phúc đó cho bạn đồng sanh của mình được tận hưởng hạnh phúc. Chớ không phải ngồi ì ở đó chờ hạnh phúc mang đến, cái hạnh phúc đó không phải của mình. Phải hy sinh dâng tặng cái hạnh phúc của mình cho mọi người thụ hưởng, thì hạnh phúc ấy mới đích thực là của mình vậy.
    Có căn phước đức gặp duyên may
    Phát quà tại xã Trường Đông gần 12 giờ trưa, Thầy trò Huỳnh Mai đã thắm ướt mồ hôi. Cô Phượng Phó Chủ Tịch xã có báo cho anh Nguyễn Công Nhuận biết, tuy là ngày Chủ nhật, nhưng UB hôm nay rất bận nhiều việc tồn động cần phải giải quyết dứt điểm trong tuần, nên không thể tổ chức tiếp khách buổi cơm trưa, mong anh em thay mặt giúp giùm rồi UB sẽ tính sau. Trong khi anh Huỳnh Mai không muốn chúng ta phải hao tốn và khó xử, sắp xếp chuẩn bị cơm trưa cho Hội anh sẽ hoàn công lại. Rất may chủ cơ sở cho mướn rạp… đám cưới PHƯƠNG TRINH thuộc ấp Trường Ân đầu đường Thiên Thọ Lộ, xã trường Đông, huyện Hòa Thành – Tây Ninh, tình nguyện đứng ra thay mặt chính quyền địa phương vui mừng tiếp Hội Từ Thiện Huỳnh Mai một buổi cơm chay đặc sản Tây Ninh.
    Đỗ Duy Quý là tên của chủ cơ sở Phương Trinh, anh tâm tình:
    – Chuyến nầy anh chị em Hội Từ Thiện Huỳnh Mai về Tây ninh giúp cho 500 dân nghèo của ba xã: Bàu Năng, Trường Đông và Cẩm Giang, theo mình đoán tổng cộng trên 150 triệu, rồi chi phí xe cộ… không dưới 160 triệu đồng VN chỉ có một ngày thôi. Vậy thử hỏi cái nghĩa cử cao thượng ưu ái mà đoàn Huỳnh Mai đã đặc biệt dành cho người dân Tây Ninh chúng ta, giúp giùm chính quyền địa phương chúng ta lo cho dân nghèo có niềm vui sống. Tôi xin phép thay mặt chính quyền địa phương và người dân Tây Ninh, hân hạnh và vui mừng mời toàn thể anh chị em Hội Từ Thiện Huỳnh Mai TP HCM, đến tại tư gia nhà tôi dùng một buổi cơm chay sâu nặng nghĩa tình.
    Đoàn xe dừng lại trước cửa nhà, Thầy trò Huỳnh Mai lần lượt đứng trước sân nhìn lên cổng thấy tấm băng rôn nền đỏ chữ trắng:
    CHÀO MỪNG
    HỘI TỪ THIỆN HUỲNH MAI TP HCM

    Anh Thổ địa 6 Bá và Duy Quý cùng với anh em Tín đồ Chơn pháp Đạo tâm ra tận cửa mời đoàn vào rạp lần lượt ngồi vào 8 bàn đông đủ. Anh Huỳnh Mai vui mừng ví dởm nói với 60 học trò “ngày hôm nay mình đi ăn đám cưới”. Phải chăng đã quá trưa có đói nhiều mới ăn ngon? Hay là đặc sản chay Tây Ninh đã thu phục được khẩu vị của anh chị em Thành Phố rồi chăng? Quả vậy đoàn đã dùng một buổi cơm thật lòng xem như anh em ruột trong nhà. Đoàn dùng cơm xong, Phượng vợ của Quý mời anh chị em dùng laser sản phẩm Mít vùng đất Tây ninh ngọt ngào và chị đã chuẩn bị 100 chai nước suối để đãi khách. Quả thật, cập đôi Quý Phượng thật chu đáo và năng động đúng với câu “đồng vợ đồng chồng tát biển đông cũng cạn” không hề sai chạy.
    Chúng tôi vòng quanh tiếp khách, len lén nhìn thấy cái cảnh tình thăm hội hiệp ấy vui mừng mà nước mắt muốn dâng trào. Rồi đây một chút nữa thôi, mỗi người một nẻo, việc ai nấy lo cho tròn bổn phận của mình thôi. Biết đến bao giờ sẽ có một cuộc hội ngộ như ngày hôm nay, trong cảnh sống thật sâu đậm tình thiêng liêng ruột thịt tại nơi nầy.
    Trước khi chia tay, anh Huỳnh Mai đại diện thay mặt 60 học trò của anh cám ơn anh em đã thương tình tiếp đãi ân cần, anh cầm bao thơ 3 triệu đồng xin phép được góp chút công sức buổi tiệc hôm nay. Công Nhuận thay mặt anh chị em hiện có mặt tại bàn tròn không dám nhận… cuối cùng anh Huỳnh Mai thắng gấp:
    – Nếu anh em không nhận, sao nầy chúng tôi không trở lại đây nữa !
    Thế là Nguyễn công Nhuận rối quá… vì quá thật thà, sợ anh Huỳnh Mai buồn không trở lại thiệt, nên hai tay nhận bao thơ bỏ túi cho anh Huỳnh Mai vui lòng. Coi vậy chớ cũng cắn rức lương tâm khó xử, anh vào nhà thuật lại với Đồ Phi tại phòng khách, được sự góp ý rồi anh mời Duy Quý chủ nhà ra trao đổi với Trưởng đoàn. Duy Quý trao bao thơ thật lòng nói:
    – Một tình thương yêu chân thành đã bày ra trước mắt, anh đã hướng dẫn đoàn trên 60 hội viên và xuất ra gần 160 triệu chỉ trong một ngày vất vã, vì muốn tạo điều kiện thuận lợi cho chính quyền địa phương và người dân Tây Ninh xích lại gần nhau, yêu thương nhau để chung hưởng hạnh phúc cùng nhau. Thử hỏi chúng em là người dân của tỉnh Tây Ninh mà thò tay nhận số tiền ân nghĩa của anh, vậy tới đây chúng em còn dám nhìn mặt ai được nữa hỡi anh Huỳnh Mai? Người Tây ninh sẽ sỉ nhục đuổi chúng em ra khỏi mãnh đất nầy ngay. Hay là như vầy, em xin anh hãy nhận số tiền nầy ban phát và chia sẽ hạnh phúc cho rất nhiều người còn nghèo khó đang chờ tình yêu thương chân thành nơi anh.
    Trưởng đoàn Huỳnh Mai vui nhận, rồi gọi học trò lại đông đủ vổ tay cám ơn gia đình Quý. Trước khi đi phát quà cho xã Cẩm Giang là điểm cuối cùng, đoàn cùng với anh chị em Tây ninh chụp một ảnh kỷ niệm trước cổng nhà Quý dưới tấm băng rôn “Chào mừng Hội Từ Thiện Huỳnh Mai TP HCM”.
    Quả thật vậy, một tinh thần đạo đức nhơn nghĩa như Đỗ Duy Quý trên 12 ngàn người dân trong xã Trường Đông đã tự xuất hiện hành tàng không phải từ hôm nay, mà nó đã trãi qua một thời gian dài thử thách tự lâu lắm rồi. Cái chí khí dám nói dám làm mong đem lại một tình thương yêu chơn thật và hạnh phúc cho mọi người vui sống, anh đáng mặt là một Nhơn Thần sống. Nghĩa cử cao đẹp ấy đáng để riêng cho người dân Tây Ninh lưu tâm và đồ theo.
    3- Xã Cẩm Giang
    Đoàn đến xã Cẩm giang khoảng 14 giờ, về mặt hình thức tổ chức và 100 phần quà tặng cho dân nghèo của xã Cẩm giang cũng giống như hai xã kia. Nhưng có khác hơn mỗi phần được bổ sung thêm một bao thơ 10.000 đồng.
    Đặc biệt lời phát biểu của anh Huỳnh Mai thực tế hơn:
    – Chúng tôi mong bà con hãy nhớ ơn nhà nước và chánh quyền xã Cẩm Giang đã chịu khó nhọc, cực khổ chăm lo đời sống cho người dân nghèo ở xa, vì địa bàn xã Cẩm giang quá rộng, nếu có đều chi sơ sót xin hãy thông cảm chánh quyền địa phương của chúng ta. Bà con hãy vổ tay thật lớn biết ơn chính quyền xã Cẩm giang.
    Quả thật rất khéo một tinh thần đại nghĩa diệt tư, cần nhân rộng ra toàn dân tộc Việt nên bắt chước và đồ theo. Nếu chẳng biết quyền mình là gì, lại bắt chước đồ theo cái tâm lý thường tình của thiên hạ, cưỡng bức vô đạo đức, vô nhơn tình thì quả nhiên sái hẳn. Quyền chúng ta là chỉ lấy đạo đức tinh thần của Tổ Phụ để lại trong 4.000 năm, làm huệ kiếm để bảo trọng quốc hồn của nòi giống thì mới trúng, còn ngoài ra dùng phương pháp khác là sai lầm.
    Cái bí pháp đặng ban thưởng cho những kẻ vì Đạo nhơn luân của con người biết quên mình vì Đạo. Vì Đạo tạo tinh thần cho quần chúng, để hình ảnh tôn nghiêm cho hậu thế, hay là để lại một trang sử tốt đẹp cho đoàn hậu tấn của nhơn loại. Bí pháp ấy cao thượng hơn hết.

    Tây Ninh, ngày 20-12-2013
    – ĐỒ PHI –

  4. Hồn ai nấy giữ
    Sau khi “Hưng Châu phạt Trụ” phát khởi sáng ngày mùng 05 tháng 5 Quý Tỵ (2013), chi chi cũng tại Đền thánh Tây ninh này mà thôi. Cũng là lúc từ Lư Bồng Hạo Nhiên Thiên, một nhà Châu nhân đức trung can nghĩa khí, được sự đồng thuận 800 trấn chư hầu khắp nơi trên thế giới và sự ám trợ tinh thần của Ngọc Hư Cung, nhắm thẳng vào triều ca (Đền Thánh Tây Ninh) phạt Trụ, cho hiện nguyên hình một triều đại nhà Thương bè phái, loạn thần tặc tử, nghịch sư phản bạn đã suy tàn. Một ông vua vô đức, bất nhân, đam mê tửu sắc, hoang dâm vô đạo, tài khí thất chánh bất minh, nghe lời xu nịnh sàm tấu giết hại tôi trung. Ngọc Hư Cung giao cho Khương Thượng dựng bảng Phong Thần tái diễn tức Phong Thánh xuất hiện kỳ ba, năm 1985 Đức Chuẩn Đề Bồ Tát giáo chủ Tây Phương Cực Lạc xác nhận: ”Tôi chỉ cần 05 người biết làm như Tôi, đặng Tôi chuyển cho nó tới”. Do đó mới xuất hiện Chơn đạo 6 bằng bút chiến qua đề tài “Hưng Châu Phạt Trụ” thắng bảng kỳ ba, vừa thu tâm thiên hạ bằng phương trực tiếp tại Ải Mạnh Tân (tạo thành một lực lượng đủ chiến thắng) Giảng Đường nội ô Toà Thánh Tây Ninh.
    Hiện Nguyễn Công Nhuận là nhân viên ban ánh sáng của Chi phái Cao Đài thứ 36, còn gọi là đảng phái tôn giáo Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh là con đẻ của Chính Phủ đảng Cộng sản Việt Nam khai sanh qua pháp nhân năm 1997. Anh đã tự nguyện thi hành Nhơn Nghĩa trước Đền Thánh Tây Ninh, dưới sự hướng dẫn của Chơn đạo Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên từ đêm mùng 7- 4 Nhâm Thìn (2012) “Thích Ca đại đàn – O giờ tin mừng”, trong tinh thần Thể pháp Thanh Hương qua đạo lịnh giải thể 01-1979 do Hiệp Thiên đài và Cửu Trùng đài ấn ký. Nhằm trực tiếp công bố trước nhơn sanh cơ đạo đã đến hồi giải thể, cả cơ quan hành chánh trị đạo hữu hình hữu hoại của Hội Thánh tịch đạo Thanh Hương ở giai đoạn chủ nghĩa tư bản (1926-1979), để chuyển sang Hội Đồng Chưởng Quản Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh cho phù hợp với thời buổi hiện tại trong tinh thần cộng sản chủ nghĩa, sau ngày 30-4-1975 nước Việt Nam hoàn toàn thống nhất. Được sự đồng thuận của quyền đời và toàn thể nhơn sanh làm nhân chứng sống từ trong nước lan rộng ra khắp thế giới, về một sự kiện giải thể chưa từng có trong sử đạo Cao Đài Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ kể từ khi mở đạo. Cũng là thiên thơ tiền định, đạo lịnh giải thể 01-1979 đã đến hồi giải thể toàn bộ cơ quan hành chánh trị đạo thuộc giai đoạn Thể Pháp của Hội Thánh tịch đạo Thanh Hương, chuyển sang Bí pháp Đạo Tâm Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên đã xuất hiện từ năm 1969 nắm chủ quyền đạo được chơn truyền. Hiệp Thiên Đài chuẩn bị trước đạo lịnh giải thể 10 năm, để thay cũ đổi mới một Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam hưng thịnh, một nhà Châu nhân đức, lạc nghiệp âu ca, thi hành nhơn nghĩa tiến đến đại đồng.
    Thi hành Nhơn Nghĩa
    ● Quy y Tăng
    “Đến ngày giờ thiên cơ chuyển pháp, thiên điều phục nguyên thánh thể lại, nên Chơn đạo Hạo Nhiên “mượn thế đặng toan phương giác thế”. Đêm mùng 7- 4 Nhâm Thìn, có nghĩa mượn cái thế của Thể Pháp Thế đạo là nhân viên ban ánh sáng Nguyễn Công Nhuận, đặng giúp cho tinh thần Thể pháp Thanh Hương xuất pháp thân thi hành Nhơn Nghĩa biết cộng yêu hòa ái, giữ đạo nhơn luân. Dựng bảng Phong Thần Tái Diễn kỳ ba trên tinh thần tịch đạo Đạo Tâm, của đoàn Hậu khai Đại Đạo Chơn đạo Cao Đài Hạo Nhiên Pháp Thiên, vừa làm minh chứng để có phương trừ an ngoại loạn và nội loạn:
    – Mượn cái thế Nhơn Nghĩa, từ trong chuyển ra ngoài, đặng trừ an ngoại loạn thuộc những tinh thần giả tướng Thể pháp mê tín thần quyền, mượn danh đạo tạo danh mình, phản bạn nghịch sư, sái loạn chơn truyền chánh pháp. Trước tiên, diệt tận tinh thần “bọn dân địa phủ hình đen nám” Thừa sử Lê Quang Tấn loạn thần Ngưu Ma Vương, đã hiện nguyên hình dưới Tịnh Tâm Đài trước Đền Thánh Tây Ninh. Bằng bút chiến giải trình minh bạch, tỏ tường chân lý chánh tà, nên hư, giả thiệt… đủ sức thuyết phục trước hội công đồng quốc tế từ trong và ngoài nước, mời làm nhân chứng sống trực tiếp tại Giảng Đường Toà Thánh Tây Ninh, được thể hiện trong quyển sách Chơn đạo II của Đồ Phi : “Đôi Liễn Bích Du Cung” (6-2012). Google: site/cpdt67
    Thừa Sử Tấn đã sa trận Thiên Tuyệt gọi là trận Trời giết, có nghĩa bị phạm thệ dục loạn nghịch sư phản bạn, thề “Hộ pháp tận đoạ tam đồ bất năng thoát tục” là vậy. Thiên Tuyệt cũng là trận đầu tiên trong Thập Tuyệt, đã thu phục con trâu già cò Ngưu Ma Vương phải chịu hiện nguyên hình dưới Tịnh Tâm Đài. Sau trận ấy, 5 Mừng con thuồng luồng rắn lục nhẹ nhàng bò vào chuồn trâu hỏi con trâu già cò: “người ta nói bác hai là con trâu già cò, bác tính sao?” Con trâu già ôn tồn: “người ta nói mình trâu, không phải trâu thì thôi.” 1 năm sau Ngài Thừa Sử Lê Quang Tấn qui vị ngày 15-8 năm Quý Tỵ (2013).
    Phong Thần tái diễn, ví như tuồng hát của Đức Di Lạc rất hay nhưng thiếu đào kép, để tự định phận, tự định vị mình về mặt tinh thần đạo đức nhơn nghĩa cụ thể trước mắt nhơn sanh mà Đức Chí Tôn đã cho quyền vạn linh đối thủ cùng Người. Riêng Đức Lý Đại Tiên cũng cho đặc quyền nhơn sanh: “đến ngày giờ nhơn sanh thấy điều phải lẻ ấy buộc hiệp thì phải hiệp, bằng không chịu hiệp thì họ tự đào thảy lấy họ, tự diệt lấy họ”. Đức Ngài dụng thập hình đặng oai nghiêm độ rỗi cao đồ quy nguyên “nên để hư bỏ, thiệt còn giả mất”. Phải lưu ý cho lắm “trong trận trí binh này nếu không đủ tài tình oai dõng thì chẳng hề thắng đặng”, đó là thông điệp bất bại của Ngài.
    – Rồi từ ngoài chuyển vào trong, dụng quyền “vạn linh đối thủ cùng Đức Chí Tôn”, cũng mượn cái thế Nhơn Nghĩa đặng tạo thành một lực lượng đủ chiến thắng, thống nhất tinh thần trên 800 trấn chư hầu (Thánh Thất từ trong ra ngoài nước) để Hưng Châu (ngoài) phạt Trụ (trong), phản hồi trừ an nội loạn, được thể hiện qua quyển sách Chơn đạo VI của Đồ Phi: “Hưng Châu Phạt Trụ”. Phổ truyền vào tháng 5 Quý Tỵ (2013). Google: site/cpdt67.
    Nguyễn Công Nhuận thi hành nhơn nghĩa, quỳ lạy Ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh, có nghĩa trực tiếp nhìn nhận ông anh thiêng liêng trước Đền Thánh Tây Ninh. Anh đã hy sinh can đảm làm cái gương sáng nhằm mục đích giác thế triều Thương, để thay mặt hết thảy chức sắc chức việc…từ trung ương đến địa phương thuộc tinh thần Thể pháp Thanh Hương phải biết hiệp đồng chư môn đệ, gìn luật lệ Cao Đài, giữ đạo nhơn luân, kính trên nhường dưới. Hơn nữa mặt thế này có ai tròn đâu? Tuy ông lỗi đạo về mặt tinh thần nhơn luân chi đạo, nhưng chúng ta cũng phải nhìn nhận Ngài Thượng Tám Thanh có công tu tạo nên cửa nên nhà, khang trang hơn, tốt đẹp hơn xưa.
    Đến nay, ngày 04 – 3 Giáp Ngọ (03- 4 – 2014) vừa tròn 2 năm, anh Nguyễn Công Nhuận phải chịu biết bao tiếng nhẽ lời khinh, chỉ trích chê bai, thôi thì thế gian không hiểu còn có Đức Chí Tôn hiểu. Những sự kiện trên thuộc về phần Thế đạo của nhà Thương, phải giải thể (ĐL: 01-1979) cái phẩm giả trạng của cơ quan hữu tướng Thể pháp Thế đạo từ nhứt cửu đến lục cửu, đặng chuyển sang chủ quyền đạo được chơn truyền Bí pháp Thế đạo. Nơi ấy là cửa Phạm môn Trí Huệ Thất cửu Hạo Nhiên Pháp Thiên là tầng Ái, cũng là tầng cao nhứt trong thất tình hầu đoạt phẩm vị hoá nhân từ nộ, ố, ai, dục, hỉ, lạc. Cửa thứ 7 là chìa khoá thương yêu, cũng là cửa Bát Quái Đài mà Chí Tôn đại xá nhứt trường quy nguyên, để mở cửa Bạch Ngọc Kinh Toà Thánh Tây Ninh tại thế”.
    Lưu ý qua những đề tài trên mạng internet của Đồ Phi: “Nhơn Nghĩa”. Google: site/cpdt67.
    1- Quái vật Thương binh.
    2- con trâu nước Kim Đại Thăng.
    3- Đôi Liễn Nhơn Nghĩa.
    4- Đôi liễn Bích Du Cung.
    5- Đôi Liễn Ngọc Hư Cung.
    6- Hưng Châu Phạt Trụ.
    7- Chư Thánh xuất Pháp thân.
    Thầy ai nấy theo
    ● Tôi hiện là Tín đồ quèn Võ Hoàng Thọ (Đồ Phi), Đức Chuẩn Đề định căn là Thân Công Báo, xin phép thay mặt Chơn đạo Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên còn gọi là Hạo Nhiên Tăng, công bố trước nhơn sanh: “ tinh thần Nguyễn Công Nhuận thuộc gốc Thể pháp Thế đạo sau khi đạo lịnh giải thể 01-1979, biến hình là Hội Đồng Chưởng Quản Chi phái Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh, Phong Thần tái diễn gọi là triều đại của nhà Thương. Anh Nhuận không thoát khỏi sắc, tài, tửu, khí mà Đức Lý đã cảnh giác từ lúc ban sơ khai đạo, nay trả về gốc”. Để anh có phương tu luyện làm gương sáng cho bạn đồng sanh Thể pháp thi hành nhơn nghĩa cũng như anh đã làm, mà hễ dám làm thì dám nói, dám chịu, phải hành động một cách rõ ràng minh bạch, phải có trách nhiệm giải trình cho tỏ tường chân lý không còn một điểm mờ hồ, đủ sức thuyết phục nhơn sanh trước hội công đồng trong nước và quốc tế một cách hiện thực, cụ thể, không ngoài lẻ bác ái là đúng vậy. Bắt đầu từ tu thân rồi tề gia, đặng giúp nước (trị quốc) tiến đến bình thiên hạ trong khuôn luật thương yêu và quyền công chánh, cùng nhìn nhau và hiệp một trong nguyên căn.
    Kể từ nay, Chơn đạo Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên không còn chịu trách nhiệm về mọi hành vi và tinh thần của anh Nguyễn Công Nhuận, hồn ai nấy giữ – thầy ai nấy theo, việc ai nấy lo, không còn liên hệ với nhau nữa. Hẹn ngày kết cuộc gặp nhau tại Bạch Ngọc Kinh Đền Thánh Tây Ninh. “Khéo dụng hay dỡ còn ở trong thời gian và không gian của buổi cuối cùng gìn giữ.”
    Đến Thiên đạo cũng có Thể pháp và Bí pháp như Thế đạo. Năm 1992, Đức Phi Phàm Chuẩn Đề Bồ Tát cầm Bí pháp Thiên đạo chủ Cung Hạo Nhiên Phật xuất pháp thân, định cho Thân Công Báo từ trong chuyển ra ngoài giúp cho Phổ Hiền Bồ Tát thi hành Thể pháp Thiên đạo từ năm 1986 chủ Cung Phi Tưởng Diệu Thiên thuộc Hạo Nhiên Pháp. Mãi đến năm 1998, Đức Ngài Phổ Hiền tuyên bố giải Thể phần Thể pháp Thiên đạo đặng chuyển tinh thần chư vị Đạo Tâm lên Bí pháp Thiên đạo Ngọc Hư Cung: Tạo Hoá – Hư Vô. Ông công bố cho chư vị Đạo Tâm rõ để làm minh chứng bằng pháp vô tự và hữu tự, hầu sau nầy Hạo Nhiên Tăng có phương trừ an nội loạn và ngoại loạn để thi hành đạo đức nhơn nghĩa trên tinh thần thương yêu công bằng, tùng chủ quyền đạo được chơn truyền:
    “Nói rõ, Chơn pháp nếu đã đến Hỗn Ngươn Thượng Thiên phải tùng lịnh Di Lạc Vương Bồ Tát, rồi do Đức Ngài định mà nhược hữu chúng sanh văn ngã ưng đương thoát nghiệt niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng tùng thị Pháp điều Tam Kỳ Phổ Độ. Không phải tự tạo Chơn linh, xưng tôn Dà Lam, Tiếp Dẫn, Đầu sư…rồi tự cho là Tăng trong Bí pháp Thiên đạo. Trong số nầy không có đi Thiêng Liêng Hằng Sống nên chưa biết. Họ lầm tưởng Đạo Cao Đài như đồng cốt bóng chàng, muốn nói kiểu nào cũng được. Họ đứng riêng tôn căn nhau còn lập Hội Thánh, ai theo thì Phối sư trở lên, ai đợi sau nầy Ngũ Châu về đây thì chỉ từ Giáo Hữu trở xuống, Đạo tâm có tin điều đó được không? Rõ ràng họ muốn làm Chí Tôn, nếu không thì đã giành quyền Tam Châu Bát Bộ của Hộ Pháp mà tự định căn nhau, còn bảo đã tấn hoá tới Hư Vô Cao Thiên. Họ đi cửa nào đường nào tới đó trong Thừa Thiên? Thể Thiên Hành Hóa không thấy họ đi? Họ đã tự tách rời và đã định căn cơ cho nhau từ nhiều năm qua. Nêu lên để Đạo Tâm nhận thức. Vì chưa đủ trình độ trí thức duy chủ tinh thần nên ai nói vừa bụng thì nghe theo chớ không phân biệt được chơn giả. Chính điều này nên Đức Lý đã nói:
    “Nếu còn một điểm mờ hồ cũng không đạt đạo” và “tới ngày giờ nhơn sanh buộc hiệp phải hiệp, nếu không chịu hiệp là tự đào thảy lấy mình”.
    Cũng có Đạo Tâm từ Cung Thừa Thiên đưa ra và cũng có Đạo Tâm được trả về Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên :
    “Trả về vì gốc ở Hạo Nhiên Pháp Thiên, Đức Tôn sư đã định căn Thân Công Báo, Cung Thừa Thiên tạm thời hướng dẫn để có giúp màn một, kết thúc phần Nhơn đạo. Còn màn hai thuộc Thiên đạo không như phần Nhơn đạo.”
    ● Quy y Phật
    1- Màn một bằng phương trực tiếp: Hạo Nhiên Phật cầm Bí pháp Thiên đạo chỉ định cho Hạo Nhiên Tăng cầm Bí pháp Thế đạo, xuống thế giúp trực tiếp cho Hạo Nhiên pháp thi hành Thể pháp Thiên đạo đang chèo Bát Nhã Thuyền rước người từ khổ hải về Bát Quái Đài. Hạo Nhiên Tăng hoàn thành sứ mạng năm 1996, được Cung Phật Hạo Nhiên xác nhận: “hiện nay, Ông nhìn các con về phần Nhơn đạo, còn phần Thiên đạo, sau này Ông về Ông định cho”.
    – Xuân năm 1996, được sự cầu xin của thân Công Báo, Đức Chuẩn Đề Bồ tát cho nhập trường thi 21 người nơi Tây Phương Cực Lạc.
    – Cuối cùng, đến mùng 02-01 Nhâm Dần (1997), Văn Xính đến cung Thể Thiên Hành Hoá rước Ngài Phổ Hiền Bồ Tát vâng mạng lịnh Đức Chuẩn Đề hóa độ các chơn hồn nguyên nhân, hoá chủng, quỷ hồn nhứt thăng nơi Cực Lạc môn ngoại, từ năm 1986 về Cung Phật Hạo Nhiên Pháp Thiên.
    ● Quy y Pháp
    2- Màn hai bằng phương gián tiếp: Sau khi giải thể phần Thể pháp Thiên đạo, Chơn thần Hạo Nhiên Pháp bỉnh quyền cầm Bí pháp Thiên đạo Ngọc Hư Cung (1998-2006), nên trả Thân Công Báo tức trả Bí pháp Thế đạo về gốc Bí pháp Thiên đạo Cung Phật Hạo Nhiên Pháp Thiên trở nên Chơn linh. Hạo Nhiên Tăng, bằng phương gián tiếp xuất pháp thân giúp cho Bí pháp Thiên đạo Thái cực Hư Vô ra thiệt tướng là Hư Vô Tịch Diệt tức Niết Bàn hay Cực Lạc Thế giới trước Lôi Âm Tự. Đức Di Lạc tái sanh thuộc Tạo Hoá thuộc Tăng đến chủ tọa Long Hoa Hội tại Bạch Ngọc Kinh Trong tinh thần Thiêng liêng Hằng Sống tại thế, 8 giờ sáng ngày 13 – 4 Ất Dậu (2005), tùng chủ quyền đạo được chơn truyền. Thân Công Báo cấm cờ Thanh Liên Bửu Sắc tại Bạch Ngọc Kinh, có gần một trăm chư vị Đạo Tâm đang ngồi ăn tiệc trố mắt làm nhân chứng, trước mặt ai cũng có thức ăn thức uống, rựu tiên tửu và hồng đào, nho hạnh. Đến lượt trở ra trước cửa Lôi Âm Tự, Đức Di Lạc mới chịu danh là Đại Từ Phụ, Ông dạy:
    – Nguyện, lấy dấu và niệm Phật, Pháp, Tăng.
    Thân Công Báo quỳ phủ phục trước Đức Di Lạc, cả thảy Đạo Tâm tận mắt chứng kiến cây cờ Thanh Liên Bửu Sắc phát tiết Chơn khí “Thiên quân diêu động Linh Phan” qua bài “50 câu tức câu 50”, quả thật “cả miền Thánh vức nhộn nhàn tiếp nghinh”. Long Hoa Hội đó! Đúng như lời Đức Hộ Pháp đã cho biết trước nơi cảnh Thiêng Liêng hằng sống từ lúc ban sơ khai đạo: “Đức DiLạc đã xuống thế nhưng vẫn còn mai danh ẩn tích trong màn bí mật, chừng nào Hội Long Hoa Đức Ngài mới đến”.
    Cũng không khác nơi Bạch Ngọc Kinh Thiêng Liêng, Đức Hộ Pháp có thuật chuyện Ông Đôn tại Long Hoa Hội trong buổi ấy: “Bần đạo vác cây Gián Ma Sử đi vô Bạch Ngọc Kinh… không để ý, đi tới nữa thấy cả thảy đều có ngôi vị của họ sẵn, thấy họ ngồi có chỗ hết, còn mình bơ thờ vác cây Gián Ma Sử đi vô không biết đi đâu. Nói sao người ta có chỗ ngồi còn mình không có? Vừa nói rồi thì thấy có người đứng gần bên mình mà không hay, họ trả lời: cái Ngai của Ngài kia, Bần đạo dòm lên thấy cái Ngai tốt lắm, thấy rồi mà trong bụng hồ nghi nói không biết họ có gạt mình hay không ? Bần đạo sợ, vừa sợ thì có người nói: chính cái Ngai đó là của Ngài.
    Chừng ngó thấy rồi còn muốn tọc mạch nữa, muốn biết hết Bạch Ngọc Kinh vì thấy Bạch Ngọc Kinh lớn lắm, đi biết chừng nào cho cùng, coi biết chừng nào cho hết. Liền vô thưa Thầy (Đức Chí Tôn), cho con coi toàn thể Bạch Ngọc Kinh, vừa nghĩ rồi, dường như Ổng đã biết, Ổng bước lại gần cái Đôn (cái Đôn nầy để gần Bần đạo mà Bần đạo không hay) đến chừng Đức Chí Tôn cầm cây gậy gõ vào cái Đôn, cái Đôn ấy biến ra một ông già, nhưng Bần đạo không biết tên gì, từ đó đến giờ Bần đạo chỉ gọi là ông Đôn mà thôi, chớ không biết Ổng là gì cả, nhờ Ổng dắt Bần đạo đi cùng khắp nơi nầy qua nơi khác”.
    Còn muốn Ngọc Hư Cung ra thiệt tướng là Cực Lạc thế giới cũng phải do quyền Tây Phương Cực Lạc chuyển nhập Cực Lạc Quốc. Nếu các chơn hồn không tùng thị pháp điều Tam Kỳ Phổ Độ của Tây Phương Cực Lạc, tức không tùng hai vị giáo chủ Tây phương là Chuẩn Đề và Tiếp Dẫn thì ở ngoại môn Cực Lạc chờ mãi thôi. Đức Phật Chuẩn Đề trấn cửa Ngũ tầng quan Hạo Nhiên Pháp Thiên, còn Tiếp Dẫn Phật trấn cửa Hư Vô Cao thiên Thập tầng quan.
    Đức Phật Chuẩn Đề giáo chủ Tây Phương Cực Lạc, chỉ cho chư vị Tín đồ biết cửa Hư Vô: “Đức Hiến Pháp Quan Âm đến Hư Vô đủ tam bửu gọi là Tiếp Dẫn Phật”.
    – Chơn linh: Hộ Pháp (Nhiên Đăng).
    – Chơn thần: Hiến Pháp.
    – Chơn khí Phổ Hiền.
    + Tam bửu hiệp nhứt với thánh thể Thanh Sử là Tiếp Dẫn Phật.
    Cuộc chiến giữa Kim Đại Thăng và Ngô Long
    ▪ Kim Đại Thăng
    Nguyễn Trung Trực tự xác nhận với Thân Công Báo: “chơn linh của Tôi là Kim Đại Thăng”, Thân Công Báo giải chơn cho Kim Đại Thăng nghe: như vậy anh xác nhận sự khôn ngoan sáng suốt của anh là con trâu hay con trâu là thầy của anh, vì chơn linh là thầy hay là sự thông sáng. Ngài Phổ Hiền nhận xét về Nguyễn Trung Trực (1998) trong phần Tế Pháp Chiếu Duyên của pháp hữu tự “Phổ Tế Tổng Pháp Tông”, được Đức Chuẩn Đề Bồ Tát cho căn là Kim Đại Thăng (con trâu nước), một trong “Thất quái Mai sơn” đệ tử của Bích Du Cung bút hiệu Thanh Nhơn:
    – “Đạo tâm được đưa ra để thực hiện Bí pháp, bản thân phải tạo đủ yếu tố: Hy sinh, can đảm, sáng suốt, vững tâm, bền chí, nhẫn nại có được hay không để sau này khi Hộ pháp trở lại cho thực hiện mục đích chánh của Đạo Cao Đài sẽ có người dùng, nhưng đi ra đã làm trái ngược, chỉ có lo kết khối tinh thần đặng mượn Đạo tâm mà chuyển về Hạo Nhiên là điểm thứ nhứt, điểm thứ hai kết hợp để gieo rắc tinh thần Đạo tâm tin căn Hộ Pháp đã ở Thể pháp Thiên đạo tức muốn nói Hộ Pháp cũng bị luân hồi đặng chuyển tinh thần Đạo Tâm về Bát Quái Đài. Ý như vậy chưa hiểu Bát Quái Đài vì Hộ Pháp đang làm chủ bốn cánh Dương từ Hạo Nhiên đến Hư Vô và khi chuyển Bát Quái Nhiên Thiên mới tạo bốn cánh âm. Dương thuộc Bí pháp. Âm là bốn cánh phụ thuộc Thể pháp Thiên đạo. Âm Dương hiệp nhứt nơi hư Vô Cao Thiên mới rõ Bát Quái Đài, tức rõ con đường Thiêng Liêng Hằng Sống tại thế.”
    Trích trong tinh thần TẾ PHÁP CHIẾU DUYÊN nơi Ngọc Hư Cung Hư Vô Cao Thiên nắm chính trị Càn khôn Thế giới, cầm luật thiên điều mà Kim Đại Thăng đã thú tội tự phê bình qua bài viết để lưu vào đạo sử, có nhơn sanh làm nhân chứng năm 2007:
    – “Kim Đại Thăng (Thanh Nhơn): Từ ngày Đức Tôn sư đưa ra đến nay trên 20 năm, thời gian cũng không phải ngắn ngủi mà tôi ngẫm nghỉ lại mình không giúp ích được gì cho đường lối Chơn pháp, càng hổ thẹn khi không lo cho đại nghiệp được mảy may nào.
    Nay trước thiêng liêng, trọng trách lớn lao Đức Lý đến để có phương chỉnh đốn lại nền Đạo, tôi chỉ xin cầu nguyện Đức Ngài từ bi ân xá cho tôi và các bạn đồng sanh của tôi những lỗi lầm đã qua vì tinh thần còn non kém.
    Xin hứa sẽ khắc phục những khuyết điểm còn lâm vấp.
    Cầu nguyện Đức Ngài lập phương pháp chỉnh đốn thật hữu hiệu và giám sát hành tàng lẫn tư tưởng các Đạo tâm, đúng y như câu kinh:
    “Oai nghiêm độ rỗi cao đồ qui nguyên”.
    Để cùng nhau hiệp một trong nguyên căn, thi hành đúng luật thương yêu với căn bản :
    “Nâng tay nhục thể xây hình Chí Tôn”.
    Nam mô: Hộ Pháp, Đức Lý hiệp một đồng quyền Chí Tôn.
    Kính bút.”
    Sau khi giải thể phần Thể pháp Thiên đạo (1996) Thanh Nhơn không giúp được gì cho Bí pháp Thiên đạo (Tạo Hoá – Hư vô: 1996-2008) mà anh đã tự phê như trên. Thế mà, con trâu nước Kim Đại Thăng vẫn còn ấp ủ cái mộng làm trời, nằm đó mài sừng cầu nguyện vô vi, chờ người ta mời làm đàn anh 5 lần 7 lượt.
    ▪ Ngô Long
    Thanh Nhơn không hoàn thành phận sự đã giao. Mãi đến năm 2004, Ngài Phổ Hiền đưa Nguyễn Văn Sang được Đức Tôn sư Chuẩn Đề định căn là Ngô Long (con rít chúa) ban bút hiệu Thanh Công, cũng là cây cờ Thanh Liên Bửu Sắc của Phật Tiếp Dẫn từ năm 1984. Anh kết hợp với Thân Công Báo trong tinh thần Hạo Nhiên Tăng, vừa giúp cho Bí pháp Thiên đạo ra thiệt tướng:
    – Năm 2005, Bí pháp Thiên đạo Thái cực Hư Vô ra thiệt tướng là Chơn pháp Hổn Ngươn Thượng Thiên thuộc tạo hoá thuộc tăng Di Lạc tái sanh, qua đề thi của Hiền huynh Thanh Sử:
    “Thiên quân diêu động linh phang,
    Cả miền Thánh vức nhộn nhàn tiếp nghinh”.
    Cây cờ Thanh Liên Bửu Sắc bay phất phới trước Lôi Âm Tự, phát tiết chơn khí tại Bạch Ngọc Kinh Thiêng Liêng Hằng Sống hữu hình tại thế, qua bài “50 câu tức câu 50”. Được sự ám trợ của Hạo Nhiên Tăng cầm Bí pháp Thế đạo, hộ trì quy pháp Hư Vô thâu các đạo hữu hình làm một.
    – Đến năm 2006, Phổ Hiền Bồ Tát ra đề thi Thế đạo tại cửa ải lục cửu cho toàn thể Đạo Tâm kiếm hiểu mà lập công đoạt vị thiêng liêng (thiên đạo):
    “Cung lập khuyết tìm duyên định ngự,
    Lãnh Kim Sa đặng dự Như Lai”.
    Tại Hội Ngươn Thiên, xuất hiện 05 tín đồ quèn năm 2006, để đúng như lời Đức Từ phụ Di Lạc đã hứa năm 1996 tại Cung Hổn Ngươn thượng Thiên:
    – “Còn phần Thiên đạo sau này Ông về, Ông định cho”.
    – “Tôi chỉ cần 05 người biết làm như Tôi, đặng Tôi chuyển cho nó tới”.
    Quả thật Đức Di Lạc thuộc Phật, giải thể (Du Văn Siêu) năm 2003 rồi tái sanh (Phan Văn Sơn) 2005 để chuyển Pháp ra Tăng sửa đổi chơn truyền, một bằng chứng chơn thật Ông không bao giờ thất hứa với con cái của Người. Tin nhau làm với nhau, 05 vị ấy đã quy y Pháp, tại cung Lập Khuyết Bí pháp Thế đạo trên tinh thần Bí pháp Thiên đạo Hư Vô Tịch Diệt tức Niết Bàn hay Cực Lạc Thế giới Hổn Ngươn Thượng Thiên (Chơn Pháp đã thành). Nhờ đó, 05 Tín đồ quèn được tăng sức thêm Thần, rồi từ ngoài chuyển vào trong năm Nhâm Thìn 2012, thi hành Nhơn Nghĩa quy y Tăng trước Đền Thánh Tây Ninh, đủ thấy lời cảnh giác của Đức Lý đã đến ngày giờ xuất hiện: “nếu Lão không có phương chỉnh đốn nền đạo lại thì đặng, bằng chẳng vậy không có một người đạt pháp”. Chơn đạo Hạo Nhiên Pháp Thiên cấm cờ Thanh Liên Bửu Sắc chiếm lĩnh địa hình bày Nguyên Tử Trận trước Bạch Ngọc Kinh Đền Thánh TN, dựng bảng Phong Thần tái diễn kỳ ba tức Phong Thánh xuất hiện để thi hành Nhơn Nghĩa, cùng nhìn nhau và hiệp một trong khối thương yêu tiến đến đại đồng thiên hạ”.
    Từ khi Tế Pháp Chiếu Duyên đã cầm quyền Bí pháp Thiên đạo tức Cung Định Cung Pháp tại Ngọc Hư Cung. Đức Phổ Hiền Bồ Tát đã phán định năm 1998, sau khi giải thể phần Thể pháp Thiên đạo năm 1996 trong tinh thần Phi Tưởng Diệu Thiên:
    – “Trả về vì gốc ở Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên”
    Đức Phổ Hiền giải mã cho Thân Công Báo và chư Đạo Tâm biết rõ:
    – Thân Công Báo là đem thân ra giúp cho Đức Chí Tôn.
    Để đúng với pháp giới của Đức Ngài chiếu duyên năm 1992, trước khi trả Thân Công Báo về gốc Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên năm 1998:
    1/- “Hư Vô là Phật – Tạo Hoá là Pháp – Hạo Nhiên là Tăng”. Có nghĩa:
    – Hư Vô Phật là chơn linh của Hạo Nhiên Phật tức Hộ Pháp chơn linh Chuẩn Đề (là cha).
    – Tạo Hoá Pháp là chơn linh của Hạo Nhiên Pháp tức Hiến Pháp chơn linh Phổ Hiền (là mẹ).
    – Hạo Nhiên Tăng là chơn linh của Thân Công Báo (là con).
    Tuy đi sau chót đàn anh, nhưng Công Báo được chơn truyền Bí pháp: quy y Phật (1992). Đến năm 1998 trả về gốc Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên, đặng thi hành tiếp màn hai giúp cho Bí pháp Thiên đạo ra thiệt tướng: quy y Pháp (2005-2006). Chuyển từ ngoài vào trong, 05 tín đồ quèn: quy y Tăng (2012) thi hành Nhơn Nghĩa trước Đền Thánh Tây Ninh, tương liên và hiệp một trong tam bửu Ngọc Hư Cung.
    2- Năm 1984 tại Cung Phật Hạo Nhiên Pháp Thiên, Đức Chuẩn Đề nhìn Phổ Hiền cố ý xuất pháp cho chư vị Đạo tâm cùng nghe để làm bằng chứng: “bây giờ người ta chê mình sau này học đệ tử chót”. Vậy đệ tử chót là ai? Chính là Thân Công Công Báo thuộc gốc Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên nên được Đức Phổ Hiền trả về vì gốc Hạo Nhiên Pháp Thiên, hay nói rõ Thân Công Báo là đệ tử chót của Đức Phật Chuẩn Đề Bồ Tát được Ngài thu nhận năm 1992, tại Ải địa đầu Cẩm Tú Giang San của bà hai Quãng là mẹ của Võ Hoàng Thọ.
    Tự tôn tự xưng
    Hiện nay có rất nhiều tinh thần vẫn còn mượn danh nghĩa Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên, làm sái loạn chơn truyền chánh pháp. Họ mượn danh đạo đặng tạo danh mình, tự tôn tự xưng… đúng như lời cảnh giác của Ngài Phổ Hiền Bồ Tát trong pháp “Tế Pháp Chiếu Duyên” của quyển quy pháp “Phổ Tế Tổng Pháp Tông” khi còn tại thế. Trước kia Đức Phi Phàm Chuẩn Đề đã khẳng định: “không phải tự tôn, tự xưng, mà thiêng liêng cho xuất hiện do sở hành, hữu hình nhìn nhận”.
    Đã đủ đầy minh chứng trước mắt nhơn sanh, không thể nào để những kẻ mượn danh đạo tạo danh mình dấu nhẹm và chối cải sự chơn thật trước hội công đồng quốc tế. Nếu không chỉ được chơn tướng hằng sống ấy thì nhơn loại sẽ từ giả ngay, không thể nào gạt gẫm đến tận cùng tâm lý tinh thần của nhơn loại đặng. Từ năm 1998 cho đến nay, duy chỉ có 05 tín đồ quèn trong tinh thần Chơn Đạo Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên được trả về gốc, đã thi hành Nhơn Nghĩa trước Đền Thánh Tây Ninh đêm mùng 7- 4 Nhâm Thìn (2012), dựng bảng Phong Thần tái diễn kỳ ba tức Phong Thánh xuất hiện, có thật tại mặt thế gian nầy mới là thiệt tướng đi tận cùng chân lý.
    Thất Quái Mai Sơn
    Còn cả thảy đều là giả tướng không có thật “làm không được thì thất quái”. Dẫn đầu là “Thất quái Mai Sơn” đệ tử Bích Du Cung sái loạn chơn truyền như:
    1/- Ải con trâu nước Kim Đại Thăng, do Nguyễn Trung Trực (5 Trực) cầm đầu, muốn kế nghiệp làm trời dưới một người trên vạn người, nằm đó mài sừng chờ người ta mời làm đàn anh 5 lần 7 lượt.
    2/- Ải con chó sói Đái Lễ, do Nguyễn Văn Luân (út Luân) tự tôn tự xưng Dà Lam đặng dẫn nẻo Tây quy, được sự kết hợp của con Vượn bạch Viên Hồng, Nguyễn Văn Viên tự xưng Tiếp Dẫn (út Viên). Con chó Sói và Vượn Bạch mê tín mù quáng, đánh hơi rất giỏi, cùng với một số đệ tử âm thầm lén lút đi rước các tử hồn các nơi, trong đó có bãi bắn Ngã Ba Sọ tỉnh Tây Ninh về ở chung nhà thờ của ông Du Văn Siêu là thầy của út Luân tại ấp Long Thời, xã Long Thành Bắc, Huyện Hoà Thành (Tây Ninh).
    3/- Ải con heo hèm Trư Tử Chơn, Nguyễn văn Trung (2 Trung), bỏ thầy là con dê núi Dương Hiển chạy theo con trâu già cò Ngưu Ma Vương Lê Quang Tấn có ba miếng vải màu mè lòng thòng giả tướng buộc ngan hông.
    Đệ tử ông Phan Văn Sơn căn Dương Hiển (con dê núi)
    Năm 1983, Ông Phan Văn Sơn được Đức Phi Phàm Chuẩn Đề cho thọ giáo chơn truyền Bí pháp giao “Viện Đại Học Đạo Tâm”, pháp hiệu Thanh Sử. Ông cảnh giác cho tất cả môn đồ cùng nghe “3 Sơn không tạo đầu óc của anh chị em được đâu, phải Đức Chí Tôn, chính Đức Chí Tôn mới tạo nên đầu óc”. Thanh Sử được Đức Phi Phàm giao thực hiện phần Chơn Pháp Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên “Đấng làm chủ Cung ấy ra lịnh cho vị cầm đầu chỉ hướng, phải dìu dắt anh chị em nam nữ cho rõ thông chơn lý đặng giải thoát đạt đạo, được đưa lên Cung Phi Tưởng Diệu Thiên kiến diện Đức Từ Hàn. “
    Đến năm 1986 Thanh Sử lãnh sứ mạng lo việc ngoại môn Cực Lạc, và cũng bắt đầu từ năm đó Đức Phi Phàm đọa 7 đệ tử xuống phàm mượn danh thú hình, tung hỏa mù Thất Quái Mai Sơn xuất hiện là đệ tử Bích Du Cung. Trước khi ra đi Ông dạy:
    – Ngày hôm nay Thầy ban cho mỗi đứa con một chung Tiên tửu, uống vào cho hết phàm, hể làm được thì thất Thánh còn không được thì thất quái.
    Đức Phi Phàm cho biết căn của Ông Phan Văn Sơn là Dương Hiển năm 1986, nhân dịp đám giổ tại tư gia của Ngài Trương Hữu Đức (Hiến Pháp HTĐ), năm 1990 Đức Chuẩn Đề xác nhận Ông là Trụ Vương mê sắc của Đắc Kỷ là bà Ngọc Thành căn cốt là con Hồ Ly tinh 9 đuôi. Một năm sau, Ngài Thanh Sử vì chở cây quá nặng làm gãy cổ xe đạp không về nhà được, làm cho Đức Phi Phàm phải ngồi chờ, Ông trách: giao làm Khương Thượng mà không lo làm, lại đi chở củi, không gãy cổ xe làm sao được.
    Duy nhứt có Thân Công Báo là đệ tử của Ngọc Hư Cung lại xuất hiện tháng 7-1992 tại Bích Du Cung được Ngài Thanh Sử dẫn độ. Một tháng sau: 8 -1992 Đức Phi Phàm nhìn nhận là đệ tử chót. Ông xác nhận với mẹ của Võ Hoàng Thọ là bà hai Quảng hiện là đệ tử của Ông được chỉ định làm chủ cơ sở Cẩm Giang, Ông mượn danh nghĩa:
    – Tôi đóng cửa rồi không còn độ ai nữa, nhờ công đức của cha mẹ mà tôi thương tình cứu con của 2 người thoát khỏi Thất Quái Mai Sơn, nhìn nhận Thọ là đệ tử chót của Tôi. Nhưng cho 2 người biết nó là Thân Công Báo sau nầy nó khảo 2 người đó.
    Cho nên ngoài Thân Công Báo ra, kể từ năm 1986 đến sau nầy đều là người của Ngài Thanh Sử độ dẫn chớ không phải người của Đức Phi Phàm Chuẩn Đề. Do vậy họ không có căn duyên gì hết nên đành chịu hiện nguyên hình hoá nhân hay quỷ nhân, lên thuyền Bát Nhã để làm đề thi cho các bậc nguyên nhân từ gốc Cung Phật Hạo Nhiên Pháp Thiên đào luyện, đặng đủ trí lực tinh thần khôn ngoan, sáng suốt, vững tâm, bền chí, nhẫn nại, thắng thất tình đạt thành thất bửu mà thi hành Nhơn Nghĩa tiến đến đại đồng. Một số đệ tử của Ông Sơn đang mượn danh đạo tạo danh mình đặng gạt gẫm tinh thần nhơn sanh nhẹ dạ như:
    1/- Cơ sở con bò cạp núi Phan Tấn Kiệt, không có căn tức không có phước đức duyên may gặp mặt Đức Chuẩn Đề. Năm 2005, thản nhiên dẫn 5 Mừng con thuồng luồng rắn lục và một bọn dân địa phủ bò theo con trâu già cò Thừa sử Tấn, dục loạn chơn truyền. Đầu năm 2008, con bọ cạp núi dám nghịch sư đót Dương Hiển con dê núi là thầy của họ 10 mủi đau thấu tim, bệnh càng thêm bịnh qua đời không nhắm mắt.
    2/- Cơ sở Quái Vật Thương Binh, cầm đầu là Hồ Tuyết Cương căn Vưu Hồn lên bảng Phong Thần kỳ ba là Câu Giảo có nghĩa là giảo quyệt, còn Trụ Vương xác nhận học trò của mình: Vưu Hồn là đi hoang. Năm 1995, Hồ Tuyết Cương và Nguyễn Văn Đâu do Trụ Vương 3 Sơn hoá độ rồi giao mở cơ sở Thương Binh. Một năm sau Ông cho nhập trường thi tại Hạo Nhiên Cung, Đức Chuẩn Đề liền cảnh giác chư vị Đạo tâm hãy cẩn thận coi chừng 2 tên quỷ nhân siêu nịnh là Vưu Hồn (3 Cương) và Bí Trọng (3 Đâu), ý nói chúng nó là một bọn xu nịnh, nghịch sư phản bạn, sàm tấu giết hại tôi trung, loạn thần tặc tử, thầy của họ là Trụ Vương.
    Thi xong, hai tên Thương Binh: 3 Cương và 3 Đâu hớn hở vui mừng về thuật lại với thầy Sơn (Trụ Vương): – Ông Tư cho căn hai đứa em là Vưu Hồn và Bí Trọng.
    Trụ Vương 3 Sơn cười đồng tình, ý nói hai tên siêu nịnh xuất hiện rồi đây.
    Năm 1996, Bà hai Quảng chủ cơ sở Cẩm Giang thuật lại với Đức Phi Phàm Chuẩn Đề:
    – Ông Tư không nói rõ hai ông ở Thương Binh, ông nào là Vưu Hồn, ông nào là Bí Trọng, làm cho hai ông cải với nhau hoài. Đức Phi Phàm cười to rồi nói:
    – Tụi quái gở, hai cái Căn nịnh mà nó cũng giành.
    Bọn dân địa phủ Quái Vật Thương Binh vẫn mãi mượn danh đạo tạo danh mình làm sái loạn chơn truyền chánh pháp, ngoan cố không chịu sửa sai, mê tín tạo ra giả tướng để lừa gạt nhơn sanh tối tâm, nhẹ dạ cả tin bằng nhiều phương cách:
    1- Hình ảnh thật của Ông Du Văn Siêu đã chụp khi Ông còn sanh tiền truyền lại, cũng như bao nhiêu người khác có 3 phần: một đầu, mình, 2 tay và 2 chân. Hơn nữa, thầy của Vưu Hồn là Trụ Vương còn tôn kính cho tạc tượng xi măn thờ trước thiên bàn. Sau khi Ông Siêu quy vị, năm 2007 tên siêu nịnh Vưu Hồn, đem hình của Ông nhờ hoạ sĩ vẽ thêm 16 tay thành ra quái vật 18 tay, còn 24 đầu vẽ không được đành chịu thua mượn cớ vạn thù quy nhứt bổn hiệp nhứt 1 đầu. Rồi quãng cáo cho nhơn sanh tin đó là Phật Chuẩn Đề kỳ ba 1 đầu 18 tay, hí hửng đưa lên Thiên bàn để ở giữa nhà thờ dưới 2 Đấng Chưởng Quản Nhị Hữu Hình Đài là Đức Hộ Pháp và Đức Hiến Pháp.
    Vậy thử hỏi nhơn sanh, bọn quái vật ấy có nên đưa đi nhà thương điên Biên Hoà không cho biết? Nhơn sanh có tin tấm hình bằng giấy 18 tay 1 đầu giả tướng do hoạ sỉ vẽ ra đó có phải là Đức Phật Chuẩn Đề không ? Nếu ai tin, thì Đấng tạo hoá của tấm hình 18 tay vật chất khí mượn danh nghĩa Phật Chuẩn Đề mà bọn Quái Vật Thương Binh đang thờ kia, chính là vị hoạ sĩ tức bà mẹ sanh, tác giả đẻ ra tấm hình quái vật ấy, mà sàm tấu xảo mị là tên siêu nịnh Vưu Hồn con cáo già đầu bạc 3 Cương, phạm thệ nghịch sư phản bạn lừa mỵ nhơn sanh.
    Ông Du Văn Siêu không phải là quái vật, mà chính sự học hỏi nhận thức mù quáng của họ là quái vật, từ đó mới có kết quả nhờ hoạ sĩ vẽ thêm 16 tay thành ra quái vật, rồi đưa lên thờ chung với 2 Đấng Hiệp Thiên. Quả thật họ là một “bọn dân địa phủ hình đen nám” Quái Vật Thương Binh xuất hiện trong đạo Cao Đài, mà Đức Hộ Pháp đã cho biết trước trong “Thiên Thiên Kiến Diện” từ khi khai đạo. Tìm hiểu thêm đề tài “Quái Vật Thương Binh” trên mạng internet. Google: site/cpdt67.
    2- Hình chụp của Ông Du Văn Siêu lưu lại, mặc đạo phục áo dài trắng, đội khăn đóng đen 7 lớp chữ nhơn. Vậy mà tên siêu nịnh Vưu hồn cáo già 3 Cương nhờ hoạ sĩ sơn màu trắng rồi quỷ quyệt gạt nhơn sanh tin là Đức Phật Chuẩn Đề Bồ Tát cầm quyền Chưởng pháp phái Thượng (đội khăn đống màu trắng) “cũng là Giáo Tông, còn trọng hệ hơn vì người thay mặt cho Hộ pháp nơi Cửu Trùng Đài”. nhơn sanh có tin không? Trong đạo Cao Đài có phẩm Chưởng Pháp phái Thượng khăn đống trắng 7 lớp chữ nhơn không các bạn ? Chắc chắn là không.
    Đạo Nghị Định 48 của Đức Lý Giáo Tông và Đức Phạm Hộ Pháp thành lập Cơ Quan Phước Thiện, qui định 12 phẩm cấp Chức sắc Phước Thiện gọi là Thập nhị đẳng cấp thiêng liêng của CQPT, với Đạo phục và dây sắc lịnh, kể ra như sau đây :
    1. Phật Tử, (Đạo phục do Đức Chí Tôn định sau)
    2. Tiên Tử, áo tràng trắng, khăn đóng vàng 9 lớp chữ nhứt,
    DSL vàng có gắn lịnh bài, chân mang giày trắng.
    3. Thánh Nhơn, – như trên-
    4. Hiền Nhơn, – như trên-
    5. Chơn Nhơn, áo tràng trắng, khăn đóng trắng 7 lớp chữ nhơn,
    Dây Sắc Lịnh xanh có gắn lịnh bài, không mang giày.
    Nếu nói khăn đống trắng 7 lớp chữ nhơn, mà con cáo già Vưu Hồn vẽ đen ra trắng thì là phẩm vị giả trạng Chơn Nhơn tại CQPT của Thể pháp Thanh Hương, đã giải thể từ Đạo lịnh 01-1979 tự lâu rồi. Thế thì hình ảnh thật của Ông Du Văn Siêu mặc đạo phục áo dài trắng, đội khăn đống đen 7 lớp chữ nhơn, chân không mang giày. Con cáo già Vưu Hồn đội lốp người vẻ thêm cho đủ 18 tay, vừa sơn khăn đống đen ra trắng nhằm mục đích tôn tặng Ông Siêu là Phật Chuẩn Đề cầm quyền Chưởng Pháp phái Thượng là Chí Tôn hữu hình tại thế. Nhưng bất hạnh không có áo tràng trắng, không có dây sắc lịnh xanh cũng chẳng có gắn lịnh bài, thì lẽ tất nhiên không đủ phẩm vị Chơn Nhơn CQPT và cả quyền Chưởng Pháp Nhơn Tiên tại Cửu Trùng Đài. Vậy thử hỏi chỉ một tấm hình bằng giấy quái vật sửa cải kia, có đủ sức thu phục tâm lý chơn thật của tinh thần nhơn loại được không ? Họ coi đạo như trò chơi tiêu khiển thế kia, có phải là quái vật Thương Binh không cho biết ?
    ▪ Cũng có thể con cáo Vưu Hồn báo oán Ông Siêu, vẽ cho Ông thành con quái vật, vì cái tội đã làm nhục y, tiết lộ cái căn cũng chẳng tốt lành gì.
    – Ở giai đoạn Thể pháp Thế đạo, Đức Hiến Pháp cầm quyền Bộ Pháp Chánh HTĐ, lúc ấy Ông Du Văn Siêu là chức sắc bên Cửu Trùng Đài Lễ Sanh Thượng Siêu Thanh, đối hàm với Bát Quái Đài là Thiên Thần. Khi được Đức Hiến Pháp nhìn nhận là đệ tử trong lớp Bí pháp HTĐ để chuẩn bị giải thể phần Thể pháp Thanh Hương đặng chuyển sang tịch Đạo Tâm bắt đầu từ năm 1964-1968. Ông Siêu tự giải thể phẩm giả trạng Lễ Sanh, Đức Hiến pháp cho phép giữ lại phái Thượng mà Đức Lý đã định tại Cửu Trùng Đài.
    Thử hỏi, phái Thượng cầm quyền Chưởng Pháp “khăn đống trắng”, mà bọn dân địa phủ Quái vật thương Binh tôn tặng vẽ đen ra trắng tin Ông Siêu là Chí Tôn, hơn nữa Ông cũng không phải là Thầy của họ. Quả thật họ không biết gì về cái chánh pháp của Cửu Trùng Đài tại thế. Trong khi Chưởng Pháp phái Thượng Cửu Trùng Đài đối hàm với Bát Quái Đài là Nhơn Tiên. Có nghĩa hoàn thành sứ mạng rồi chờ chết về với Đức Chí Tôn vô vi mới thành ông Tiên vô vi. Do đó gọi là mượn cái phẩm giả trạng thi hành đủ tam lập rồi chờ chết mới thành, trong khi họ cũng không biết Bát Quái Đài ở đâu cho nên đi hoang, bị đọa, thiếu chơn thật khách quan thất pháp là vậy.
    Đến năm 1998 sau khi trả Thân Công Báo về gốc Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên để thực hiện tiếp màn 2 là Bí pháp Thiên đạo, Ngài Thanh Sử ra bảng văn thứ 7 tuyên bố giải tán toàn bộ các cơ sở Chơn pháp thuộc giai đoạn Thể pháp Thiên đạo đặng chuyển lên Bí pháp Thiên đạo. Bởi họ vì danh, lợi, quyền đã tự ý hướng dẫn thất pháp sái loạn chơn truyền. Thanh Sử có hứa, chừng nào coi được Ông cho phục hồi nhìn nhận là cơ sở trở lại, cứ thế cho đến ngày Ông Sơn qua đời.
    Với Bí Pháp chơn truyền, Đức Hộ Pháp có dạy “kỳ nầy Đức Chí Tôn đến cầm quyền Chưởng Pháp”. Họ không biết quyền Chưởng Pháp của Đức Chí Tôn là gì mới vẽ thành quái vật rồi tự tôn, tự xưng đưa lên thờ chung với 2 Đấng Hiệp Thiên. Họ không phải từ Bát Quái Đài đi ra thì làm sao biết Đức Chí Tôn? Năm 2012, Thân Công Báo hỏi tam bửu của Hồ Tuyết Cương Vưu Hồn là gì mà còn không biết, thì làm sao nói biết Đức Chí Tôn? Tại sao không biết mình? Mà mình không biết mình thì không còn ai biết hết. Không biết mà xảo mỵ thành ra cáo già quái vật hại đạo báo đời.
    Đức tôn sư Phi Phàm Chuẩn Đề Bồ Tát chủ Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên cho biết “Đức Hộ Pháp giáng linh tại Hạo Nhiên Pháp Thiên”. Còn Ngài Phổ Hiền dạy:
    – “Cung Chưởng Pháp xây quyền Tạo Hoá”, có nghĩa Chưởng Pháp là Hộ Pháp đấng tạo hoá cầm chủ quyền Bí pháp độ hồn, chơn linh nhập thể tại Phạm môn Trí huệ Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên, giúp cho các nguyên nhân phục sinh Thiên cảnh hằng sống tại mặt thế gian nầy.
    – Hơn nữa Cung Chưởng Pháp Hạo Nhiên Pháp Thiên có 3 thiên mạng:
    ▪ Thiên mạng lo về Phật thuộc Bí Pháp: lo tạo cảnh Cực Lạc thế giới, trực tiếp với Hộ Pháp cầm quyền Chưởng Pháp tức chủ về pháp: Bí pháp Thiên đạo.
    ▪ Thiên mạng lo về Pháp thuộc Chơn Pháp : thì do nơi Phật, là nhiệm vụ Phổ Hiền, ai cũng làm được Phổ Hiền, miễn lo giáo hóa phổ độ con cái của Đức Chí Tôn. Nhưng được Chí Tôn nhìn nhận thì chỉ có một gọi là Bồ Tát, cầm quyền Chưởng Pháp tức chủ về pháp: Thể pháp Thiên đạo. Chơn linh trúng là chơn trật là giả.
    ▪ Thiên mạng lo về Tăng thuộc Chơn Đạo: Đức Hộ Pháp đã định lo chung cả thế giới cầm quyền Chưởng Pháp có nghĩa chủ về pháp: Bí pháp Thế đạo. Đến thời cơ, vị nầy sẽ quy hiệp tông đường để cầm Chơn Pháp tối cao đặng dẫn nẻo Tây qui đúng với câu kinh:
    “Dà Lam dẫn nẻo Tây qui,
    Kim Chung mở lối kịp kỳ kỵ sen”.
    Ý của Đức Chuẩn Đề cho biết : cầm quyền Chưởng Pháp là Hộ Pháp. Còn Ngài Phổ Hiền dạy Cung Chưởng Pháp có 03 thiên mạng thi hành pháp thương yêu và quyền công chánh (Hạo Nhiên Pháp Thiên), nắm quyền trị thế chính quyền năng Đức Chí Tôn định. Cho nên mới nói Bí pháp Phạm môn Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên là cửa Bát Quái Đài tại thế, là trường học của trời vậy.
    Quỷ nhân Vưu Hồn là thuộc hạ của Trụ Vương cũng có thể nói con cáo già là môn đồ của con Dê núi Thất Quái Mai Sơn, hay nói rõ Hồ Tuyết Cương là đệ tử của Ông Phan Văn Sơn, đúng vậy. Với Chơn đạo Hạo Nhiên Pháp Thiên phải phân rõ chánh từ, nên hư, giả thiệt, trên mặt trận tinh thần đạo đức nhơn nghĩa bằng phương đấu trí minh bạch, giải trình cụ thể khách quan đủ sức thuyết phục trước hội công đồng quốc tế. Phải như thế, chính chơn truyền của Đức Chí Tôn sẽ từ từ tiêu diệt hết.
    Đức Hiến Pháp được Đức Hộ pháp uỷ quyền năm 1956 tại Campuchia, từ Thánh lịnh 65:
    – Điều hành đạo sự tại Toà Thánh Tây Ninh (thuộc Thể Pháp HTĐ).
    – Khai mở Viện Đại Học Bí pháp Đạo Tâm tức Bí pháp Phạm môn Trí Huệ, Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên tại thế (thuộc gốc Bí pháp HTĐ).
    Đến năm 1964 -1968 Đức Hiến pháp Chưởng quản Bộ Pháp Chánh Hiệp Thiên Đài của Thể pháp Thanh Hương, vừa mở lớp Bí Pháp HTĐ đặng tuyển chọn tinh thần nguyên nhân chuyển sang tịch Đạo Tâm. Đức Hiến pháp chọn Ông Du Văn Siêu là đệ tử số 1 trong 18 vị, cho biết căn (chơn khí còn gọi là sở hành) là Phật Chuẩn Đề Bồ Tát rồi giao khai mở Cung (tinh thần) Hạo Nhiên Pháp Thiên (thương yêu và công bằng), đúng như ý của Đức Hộ pháp đã định và ban cho bút hiệu Phi Phàm (hành vi khác hẳn thế tình). Từ đó, Đức Chuẩn Đề (thay cũ đổi mới) phòng ngừa sau nầy không cho thất pháp, nên đã xuất Pháp Bửu trước để cảnh giác các môn đồ:
    “Các huynh, tỷ, muội, từ thử đến giờ qua hai ngơn kỳ, các Phật Tử đều tâm đạo, tâm truyền có Phật Chuẩn Đề.
    Duy có một điều là các vị ấy cho là Phật Chuẩn Đề có 18 tay. Nay nhờ Đức Tôn Sư (Đức Hiến Pháp) đường lối Chơn pháp chứng thật, cho chúng ta thấy Phật Chuẩn Đề không có 18 tay. Mà có thật là Đấng ấy nắm trong tay 18 Bửu Pháp để dụng quyền năng Thiêng Liêng, truy quét dọn tà quái quỷ xác ma hồn ra khỏi vùng Thánh địa. /. PP”
    Quái Vật Thương Binh: hiện có 7 con, đang thờ quái vật 1 đầu 18 tay tại tư gia:
    1- Hồ Tuyết Cương căn Vưu Hồn, thầy của tên siêu nịnh nầy là Trụ Vương (3 Sơn). Thân Công Báo đánh bửu pháp Thiết Tiên của Phật Chuẩn Đề cho Vưu Hồn hiện nguyên hình là con cáo già đầu bạc, giảo quyệt (câu giảo), ăn tươi nuốt sống thịt đồng loại có nghĩa mượn danh đạo tạo danh mình để lừa gạt nhơn sanh mê muội cả tin, cung phụng cho cái tinh thần quái vật của y, nào là cất nhà, xe cộ, tiền bạc vật chất…
    – Con đường cuối cùng của bọn Quái Vật Thương Binh là một khối oan nghiệt, tội lỗi lừa mị nhơn sanh, cửa hỏa ngục đang chờ chực những kẻ ấy.
    – Kết quả của bọn dân địa phủ Quái Vật thương Binh siêu nịnh Vưu Hồn, là ngày tự hỏa thiêu để xét câu minh thệ gởi mình cỏi thăng về hội hiệp với Trụ Vương, là ông thầy của họ đang chờ bọn họ tại nghĩa địa Thái Bình Cực Lạc Tây Ninh.
    2- Con quái vật Thương Binh thứ hai hiện nguyên hình là con khỉ ốm 8 Sơn. Trước kia là môn đệ của con trâu nước Kim Đại Thăng, một năm sau con khỉ chê con trâu ngỗ nghịch, mon men theo học con dê núi Dương Hiển Thất Quái Mai Sơn. Cuối cùng miệt thị con dê núi 3 Sơn là điếm thúi, lừa đảo, con khỉ ốm chạy theo tôn tặng con cáo già Vưu hồn 3 Cương làm thầy quái vật.
    3- bảy Bê là con quái vật Thương Binh thứ 3, hiện nguyên hình là con chồn già thật thà cha dại, có mắt cũng như mù, cúi đầu nhận con cáo đầu bạc Vưu Hồn làm thầy đáng kiếp một đời tu.
    4- Quái vật Thương Binh thứ 4 là con chồn cái 3 Quen. Trước kia là thuộc hạ của vua Trụ chi phái Hội Đồng Chưởng Quản nhà Thương, 3 Quen bỏ con heo nọc Đầu sư quỷ vị Nguyễn Thành Tám, cấm đầu chạy theo con cáo già Vưu Hồn mượn danh nghĩa Hạo Nhiên để gạt gẫm nhơn sanh nhẹ dạ cả tin, thụ lợi riêng mình.
    Còn lại 3 con quái vật Thương Binh cũng không khác cái tinh thần giả nhân giả nghĩa của “bọn dân địa phủ hình đen nám”. Bởi căn cốt của bọn họ là cáo, chồn, khỉ vượn, rắn rít, bọ cạp, trâu, heo… họ sống trong bóng đêm tâm tối, họ rất sợ ánh sáng tức họ không dám đối mặt với sự chơn thật. Vì sự thật sẽ lột trần bọn họ hiện nguyên hình là những con thú lông lá đội lốp người.
    – Đồ Phi –

  5. Giải pháp cứu thế

    Ngày giờ nào cả thảy dân tộc Việt Nam và toàn thể nhơn loại trên hoàn cầu nầy dám nói thật, làm thật chỉ cho thấy sự chơn thật, thì đó là cái bí pháp diệt giả tùng chơn hòa bình xuất hiện. Tin chắc rồi đây sẽ có một cuộc “đại cách mạng chơn thật” sẽ thay cũ đổi mới thành một thế giới chơn thật, đồng thuận trong tâm lý “tinh thần đạo đức nhơn nghĩa” rồi từ nhứt bổn mà cùng nhau vận động và phát triển về mọi mặt tán vạn thù trên con đường chơn thật thì lúc ấy dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, đại đồng thiên hạ.
    Tiến sĩ Phạm Bích Hợp, giám đốc Trung Tâm Nghiêng cứu Tâm Lý Dân Tộc, còn e dè chưa dám nói thật bởi cái thế danh, lợi, quyền của bà quá to hay là không có giải pháp diệt giả tùng chơn? Phải có phương cách, mới diệt tận cái giả nhân giả nghĩa đang làm khổ não tinh thần dân tộc. Muốn vậy, phải hội đủ những điều kiện thuận lợi để tạo thành một lực lượng đủ chiến thắng đặng trở mặt ra với tinh thần cường liệt về đạo đức nhơn nghĩa, tiến đến hưng Châu phạt Trụ một hôn quân vô đạo, một Thương triều đã suy tàn để thay đổi một nhà Châu hưng thịnh ái quốc yêu dân. Đã đến lúc Trụ Vương đang đứng trên giàn hỏa tự thiêu, chúng ta hãy chuẩn bị tư thế, chỉ còn chờ ông ta châm lửa thôi, thì lúc ấy Võ Vương dẫn 800 trấn chư hầu quần hùng khắp nơi trên thế giới: không phân biệt chủng tộc, tôn giáo, đảng phái hay một đoàn thể nào, một cá nhân nào… phát lệnh công thành lên bảng danh nêu Phong Thánh xuất hiện kỳ ba tại vùng Thánh địa Việt Nam nầy mà thôi.
    Ngày giờ nầy mà Tiến sĩ còn ngồi đó an phận thủ thường liếm bút lông mèo kiện cáo, chỉ trích, nan nỉ không được rồi chê bai, chờ thời rên rĩ, lại đi đỗ lỗi cho người ta không dám khoe mình: “Nhơn loại đang sống giữa hai thái cực thật và giả, mà Giáo sư Phan đình Diệu đã đưa ra lời khái quát rất đúng rằng: “cái giả chẳng những đang là một thói quen mà còn trở thành một đạo lý”. Trên diễn đàn, trong hội nghị, ở nhà trường… lắm khi người ta nói giả hơn là nói thật và hài lòng với việc cùng nhau che đậy những sự thật ai cũng biết nhưng chẳng ai nói ra. Tinh thần tôn trọng sự thật có lẽ là một giá trị thấp kém nhất trong đời sống tâm lý của không ít người Việt Nam hôm nay, trong khi nó lại là cần thiết để đồng thuận và phát triển. Bởi vì người ta chỉ có thể đồng thuận trên căn bản cùng thừa nhận những sự thật. Và sự phát triển tự nó không thể chấp nhận một tình trạng vờ vịt làm giả vờ và nói dối lẫn nhau. Cũng đã có một vài chính khách tung ra lời kêu gọi “hãy nhìn thẳng vào sự thật”, nhưng sau đó sự thật vẫn là cái người ta biết rõ nhưng lại tự thấy nên tránh là hơn. Nếu không vượt qua được nghịch lý này thì không thể nói đến lòng tự tin và tự trọng cho chúng ta và cho con em chúng ta. Bởi vì trọng sự thật là thước đo đầu tiên của lòng tự trọng.”
    Hiện nay các sắc dân trên mặt địa cầu nầy trong đó có Việt Nam, họ theo cái giả hơn là cái thiệt, họ lấy cái giả để lập đài danh dự, họ chê bỏ cái thiệt bởi quan niệm của họ là thật thà cha dại. Họ lấy cái giả để dấu cái thật của chính họ vừa để gạt người đặng hưởng thụ và sinh tồn, thì đương nhiên cái kết quả giả tạo phi nghĩa ấy theo thời gian sẽ tự nó hiện nguyên hình rồi tiêu vong. Chỉ có cảnh sống thật trong một thế giới chơn thật mới đồng thuận chấp nhận sự thật để có cùng một tinh thần, một căn bản trên sự vận động và phát triển chung của sự vật tiến đến chân thiện mỹ. Bằng ngược lại, thế giới ảo sẵn dành cho những kẻ giả hình lao vào hỏa ngục tự thiêu sống mình vậy.
    Sự chơn thật bao giờ cũng tồn tại, sự chơn là một năng lực tinh thần, không tinh thần nào đối chọi đặng. Ngày giờ nào dân tộc Việt biết bảo trọng sự chơn thật để làm nền móng nêu gương cho hòa bình hạnh phúc, thì không có năng lực nào thắng nổi, chắc chắn một thế giới mới chơn thật công bằng sẽ xuất hiện tại mặt địa cầu này không xa.
    ▪ Tiến sĩ Phạm Bích Hợp mượn thế: “Trong các tham luận gửi cho chúng tôi, có vị đã đặt câu hỏi rằng vì sao, một dân tộc đầy lòng tự tôn và mới đây đã chiến thắng hai đế quốc to, vậy mà chỉ ít năm sau đã mang một tâm lý tiêu dùng đầy thái độ vọng ngoại. Cũng có vị đặt vấn đề, vì sao một dân tộc hiếu học đến thế, mà ngày nay lại dễ dàng dấn sâu vào thương mại hóa với đầy rẫy tình trạng mua bán hư vị, hư danh. Còn giới trí thức bây giờ sao nhạt nhòa và thờ ơ làm vậy, mặc dầu trong quá khứ vẫn còn ngời ánh sáng những nguyên khí như Chu Văn An, Nguyễn Trãi, Nguyễn đình Chiểu…”
    Đúng vậy, đa số tâm lý của con người Việt Nam trong một môi trường kinh tế công nghiệp hiện đại hóa, họ quan niệm thật giản đơn chỉ là một cơ hội thuận lợi có dịp để đổi đời cho bản thân họ, như nắng hạn chờ mưa. Nên ra sức tranh danh đoạt lợi, nghịch sư phản bạn, loạn luân thường đạo lý, xu nịnh, mưu cầu chức trọng quyền cao, khôn nhờ dại chịu, bằng mọi cách họ đoạt cho được một miếng mồi ngon kinh tế thị trường béo bổ, họ ào ạt lao vào cấu xé như những con kênh kênh đói. Phải chăng chúng nó bảo vệ môi trường xanh hay vì chúng nó quá đói? Hai hình trạng nầy chúng ta phải nghiêng bên nào cho phải lẽ? Nhưng, khi no bụng, thì miếng mồi đã trở mùi hôi tanh, chúng vụt cánh bay xa; con ăn no quá đi không nổi nằm ì một chỗ phải chịu tiếng nhẽ lời khinh, thây kệ miễn no là tốt lắm rồi.
    Người Việt Nam đã chuẩn bị từ khi tiếng còi WTO báo hiệu, cho một thị trường kinh tế có dịp thăng hoa rồi đó chớ. Nhưng họ chuẩn bị cho họ, chớ không phải họ chuẩn bị tâm lý cho quốc thể Việt Nam đồng thuận vào sự nghiệp chung phát triển đất nước và con người. Bởi tâm lý người Việt hiện nay vẫn còn ức chế mất niềm tin với mọi người xung quanh; vấn đề kỳ thị chủ nghĩa dân tộc và giai cấp ngày càng phát triển mạnh, cùng hòa nhịp với sự phát triển kinh tế là một nguy cơ tìm ẩn sâu sắc chiến tranh lạnh, nó là nguồn gốc xảy ra xung đột và bạo hành, như những tệ nạn xấu xảy ra hằng ngày trong nước hiện nay.
    Thế giới Tam Điểm đời sau
    Phải hy sinh cái nhỏ, ưu tiên cho cái lớn chung của đất nước, mạnh dạn phát động một cuộc đại cách mạng “chơn thật, thương yêu và công bằng”. Cũng như thế giới Tam Điểm đời trước muốn đánh tiêu bóng đêm u tối tàn hại nhơn loại và thắp sáng lên sự chơn thật của các giáo hội mê tín thần quyền, người Tam Điểm đã thắng trên mặt trận trí thức tinh thần từ chủ nghĩa “Tự do, bác ái và công bằng” nhằm mục đích thay đổi một thế giới mới mà mãi đến nay cả hoàn cầu phải thầm tâm phục. Tam Điểm “Tự do, bác ái và công bằng” là linh hồn của nhơn loại là chân lý sống của con người, nếu mất nó tức tiêu hồn thì thành ra ác thú. Nói vậy cái tinh thần đạo đức nhơn nghĩa của chúng ta sống mãi và trường tồn cũng từ Tam Điểm ấy, đó là báu vật đạo đức tinh thần bất diệt của con người, nhờ có nó giúp cho con người phục sinh lại cái “chủ nghĩa thương yêu” và cũng nhờ có chủ nghĩa thương yêu của toàn nhơn loại sẽ giúp cho thế giới Tam Điểm đời sau đã phục sinh trước tiên trong cửa đạo Cao Đài từ năm 1926, những bằng chứng hiển hiện thờ Thiên nhãn mặt trời … khắp các nơi mà chúng ta đã nghe thấy ! Mình phải hãnh diện và tự hào chúng ta là người của thế giới Tam Điểm đời sau.
    Nhưng đặc biệt kỷ nguyên 21 khoa học, văn minh hiện đại, thì thế giới Tam Điểm đời sau của chúng ta đã hội đủ những điều kiện thuận lợi, hơn nữa xung quanh chúng ta còn có thế giới Tam Điểm đàn anh đang âm thầm bảo vệ, gìn giữ và giúp đỡ chúng ta thắng bảng kỳ ba trên mặt trận đấu trí nầy. Nhìn em đoán anh, nếu chúng ta thua thì đàn anh của chúng ta thua sao? Tin chắc đàn anh của chúng ta không hề thua ai bao giờ. Muốn cho thiên hạ khẩu phục tâm phục, cho nên Tam Điểm đời sau không còn là một Hội kín rù rì nữa, chúng ta phải xuất hiện đoàn kết thống nhất, có cùng một tinh thần, một căn bản thi hành nhơn nghĩa trên bàn hòa bình thương nghị tiến đến đại đồng, lập đời thánh đức.
    “Thiên thời, địa lợi đôi điều sẵn,
    Chỉ có hòa nhân mới hiệp quần.”
    Hội thánh Quốc đạo Nam phong Việt Nam
    Muốn được vậy, phải có giải pháp cứu thế, phải phát động một cuộc đại cách mạng diệt giả tùng chơn, chớ không thể gọi là cải cách hay bổ sung sẽ càng tệ hại hơn, gián tiếp tạo cơ hội cho dịch bệnh lây lan rộng thêm, khó bề kiểm soát. Ráng chịu đau, nặng mục nhọt hoặc giải phẫu cắt bỏ chỗ hư thối rồi rửa rái cho sạch, thoa thuốc sẽ lành lại như xưa, mới đánh tiêu cái giả tướng ngụy quân tử giả nhân giả nghĩa kia ! Không phải chỉ riêng cuối đời Thương triều mới có một hôn quân vô đạo thất đức bất nhân, khi vật chất: tửu, sắc, tài, khí đã vi chủ được tinh thần của con người thì cái tính loạn luân xuất hiện thú hình quỷ tánh. Do vậy, thế giới vật chất nầy có rất nhiều Trụ vương hoang dâm vô đạo ma hồn quỷ xác đang rình rập cắn xé, hút máu tươi đồng loại. Rất hiếm một Võ Vương nhà Châu nhân đức ái quốc thương dân như con, chư hầu kính phục. Bằng tinh thần đạo đức nhơn nghĩa của vua Võ, lấy chủ nghĩa thương yêu làm căn bản mới thu phục được tâm lý 800 trấn chư hầu hưng Châu phạt Trụ của thời tiểu Phong thần Trung hoa. Quả thật, một “Hội thánh Quốc Đạo nhà Châu” đã thu tâm thiên hạ được là nhờ vào cái năng lực tinh thần đạo đức nhơn nghĩa, lấy thân mình giúp thân nhơn loại… mới thắng đặng Thương triều, thay đổi một nhà Châu hưng thịnh lạc nghiệp âu ca.
    Kêu gọi toàn thể dân tộc Việt Nam anh hùng hãy sống với cái sống thật chính mình, đứng lên tiên phong làm gương cho thế giới, vững tin hô to “chúng ta là con người chơn thật” rồi tự giác đồng thuận cùng dân tộc, trong tinh thần đạo đức nhơn nghĩa, có niềm tin yêu trong cuộc sống, bảo vệ và xây dựng quê hương giàu đẹp, mới là chân lý.
    Dân tộc ta đã có sẵn “Hội thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam” bằng tinh thần đạo đức nhơn nghĩa thuộc giác hồn, cùng nhau thi hành chủ nghĩa thương yêu là linh hồn của toàn nhơn loại, nhìn nhau là anh em ruột thịt có cùng chung huyết thống, từ bộc 100 trứng Hồng Lạc – Âu Cơ mà biến tướng sanh hồn khắp cả toàn cầu như hiện nay.

    QUỐC ĐẠO NAM PHONG
    “Thượng Hạ nhị Thiên xử địa hườn,
    Việt Nam nhứt Quốc nhứt giang sơn.
    Hoàng đồ toàn bảo Thiên thi định,
    Đãnh tộ trường lưu tổ nghiệp tồn.
    Quốc đạo kiêm triêu thành Đại Đạo,
    Nam phong thử nhựt biến nhơn phong.
    An bang liệt Thánh tùng Nghiêu Thuấn,
    Văn hóa tương lai lập Đại đồng.”

    Bản sắc, văn hóa và tâm lý dân tộc
    ▪ Thuận Thiên trao đổi với nữ Tiến sĩ Phạm Bích Hợp Giám đốc Trung tâm nghiêng cứu Tâm lý dân tộc, được Đồ Phi khẳng định : “Bản sắc dân tộc, văn hóa dân tộc, tâm lý dân tộc, … các hội thảo ăn theo hai chữ “dân tộc” nở rộ như hoa xuân… Trong chuyện mở ra Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý Dân tộc này có gì là “sản phẩm theo mùa” không?
    Bản sắc, văn hóa và tâm lý của dân tộc Việt Nam, không theo mùa mà cũng không có gì là mới lạ cả, ba tính chất đó hiệp một thì nó là linh hồn truyền thống ngàn đời đã trở thành phong hóa tự trị, tự định phẩm vị cao đẹp đặc sắc riêng của cả một tinh thần dân tộc. Nói chung, tâm lý dân tộc Việt Nam là “tinh thần đạo đức nhơn nghĩa”, tạo nên hình do sự thương yêu là huyết thống thiêng liêng nhơn luân chi đạo trong mỗi người dân Việt.
    Do bởi chúng ta bỏ gốc trèo ra nhánh, lỡ gãy nhánh nó té nó tuột thì làm sao đỡ kịp? Có cơ hội, vì thương mà nhắc nhỡ chớ không phải mùa vụ gì hết, đó là bổn phận là phản ứng tự nhiên lý tính sự sống thật của người Việt Nam vì thương mà phải nói cho cả thảy đều nghe vậy thôi. nếu không tôn vinh quá khứ thì làm sao có hiện tại và tương lai. Dân tộc ta có một quá khứ thiêng liêng giàu lòng nhân ái, nó mãi tìm ẩn trong thời buổi vật chất văn minh hiện đại đang vi chủ tinh thần đạo đức của con người, cái quá khứ oanh liệt đã đủ minh chứng định phẩm giá của dân tộc Việt biết trọng nghĩa đồng sanh, sống thật trong tình yêu thương và công bằng. Đó là chân giá trị tâm lý của một dân tộc là linh hồn của dân tộc Việt, chúng ta có một quá khứ thiêng liêng cao đẹp thủy chung, anh hào tuấn kiệt. Hãy hướng về quá khứ để thắp sáng lên tinh thần yêu nước, quên mình vì mọi người đồng thuận trên con đường phát triển chung xây dựng quê hương giàu mạnh.
    – Thuận Thiên là thể theo tánh đức của trời, mà tánh đức của trời là thương yêu và công bằng. Hiện nay Việt Nam ta và cả nhơn loại trên toàn thế giới có một tình yêu thiêng liêng thật lòng và cây cân công lý chơn chánh tại mặt địa cầu nầy chưa? Chắc chắn cân công bằng chưa thiệt hiện thì sao gọi là thuận thiên để phản hồi bổn thiện? Ý muốn nói lên một tình yêu thương xem nhau như anh em ruột thịt có cùng chung huyết thống. Muốn có thương yêu và công bằng tại mặt thế gian nầy, là khi nào toàn thể nhơn loại dám nhìn nhận sự chơn thật tức nói thật, làm thật, chỉ cho thấy sự chơn thật; thì Thần lẽ thật là hoàn thuốc trường sanh, để làm phương sống về vật chất lẫn tinh thần trong thời buổi hiện đại ngày nay. Tin chắc sự thật sẽ dẫn dắt chúng ta đến một thế giới mới diệu kỳ chơn thật, tận thiện tận mỹ gấp trăm lần hiện nay, mà thế giới tôn giáo gọi là thiên đường tại thế đó vậy.
    – Thuận Thiên là theo ý trời, thì phải phụng sự vạn linh đặng làm trời của vạn linh. Ta thấy mối chúa vì phụng sự loài mối mới làm chúa mối. Con ong chúa vì phụng sự loài ong mới làm chúa của ong. Nhà Vua vì phụng sự quốc dân mới làm Vua. Nên Đức Chí Tôn vì phụng sự Vạn Linh mới làm Trời, Ngài lập Triều chánh là Hội Thánh tức là Thánh thể của Ngài, muốn Thánh thể của Ngài đủ quyền phụng sự chính mình Ngài lập và cho quyền đặc biệt Thánh thể Ngài là phần tử của Ngài, tức là Ngài vậy.
    Muốn danh thì dễ, còn làm quá khó. Nếu phụng sự riêng bản thân mình, cho gia đình của mình thôi, thì cơ quan dĩ tư diệt công không xác nhận là Thuận Thiên đâu, mà hiện nguyên hình là Thuận Địa thì cửa hỏa ngục đang chờ chực những kẻ tội đồ.
    Ngày giờ nào nhơn loại lấy thân mình giúp thân nhơn loại, nhơn loại biết thờ nhơn loại thì thế giới sẽ được thái bình tự trị lạc nghiệp âu ca.
    ▪ PBH: “Thì ta cứ coi đó như một hiện tượng tất yếu. Tôi tin là với trí thông minh vốn có của con người Việt Nam, chúng ta sẽ tìm ra cách thức để chung sống với nhiều hiện tượng chứ không chỉ hiện tượng ấy. Ta cứ nhẹ nhàng, chẳng cần quan trọng hóa, ta cứ chủ động chuẩn bị xây dựng đường lối của mình để thích ứng và điều chỉnh những sự quá đà.”
    Dân tộc Việt Nam có một mãnh lực còn mạnh hơn nguyên tử lực nữa kìa, chẳng lực lượng nào tàn sát cùng động đến được là tinh thần đó vậy, “tinh thần nhơn nghĩa đạo đức” đã thâu đoạt thắng lợi một cách vinh diệu. Muốn tương lai nước Việt Nam sau có ngước mắt dòm cả toàn thiên hạ không thẹn thì ít nữa trong quốc dân Việt Nam phải đủ can đảm, đủ tinh thần, đủ tâm đức trung liệt ái quốc nồng nàn mới đem lại cái hạnh phúc chơn thật cho nòi giống nước nhà, nhân rộng ra toàn thế giới.
    Cái nền nhơn nghĩa của chúng ta, nó có thể làm môi giới cho các chủng tộc trên thế giới, đạo nhơn nghĩa của chúng ta là một căn bản là linh hồn của quốc thể Việt Nam và có thể thành quốc đạo được.
    Hai thuyết Duy vật – Duy tâm hiệp nhứt
    Muốn cho hai thuyết duy Vật và duy Tâm hiệp nhứt, cũng Duy chỉ có một chữ Thương mà thành đặng. Muốn cho Đạo Đời được tương đắc, chỉ có Thương mà thôi.
    – Duy Vật là duy có con người, mà con người là chúa tể của thế giới vật chất.
    – Duy Tâm là chỉ có Thương mà thôi.
    Duy vật là cơ khí hữu hình do con người vi chủ; còn duy tâm là thương yêu tức nội lực phát sinh ý chí, mà tôn giáo gọi là hồn tức sự sáng hay sự nhận thức của con người.
    Cả hai: Vật và Tâm là chơn chánh, vốn đồng một thể, tại con người phân ra mới có phúc và họa rồi đổ lỗi do trời. Chớ thật ra, vật tức người, tâm gọi thương; hai đàng hiệp một chung đường thế gian.
    – Con người mà không biết thương yêu ắt phát khởi chiến tranh, cũng như con người mà vô ý thức thì sanh loạn, bởi gốc vật chất khí thoái bộ hoàn nguyên là vật chất.
    – Là con người phải có thương yêu, do thương yêu mà vật chất mới tấn hóa thành… người (hóa nhân). Ngày giờ nào toàn thể nhơn loại biết cái trọng giá của thương yêu, hiệp lại thành một khối thương yêu, để cùng nhau thi hành nhơn nghĩa cho ra cái thiệt tướng thương yêu, thì lúc ấy hai thuyết duy tâm và duy vật không còn đối lập nữa mà thống nhất thành một sức mạnh thần kỳ bất bại, trên con đường phụng sự tổ quốc rồi nhân rộng ra toàn thế giới. Đó là Pháp thân huệ kiếm đánh tiêu chiến tranh, hòa bình xuất hiện.
    – Nguyên nhân phát khởi chiến tranh do nơi hai tinh thần đối lập, họ phân bửu giữa Vật và Tâm. Tức họ giục loạn xúi bậy cho con người ghét bỏ nhau, tàn sát lẫn nhau để làm công cụ phục vụ đúng với cái dục vọng phàm tâm của họ.
    – Muốn tiến đến hòa bình phải hiệp bửu tâm và vật chắc hẳn vậy. Đồng thể là con người mà không biết thương người là thú đội lớp người rồi còn gì? làm người mà không biết bảo trọng mạng sống bạn đồng sanh, không biết cái đạo người thờ người thì quả thật những kẻ ấy đã hiện thú hình thú tánh rồi đó.
    Cho nên khi nào hai thuyết duy vật và duy tâm hiệp nhứt thì con người đã đạt được phẩm vị chơn hồn tại mặt thế gian nầy, quả quyết đấng ấy biết THƯƠNG NGƯỜI.
    Ngày giờ nào hai thuyết duy vật và duy tâm tương hòa đặng thì chúng ta ngó thấy cơ quan giải thoát đặng. Hòa bình hạnh phúc sẽ đến do nơi tâm thánh của chúng ta muốn cùng chẳng muốn.
    Thương yêu và công bằng
    ▪ Tiến Sĩ Phạm Bích Hợp: “Những nghiên cứu về Tâm lý các dân tộc ngay lúc khởi đầu đã xuất phát từ nguyện vọng cao cả của các học giả là làm cho các dân tộc hiểu biết nhau hơn, kính trọng nhau để sống hòa bình và hữu nghị. Từ đó, vô số định kiến có thể được gỡ bỏ vì chúng chỉ do sự thiếu hiểu biết mà ra.”
    Muốn định vận mạng tương lai cho nước Việt Nam, cho nhơn loại, phải có một tinh thần đạo đức cao trọng chớ không phải thâu phục thiên hạ nơi mặt địa cầu nầy bằng võ lực được, hoặc chỉ có tiếng nói suông. Cần phải có giải pháp, trí tài mưu lược, đồng tâm hiệp lực, hy sinh can đảm, khôn ngoan sáng suốt, vững tâm dám nói dám làm.
    Chúng ta có thể tạo ra giải pháp đặng cứu thế. Nếu đặng hay chăng là do nơi tâm đức của toàn thể dân tộc Việt Nam nầy đó vậy. Trong xã hội hiện nay, chúng ta ngó thấy đảo lộn hai quyền hành khác nhau, đương tranh quyết nhau là quyền hành đế chủ và dân chủ. Nếu chúng ta thấy đầu óc suy đoán thì hai cái như một, không cái nào hơn cái nào, cũng như một hình bóng, một khuôn khổ với nhau. Dầu cho là đế quyền hay là dân quyền cũng là một phương pháp áp bức thiên hạ mà thôi. Bởi cân công chánh nơi mặt thế nầy không có. Nếu có thì Đức Chí Tôn không đến ký hòa ước với nhơn sanh. Phải có luật thương yêu mới có cân công chánh, thành thử chơn luật nơi mặt thế gian nầy không có.
    Ấy vậy, hiện giờ nhơn loại đang kiếm gì ? kiếm cân công chánh, kiếm luật thương yêu, kiếm ở đâu ? Nhơn loại đương khao khát. Dầu trong tay đế quyền, hay dân quyền cũng không có. Nếu cả quốc dân Việt Nam lấy quyền công chánh làm thành tướng ra thì đó là hoàn thuốc cứu sanh mạng của nhơn loại đó vậy. Nhờ phương thuốc thương yêu, giờ phút nầy phải thật hành không thế gì không thành. Mà nó sẽ thành hình trong nầy thì chúng ta ngó thấy ở ngoài toàn cầu, vạn quốc đều thay hình, đổi dạng, đổi cả chơn tướng của nó cho phù hạp và đủ phương thế thọ hưởng hoàn thuốc cứu sanh. Tức nhiên toàn cầu xu hướng, làm cho nhơn loại thống nhứt lại làm một, chúng ta ngó thấy bằng cớ rõ ràng trận giặc thứ nhứt cả vạn quốc đều xúm nhau đặt Hội Vạn Quốc Liên Minh, rồi đến trận giặc thứ nhì, vạn quốc cũng chưa bỏ nó và còn kiếm phương thế tăng cường nó nữa. Hỏi vậy, Liên Hiệp Quốc là gì ? Là cơ quan hiệp chung nhơn loại làm một vậy, là cơ quan phụng sự cho vạn linh đó vậy.
    Trong thời buổi hiện đại ngày nay, chúng ta tự xét đoán tâm lý dân tộc Việt Nam có giải pháp gì, có thể đồng thuận với tâm lý dân tộc của các nước đang chiếm ưu thế tác động mạnh trên thế giới về kinh tế thị trường, phát khởi chiến tranh ngày càng lan rộng, làm cho gia đình ly tán khổ não tinh thần nhơn loại? Cần thiết hơn hết, thử hỏi cái tâm lý dân tộc Việt Nam là tinh thần đạo đức nhơn nghĩa của chúng ta có thể làm giềng mối kết liên các tôn giáo trên mặt địa cầu nầy và đứng ra giải hòa các liệt cường phản hồi trong tình yêu thương cùng nhau thi hành nhơn nghĩa được không? Dầu đương nhiên họ không nghe, nhơn sanh sẽ biết điều trọng yếu ấy mà đòi hỏi thì họ phải chịu, chừng ấy nhơn sanh buộc hiệp, phải hiệp, bằng chẳng vậy họ sẽ tự đào thảy lấy họ, tự diệt lấy họ.
    Chẳng lẽ chúng ta cuối đầu theo đuôi họ mãi sao? Nếu không chúng ta phải có giải pháp cứu thế. Mình tự cứu mình được rồi mới đi cứu người ta chớ ! Hãy thử đi coi có kết quả mỹ mãn không thì biết? Mới xứng đáng là một con người “trí sĩ” anh hào tuấn kiệt tiên phong ra tay cứu tử, đừng ngồi đó làm thầy liếm bút lông mèo “trí thức” thành con mọt sách mà phê bình công kích. Xin một điều là đừng có trích điểm với nhau, phải giúp đỡ lẫn nhau mà thôi, nếu một cơ quan làm không được thì ba hay bốn cơ quan hiệp lại sẽ làm được, đừng trích điểm, trích điểm dở lắm, nếu trích điểm là vạch lưng mình ra cho người ta coi thẹo mà thôi.
    ▪ PBH: “Tâm lý Dân tộc không phải là con số cộng tâm lý của các cá nhân và các nhóm xã hội trong lòng dân tộc ấy, đó là việc nghiên cứu các đặc điểm tâm lý hình thành từ hoàn cảnh địa lý cũng như quá trình lịch sử của các dân tộc và qua các con đường xã hội hóa mà chuyển thành những nhân tố được lặp lại, tương đối ổn định và bền vững trong Nhân cách các thành viên của dân tộc. Tất nhiên nó cũng mang tính lịch sử và không ngừng vận động.”
    Tin chắc, tinh thần đạo đức nhơn nghĩa của dân tộc Việt là linh hồn của “Hội Thánh Quốc đạo Nam phong Việt Nam”, sẽ làm cây cầu thương yêu công lý cho nhơn loại trên thế giới phản hồi bổn thiện. Nhưng trước nhất chúng ta phải thực hành chủ nghĩa thương yêu cho ra tướng của mình đi ! Mới đủ minh chứng cho người ta bắt chước mà đồ theo. Thử hỏi mạng danh hội trí thức, hội yêu nước Việt Nam, và toàn thể dân tộc Việt có tin chắc “đạo đức nhơn nghĩa” có phải là linh hồn của mình không cho biết? Nếu không là gì? Còn đúng thì chúng ta phải có phương cách, có giải pháp, bằng phương pháp luận chơn thật, ngắn gọn dễ hiểu tri hành hiệp nhứt. Chuẩn bị một cuộc đại cách mạng trên bàn hòa bình thương nghị đối nội và đối ngoại, đặng chỉnh đốn về mặt giáo dục đạo đức nhơn nghĩa chuyên nghiệp, từ thượng đến hạ tầng cơ sở trong toàn quốc, nhằm mục đích phục sinh hồn nước đã suy đồi. Được vậy, linh hồn của dân tộc Việt sẽ sống dựng dậy, tạo thành một sức mạnh phi thường đồng thuận sấn tới bảo vệ tổ quốc, xây dựng quê hương, cùng cả nước hội nhập trên thương trường thế giới về vật chất lẫn tinh. Nêu gương cho các nước đồ theo mà thi hành nhơn nghĩa ra thiệt tướng một đại gia đình hạnh phúc thương yêu, xua tan chiến tranh hòa bình xuất hiện. Như vậy mới xứng đáng là những nhà trí sĩ dám nói thật và làm thật, ân đức ấy nhơn loại đời đời ghi công.
    Trung Tâm Nghiêng Cứu tâm lý dân tộc cần lưu ý điều nầy. Đã mấy ngàn năm rồi, không đủ đầy minh chứng hay sao mà còn ngồi đó nghiêng cứu, kiếm tìm, phân tích sắc nầy màu nọ? Chỉ cần nắm bắt tâm lý chung tức cái linh hồn của dân tộc Việt, qua một quá trình lịnh sử văn hiến 4000 năm dựng nước và giữ nước. Vậy hồn là gì? Hồn là sự khôn ngoan sáng suốt hay là sự nhận thức; còn linh là đúng có gì lạ đâu. Thế thì linh hồn là sự nhận thức đúng. Đó là mật mã của đạo học để dấu đời gọi là bí pháp độ hồn đó vậy. Thử tưởng tượng xem tâm lý tức linh hồn của dân tộc Việt Nam là “đạo đức nhơn nghĩa”, thi hành chủ nghĩa thương yêu. Nội lực ấy đủ sức dẫn đầu thế giới trên mặt trận trí thức tinh thần lấy nhơn nghĩa thắng bạo tàn, lấy thiện trừ ác, lấy tâm ưu ái trả thù hận thì trên bàn hòa bình thương nghị bằng giải pháp cứu thế “Pháp chánh Quốc đạo Nam phong Việt Nam” sẽ tưới tắt ngọn lửa chiến tranh oan nghiệt, giúp cho nhơn loại trên toàn thế giới nhìn nhau như anh em ruột thịt, tiến đến hòa bình đại đồng thiên hạ.
    Để đúng với lời tiên tri trong cửa đạo Cao Đài “một nước nhỏ nhen trong vạn quốc, ngày sau làm chủ mới lạ kỳ”. Kết cuộc, rồi đây thế giới sẽ tôn tặng Việt Nam ta là ân nhân của họ nữa kìa. Không tin cứ để mắt nhìn coi tới đây sẽ rõ !
    “Lớn nhỏ thi đua thành đại nghiệp,
    nhỏ to quyết chí định an bang.
    Hiền tài nhân sĩ ưu thời thế,
    Sớm hiệp cùng nhau tạo Niết bàn.”

    Tây Ninh, ngày 05-12-2013
    Tín đồ Đạo Tâm
    – Đồ Phi –
    ĐỒ PHI 13/12/2013 at 8:24 pm Reply

    NGÔI SAO CỦA LÒNG TÔI
    Sau ngày thống nhất đất nước 1975, chúng tôi chia xa không lời từ biệt. Quả thật một thay đổi lớn chưa từng có trong lịch sử Việt Nam, và cũng từ đó những cuộc chia ly về những tình yêu trái ngan vỡ vụn, những mối tình đầu nồng nàn chợt hụt hẩng bay xa…lần lượt xảy ra không dứt. Thử hỏi, với lứa tuổi mộng mơ như chúng tôi, lúc nào cũng sẵn sàng chờ đón những lời tôn tặng yêu thương ngọt ngào, như chim sơn ca cất tiếng hát vang bay lượn vút trời cao, rồi thả mình chao luyện trên vùng thảo nguyên bát ngát đầy hoa thơm cỏ lạ, của một buổi sương mai bình minh yên lành hạnh phúc dâng tràn? Bổng chợt một tiếng sấm vang động cả núi rừng yên tỉnh, đánh thức những chú nai vàng thẩn thờ, ngơ ngác loạn hẳn lên giục chạy, dẫm nát đạp trên lá vàng khô rạo rực, để lại sau lưng một khung trời kỷ niệm không phai.
    Lúc ấy tôi vừa 21 tuổi, là một học sinh lớp 11 phong nhã, hát hay, vui tính. Rời ghế nhà trường, tôi theo cha mẹ hồi hương về Tây Ninh núi bà đen hùng vĩ. Bỏ lại cô gái đa sầu đa cảm 18 tuổi hiền hòa một mình hoang vắng người thương, giữa thành phố hoa đèn. Em là một đóa hoa hồng không gai, mượt mà, nhẫn nhịn đáng yêu giàu lòng nhân ái, chỉ biết khóc trong những lúc dỗi hờn; chỉ biết hy sinh mối tình đầu của mình cho đứa cháu gái thiệt thà 16 tuổi trăng tròn nhiều mơ mộng. Ôi! Nào ngờ chuyện tình Hàn Mạc Tử đã tái diễn lại vây quanh, bám chặc chúng tôi. Quả thật cái trắc trở nhơn tình hai dì cháu cùng yêu một chàng thí sinh hào hoa lãng mạn, nổi ray rức, xót xa, hành hạ chúng tôi, giết chết tình yêu đầu đời của chúng tôi, nó dằn dặt mãi trong tôi. Tình yêu ấy đã già theo tháng năm nhớ thương mỏi mòn chờ đợi, cái hạnh phúc đầu đời đã sống mãi trong tôi, nó đã tạo dựng niềm tin yêu trong cuộc sống, chính cái hạnh phúc ấy nó nhắc nhở chúng tôi phải sinh tồn. Sống với cảnh sống thật có ý nghĩa hơn mới là cái hạnh phúc chơn thật, vì mọi người, chia sẽ và yên ủi ban phát hạnh phúc cho nhau mới là chân lý.
    Đã 35 năm biền biệt, bổng chợt gặp lại trong phút giây, mới biết hai dì cháu cô ấy mỗi người có một cô con gái đáng yêu và chuẩn bị lên chức bà ngoại rồi đó vậy. Còn tôi đang hưởng thụ cái mùi vị ông ngoại và chờ lâu lắm rồi một nàng dâu dễ thương, hiền hòa về nối dõi tông đường.
    Mối tình đầu của chúng tôi cũng đã già theo năm tháng nhớ thương trong hoài niệm nâng niu, tưởng không bao giờ gặp lại. Một buổi sáng tháng 10 năm 2013, tôi đứng trước cửa căn hộ của khu chung cư… TP HCM, gõ 3 tiếng, cô ấy mở cửa đứng phía trong nhìn ra sửng sờ, không nói nên lời, tay dằn trước ngực (động tác nầy cách nay 35 vẫn vậy).
    Tôi tự chỉ vào mặt mình và thử hỏi cô ấy:
    – Còn nhớ ai đây không ?
    Cô ngạc nhiên mĩm cười, vui mừng:
    – Sao anh biết em ở đây?
    Cô ấy mời tôi vào phòng khách, mừng mừng tủi tủi, những giọt nước mắt đã lắng đọng chôn kín sâu đậm trong tim, những tưởng không bao giờ sống lại rồi tự nó thổn thức… trào dâng… hờn trách vu vơ… kể chuyện cho nhau nghe một thời gian dài nhọc nhằn cơ cực về thể xác lẫn tinh thần. Biết bao hy sinh đã qua đi, cũng đủ đánh đổi một hạnh phúc tuyệt vời đang chờ hai gia đình chúng tôi thụ hưởng.
    Chỉ một lần gặp mặt ngắn ngủi ấy thôi, cũng đủ sưởi ấm cái hạnh phúc tình yêu đầu đời trong sáng, thủy chung của một kiếp người. Gần hai tháng chúng tôi hỏi thăm nhau về gia đình và sức khỏe qua điện thoại, con gái cô ấy tự hào nhìn mẹ thì thầm: “mẹ và bác… là một đôi tri kỷ”. Đúng vậy, thôi cũng đủ lắm rồi, miễn mình còn sức khỏe tốt gặp lại nhau là may mắn hơn những mối tình chia ly vô vọng, hoài niệm cố nhân suốt cuộc đời; mừng cô ấy được chồng con tin yêu ban cho một hạnh phúc êm đềm. Chúng tôi tự nguyện biến tình yêu chơn chất đầu đời cá nhân của riêng mình thành cái hạnh phúc gia đình, trọn vẹn trong tình yêu thương nhân nghĩa đại đồng, trong ấy có người thân thương của chúng tôi, đang chờ chúng tôi ban cho hạnh phúc. Quả thật, cái hạnh phúc ấy mới cao cả và vĩnh cửu trường tồn sâu nặng nghĩa tình.
    Đêm 24-11-2013 . 20:44:56 tôi quyết định gửi tin nhắn về cô ấy:
    – “Thật vậy, tình đầu cũng là tình cuối rồi em à ! Trên 30 năm nhớ thương mỏi mòn xót xa. Bổng mình gặp lại trong phút giây, nhìn nhau, nghẹn ngào… chuyện vãn bâng quơ…rồi bắt tay chia xa một lần cuối cùng rồi thôi. Anh mãn nguyện lắm rồi, những tưởng không bao giờ mình có duyên gặp lại, thôi thì số phận đã an bày, anh mừng chồng con em đã ban cho em hạnh phúc đủ đầy, anh trân trọng và vui mừng, cảm phục em đã thắng chính bản thân mình đặng tạo niềm tin yêu và hạnh phúc trong cuộc sống. Muốn anh yên tâm, em phải giữ gìn sức khỏe cho thật tốt để hưởng mùi vị làm bà ngoại của lũ trẻ đáng yêu, rộn rã trong một ngôi nhà hạnh phúc. Vĩnh biệt em! Vâng thú thật, vĩnh biệt em thì được chớ anh không thể nào vĩnh biệt tình em, vì anh không thể quên em. Cố chịu đau một chút, có chồng và con sẽ xoa dịu niềm đau cho em. Chúc gia đình em hạnh phúc! Xin em hiểu và tha thứ.”
    Tôi tin chắc, mối tình đầu trong sáng và cao đẹp ấy, nó vẫn là một niềm tin yêu hạnh phúc êm đềm sống mãi ở quanh ta lan tỏa đến muôn nhà.
    Tây Ninh, ngày 08-12-2013
    -Nguyễn Phương-
    * Gửi: MC Quỳnh Hương “thay lời muốn nói” trong những đề tài… xuân năm 2014 tới đây. Nhờ hơi thở ngọt ngào, và những rung động thổn thức từ trái tim chân thành của Quỳnh Hương, sẽ làm ấm lại mối tình đầu trong sáng trên 30 năm sâu lắng của chúng tôi sống dậy, thắp sáng lên niềm tin yêu hạnh phúc cho mọi người vui sống. Hy vọng bài hát “Nếu Một Ngày” của Khánh Băng, sẽ xoa dịu và tắm mát trái tim băng giá của chúng tôi thức dậy, sưởi ấm muôn người trong tình yêu thương nồng nàn. Cám ơn Quỳnh Hương.
    -Đồ Phi-
    ĐỒ PHI 20/12/2013 at 10:51 am Reply

    Đạo Đời Tương Đắc

    Tại mặt địa cầu nầy, họ tạo luật ra quá quắt lắm ! Có nhiều điều họ lập ra khuôn luật mình thấy thất đức bất nhơn tàn ác, họ dùng cả cái cường lực trị dân, vì cớ cho nên các xã hội nhơn quần hiện tại bây giờ đây ngày càng nổi loạn. Vì sao ? Luật pháp của đời không còn đủ sức chế ngự tinh thần của nhơn loại đặng, ngoài miệng họ dụ ngọt do dân, vì dân, lắng nghe dân, học nơi dân… nhưng ngược lại chủ quyền đời họ có trọng dân đâu? Dân đối với họ chẳng qua chỉ là những tấm thảm khổ đầy máu và nước mắt lấy làm phương tiện vật chất lót đường cho họ đi qua theo ý của họ muốn, chớ không phải họ làm theo nguyện vọng của dân. Thử hỏi tình thương yêu chơn thật tại mặt thế gian nầy không có, cây cân công bằng cũng chưa hề thấy bao giờ, dân phải sống trong khổ não, tù tội và chết chóc, cho nên họ không còn sợ chết nữa, họ đi tìm cái tội trong khuôn luật định cho chết để họ được giải thoát. Đời đã thất tín, lòng người bất phục, nên dân nổi loạn đi tìm chân lý.
    Gần 40 năm rồi, dân tộc Việt Nam ta đang sống trong cảnh hòa bình hạnh phúc hơn nhiều nước trên thế giới, biết đâu là nhờ ân đức của tổ tiên lưu lại, chúng ta đã nghe và thấy hằng ngày qua thông tin đại chúng. Vì họ không lấy Đạo Đức nhi trị, họ không tùng theo tâm lý mà họ chỉ tùng theo quyền lực mà thôi, nào là khám lớn, nào súng, đủ phương chức hành hạ thể xác lẫn tinh thần nhơn loại. Cuối cùng không còn phương cách trị thế nữa họ lấy chiến tranh để tàn diệt, ác hành của chiến tranh chỉ hủy diệt cơ quan hữu tướng vật chất khí chớ không bao giờ giết chết tinh thần của nhơn loại đặng, động lực của chiến tranh càng nung nấu oán hờn thêm chồng chất, chiến tranh không đem lại hòa bình thiệt nghĩa thương yêu mà là mị hòa bình của giai cấp bá quyền thống trị trong sự chiếm đoạt và thù hận.
    Xuất hiện Thiên Thần
    ▪ May duyên cho dân tộc Việt Nam và biết đâu thiêng liêng đã đặc ân dành riêng cho người dân Tây ninh còn biết tôn sư trọng đạo. Cho nên, đầu năm 2013 trong kỷ nguyên hiện đại này, vùng Thánh địa Tây Ninh đã xuất hiện một nữ tướng văn võ song toàn của quê hương trung dũng kiên cường. Một tinh thần đảm đang, nhân hậu, yêu nước thương dân, không phân biệt giai cấp, hòa quyện trong lòng dân như cá với nước; đến với các cơ quan, đoàn thể…như chị lo cho em. Bà là con chim Phượng hoàng bay khắp bầu trời núi Bà Đen hùng vĩ, giang rộng đôi cánh che mát ấm cả tình người. Bà hiện là Chủ Tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thủy, được nhân dân nơi đây tôn tặng là một vị nữ Thiên Thần sống, bảo hộ và yên ủi, giữ cửa ải địa đầu Tây phương Cực Lạc của vùng Thánh địa Việt Nam, nòi giống Tiên Rồng con Hồng cháu Lạc.
    Chúng tôi, là những người dân chịu nhiều nhục nhã, đớn đau trắc trở nhơn tình trong xã hội; vừa là những tín đồ quèn, bạn đồng minh đồng thệ thì đông nhưng vẫn một mình độc chiếc cô quạnh không ai nâng đỡ. Cũng bởi cái bản chất trung can nghĩa khí, dám nói, dám làm, hể lời thật thì mất lòng, đã làm cho thế giới xung quanh mình trở nên thưa thớt, ít oi dần và yên lặng…bởi họ sống trong cảnh giả, họ muốn nói giả hơn là nói thật.
    Mong nữ Thần Tây Phương Cực Lạc vươn đôi cánh che ấm mát chúng tôi trên con đường phản hồi bổn thiện, làm cho phục sinh lại cái “Linh hồn của Dân tộc Việt”, tô thêm những nét son vàng bản sắc Văn hiến 4000 năm, hướng tới phụng sự đất nước, làm sợi dây liên kết thương yêu toàn dân tộc. Chân thành biết ơn người.
    Cái Đạo nhơn nghĩa đã chết hẳn trong Đời. Hể tuân theo khuôn luật của họ thì họ để cho sống, nếu không tuân theo khuôn luật thì họ giết, cả thảy những hiện tượng yêu nghiệt ấy đều xuất phát gốc bởi gia đình, vì gia đình tinh thần tức nhiên Đạo là tu thân, còn gia đình xã hội là trị quốc. Còn thiếu tề gia, chẳng những tề cái gia đình riêng tư của mình cho tốt mà còn phải tề cái đại gia đình thiêng liêng của một quốc gia mới là tối ư quan trọng, chính cái đại gia đình nầy nó định sự thịnh suy, hòa bình hay loạn lạc của cả một dân tộc trong một nước. Tề được tốt thì an cư lạc nghiệp, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.
    Rồi phải chuẩn bị thi đua sánh vai với bạn bè thế giới, đem cái kiểu mẫu của Đại Gia đình Việt Nam cùng với các Đại Gia đình ngũ Châu, trên con đường kiến tạo thành tướng diện một Đại Gia đình chung Quốc tế là Đại Gia đình Liên Hiệp Quốc đó vậy. Ngày giờ nào cái Đại Gia đình Quốc tế nầy có đủ quyền năng cầm vận mạng sống còn của nhơn loại, không chịu lệ thuộc bởi một thế lực nào, một nước nào thì ngày ấy toàn thể nhơn loại trên hoàn cầu mới hưởng đặng hòa bình hạnh phúc, thế giới đại đồng.
    Chiến tranh hay hòa bình cũng phát khởi từ gia đình, mà nguyên gốc là tề gia được hay không mà thôi. Duy có tề gia ấy nếu mà đôi bên, bên Đạo và bên Đời hiệp phương chước lại với nhau dùng cái phương thương yêu để tề gia ấy, tương liên mật thiết với nhau nó phù hợp nhau thì Đời mới hưởng được hạnh phúc thái bình. Ngoài ra, dầu phương chước nào hay hơn bao nhiêu mà không có cái tề ấy, chữ tề ấy không quyết định đặng thì nước vẫn loạn, nhơn sanh phải thống khổ mãi thôi, vì cớ cho nên mới nói: “Đạo không Đời không sức, Đời không Đạo không quyền” hể họ tương liên với nhau không được tề gia nhứt thống về gia đình tinh thần và gia đình xã hội của họ thì chắc chắn họ sẽ thất bại, họ không bao giờ hưởng đặng cái hạnh phúc đạo đức tinh thần.
    Đạo không Đời không sức
    Đạo là cái tướng diện căn bản tinh thần Đạo đức Nhơn nghĩa của nhơn loại đòi hỏi mà thành tượng một khối thương yêu, cho nên Đạo là cái chung nhất. Còn Đời là giai cấp thống trị của đảng phái nhằm mục đích phân quyền chia để trị đặng vi chủ tư tưởng của con người, buộc thiên hạ phải theo mình. Vậy Đời là cái riêng.
    Cho nên, Đạo hay Đời có được là cùng một gốc xuất phát từ con người, dù Đời hay Đạo mà không có con người cũng như Đạo là hồn mà không có Đời là thể xác hữu hình thì Đời Đạo tiêu vong.
    Vậy Đạo muốn có sức của Đời phải sao?
    Trước nhứt mình phải tin Đời là tin người, nếu mình không tin người, không thờ người cũng như mình không tin mình không thờ mình, vậy thì không còn ai thờ mình hết. Phải có niềm tin mới biết thương Đời tức thương người mới thờ người, rồi tìm phương phụng sự cho Đời cũng như phụng sự cho người vậy.
    Bản chất của Đời thì đa nghi, bởi họ sống trong cái môi trường giả trá, bạo hành, thù hận và sợ hãi…nên họ đã mất niềm tin dân tộc và tổ quốc thiêng liêng của họ ở hiện tại và tương lai, buộc họ phải bảo thủ chiếm đoạt, cẩn thận dè dặt để sinh tồn. Thế nên, ngày giờ nào chủ quyền của Đời xét thấy Đạo tương đối hội đủ những minh chứng đã giúp Đời: tin Đời, thương Đời, thờ Đời, hy sinh cho Đời; thì ngày ấy chủ quyền Đời mới thành tâm giúp Đạo: tin Đạo, thương Đạo, thờ Đạo, phụng sự cho Đạo, thì lúc ấy Đạo mới có sức của Đời, do vậy mà buộc Đạo phải nương Đời tức hạ mình cùng Đời. Cũng như những gì mà Đạo đã hy sinh mình vì Đời tức nhiên quên mình vì mọi người vậy.
    Ải địa đầu Thiên Thọ Lộ
    Được sự gợi ý của Hiệu trưởng Trường đông B, Nguyễn thành Lễ tuổi trẻ tài cao, hài hòa, đức độ; cần 300 phần quà phát cho 300 em học sinh cấp I Tiểu học vui tết Trung thu năm 2013. Tín đồ Nguyễn Công Nhuận bay về Hội Từ Thiện Huỳnh Mai TP HCM tường trình sự việc, anh Trang Thanh Liêm phụ trách kế hoạch của Hội, tự nguyện riêng cá nhân anh giúp 300 phần quà cho các cháu Tây Ninh vui tết Trung thu. Quả thật nghĩa cử cao đẹp ấy không phải của con kỵ vật phương tiện Thanh Liêm, mà là một tinh thần thương yêu nồng nàn chơn chất, nó đã tỏa sáng trên khắp nẻo đường đất nước nêu gương cho hàng triệu người noi theo, hành tàng ấy được thế gian tôn tặng là một vị Nhơn Thần sống là đáng lắm vậy.
    Trên đường về Tây ninh 16 giờ chiều mưa bắt đầu rơi nặng hột, gần tới trường tiểu học Trường đông B ngã ba Thiên Thọ Lộ, phải đi ngang qua trường tiểu học xã Cẩm giang cách đó khoảng 4 km. Anh Nguyễn Công Nhuận nhìn vô trường thương mấy cháu quá, anh quyết định dừng xe Hon da lại trong khi trên xe chở đầy ấp quà Trung thu, anh chạy thẳng vào trường tiểu học Cẩm giang, bất ngờ giao cho ban hiệu trưởng 100 phần phát cho mấy cháu vui tết đón trăng rằm.
    Ra khỏi trường anh cảm thấy vui sướng, hạnh phúc tinh thần khi nhìn thấy thầy cô và các cháu ngạc nhiên mừng ra mặt, anh chạy thẳng về Trường đông B giao cho ban lãnh đạo 200 phần; thay vì phải đủ 300 như đã hứa. Thiếu 100 cũng bởi chỉ có một chữ thương thôi, anh biết vậy thà cam đành chịu tội thất tín còn có phương thế gỡ… chớ không nở nào để phạm luật thương yêu phải ân hận một đời, nghĩa cử ấy có phải là một Nhơn Thần sống tại thế không các bạn? chớ không phải chờ van xin ông Thần chết giả tướng không có thật.
    “Thiên thời, địa lợi đôi điều sẵn, chỉ có hòa nhân mới hiệp quần”. 08 giờ sáng, ngày 12 tháng 8 năm Quý Tỵ (16-9-2013) tại Trường Tiểu học Trường Đông B, dưới sự hân hoan có mặt đông đủ thầy cô nhà trường và 300 em học sinh rộn rã như chim én luyện mừng xuân, đúng là những mầm non tương lai của tổ quốc Lạc Hồng.
    Thay mặt quyền đời có UB xã Trường Đông, chủ tịch ấp Trường Ân và ông Địa Thần 6 Bá, đứng lên đại diện phát quà cho mấy em học sinh. Kế tiếp anh, chị, em Tín đồ Chơn pháp Đạo Tâm phát 200 phần quà Trung thu và lồng đèn; chị 5 Hưởng bao chót 100 cái bánh Trung thu (200+100=300) xinh lịch thơm hương. Cuối cùng Chánh Trị sự Nhựt là thổ địa Trường Đông B thương mấy cháu quá không muốn để sót một cháu nào, kịp lúc bổ sung thêm 300 cái bánh Kinh Đô, cho mấy cháu hưởng một cái tết Trung thu hoành tráng hơn tất cả mọi năm. Thật vậy, Hiệu trưởng Lễ vui mừng tiết lộ, đã bao mùa Trung Thu đi qua, chỉ có năm nay mấy em mới hưởng được một cái tết Trung Thu to lớn, đầy đủ ý nghĩa ân tình sâu nặng, phủ phê về vật chất lẫn tinh thần.
    Địa Thần còn gọi là Ông Thần thổ địa
    Hạnh phúc ấy có được cũng nhờ sự góp ý, cổ vũ nghĩa tình của anh Ngô Văn Bá thổ địa ấp Trường Ân, xã Trường Đông là một cán bộ về hưu năm 2012, gặp mặt nhau mỗi sáng trên bàn cà phê vườn “Mai Xanh” tâm hòa ý hiệp. Trước kia, anh là công an ấp Trường Ân, 6 Bá là một cán bộ mẫu mực, ôn hòa khôn khéo; sau một thời gian được UB triệu hồi giao trọng trách cùng với anh em mở rộng quản lý địa bàn công an xã Trường Đông, anh là một đảng viên chánh trực, nghĩa khí, bao dung; được dân mến dân thương đó là phần Đời. Còn về phần Đạo, anh cho biết ông Cao Đức Trọng là thầy của anh ngày xưa Chủ trưởng Điện thờ xã Cẩm giang (xây dựng năm 1952); đặc biệt 2 xã: Cẩm giang và Trường đông B, đã 61 năm mãi đến nay vẫn có cùng chung 1 Điện thờ. Lúc anh Bá còn trai trẻ, anh là lễ sĩ trong ban lễ nhạc của Điện thờ Đạo Cao Đài nầy, thật đáng quý một tinh thần biết tôn sư trọng Đạo.
    Quả vậy, anh là ông Thần Thổ Địa hay còn gọi là Địa Thần chánh vị, là vì anh tương đối hội đủ cái công nghiệp phụng sự thi hành nhơn nghĩa cho Đạo và Đời tương đắc ở trong anh. Tại địa phương lo gìn giữ an ninh trật tự, cho nhân dân vui sống; những ngày lễ lớn được sự điều động của cấp trên cùng nhau bảo vệ yên bình tại Đền Thánh Cao Đài Tây Ninh cho nhơn sanh vui hưởng hạnh phúc tinh thần.
    Ví như, Tề Thiên Đại Thánh náo loạn thiên cung trong Tây Du Ký, không sợ trời, không sợ đất; nhưng khi đến địa phương nào muốn biết rõ sự tình, buộc cũng phải hỏi qua ông Thần Thổ Địa, đó là quy luật định pháp của Thiên triều, không qua không đặng!
    Buổi sáng hôm ấy, quả thật là một ngày phát khởi trên con đường Đạo Đời tương đắc, để cùng nhau phụng sự cho đám thiếu niên nhi đồng một món quà tinh thần yêu nước của đàn cựu đi trước, như nhắn nhủ và kỳ vọng vào tương lai truổi trẻ quang vinh của mấy em hậu tấn đời sau, phải tận nhơn lực xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam ta giàu mạnh và mãi trường tồn một tinh thần đại nghĩa, ngàn đời oanh liệt, nêu gương cho cả nước đồ theo rồi nhân rộng ra toàn thế giới.
    Ngày giờ nào toàn thể nhơn loại trên hoàn cầu này, biết thống nhất thực hiện cái năng lực Đạo Đời tương đắc, vạn linh hiệp chí linh, để cùng hướng đến một mục đích thi hành nhơn nghĩa, thì không có một thế lực nào ngăn cản nổi cái võ khí đạo đức tinh thần thương yêu trên con đường tiến đến đại đồng thiên hạ, hòa bình tự trị.
    Đời không đạo không quyền
    Mấy năm gần đây thật sôi động, “chúng ta đang thấy người dân xuống đường biểu tình tại vài chục quốc gia trên hầu hết mọi lục địa, khi bị đàn áp thì chuyển qua bạo động cũng đủ minh chứng đời đã loạn, không còn tôn ti trật tự, mạnh được yếu thua, khôn còn dại mất. Mỗi nơi, cuộc nỗi loạn có thể khởi đi từ một lý do cục bộ và đặc thù, nhưng khi kéo dài và lan rộng từ thành phố này qua địa phương khác thì chúng ta có thể suy đoán rằng lý do ban đầu chỉ là chất xúc tác, hay cái duyên, đã châm ngòi cho sự bất mãn của dân chúng với nạn độc tài, bất công, tham nhũng vì nhiều nguyên nhân sâu xa hơn. Nói chung, chẳng xứ nào lại có thể yên bình tin tưởng vào sự ổn định của mình. Các nước độc tài thì gặp loạn vì yếu tố chính trị, các nước dân chủ thì bị chống vì không thỏa mãn được những đòi hỏi dân sự của công chúng. Ý của họ muốn, thà là cho dân chúng biểu tình thì xã hội còn nhận ra tín hiệu của nhu cầu thay đổi và kịp thời cải sửa. Người ta đã dại dột phủ cái chăn ướt lên lò lửa, tưởng rằng nhờ đó sẽ dập được đám cháy!”
    Thế lực của Đời tước đoạt quyền giáo hóa của Đạo hay nói rõ họ không cần tới Đạo, họ chê bai Đạo thụ động tiêu cực, họ khinh bỉ Đạo là những liều thuốc phiện độc hại ru ngũ vào tư tưởng mê tín thần quyền của con người. Vậy mà họ vẫn mượn danh nghĩa Đạo, lợi dụng Đạo đặng tạo thành một lực lượng dục loạn tinh thần đấu tranh “nhân quyền và tự do tôn giáo” nhằm mục đích làm công cụ bá quyền cho họ. Cuối cùng họ biến Đạo thành một thế giới nô lệ thần quyền do Đời khống chế, hằng ngàn năm nay vẫn vậy.
    Nếu có giỏi thì một mình ra trận mới đáng mặt anh hùng ! Tưởng gì chủ quyền Đời cũng mượn màu nhơn nghĩa Đạo đức đặng làm cờ hiệu núp bóng từ bi tỏ ra mình cao thượng, được việc rồi quẹt mỏ như gà gáy ó ò o trốn mất. Đói mà lại làm cách thì sạch ruột, chẳng lẽ cầm đũa quơ hoài thì phải chịu mang tiếng chết đói hay sao? muốn no thì phải ăn chớ, nhưng phải ăn cho ra cái kiểu cách của một con người quân tử mới đáng mặt tướng quân tướng soái; đừng ăn lén lút vụn trộm như hạng tiểu nhân rồi để lộ nguyên hình đuôi cáo khó coi.
    Cái bản chất của con người Đạo là phải hiền, nếu không hiền được thì phải bước cho xa cửa Đạo, mà hể hiền quá cũng khó dùng bởi thật thà cha dại. Cho nên cái Thể pháp của Đạo dễ bị đời lợi dụng vắt chanh lấy nước rồi bỏ vỏ là chuyện thường tình, do vậy người Đạo mất niềm tin với Đời, chán Đời mới đi tu. Cũng không tránh khỏi cái thói Đời: danh, lợi, quyền kéo vào bẩy rập mà trở thành vô số Trụ Vương hôn quân vô Đạo, thất đức bất nhân, thiêu rụi triều Thương bị Đạo lẫn Đời nguyền rủa. Thôi đành mai danh ẩn tích, ở ngoài cuộc làm Khương Thượng chờ thời Bàn Khê câu cá, mắt nhắm mắt mở để coi Đời biến chuyển lẽ nào.
    Bí Pháp ra thiệt tướng
    Đúng 7 giờ 30’ sáng ngày 10-9-2013 (mùng 06-8 Quý Tỵ) tại văn phòng Công an xã Trường Đông, huyện Hòa Thành (Tây Ninh) là ngày ra thiệt tướng. Chị 5 Hưởng được Công an mời vì lý do: chị nhờ Quang là con của chị, gởi cho ban công an xã Trường Đông một bộ sách “Chơn đạo:1-2-3-4-5-6”; và 03 đề tài nhỏ:
    1/- Bài viết tay của Võ Hồng Thọ, gửi cho Ngài Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, tháng 12- 2006, mới vừa nhậm chức Thủ Tướng Chính Phủ nước CHXHCN Việt Nam.
    2/- Thánh Thất Long Bình thảo phạt loạn thần.
    3/- Xa Lộ Pháp Luật Lập Trận Mê Hồn.
    Nghe công an cho biết sự việc, chị 5 Hưởng ngạc nhiên, quả quyết:
    – Tôi không có biểu nó (Quang) và tôi cũng không có nhờ ai gửi vô đây.
    Quang đành chịu thiệt với chú Công an, trước mặt mẹ mình, ý nói như vầy:
    – “Cách nay nửa tháng, tôi được mấy cậu hướng dẫn về tinh thần Đạo đức nhơn nghĩa, rất hữu ích cho tôi về chân lý sống. Có gần nhau mới hiểu nhau, thế mà từ trước đến nay, đa số mọi người từ trong dòng họ ra tới ngoài xã hội thường biếm nhẻ, chỉ trích chê bai, miệt thị mấy cậu, mấy dì… là nhóm “Đạo rù rì thờ Hộ pháp”; là tả Đạo bàn môn; theo tụi đó có ngày bị công an bắt, chết không ai làm đám xác đi chôn… Chúng ta đang sống trong thời buổi văn minh hiện đại, thật đáng buồn cái nhận thức của con người còn mê muội sống trong cảnh giả, trốn tránh sự chơn thật. Vậy chớ Đạo Phật người ta kỉnh Phật Thích Ca trọng Tăng Tất Đạt Ta, trời người hiệp một hàng hà sa số Phật tử trên thế giới nầy người ta thờ để tôn tặng cái tánh đức từ bi bác ái của Phật và bái lạy trước mắt thiên hạ, đó là giả sao?
    Gần đây, má tôi gọi điện thoại dọa mấy cậu, mấy dì, “nếu dụ dỗ tôi vào Đạo thờ Đức Hộ pháp” là ông thầy của Đạo Cao Đài thì bà báo với công an bắt hết, những người ấy là ai? Đều là anh em bà con dòng họ ruột thịt của bà. Tự tôi đi tìm chơn lý, khó mấy ai huyễn dụ lấy cái giả gạt được tôi đâu; giận nói vậy chớ nở lòng nào bà đi thưa kiện huyết thống của mình, vừa là người ân nhân của mình, nhờ họ dạy dỗ con mình trở thành một người tốt Đời đẹp Đạo. Tôi quá bức xúc, muốn tạo điều kiện cho Đời biết Đạo, để đánh tiêu cái giả cảnh tương tàn luận nhảm bàn khùng trên 20 năm nay; nên tôi mượn danh nghĩa má tôi gửi cho UBND xã Trường Đông một bộ sách “Chơn Đạo”, cho chính quyền có dịp tìm hiểu để Đạo Đời xích lại gần nhau, yêu thương nhau, bởi họ đều là con dân của mình.”
    Với tinh thần giả tướng vật chất khí của Thể pháp Thanh Hương thì Hạo Nhiên buồn chị 5 Hưởng lắm đó! Nhưng đối với Bí pháp Đạo Tâm độ hồn thì chân thành cám ơn chị, đã được thiêng liêng mượn cái miệng của chị cảnh báo “thưa công an”; để Tín đồ Hạo Nhiên có phương chỉnh đốn phá trận mê hồn, kể từ nay không còn mai danh ẩn tích nữa mà phải xuất hiện thi hành nhơn nghĩa, Đạo Đời tương đắc. Trên 20 năm những Tín đồ chân chính bị Thể pháp của Đời trấn thân tại Ải Địa Đầu không dám lộ Thiên cơ.
    Chị hoàn toàn không biết và không liên quan gì về Bí pháp Hạo Nhiên của Đạo Cao Đài, mà lại đi tố tụng Hạo Nhiên truyền bá đức tin thờ Hộ pháp. Đã dốt chữ, lại làm càn, chị ỷ quyền mượn thế công an để bắt nạt “Hộ pháp rù rì”. Nhưng ngược lại “rù rì Hộ pháp” bày trận, nhờ công an mời chị đến tại xã để cám ơn chị, mượn 5 Hưởng làm cái thế đặng toan phương giác thế, tạo điều kiện cho Bí pháp chơn truyền của Đạo Cao Đài ra thiệt tướng kỳ ba. Thật vậy, 7 giờ 30’ sáng tại văn phòng công an xã Trường Đông, chị 5 Hưởng bị công an mời trên mặt trận trí thức Đạo đức tinh thần, do con (Quang) của chị xuất pháp thân “Tố Pháp” gài chị vào trận mê hồn tại UB xã, nhằm mục đích đánh tiêu cái giả tướng mê tín, hù dọa… để sống với cảnh sống thật có nguồn, có cội văn hiến 4000 năm anh hùng, bất diệt.
    Đúng 7 giờ 30’ sáng hôm ấy, hai mẹ con Hưởng – Quang nào ngờ có sự xuất hiện của cậu út Nguyễn Văn Ráo và dì 2 Hồ Thị Tuyết Go có cả nữ sĩ Kim Anh tình nguyện làm nhân chứng là những Nhơn Thần sống. Tuyết Go được công an ra tận nhà chở vào tại ban công an xã Trường Đông, còn Út Ráo và Kim Anh vì không được công an mời đến dự, nên không cho vào phòng làm việc. Họ là những nhân chứng sống “Đạo kín rù rì” mà thế giới Tam Điểm gọi là Hội kín, đã 20 năm chịu dưới sự khảo thí của Đạo lẫn Đời vẫn kiên trì thi hành đạo đức nhơn nghĩa vẫn còn đây, để sưởi ấm lòng băng giá của mẹ con Quang khi lâm trận, xuất pháp thân mở cửa ải địa đầu Thiên Thọ Lộ Cẩm Tú Giang San thành hiện thực.
    Cuối cùng chị tự giác, gọi tài xế riêng lái xe nhà đến xã, chở chị về lấy một bộ sách “Chơn Đạo: 1-2-3-4-5-6” của Đồ Phi biên soạn, chị giao cho ban công an xã Trường Đông. Thế mà trước đó chị lấy của Quang, dấu biệt tích không chịu lộ ra… chị nói gạt Quang là đã giao cho Công an rồi. Do vậy ban công an xã Trường Đông được 02 bộ sách “Chơn Đạo” hình màu bìa ngoài rất đẹp; một bộ gài trận của Quang do 2 Go gửi và một bộ của chị 5 Hưởng là của Đ

  6. Giải pháp dứt điểm
    Hoà bình Nhơn Nghĩa Biển Đông và toàn thế giới

    Trích bài phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 24 tại Myanmar:
    “ 1. Về hòa bình và an ninh khu vực
    Hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông – mối quan tâm chung của ASEAN, của khu vực và thế giới đang bị đe dọa nghiêm trọng.
    Từ ngày 01/5/2014 Trung Quốc đã ngang nhiên đưa giàn khoan nước sâu cùng hơn 80 tàu vũ trang, tàu quân sự và máy bay hộ tống đi vào vùng biển Việt Nam và đã hạ đặt giàn khoan này tại vị trí nằm sâu trên 80 hải lý trong Thềm lục địa và vùng Đặc quyền Kinh tế của Việt Nam theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982. Các tàu hộ tống bảo vệ giàn khoan của Trung Quốc đã rất hung hăng bắn vòi nước có cường độ mạnh và đâm húc thẳng vào các tàu công vụ, tàu dân sự của Việt Nam, gây hư hại nhiều tàu và làm nhiều người bị thương. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan vào hạ đặt tại địa điểm nằm sâu trong Thềm lục địa và vùng Đặc quyền Kinh tế của một nước trong ASEAN, là sự vi phạm đặc biệt nghiêm trọng Luật pháp Quốc tế, Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 và cũng là sự vi phạm đặc biệt nghiêm trọng Tuyên bố về Ứng xử của các Bên trên Biển Đông (DOC) mà Trung Quốc là một Bên tham gia ký kết. Hành động cực kỳ nguy hiểm này đã và đang đe dọa trực tiếp đến hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông.
    Việt Nam đã hết sức kiềm chế, chân thành bày tỏ mọi thiện chí, sử dụng mọi kênh đối thoại, giao thiệp với các cấp khác nhau của Trung Quốc để phản đối và yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan và các tàu vũ trang, tàu quân sự ra khỏi vùng biển của Việt Nam. Tuy nhiên, đến nay Trung Quốc không những không đáp ứng yêu cầu chính đáng của Việt Nam mà còn vu khống, đổ lỗi cho Việt Nam và tiếp tục dùng sức mạnh, gia tăng các hành động uy hiếp, xâm phạm ngày càng nguy hiểm và nghiêm trọng hơn.
    Việt Nam đặc biệt coi trọng và luôn làm hết sức mình để gìn giữ và tăng cường quan hệ hữu nghị tốt đẹp với Trung Quốc. Việt Nam cũng luôn chân thành mong muốn cùng với Trung Quốc giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định của Khu vực và Thế giới. Song, lãnh thổ là thiêng liêng, Việt Nam cực lực phản đối các hành động xâm phạm và kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia và lợi ích chính đáng của mình phù hợp với Luật pháp quốc tế.
    Chúng tôi trân trọng cám ơn và khẩn thiết kêu gọi các nước ASEAN, các nước trên thế giới, các cá nhân và Tổ chức quốc tế tiếp tục lên tiếng phản đối hành động xâm phạm nghiêm trọng nêu trên và ủng hộ yêu cầu hợp pháp, chính đáng của Việt Nam.
    Trước tình hình đặc biệt nghiêm trọng này, Việt Nam đề nghị ASEAN, chúng ta tăng cường đoàn kết, thống nhất và khẳng định lại mạnh mẽ các nguyên tắc đã được nêu tại Tuyên bố 6 điểm về Biển Đông, đồng thời yêu cầu Trung Quốc tuân thủ Luật pháp quốc tế, Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982, đặc biệt phải tôn trọng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của các quốc gia ven biển và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc Tuyên bố Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC). Và cùng ASEAN thương lượng thực chất về Bộ Quy tắc ứng xử COC.
    Việt Nam đề nghị ASEAN đưa các nội dung nêu trên về vấn đề Biển Đông vào Tuyên bố chung của Hội nghị và Tuyên bố của Chủ tịch Hội nghị Cấp cao ASEAN lần này. Việt Nam đánh giá cao việc các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, ngày 10/5/2014, đã nhất trí thông qua một Tuyên bố riêng về tình hình nghiêm trọng hiện nay ở Biển Đông, thể hiện rõ sự đoàn kết, vai trò trung tâm, tinh thần chủ động và trách nhiệm cao của ASEAN đối với hòa bình, ổn định và an ninh của khu vực.
    2. Về lộ trình xây dựng Cộng đồng ASEAN
    Việt Nam đánh giá cao Báo cáo của ngài Tổng Thư ký ASEAN về các hoạt động xây dựng Cộng đồng ASEAN. Chúng tôi cho rằng ASEAN chúng ta cần phải làm nhiều việc hơn nữa và tập trung vào những trọng tâm:
    Trước hết, mỗi quốc gia và cả khu vực đều phải nỗ lực thực hiện đúng thời hạn Lộ trình xây dựng Cộng đồng. Cùng với việc đẩy mạnh chất lượng của gần 80% dòng hành động đã và đang được triển khai, ASEAN cần ưu tiên thực hiện 20% phần còn lại. Việt Nam ủng hộ việc thông qua Tuyên bố Nay-pi-tô về xây dựng Cộng đồng ASEAN làm văn kiện định hướng cho các hoạt động trong năm 2014.
    Chúng ta cần tăng cường phát huy vai trò chủ đạo của ASEAN nhằm bảo đảm hòa bình, an ninh, ổn định và phát triển trong khu vực, cũng như ứng phó hiệu quả với những thách thức đang đặt ra.
    Cùng với nỗ lực xây dựng Cộng đồng, ASEAN cần phát huy hơn nữa vai trò chủ đạo ở khu vực, nhất là trong bối cảnh có nhiều sáng kiến về khuôn khổ an ninh khu vực đang được các nước lớn đưa ra. ASEAN cần chủ động, tích cực có tiếng nói chung về các vấn đề có ảnh hưởng trực tiếp tới hòa bình, an ninh và phát triển của khu vực; đặc biệt cần đề cao các nguyên tắc giải quyết bất đồng bằng biện pháp hòa bình, kiềm chế, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, tuân thủ các quy định của luật pháp quốc tế,…
    Theo đó, ASEAN cần đẩy mạnh đối thoại xây dựng lòng tin, xây dựng và chia sẻ các chuẩn mực ứng xử chung cũng như phát huy các công cụ và cơ chế hợp tác hiện có như Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác (TAC), Tuyên bố Bali về các nguyên tắc quan hệ cùng có lợi, Hiệp ước Đông Nam Á không có vũ khí hạt nhân (SEANWFZ), Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).
    Vì các mục tiêu trên, chúng tôi nhất trí với đề xuất xây dựng một khuôn khổ các quy tắc ứng xử và hợp tác chung ở khu vực Đông Á, dựa trên các nguyên tắc của Hiệp ước TAC và các thỏa thuận đã có, cũng như các sáng kiến có liên quan được đưa ra gần đây. Đồng thời, chúng ta cần tiếp tục gắn kết mục tiêu này trong nỗ lực xây dựng Cộng đồng và Tầm nhìn ASEAN sau 2015.
    Để làm được điều đó, ASEAN cần tiếp tục giữ vững đoàn kết và thống nhất, đề cao trách nhiệm vì lợi ích chung của khu vực trên cơ sở các nguyên tắc và phương cách đã thỏa thuận, góp phần bảo đảm tốt hơn môi trường hòa bình, an ninh và ổn định, tạo điều kiện thuận lợi để ASEAN tiếp tục phát triển vững mạnh trong giai đoạn tiếp theo.
    ASEAN chúng ta cũng cần đẩy mạnh các nỗ lực nhằm ứng phó hiệu quả đối với các thách thức an ninh phi truyền thống đang nổi lên, bao gồm các thách thức môi trường, nguồn nước, thiên tai, biến đổi khí hậu, dịch bệnh… Trước những thiên tai, thảm họa xảy ra liên tiếp gần đây, tôi đề nghị các cơ quan chức năng của ASEAN cần phải rà soát và đưa ra các kiến nghị về việc tăng cường khả năng hợp tác, ứng phó kịp thời và hiệu quả của ASEAN trong lĩnh vực này.
    3. Về tương lai Cộng đồng ASEAN. Việt Nam đánh giá cao thỏa thuận Cấp cao ASEAN về xây dựng Tầm nhìn ASEAN sau 2015.
    Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN sau 2015 phải là sự tiếp nối và phát huy các thành tựu đã đạt được trong Lộ trình xây dựng Cộng đồng ASEAN 2009-2015. Sau khi trở thành Cộng đồng, ASEAN cần hướng tới những mục tiêu liên kết cao hơn trên cả ba trụ cột. Đồng thời phát huy mạnh mẽ vai trò chủ đạo trong cấu trúc khu vực, chủ động thúc đẩy và mở rộng liên kết ở khu vực Đông Á. Tầm nhìn sau 2015 phải giúp đưa Cộng đồng ASEAN vì phúc lợi người dân, khơi gợi ý thức cộng đồng và khuyến khích sự tham gia tự nguyện, tích cực của người dân vào tiến trình này. ASEAN cần chú trọng củng cố và tăng cường hơn nữa các cơ chế hợp tác nhằm ứng phó kịp thời, hiệu quả với những rủi ro, bao gồm cả thiên tai, dịch bệnh, tai nạn. Chúng tôi đề nghị giao Hội đồng Điều phối ASEAN xây dựng kế hoạch kỷ niệm thiết thực về sự kiện Cộng đồng ASEAN ra đời.
    4. Về kiểm điểm và định hướng quan hệ đối ngoại của ASEAN
    Việt Nam đề nghị ASEAN gia tăng vai trò và hợp tác với các đối tác tại các diễn đàn khu vực; phát huy vai trò chủ đạo trong diễn đàn Đông Á; xây dựng một khuôn khổ các quy tắc ứng xử và hợp tác tương tự như Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác (TAC) mở rộng ra phạm vi toàn Đông Á.
    Là điều phối viên quan hệ ASEAN-EU, Việt Nam đề nghị Hội nghị Bộ trưởng ASEAN-EU lần thứ 20 sắp tới cần bàn kỹ việc tăng cường quan hệ đối tác ASEAN-EU, trong đó có đề xuất của EU về tổ chức các cuộc gặp cấp cao giữa Lãnh đạo hai Bên. Chúng tôi cũng ủng hộ đề xuất rà soát và đề ra những định hướng chỉ đạo về việc tăng cường quan hệ đối ngoại của ASEAN”.
    Biển Đông dậy sóng
    Bằng tinh thần nhiệt quyết chân thành, trung can nghĩa khí, giàu lòng nhân ái của một tướng soái nhà Nam, Nguyễn Tấn Dũng toả sáng khắp 5 Châu tại Diễn Đàn ASEAN 24 Myanmar. Ngài đã đánh thức hàng chục triệu trái tim dân tộc Việt từ trong ra ngoài nước, hiệp đồng tâm thành một khối ái quốc rực lửa đấu tranh đòi quyền công lý sinh tồn cho một đất nước Việt Nam hiền hoà bất chiến trên trường quốc tế. Toàn dân tộc Việt tự nguyện xuống đường biểu tình công bố cho cả nhơn loại trên thế giới và Hội Đồng Liên Hiệp Quốc biết rõ, một bằng chứng vi phạm nhân quyền và chiếm đoạt hải phận của nước bạn, cố tình tạo ra chiến tranh lấy mạnh hiếp yếu, phá hoại hoà bình an ninh khu vực rồi từ đây sẽ lan rộng khắp hoàn cầu của Trung Quốc tại vùng Biển Đông Việt Nam.
    Ý đồ của Trung Quốc qua các hành động xâm lăng trên là “cụ thể hoá” tham vọng độc chiếm biển Đông, thực hiện chủ nghĩa bành trướng thuộc địa với 4 mục tiêu cụ thể, rõ ràng:
    1- Lấn chiếm gần như toàn bộ diện tích biển Đông, trùm lên một phần lớn thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của các nước liền kề biển Đông, trong đó có thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, nằm trong phạm vi “đường lưỡi bò”.
    2- Chiếm đoạt toàn bộ tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên cá trong khu vực biển nói trên.
    3- Chiếm toàn bộ các đảo trong các quần đảo nằm trong “đường lưỡi bò”, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
    4- Trung Quốc muốn chứng minh cho thế giới thấy rằng, TQ là một cường quốc vùng Châu Á hiện đại ngang tầm với Mỹ và đáng gườm nhất của nước Mỹ.
    Đạt được 4 mục tiêu này, Trung Quốc có thể khống chế toàn bộ biển Đông, kiểm soát toàn bộ các tuyến đường biển quan trọng tại vùng biển này. Tóm lại, khi đó biển Đông sẽ trở thành cái ao nhà của họ, lấy đó làm cái thế tiến đến mộng bá chủ toàn cầu.
    Truy cập thông tin các nơi: sáng 11-5-2014, nhân dân Việt Nam ở cả ba miền đất nước cùng tuần hành ôn hòa, yêu cầu Trung Quốc dỡ giàn khoan và thu hồi đoàn tàu chiến ra khỏi vùng biển Việt Nam.
    – Ở Hà Nội, khoảng 7h người dân đã bắt đầu đến khu vực tượng đài Lê Nin, phía trước Đại sứ quán Trung Quốc. 7h30, lượng người đã lên tới hàng trăm và liên tục tăng dần. Góc đường Hoàng Diệu qua đại sứ quán Trung Quốc được phong tỏa bằng hàng rào sắt. Hàng trăm công an, bảo vệ, lực lượng kiểm soát quân sự được huy động để hướng dẫn giao thông và đảm bảo an ninh. Đoàn tuần hành tại khu vực nhà thờ Đức Bà, trước Tổng lãnh sự quán Trung Quốc. Số người biểu tình lên tới hàng nghìn, với các khẩu hiệu viết bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung.
    – Vào lúc 8 giờ ngày 14/5, hơn 1000 công nhân thuộc dự án Formosa tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã tuần hành hòa bình phản đối hành động Trung Quốc đưa giàn khoan 981 xâm phạm vùng Biển Đông Việt Nam.
    – Tại TP.HCM, 54 nhân sỹ trí thức bao gồm những gương mặt quen thuộc như Giáo sư Tương Lai, bác sỹ Huỳnh Tấn Mẫm, sáng 11/5 cũng đã chủ trì một buổi mít-tinh trước Nhà Hát Lớn. Trong những người xuống đường, còn có các cựu công chức nhà nước, ủy viên Ủy ban MTTQ TP.HCM.
    Cộng đồng người Việt khắp năm châu đã bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động hạ đặt giàn khoan HD-981 trái phép của Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên Biển Đông, cũng như việc tàu Trung Quốc đâm tàu Cảnh sát biển Việt Nam khiến 6 nhân viên kiểm ngư bị thương. Một làn sóng biểu tình phản đối Trung Quốc của người Việt diễn ra tại khắp các quốc gia ở châu Âu, châu Á, châu Mỹ…
    – Chiều 11/5, tại trung tâm thủ đô Berlin (Đức), khoảng 5 nghìn người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc khắp nước Đức đã tập trung ở khu vực đại sảnh Quảng trường Potsdam để bày tỏ tình đoàn kết, hướng về Việt Nam cũng như biểu tình, lên án các hành động xâm phạm trắng trợn của Trung Quốc đối với chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
    – Tại thủ đô Rome (Italy), Việt kiều và du học sinh Việt Nam cũng tổ chức nhiều hoạt động phản đối Bắc Kinh. Hội sinh viên Việt Nam tại Italy sẽ tổ chức biểu tình tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Italy vào ngày 17/5.
    – Vào 15h ngày 11/5, tại thủ đô Praha (Cộng hòa Séc), hàng nghìn người Việt Nam mặc áo đỏ, tay cầm lá cờ đỏ sao vàng đã kéo đến Đại sứ quán Trung Quốc biểu tình ôn hòa, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan HD-981 và toàn bộ lực lượng ra khỏi vùng biển Việt Nam, sau đó kéo về khu Trung tâm Thương mại SaPa (Praha) tiếp tục phản đối Trung Quốc.
    – Tại Pháp, những người dân Việt Nam yêu nước ra tuyên bố phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam. Ngày 8/5, các cơ quan, tổ chức của người Việt tại Pháp đã nhóm họp ở Paris để phản đối Trung Quốc.
    – Tại thành phố Melbourne (Australia), du học sinh Việt Nam cũng ra Tuyên bố phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam.
    Làn sóng phản đối Trung Quốc của người Việt cũng lan rộng khắp các quốc gia châu Á như Nhật Bản, Singapore, Thái Lan…
    – Chiều 11/5, khoảng 500 người Việt đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đã tổ chức biểu tình phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 tại khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam. Những người dân tham gia biểu tình mang theo cờ đỏ, sao vàng, giương biểu ngữ với hàng loạt khẩu hiệu viết bằng 3 thứ tiếng: Việt, Anh và Nhật. Mọi người nắm tay hô vang “Trung Quốc không được xâm phạm chủ quyền của Việt Nam”.
    – Tại Singapore, cộng đồng người Việt Nam cũng bày tỏ phản đối hành động của Trung Quốc ở Biển Đông.
    Nhiều cuộc biểu tình của người Việt cũng đã nổ ra trên khắp nước Mỹ để phản đối hành động của Trung Quốc.
    – Tối 11/5, một cuộc biểu tình lớn đã diễn ra tại Eden – trung tâm thương mại lớn nhất của cộng đồng người Việt tại Washington DC và các vùng phụ cận. Hàng trăm Việt kiều Mỹ đã xuống đường giương cao biểu ngữ, khẩu hiệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, lên án mạnh mẽ việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền trên lãnh hải Việt Nam, đồng thời, yêu cầu Bắc Kinh rút toàn bộ giàn khoan khỏi Biển Đông.
    Có thể nói, người Việt dù đang sinh sống ở bất cứ nơi nào nhưng một khi Tổ quốc thân yêu bị xâm phạm thì lòng yêu nước lại trỗi dậy. Họ sẽ làm tất cả những gì có thể để bảo vệ đất nước. Đó là một truyền thống đáng tự hào của người dân Việt Nam.
    – Tổng hợp thông tin từ báo chí Đài Loan, 2 giờ chiều ngày 11.5, gần 1.000 người biểu tình Việt Nam đã tập trung tại đường Trung Hiếu Tây, cổng chính ga xe lửa Đài Bắc, để biểu tình phản đối Trung Quốc tiến hành hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.
    Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, từ ngày 12/5 cộng đồng người Việt Nam ở Ukraine đã tổ chức tuần hành trước Đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Kiev. Hoạt động tuần hành hòa bình này thu hút sự tham gia của hàng trăm người Việt Nam đang công tác, học tập, làm ăn tại Ukraine và một số bạn bè quốc tế yêu chuộng hòa bình và chính nghĩa nhằm thể hiện tiếng nói phản đối trước hành động phi pháp của Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981) vào thềm lục địa thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
    – Khoảng 15 giờ 30 giờ địa phương, đoàn người tuần hành tập trung trước Đại sứ quán Trung Quốc ở số nhà 35, phố Grushevskovo, thành phố Kiev giương cao các biểu ngữ, băng rôn bằng tiếng Việt, tiếng Ukraine, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc với nội dung khẳng định các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, kêu gọi Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế, Tuyên bố ứng xử trên biển Đông (DOC) và rút ngay giàn khoan trái phép khỏi lãnh thổ của Việt Nam…
    Phải quấy có phần chớ động lây
    “Yêu nước, phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép là chính đáng, tuy nhiên cần xử lý nghiêm những người lợi dụng để làm trái pháp luật” – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo.
    Việc Trung Quốc ngang ngược kéo giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển của Việt Nam đã khiến cho làn sóng phản đối của dư luận Việt Nam và quốc tế lên cao hơn cao giờ hết. Hàng loạt những vụ tuần hành của nhân dân đã diễn ra ở nhiều nơi để kêu gọi Trung Quốc chấm dứt hành động xâm phạm chủ quyền lãnh hải của Việt Nam.
    Tuy nhiên, điều đáng buồn là trong lúc Chính phủ đang rất nỗ lực giải quyết vấn đề trên Biển Đông bằng biện pháp ngoại giao, hòa bình thì trong nước, một số người dân thiếu hiểu biết lại thực hiện hành vi đập phá, đốt, hôi của… tại một số công ty của Trung Quốc ở Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Long An, Bình Dương và Thái Bình… gây phức tạp thêm tình hình.
    Luật sư Thái Bảo Anh (Đoàn Luật sư TP.HCM) bức xúc chia sẻ: “Khi một cuộc biểu tình không phân biệt được sự khác nhau giữa người dân, doanh nghiệp Trung Quốc và những kẻ gây hấn ngoài Biển Đông thì đó là lòng yêu nước mù quáng. Khi một số người lợi dụng việc tuần hành để cướp phá tài sản của các doanh nghiệp nước ngoài bất chấp tất cả thì nó biến thành hành vi phạm tội cướp bóc! Còn những kẻ nhân danh lòng yêu nước của công nhân rồi kích động họ cướp phá cho mục đích đê hèn như vậy là hành vi phản quốc”.
    Những người cướp được vài đôi giày hay chiếc điện thoại sẽ không giàu lên vì những thứ đó. Thế nhưng những hành vi đó sẽ dẫn tới sự hoảng sợ của các nhà đầu tư nước ngoài, bôi xấu hình ảnh của Việt Nam trong con mắt cộng đồng quốc tế, thử hỏi còn ai dám đầu tư vào Việt Nam nữa hay không?
    Chưa nói những thiệt hại vật chất và hình ảnh Việt Nam do những hành vi quá khích mang lại, việc tham gia phá phách như trên sẽ làm chúng ta yếu đi. Chỉ vài ngày nữa thôi, những người tham gia đập phá ấy sẽ thấy họ đã làm mất đi nhiều thứ của cá nhân mình và hàng ngàn công nhân khác. Thay vì tiếp thêm sức mạnh cùng cả nước hướng ra biển đảo, hành vi của họ lại gây ra những mối nguy bên trong.
    Nhân danh lòng yêu nước để kích động gây rối, đập phá, là phản bội lại những người lính đang ngày đêm căng mình với sóng biển để giữ chủ quyền đất nước. Năng lượng ấy cần dành cho việc đoàn kết chung sức chung lòng hướng về Biển Đông, đoàn kết thành một khối và đồng hành cùng Chính phủ trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền.
    Chúng ta phản đối hành động xâm lược của Trung Quốc ở Biển Đông không có nghĩa là chúng ta phải phản đối tất cả những gì xuất phát từ Trung Quốc. Nhà cầm quyền Trung Quốc sai không có nghĩa là toàn bộ nhân dân Trung Quốc đều đáng ghét.
    Người Trung Hoa và người Việt Nam có những đặc điểm giống nhau, đó là tinh thần dân tộc và tính duy tình. Có thể nói không ai hiểu người Trung Hoa bằng người Việt Nam – cũng không ai hiểu người Việt Nam bằng người Trung Hoa.
    Chỉ có điều… để phục vụ cho tham vọng bá quyền, mở rộng lãnh thổ, những người lãnh đạo ở Trung Quốc đã bất chấp cả luân thường đạo lý, nhẫn tâm dùng bộ máy tuyên truyền của mình từng ngày, từng ngày tiêm nhiễm vào đầu người dân tư tưởng chống lại Việt Nam, vu cho Việt Nam đủ mọi chuyện xấu.
    Thay vì kỳ thị, đốt phá, chúng ta hãy tuyên truyền cho họ hiểu rõ vấn đề. Hơn ai hết, cũng như người dân Việt Nam, người dân Trung Quốc yêu chuộng hòa bình. Ở dọc biên giới Việt – Trung đã có những gia đình mà thành phần 2 dòng máu Việt – Trung hòa lẫn vào nhau. Họ sống tình cảm, đoàn kết, giao thương với nhau. Trong cuộc sống của họ không có sự kỳ thị, phân biệt.
    GS.TS.Trần Văn Bính (Nguyên Viện trưởng Viện Văn hóa-Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) cho rằng: “Thể hiện lòng yêu nước là một nhu cầu chính đáng. Nhưng bên cạnh trái tim, cần có khối óc tỉnh táo, không để kẻ thù tận dụng và lợi dụng lòng yêu nước để xuyên tạc và gây khó khăn cho cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Việt Nam”.. Hãy yêu nước một cách tỉnh táo. Không kỳ thị người Trung Quốc và các công ty Trung Quốc tại Việt Nam. Lúc này nếu chúng ta tranh thủ được sự ủng hộ của bộ phận người Trung Quốc yêu hòa bình sẽ là một lợi thế cho chúng ta. Ngoài ra, đừng để Trung Quốc mượn cớ bảo vệ người Trung Quốc và các công ty Trung Quốc ở Việt Nam để thực hiện các âm mưu chính trị quân sự của họ.
    Hãy để cho thế giới nhìn vào người dân Việt Nam với con mắt tôn trọng. Hãy tìm sự ủng hộ từ cộng đồng quốc tế bằng hành động văn minh và thái độ thân thiện.
    Thảo Nguyên
    Giải pháp dứt điểm cho hoà bình Nhơn Nghĩa Biển Đông
    rồi nhân rộng ra cả toàn thế giới
    Trung Quốc đã đưa giàn khoan và gần 100 tàu thủy chiến các loại, máy bay vào sâu trong hải phận Việt Nam 80 hải lý, họ ngang nhiên lập trận. Trên mặt trận hình thức thì toàn quân, toàn dân Việt Nam từ trong ra ngoài nước buồn giận chính quyền hiện tại của TQ quá tham lam, xảo mị, rõ ràng giang sơn dễ đổi bản tính khó dời là vậy. Nhưng về mặt trận trí thức tinh thần, thì anh ta lại là người ơn của chúng ta, họ đang tạo những điều kiện thuận lợi cho chúng ta lập vị, vì sao?
    1- Nhờ đó mà toàn thể dân tộc Việt Nam trong nước và khắp nơi trên thế giới, phục sinh lại tinh thần yêu nước, đoàn kết thống nhất, không còn phân biệt chủng tộc, tôn giáo, đảng phái, giai cấp, trên dưới một lòng, xuống đường biểu tình quyết chiến bảo vệ quê hương đất nước.
    2- Quốc loạn thức tôi trung, họ tạo cơ hội cho anh em ruột thịt có dịp kết liên thành một khối huyết thống Lạc Hồng cháy bỏng, rạo rực dâng tràn, đồng sống chung một mái nhà Việt Nam hiền hoà, biết thương yêu nhau, xích lại gần nhau hơn, hy sinh cái nhỏ mà vì cái lớn sống còn của cả một dân tộc. Không còn chia phe phân phái, không còn bảo thủ tham quyền cố vị, tự nó diệt tận oán thù, xoá bỏ ranh giới giàu nghèo, trước sau cao thấp, mà tự nhiên đồng thuận trên tinh thần đại nghĩa Việt Nam anh hùng, cùng nhau bảo vệ tổ quốc mãi trường tồn, an bình hạnh phúc.
    3- Vừa cũng là một trường thi, để cho chúng ta chiến thắng trên mặt trận đấu trí bằng tinh thần đạo đức Nhơn Nghĩa hòa bình thương nghị tại vùng Biển Đông Nam Châu Á Thái Bình Dương nầy. Tin chắc, dân tộc Việt là những hạt giống lành của cả hoàn cầu, nên phải chịu khổ nạn làm gương trước, rồi chúng ta sẽ sống lại, phục sinh lại từ cái nhục của thể huyết khí, từ cái nguy biến cô quạnh không ai nâng đở đặng sống dựng dậy với thể thiêng liêng oai quyền vinh hiển, vẹn nghĩa đồng sanh huynh đệ đại đồng.
    4- Nếu không nhờ Trung Quốc (Bích Du Cung) lập trận Vạn Tiên tại Biển Đông Thái Bình Dương ngày 01/5, thì biết đến bao giờ nhơn loại mới chứng kiến tận mắt thấy Phong Thần tái diễn tức Phong Thánh xuất hiện kỳ ba tại mặt địa cầu nầy ? Hơn nữa, làm sao Thân Công Báo có cơ hội gài trận, đặng giúp cho Ngọc Hư Cung phá tàn trận Vạn Tiên, thiên hạ thái bình thì Chơn đạo mới thành, hội Long Hoa khai mạc tại Bạch Ngọc Kinh Toà Thánh Tây Ninh, hát khúc khải hoàn ca cả thế giới vui mừng không toả được, lúc ấy Thế giới Cực Lạc mới ra thiệt tướng.
    – Thân Công Báo gài trận bằng kế sách “Giải pháp dứt điểm hoà bình Nhơn Nghĩa Biển Đông và lần lượt cả toàn thế giới” đều phải thi hành Nhơn Nghĩa tiến đến đại đồng.
    – Ngọc Hư Cung phá trận bằng chiến thuật vươn Đông (Biển Đông) nhưng kích Tây (thi hành Nhơn Nghĩa), đấu trí trên tinh thần đạo đức Nhơn Nghĩa thu tâm toàn thiên hạ.
    Tôi là một công dân của Tổ quốc Việt Nam anh hùng, vừa là một tín đồ quèn của Tôn giáo Cao Đài “Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam” nơi vùng Thánh địa Tây Ninh. Xin hiến kế cho Chính Phủ Việt Nam, bằng một giải pháp tinh thần đạo đức nhơn nghĩa, quan trọng tối ưu là phải được sự đồng tình và tạo những điều kiện thuận lợi của Hội đồng Liên Hiệp Quốc. Tin chắc với kế sách nầy sẽ rút ngắn thời gian buộc ông anh Trung Quốc tham lam, xảo mị, khó tính, phải hiền hoà rút giàn khoan, tàu thuỷ, máy bay, binh hùng tướng mạnh hiện có mặt trong hải phận Việt Nam về nước an bình. Đây là lần đầu cũng là lần cuối không còn tái diễn lại nữa, không đổ một giọt máu, không tốn một viên đạn, vả lại tình hữu nghị anh em láng giềng thêm đằm thắm hơn xưa, đó là một việc không ai ngờ tới được !
    Trên mặt trận đấu trí của đệ tam thế chiến toàn cầu tới đây, bằng tinh thần tinh đạo đức Nhơn Nghĩa trên bàn thương nghị hoà bình công lý quốc tế, được thu nhỏ lại trên bàn cờ thế.
    1- Việt Nam là con cờ bị động làm miếng mồi ngon của 2 cường quốc Mỹ -Trung.
    2- Trung Quốc là con cờ chủ, lập trận trong hải phận Việt Nam trên 80 hải lý tại vùng Biển Đông Nam Châu Á Thái Bình Dương.
    3- Mỹ là con cờ phụ, thủ ngoài hải phận quốc tế làm kẻ thứ ba ngư ông đắc lợi.
    Ván cờ thế đã bày trước mắt, vậy thử hỏi toàn dân Việt Nam và cả nhơn loại trên thế giới bắt con cờ nào trong ba con cờ, đắc thắng trên mặt trận thế chiến thứ ba kỳ nầy mà ngòi nổ phát khởi tại vùng Biển Đông trong hải phận Việt Nam 80 hải lý ?
    Riêng tôi, là một tín đồ Cao Đài của “Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam”, quả quyết và tự hào tin chắc Việt Nam sẽ chuyển tịnh thành động, tài tình oai dõng thắng vinh quang trên mặt trận trí thức tinh thần đạo đức Nhơn Nghĩa, không bằng vũ khí chiến lược mà bất chiến tự nhiên thành. Tôi bắt ngay con cờ mồi Việt Nam.
    Biết đâu tôi và tổ quốc Việt Nam có cùng chung một số phận trong mặt trận trí thức tinh thần Nhơn Nghĩa Biển Đông, để tự định phận, tự định vận mạng đất nước của mình mà trước kia Đức tôn sư Phi Phàm Chuẩn Đề Bố Tát đã cảnh báo trước với mẹ của tôi, đầu xuân năm 1996:
    – Trận Vạn Tiên xảy ra tại Biển Đông Thái Bình Dương, Thọ là Thân Công Báo tới đây tôi giục nó ra Biển Bắc cho cá mập ăn nó.
    Thiên thơ tiền định đã đến ngày giờ rồi đó vậy.
    “Thiên thời, địa lợi đôi điều sẵn,
    Chỉ có hoà nhân mới hiệp quần”.
    Vũ khí chiến lược hiện đại chẳng qua chỉ là hàng rào chắn kính cổng cao tường mà thôi, không thể nào đem ra xử dụng được đành phải dấu cất đầy kho. Một bằng chứng thực tiễn trước mắt, mặt trận Biển Đông có nước nào trong khối ASEAN dám ngang nhiên xử dụng vũ khí để tự khoe mình, và đem ra đấu tranh đòi quyền công lý chưa ? Việt Nam cũng không ngoại lệ, kể cả hai cường quốc Mỹ -Trung càng bị gài vào cái thế bí, đành bóp bụng lấy súng nước là đồ chơi của trẻ con bắn tắm mát nhau thôi.
    “PHI thuyền đậu bến Thái Bình Dương,
    PHÀM thế đua tranh lập chiến trường.
    THIÊN phụ hồi Nghiêu Thuấn đế,
    THƠ đề trục xuất lũ ma vương”.
    – PP Chuẩn Đề –

    Tây Ninh, ngày 16-5-2014
    Võ Hoàng Thọ
    (Đồ Phi)

  7. HÒA BÌNH NHƠN NGHĨA BIỂN ĐÔNG
    Tâm tình qua thư tín…hennhausaigon2015.com/ bussoni128 says: June 6, 2014 at 8:56 am
    Mình rất mừng và không ngạc nhiên chút nào! Trong khi, giữa hai tinh thần chúng ta ở cách xa nhau, không biết nhau, hơn nữa hai người 2 tôn giáo: Cao Đài và Thiên Chúa… sao lại có sự trùng hợp tự nhiên mà bạn đã chân thành nhã ý qua đề tài “Giải pháp dứt điểm hoà bình nhơn nghĩa Biển Đông” của Đồ Phi: “Thưa Ông, Rõ ràng trọng chuyện ” Hậu đời, Thịnh Đạo” thì không hề phân biệt tín hữu thuộc Tôn giáo nào !, mà nó thực sự là “Hồng Phúc khai mở” có thể đến với bất cứ bạn đọc nào ở Diễn đàn này, cũng như có thể đến với bất cứ người Việt nào hiện nay đang ở khắp nơi trên TG, miễn là có duyên.
    Thật vậy làm thế nào để có thể cắt nghĩa được những cái đã “khai mở” xảy đến một cách trùng hợp ý niệm kỳ lạ như thế này giữa 1 đạo hữu Cao Đài như Ông và một tín đồ Thiên Chúa Giáo như tôi hả Ông ?
    Bạn à! “Thơ nắm trong tay phải đợi thời”, đã đến ngày giờ rồi đó vậy. Vùng Thánh địa Việt Nam là cửa ải địa đầu của trận Vạn Tiên Phong Thánh xuất hiện kỳ ba tại Biển Đông Nam Châu Á Thái Bình Dương, đúng như thiên thơ đã tiền định tại mặt thế gian nầy. Rồi đây, những chư Thánh, anh hào tuấn kiệt lần lượt xuất hiện như những diễn viên trên sân khấu tuồng đời, thành tâm đứng ra cầm giải pháp cứu thế xua tan chiến tranh, giúp cho toàn nhơn loại cùng nhau thi hành đạo đức nhơn nghĩa trên mặt trận “trí thức tinh thần” tiến đến đại đồng thiên hạ, để lập đời Thánh đức hoà bình tự trị.
    Hơn nữa, Cao Đài giáo còn gọi là Thiên Chúa giáo Tam kỳ đó bạn. Mình tin tưởng sự xác nhận chơn thật của Thánh Giăng, về một Đấng Christ con một của Đức Chúa Trời đã và đang rất nhiều lần giáng thế, chứ không phải chỉ có thời buổi Thiên Chúa trong Kinh Tân Ước rồi thôi đâu. Đấng Christ sống đời đời kiếp kiếp chung lộn từ khi có con người tại mặt địa cầu nầy, Đức Ngài giải thể rồi phục sinh và cứ thế… hiệp một trong thể huyết khí của Ngài Jêsus để khai Thánh đạo Nhị kỳ đặng cầm quyền trị thế, chính quyền năng của Đức Chúa Trời đã định. Đó là Đấng cứu thế Jêsus-Christ vâng lịnh từ nơi Cha, thi hành sứ mạng để lập lại một trật tự thế giới mới tạo dựng một thiên đường tự do, công bằng, bác ái tại mặt địa cầu nầy trong Thánh Kinh Tân Ước:
    “Ngôi-Lời trở nên xác thịt
    Ban đầu có Ngôi-Lời, Ngôi-Lời ở cùng Đức Chúa Trời, và Ngôi-Lời là Đức Chúa Trời. Ban đầu, Ngài ở cùng Đức Chúa Trời. Muôn vật bởi Ngài làm nên, chẳng vật chi đã làm nên mà không bởi Ngài. Trong Ngài có sự sống, sự sống là sự sáng của loài người. Sự sáng soi trong tối tăm, tối tăm chẳng hề nhận lấy sự sáng. Có một người Đức Chúa Trời sai đến, tên là Giăng. Người đến để làm chứng, là làm chứng về sự sáng, hầu cho bởi người ai nấy đều tin. Chính người chẳng phải là sự sáng, song người phải làm chứng về sự sáng. Sự sáng nầy là sự sáng thật, khi đến thế gian soi sáng mọi người . Ngôi-Lời ở thế gian, và thế gian đã làm nên bởi Ngài; nhưng thế gian chẳng từng nhìn biết Ngài. Ngài đã đến trong sứ mình, song dân mình chẳng hề nhận lấy. Nhưng hể ai nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài, là kẻ chẳng phải sanh bởi khí huyết, hoặc bởi tinh dục, hoặc bởi ý người, nhưng sanh bởi Đức Chúa Trời vậy”.
    Nếu không nhờ Thánh Giăng làm nhân chứng xác nhận Chúa Jêsus-Christ là con Một xuống thế từ nơi Cha, liệu thế gian có tin không? Chẳng lẽ Ngài Jêsus tự xưng: Ta là chúa cứu thế, Ta là đấng từ trên trời xuống để cứu các ngươi? Sau khi Thánh Giăng đã xác nhận rồi mà còn có một số người không tin còn bảo Đức Ngài là ông già mê quặc kia kìa. Bởi vì Giăng là người xuống trước hiện đang được mọi người tin tưởng và tôn tặng, còn Chúa là người xuống sau, người trước xác nhận người đến sau, rồi người đến sau nhìn nhận lại người đi trước. Đó chẳng qua cũng chỉ là cái thế mà thôi, “mượn thế đặng toan phương giác thế là vậy”. Giữa chúng ta có sự tương liên và hiệp một từ Đấng Christ, con Một duy nhất của Đức Chúa Trời ở trong Ngôi-Lời là Đức Chúa Trời chơn thật.
    ● NHỊ KỲ (đầu Công nguyên)
    Thiên Chúa Giáo
    Thánh Giăng đã cho biết Chúa cứu thế Jêsus-Christ hiệp một trong tam bửu từ nơi Cha:
    – Ngôi 1 là Đức Chúa Trời thuộc Thần: tức khối lửa đầu tiên của vũ trụ, khoa học gọi là Định Tinh hay Mặt Trời trên đầu chúng ta, từ thời nguyên thuỷ người cổ đại tôn thờ Thần Mặt Trời là vậy. Ý nói một khối bác ái công bằng, tin tưởng Đấng tạo hoá thế giới vật chất, vi chủ tinh thần của nhơn loại.
    – Ngôi 2 là Đấng Christ thuộc Khí: Thay thế khối đại bi đại ái ấy là Đấng chúa tể của thế giới vật chất tại mặt địa cầu hữu hình nầy là con người, mà đấng chủ thể của toàn nhơn loại là đấng tối linh trong vạn linh cầm quyền giáo hoá. Ban sự sáng là sự sống thật, Ngài đến thế gian soi sáng mọi người để tạo đời cải dữ ra hiền, yêu thương vô tận như khối lửa thường sáng không bao giờ tắt ấy.
    – Ngôi 3 là Thánh thể Jêsus thuộc Tinh, cũng là người như chúng ta hiện tại. Nhưng có khác hơn chúng ta là Jêsus mang một hoài bảo ái truất quần sanh, lấy thân mình giúp thân nhơn loại, hy sinh mình vì mọi người từ khi còn niên thiếu. Quả thật, Jêsus-Christ là Đấng Thánh Chúa ban cho thế gian một khối Thần (sự thông sáng) lẽ thật là đúng vậy.
    + Hành tàng Phi phàm hiệp một trong tam tài Thiên, Địa, Nhơn của Ngài Jêsus từ Đấng Christ là Đức Chúa Trời chơn thật giáng linh cứu thế.
    – Đấng Christ vi chủ tinh thần của Ngài Jêsus khai Thiên Chúa giáo, phân ra Chi phái mở rộng lãnh thổ lập tân thế giới. Thiên Chúa lấy thân làm căn bản, hể tin Ngài thì mọi sự được tốt lành.
    Mãi đến giờ phút cuối trên “mặt trận hình thức” thuộc về Thể pháp, trước khi giải thể Đức Chúa Jêsus-Christ còn cảnh giác các Thánh Tông Đồ: “Có nhiều điều, bây giờ dầu ta có nói… các ngươi cũng không hiểu…”. Thể theo ý của Ngài, cũng đủ minh chứng ở thời buổi ấy, Chúa Jêsus-Christ chưa có chơn truyền Bí pháp độ hồn để cứu sanh toàn nhơn loại cho các Tông đồ.
    ● Thế kỷ thứ 7 sau Công nguyên
    Hồi Giáo
    Ngài Jêsus chết bằng thể huyết khí, nhưng Đấng Christ vẫn hằng sống với thể thiêng liêng oai quyền vinh hiển trong tinh thần của vạn loại. Ngài phục sinh trong sứ giả Nabi Muhammad để giải cứu thế gian, khai sáng một thế giới Hồi Giáo hầu dìu dắt nhơn loại quy hồi bổn thiện: khoan dung tha thứ và nhân từ độ lượng. Khối Đại Linh Quang bác ái công bằng ở trên đầu của chúng ta là Thánh Chúa Allah, Muhammad vị là sứ gỉa cuối cùng của Ngài trong thời buổi Nhị kỳ. Đấng Tạo hoá đầu tiên của vũ trụ chính là Đức Chúa Trời mà trước kia Chúa cứu thế Jêsus-Christ thường xưng tụng.
    – Đến giai đoạn, Đấng Christ phục sinh trong thánh thể Muhammad tức con một của Đức Chúa Trời là Cha, lập nên một thiên quốc thế giới Hồi giáo tự nhiên và chánh trực. Ngài giáo dân quy thiện, phản bổn hoàn nguyên về với khối bác ái đại đồng, lấy tín ngưỡng làm căn bản.
    Thời hưng thịnh của thế giới Hồi giáo là đoàn Thập Tự Chinh đã để lại một trang sử oai hùng oanh liệt trên toàn thế giới thời bấy giờ. Giữa hai thế giới Thiên Chúa và Hồi giáo mãi đến nay vẫn thường xảy ra xung đột, bởi họ không dám tin và không chấp nhận hay họ không biết hai vị Giáo chủ Jêsus và Muhammad có cùng một Chơn linh là Đấng Christ. Hai vị ấy là Ngôi-Lời của Đức Chúa Trời, thay nhau để làm con kỵ vật cho Đấng Christ, đặng soi sáng thế gian tức là Đức Chúa Trời chơn thật.
    Các vì giáo chủ lập tôn giáo để tạo đời cải dữ ra hiền, nếu có sái loạn chơn truyền thất chánh là do nơi con người thi hành giáo luật sai, chớ tôn giáo không hề sai bao giờ. Trăm đường chỉ có cùng chung một nẽo là thương yêu và công bằng trong sứ mạng cứu sanh toàn thiên hạ.
    ▪ Kinh Qur’ân đã thường dạy các tín đồ Hồi giáo. Trang 125, câu 104: “và hãy để cho một tập thể (Ummah) từ các người vùng lên, đi mời gọi thiên hạ đến với điều tốt, bảo họ làm điều thiện và cản họ làm điều ác. Đó là những người sẽ thành đạt”.
    ▪ Trang 304, câu 181: “và trong số những người mà Ta (Allah) đã tạo có một cộng đồng (tập thể) hưỡng dẫn (người khác) bằng sự thật, dựa vào sự thật đó mà đối xử công bằng với người khác.
    Con một của Đức Chúa Trời là Jêsus-Christ, còn sứ giả cuối cùng của Cha Trời Thánh Allah là Thánh chúa giải cứu thế gian Nabi Muhammad. Ngài là vị sứ giả cuối cùng của thời Nhị kỳ, cũng là cái điểm nhấn Bí pháp thay cũ đổi mới để thực hiện một bước nhảy của một cơ chuyển pháp kỳ ba thành chất mới và lượng mới, cho phù hợp với chính trị càn khôn vũ trụ và tinh thần tiến hoá của nhơn loại đòi hỏi trong thời buổi khoa học nguyên tử hiện đại. Mới có tôn giáo Cao Đài Đại Đạo Tam kỳ Phổ Độ, nơi vùng Thánh địa Việt Nam mà Tây Ninh là Tổ đình.
    ▪ Trong kinh Qur’ân. Trang 826, câu 30. Nabi Muhammad có xác nhận một tôn giáo chơn thật: “Do đó Ngươi (hỡi Muhammad) hãy định diện của Ngươi hướng về tôn giáo Hanifan (chính trực), Fitrah (tự nhiên) của Allah, theo đó Ngài đã tạo hoá con người. Không có một sự thật thay đổi nào trong Khalq-illah (tôn giáo của Allah). Đó là tôn giáo đúng đắn nhưng đa số thiên hạ không biết” thuộc về Bí pháp mai danh ẩn tích. Đặc biệt một tôn giáo chơn thật thương yêu và công bằng của Thánh Chúa Allah đã tạo dựng từ nơi Nabi Muhammad con một của Ngài, có liên quan mật thiết với Bí Pháp Đạo Tâm của tôn giáo Cao Đài Tam Kỳ Đại Đạo nơi tầng trời thứ bảy trong “Kinh Cửu Cửu” là “Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên” (Hanifan-Fitrah) bằng tinh thần thương yêu và công chánh, cũng là tầng Ái chủ của thất tình: nộ, ố, Ai, dục, hỉ, lạc… có thật tại mặt thế gian nầy. Hiển nhiên chúng tôi là những tín đồ quèn của Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên (Hanifan-fitrah), tuyệt đối tin tưởng và may duyên nhờ tùng chủ quyền đạo được chơn truyền Bí pháp cứu thế từ Đấng ấy.
    ● TAM KỲ
    Đầu thế kỷ thứ 12 sau Công nguyên, sau Hồi giáo khoảng 500 năm.
    Cao Đài Giáo
    Đấng Christ sau khi đã giải thể khỏi xác thân sứ giả Muhammad. Mãi đến năm 1926 sau Công nguyên, Đấng Christ phục sinh trong thánh thể của Ngài Phạm Công Tắc nơi vùng Thánh địa Việt Nam mà tổ đình là tỉnh Tây Ninh để khai Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ gọi là tôn giáo Cao Đài, lấy Phật giáo chấn hưng, Nho Tông chuyển thế, Tiên thì cầm cân công chánh thuộc tịch đạo Thể Pháp Thanh Hương. Trên “mặt trận hình thức” của thời Pháp thuộc chiến loạn huynh đệ tương tàn, quân đội Cao Đài trương cờ cứu thế Bảo Sanh Nhơn Nghĩa Đại Đồng lấy chữ hoà làm tôn chỉ, lấy lương thiện làm môi giới để xoa dịu chiến tranh hòa bình xuất hiện. Đến khi đạo lịnh 01-1979 được ban hành, Quyền Chưởng quản Hiệp Thiên Đài là Ngài Bảo Đạo Hồ Tấn Khoa đã ký giải thể cả Hội Thánh tịch đạo thanh Hương để chuyển sang tịch đạo Đạo Tâm. Sứ mạng của Bí Pháp Đạo Tâm đã xuất hiện từ năm 1969 tại vùng thánh địa huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh là giao điểm để tiến đến một bước nhảy thay cũ đổi mới cho phù hợp với chính trị của thế giới và tinh thần của nhơn loại trong thời buổi khoa học hiện đại ngày nay, đúng với chánh pháp của Đức Giáo chủ Hộ pháp đã chơn truyền.
    Tinh thần Thể pháp Thanh hương phân quyền gọi là Đạo Cao Đài, nhưng với Bí pháp hiệp quyền thì chúng tôi thường gọi là Phật giáo Tam kỳ, Tiên giáo Tam kỳ, Nho giáo Tam kỳ, Công giáo Tam kỳ, hoặc Hồi giáo Tam kỳ… Bởi vì Đạo Cao Đài là do Đấng Tạo hóa giáng linh khai đạo kỳ ba, thì lẽ đương nhiên chúng ta có cùng chung một Đấng Tạo hóa chơn thật, vì thương con cái của Người và muốn sống cùng con cái của Người đời đời kiếp kiếp nên giáng linh lập đạo, để làm thầy dạy dỗ chúng ta trong tinh thần: bác ái, vị tha, ưu nhơn, ái vật, cải thiện dân sinh làm cho đại đồng thiên hạ. Giúp cho nhơn loại cùng nhìn nhau như anh em ruột thịt và hiệp một trong khối thông sáng nguyên căn bổn thiện. Các vì giáo chủ của các tôn giáo chẳng qua chỉ là những phương tiện của Đấng Christ từ nơi Cha, là những chiếc áo đạo đức mà Đấng Christ hoàn thành sứ mạng sau một chuyến hành trình để tạo đời cải dữ ra hiền, tiến đến ngày phán xét cuối cùng nơi nước Thiên đàng tại mặt địa cầu nầy, Phật giáo gọi là Niết Bàn thế giới Cực Lạc, Nho giáo thì lập lại đời Thánh đức…
    Hể nói về mặt luật hữu hình, thì chi chi cũng tại quả địa cầu nầy mà thôi mới là duy lý hiện thực, mang tính khách quan dám nói thật làm thật trước mắt thiên hạ. Nếu mọi sự vận động và phát triển của sự vật ngoài thế giới vật chất hữu hình nầy thì gọi là triết lý vô tưởng không có thật, hay nói rõ có khác chi chúng ta ngồi kể chuyện đời xưa mạnh ai nấy kheo mình thì sanh loạn, sống hiện tại mà ước vọng hão huyền về quá khứ đã chết tự lâu rồi, ở dưới đất mà nói chuyện trên trời không có thật. Chẳng lẽ cái thuyết phụng sự của các vì giáo chủ là giả tướng hay sao? Cõi thiên cảnh tục cũng đường chung nhau mới là chân lý sống trong tinh thần đạo đức nhơn nghĩa trường tồn vĩnh cửu, giúp người tận thiện, vật tận mỹ, đó mới là phận sự của một nền tôn giáo gọi là chánh đạo.
    Thế gian nầy sanh loạn bởi do thất nhơn luân chi đạo không có thương yêu vô tận thì làm gì có cây cân công lý, họ tranh danh đoạt lợi, bất nhân bất nghĩa cùng nhau. Vậy nếu chúng ta là những tín đồ, thì tình nguyện làm những sứ giả hoà bình trong kỳ hạ ngươn mạt kiếp nầy để làm những hạt giống lành gương mẫu thi hành đạo đức Nhơn Nghĩa dìu dẫn bạn đồng sanh cùng nhau tiến đến đại đồng. Tiếc gì một mạng sanh của cái kiếp sống thừa nầy để đổi lấy hạnh phúc cho hàng triệu người, sau không dám đem ra đánh đổi? Trước kia, Tổ phụ của Việt Nam lấy lương thiện làm căn bản lấy Nhơn Nghĩa làm môi giới, mà từ trước cho đến nay có rất nhiều những bậc hiền triết đã lưu danh ư hậu thế, dám hủy mình vì lý tưởng đó. Đó là Bí pháp của Thế đạo vậy.
    Quả thật, thiên thơ tiền định không sai xót. Đã đến ngày giờ:
    “Thiên thời, địa lợi đôi điều sẵn,
    Chỉ còn chờ: “Chỉ có hoà nhân mới hiệp quần”.
    Thôi thì: “Thơ nắm trong tay phải đợi thời”
    Có nghĩa “giải pháp dứt điểm hoà bình Nhơn Nghĩa Biển Đông và cả toàn thế giới”, mình đã phổ biến ra rồi. Giờ làm Khương Thượng ngồi Bàn Khê câu thời đợi vận, chờ cơ duyên tới, giúp nước an dân. Mình cám ơn bạn đã cảnh giác: “Tuy nhiên, cũng không ngần ngại có lời khuyên huynh thổ lộ như vầy là khá đủ. Lố liều lượng một chút có thể bị coi là nhảm nhí ! (Mặc dù có dám coi là nhảm nhí nữa hay không trong trường hợp trùng hợp lạ lùng đối với Đạo huynh và tôi, vốn là hai người xa lạ không hề quen biêt)”. Nếu bạn, có may duyên đồng sống trong cảnh sống thật với chúng tôi thì bạn mới dám khẳng định rằng sự việc nầy hoàn toàn là có thật, quả quyết không hề nhãm nhí hay mê hoặc huyển dụ về đạo lý của nhơn sanh bao giờ. Nếu không chỉ được chơn tướng của thế giới hằng sống ấy thì không phải là một tôn giáo nữa, chúng ta không cần nghe và cũng chẳng nên theo, không thể nào gạt đến tận cùng tâm lý tinh thần của nhơn loại đặng, họ sẽ từ giã ngay. Chúng ta tự bị đào thảy và tự diệt với chính ta.
    Thú thật cho bạn mừng, chúng tôi là những người dân đã tận hưỡng được cái nhân quyền dân chủ tự quyết và vận dụng trọn vẹn được tinh thần tự do tôn giáo mà Chính phủ đã ban ra từ năm 1979 sau ngày thống nhất đất nước: “được quyền tự do tín ngưỡng hay không tín ngưỡng, theo hay không theo một tôn giáo nào…”.Tín đồ quèn Chơn đạo Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên của tôn giáo Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh, chúng tôi đã tự mình đào luyện trong hoàn cảnh đất nước còn khó khăn, đồng hành cùng dân tộc để tiến đến đạo đời tương đắc, dám nói thật và làm thật trước mắt thiên hạ cho đến ngày nay. May duyên được sống trong một thế giới biện chứng duy vật, nhờ đó cân nhắc thêm cho chúng tôi tự giác rèn luyện hàng ngày mới có một lý luận giải trình minh bạch mà tác thành chơn pháp gọi là minh chứng duy vật, để hoàn thành sứ mạng tri hành hiệp nhứt. Hơn nữa một điều quan trọng của Cộng sản vô thần Việt Nam là bài trừ mê tín, thần quyền vô tưởng không có thật, và để phù hợp với tinh thần tiến hoá của nhơn loại khoa học hiện đại trong lý luận thực tiễn và hành động hoàn toàn minh bạch, nhờ đó mà Chơn đạo của chúng tôi đã chiếm một vị trí yếu trọng chơn thật trên bàn hòa bình thương nghị trong tinh thần đạo đức nhơn nghĩa trong nước và trên thế giới. Bởi Chơn đạo là gì? Là mọi sự việc về đạo đức… đều phải xuất hiện tại mặt địa cầu nầy mà thôi, không ngoài thế giới vật chất hữu hình nầy, mà đấng chủ tể của thế giới vật chất là con người. Các Đấng Thần, Thánh, Tiên, Phật kể cả Trời cũng do con người phụng sự cho con người mà thành, cho nên mới có hàng thứ đẳng cấp gọi là đạt phẩm vị thiêng liêng tại thế. Nếu không có con người thì đời đạo tiêu vong chắc hẳn vậy.
    Không hạnh phúc nào bằng, khi mỗi một người công dân của bất cứ quốc gia nào trên thế giới nầy đã hưỡng trọn được 2 điều: nhân quyền và tự do tôn giáo, thì chắc chắn họ sẽ hội đủ những điều kiện thuận lợi tập hợp được những anh hào tuấn kiệt để tạo thành một lực lượng đủ chiến thắng. Đặng trở mặt ra với tinh thần cường liệt mà đồ theo tinh thần của chúa cứu thế Jêsus-Christ, các bậc anh hào tuấn kiệt, sẵn sàng phò nguy giúp nước an dân, thiên hạ thái bình tự trị. Những tín đồ quèn chúng tôi đang được hưởng cái hạnh phúc vô đối ấy!
    Giải pháp nầy, mình giúp cho Chính phủ Việt Nam đó chớ ! Mà phải trực tiếp ngay Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng không ngoài ai khác, chắc hẳn vậy. Ngài là một tướng soái nhà Nam bằng tinh thần hoà bình thương nghị của kỷ nguyên 21, Ông đã tuyên bố không liên hiệp với một đồng minh nào để phát khởi chiến tranh với một nước bạn nào, tuy mặt trận đấu trí tại vùng Biển Đông ngày càng dậy sóng. Bởi Ngài đã lãnh một sứ mạng cứu nước an dân bằng giải pháp hoà bình thương nghị pháp lý tại diễn đàn Toà Án Công Lý Quốc Tế. Do vậy mình mới xin thưa: “Cho nên, tôi thành thật xin lỗi không thể nào giải trình minh bạch là phải làm như thế nào… phổ biến trước công chúng được ?… nếu cần gặp trực tiếp trao đổi sau, để trể một ngày thì có hại cho nhơn sanh biết chừng nào? Lỗi đó về phần ai gánh chịu?”
    Ý của mình muốn nhắc nhỏ, Ngài Thủ Tướng đó vậy! Các bạn thông cảm và hiểu cho. Thử hỏi mình dám gạt một Tướng soái nhà Nam tài tình oai dõng không các bạn? Trong khi mình là một người dân quèn vừa là một tín đồ quèn của đạo Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh, đang ở trong vùng Thánh địa Việt Nam mà Tổ đình Tây Ninh là quê hương của mình.
    Gửi bạn trang web: NHƠN NGHĨA của mình để có dịp tìm hiểu nhau hơn, chúc sức khoẻ tốt lành, vạn an! Google.com/site/cpdt67
    Tây Ninh, ngày 10-6-2014
    – Đồ Phi –

  8. CƠ QUAN CỨU THẾ KỲ BA
    Nếu Liên Hiệp Quốc áp dụng chính trị đạo của Bát Nhã Thuyền:
    1- Chính trị của Thuyền Bát Nhã khi xuống thế từ Phạm môn Bát quái đài: 16 vị.
    2- Chính trị của Thuyền Bát Nhã còn ở trong nội thân Phạm môn Bát Quái đài: 21 vị.
    Để chỉnh đốn lại bộ máy chính trị hiện nay của Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, thì tin chắc Hội Đồng Liên Hiệp Quốc sẽ tự chủ quyết đoán được vận mệnh của thế giới, không chịu lệ thuộc bởi một nước nào, một thế lực nào cũng như bí pháp chơn truyền của đạo Cao Đài hiện nay vậy. Cơ quan cứu thế Bát Nhã Thuyền vừa dẫn độ 92 ức (9.200.000) nguyên nhân qui hồi nguyên bổn. Trên thuyền Bát nhã có 16 vị: 01 trưởng (anh cả) , 3 phó (3 tiểu đệ) và 12 thủy thủ đắc lực. Hơn nữa thuyền Bát nhã thuộc gốc phạm môn cung Hạo Nhiên Pháp Thiên là 21 vị. Nếu Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc sở dụng chánh trị của Bát nhã thuyền để làm cơ quan cứu thế cả toàn thế giới, bằng tinh thần đạo đức nhơn nghĩa, thì pháp thương yêu và cây cân công bằng sẽ xuất hiện bay phất phới tại mặt thế gian nầy.
    Quả thật, đã đến ngày giờ chơn pháp của đạo Cao Đài có liên quan với Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc rồi đây. Bởi vì ông anh cả thiêng liêng của chơn pháp đạo Cao Đài thuộc tịch đạo Đạo Tâm là Ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát. Đức Ngài đã thu phục tâm lý của nhơn sanh vào khuôn đại đạo và thực thi hai chữ nhơn nghĩa cho ra thiệt tướng Cực Lạc thế giới, hòa bình hạnh phúc. Ngai Giáo tông, xứng đáng là ngôi vị anh cả thiêng liêng Địa Tạng Vương Bồ Tát cầm cân công bằng thưởng phạt, phản hồi nguyên bổn, chủ tọa khai mạc đại hội Long Hoa tại Bạch Ngọc Kinh Tòa Thánh Tây Ninh.
    Do vậy, Bát nhã thuyền phục sinh 16 vị, thuộc pháp. Để làm cơ quan cứu thế toàn thiên hạ, trên tinh thần đạo đức nhơn nghĩa là sứ mạng của Đại Hội Đồng liên Hiệp Quốc, ra thiệt tướng kỳ ba ở giai đoạn Chơn đạo (2012-2020) là:
    1- Tổng Lái đại ca: Chánh Án Tòa Án Công Lý Quốc Tế.
    2- Tổng Mũi nhị ca: Bí thư nhà nước Trung quốc: Tập Cận Bình.
    3- Tổng Thương tam ca: Thủ tướng chính phủ nhà nước Việt Nam: Nguyễn Tấn Dũng
    4- Tổng Khậu tứ ca : tín đồ quèn Hạo Nhiên Tăng thi hành chơn đạo.
    ●- Thập nhị Bảo Quân (12 bá trạo): là những nhân tài của thế giới.
    Nhưng khi Bát nhã thuyền đối với tinh thần Bát Quái đài, thì Tổng Lái đại ca vi chủ. Vì thế, số 21 thuộc phạm môn Bát Quái đài tức thuộc quyền điều hành của anh cả. Cho nên, số phạm môn là 21 trừ đi số 16 của Bát nhã thuyền còn thừa lại là 5, con số 5 thuộc tinh thần bí pháp phạm môn cung Hạo Nhiên Pháp Thiên, gọi là ngũ tầng quan. Đầu năm 1984 Đức Phi Phàm Chuẩn Đề báo trước: “Tôi chỉ cần 5 người biết làm như Tôi, đặng Tôi chuyển cho nó tới”. do vậy con số 5 dưới quyền điều hành của Tổng Lái đại ca, có nghĩa anh cả được sự giúp việc của 5 tướng soái hòa bình thương nghị kỷ nguyên 21, thay mặt cho 5 nước cường quốc ưu tú nhất trên toàn thế giới. Để đúng như lời của Đức Phi Phàm khẳng định: “Ông cần tướng chớ không cần quân, một tướng lãnh đổi 10.000 quân, Ông cũng không đổi”.
    Bát nhã thuyền trong nội thân của Bí pháp phạm môn Bát Quái đài thuộc phật. Ra thiệt tướng 21 vị, là cơ quan cứu thế trên tinh thần đạo đức nhơn nghĩa nơi Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc. Đặc biệt, riêng quyền của Tổng Lái anh cả còn được sự trợ giúp trực tiếp 5 tướng soái, đại diện cho năm nước khi anh cần thiết. Ví vụ, dầu cho Nhị ca, Tam ca, Tứ đệ và Thập Nhị Bảo Quân (12 bá trạo) có đem lòng phản trắc, Tổng Lái đại ca vẫn còn trong tay 5 tướng soái kiên trung, đại diện cho 5 cường quốc ưu tú trên toàn thế giới đủ sức chế ngự đối phương, để tạo thời chuyển thế.
    1- Tổng Lái đại ca: Chánh Án Tòa Án Công Lý Quốc Tế.
    ●- 5 tướng soái hòa bình thương nghị, thay mặt 5 nước ưu tú trên khắp hoàn cầu.
    2- Tổng Mũi nhị ca: Bí thư nhà nước Trung quốc: Tập Cận Bình.
    3- Tổng Thương tam ca: Thủ tướng chính phủ nhà nước Việt Nam: Nguyễn Tấn Dũng
    4- Tổng Khậu tứ ca : tín đồ quèn Hạo Nhiên Tăng, thi hành Chơn đạo (2012-20120).
    ●- Thập nhị Bảo Quân (12 bá trạo): là những nhân tài của thế giới.
    Các đấng thiêng liêng đã tiên tri: “trận vạn tiên xãy ra ở biển đông Thái Bình Dương”. Quả thật, năm 2013 biển đông dậy sống. Tổng bí thư: Tập Cận Bình nhà nước Trung quốc chủ trương điều binh khiển tướng, máy bay tàu thủy, vũ khí hiện đại, giàn khoan dầu HD 981 vào sâu trong địa phận 20/200 hải lý vùng biển Việt Nam để khai thác dầu mỏ và chiếm đoạt 2 đảo Hoàng sa và Trường sa của Việt Nam để xây dựng nơi thống trị cả vùng biển đông, chiếm đất 2 quần đảo Hoàng sa và Trường sa của Việt Nam để làm cái thế bá chủ siêu cường, độc chiếm biển đông thành ao nhà của họ.
    Việt nam phản đối trung quốc
    Ngày 7/10, mạng Tin tức Hải Nam (Trung Quốc) đưa tin Trung Quốc đã hoàn tất việc mở rộng cảnh quan, xây dựng đường băng có chiều dài 2.000m cùng các trang thiết bị hỗ trợ trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
    Theo Vụ Thông tin Báo chí, Bộ Ngoại giao, ngày 9/10, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước hành động nêu trên của phía Trung Quốc, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ: “Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hành động trên của phía Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, vi phạm Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc ký tháng 10/2011, đi ngược lại nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao hai nước; vi phạm luật pháp quốc tế và Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) ký năm 2002 giữa ASEAN và Trung Quốc, làm cho tình hình Biển Đông thêm căng thẳng và phức tạp, không có lợi cho việc phát triển mối quan hệ giữa hai nước.”
    Ông Lê Hải Bình nhấn mạnh hành động nêu trên của Trung Quốc là vô giá trị, không thể làm thay đổi thực tế là Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi đối với quần đảo Hoàng Sa. Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định: “Việt Nam kiên quyết phản đối hành động phi pháp này của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, không để tái diễn những hành động sai trái tương tự, đóng góp thiết thực vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng như duy trì hòa bình và ổn định trên Biển Đông”.
    Khởi kiện Trung Quốc vi phạm tinh thần đạo đức nhơn nghĩa
    tại Tòa Án Công Lý Quốc Tế
    Cái nền nhơn nghĩa của quốc dân Việt Nam, nó có thể làm môi giới cho các chủng tộc trên thế giới, đạo nhơn nghĩa của chúng ta là một căn bản của quốc thể của nước Việt Nam là Quốc đạo Nam Phong của nước Việt Nam ta vậy. Cho nên chúng ta phải chuẩn bị, khi hội đủ những điều kiện thuận lợi, cầm binh ra trận phát đơn khởi kiện, thay mặt tinh thần đại nghĩa của toàn dân tộc Việt :
    HỘI THÁNH QUỐC ĐẠO NAM PHONG VIỆT NAM
    Kính gởi: Tòa Án Công Lý Quốc Tế/ Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc.
    khởi kiện
    Nhà nước Trung Quốc vi phạm Tinh Thần Đạo Đức Nhơn Nghĩa,
    tại vùng Biển Đông Việt Nam
    Tôi, Võ Hoàng Thọ. Sinh năm 1950. Bút hiệu: Đồ Phi. http://google.com/site/cpdt67
    Địa chỉ: 182, xã Bàu Năng, huyện: Dương Minh Châu, tỉnh: Tây Ninh.
    Hiện là một người công dân Việt Nam, vừa là một tín đồ quèn của tôn giáo Cao Đài ĐĐTKPĐ Tòa Thánh Tây Ninh. Tôi xin phép được thay mặt toàn thể những tín đồ quèn trong tinh thần “Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam”, và toàn thể quốc dân Việt Nam trong và ngoài nước, cho phép tôi được đại diện đứng đơn khởi kiện nhà nước Trung Quốc tại vùng Biển Đông Việt Nam.
    Nhưng phải được sự đồng thuận về danh phận pháp lý của Chính phủ nhà nước CHXHCN Việt Nam, để hội đủ những điều kiện thuận lợi, đồng hành cùng Chính phủ tại diễn đàn Tòa Án Công Lý Quốc Tế.
    Những tín đồ tự nguyện

    TT Tên họ quốc tịch Cao đài s/n địa chỉ
    1 Nguyễn Văn Sang Việt nam // 1952 Bàu năng, huyện: DMC, T/P. T N
    2 Nguyễn Văn Ánh Việt nam // 1959 Lý Nhơn, Cần giờ, t/p. HCM
    3 Nguyễn Công Nhuận Việt nam // 1948 Nhân viên ánh sáng, nội ô TTTN
    4 Nguyễn Viết Tạo Việt nam // 1987 P: Tân thới Nhất, Q:12, T/P.HCM
    5 Lê Minh Quang Việt nam // 1986 Trường đông, Hoà thành, TN
    6 Nguyễn văn Ráo Việt Nam // 1961 //
    7 Hồ Thị Ghe Việt nam // 1957 //
    8 Phạm Mỹ Trinh Việt nam // 1982 //
    9 Nguyễn Thị Rốp Việt nam // 1960 Ninh thạnh, Thị xã, T/P. Tây ninh
    10 Tạ Thị Dung Việt nam // 1954 Trường đông, Hoà thành, TN
    11 Nguyễn Thị Kim Anh Việt nam // 1964 Trường Tây, Hoà thành, TN
    12 Nguyễn văn Hà Việt nam // 1953 Huyện: Gò Công, tỉnh: Tiền Giang
    13 Nguyễn thị Út Việt nam // 1953 Huyện: Gò Công, tỉnh Tiền Giang
    14 Nguyễn Thị Biết Việt nam // 1954 Trường đông, Hoà thành, TN
    15 Đỗ Thị Bé Việt nam // 1959 Lý Nhơn, Cần giờ, t/p. HCM
    16 Tạ Thị Bền Việt nam // 1968 Trường Tây, Hoà thành, TN
    17 Hồ Thị Tuyết Go Việt nam // 1957 Trường đông, Hoà thành, TN
    18 Nguyễn thị ngọc Minh Việt Nam // 1970 Ninh thạnh, thị xã, T/P.Tây Ninh
    19 Nguyễn thị Chinh Việt Nam // 1968 //
    20 Lê thị Mười Việt Nam // 1954 //

    Tôi Võ Hoàng Thọ, thay mặt Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam, tất cả là 21 vị. Một khi được phép thay mặt Chính phủ nhà nước CHXHCN Việt Nam, đệ đơn khởi kiện Nhà nước đảng Cộng sản Trung Quốc “vi phạm tinh thần đạo đức nhơn nghĩa”, tại Tòa Án Công Lý Quốc Tế / Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc. Tôi tin chắc, Đại ca Tổng Lái Chánh Án Tòa Án Công Lý Quốc Tế, Hội Đồng LHQ tại Hoa Kỳ chấp đơn ngay, kể cả Tổng Mũi Nhị ca Trung quốc Tập Cận Bình cũng phải đến để nhìn nhận anh em thiêng liêng ruột thịt mới là chân tướng, còn những thứ thể tướng đều là phương tiện giả trạng, để tầm cho ra cái chơn chánh nghĩa mà thôi.
    Ông Tổng thương Tam ca, lo việc quốc đạo nhà Nam 4000 năm văn hiến, là tướng soái hòa bình thương nghị của kỷ nguyên 21 Nguyễn Tấn Dũng, giữ phận trung dung lấy nhu thắng cương, bất chiến tự nhiên thành. Đồng hành cùng tứ đệ Tổng Khậu bằng chiếc thuyền nan: “khôn ngoan, sáng suốt là kho chí bửu, ngoài ra là của bỏ là đồ vô giá”. Được sự trợ giúp của Thập Nhị Bảo Quân, anh hào tuấn kiệt, hiện có mặt trên khắp hoàn cầu.
    Tại Tòa Án Công Lý Quốc Tế / Hội Đồng LHQ, chợt hiểu ra: 1- anh cả Tổng Lái là Chánh Án TACLQT/LHQ. 2- Bí thư nhà nước CS Trung quốc là Tổng Mũi Nhị ca: Tập Cận Bình. 3- Thủ Tướng chính phủ Nhà nước CS Việt Nam là Tổng Thương Tam ca: Nguyễn Tấn Dũng và tứ đệ Tổng Khậu là nhân chứng sống trên thuyền Bát Nhã. Chờ ngày hội ngộ với đoàn em trung kiên, anh hào tuấn kiệt “Thập Nhị Bảo Quân” trên khắp hoàn cầu, qui hồi Tây Phương Cực Lạc.
    Cùng nhìn nhau, là anh em thiêng liêng ruột thịt, thương yêu vô tận là chìa khóa mở cửa Bát quái đài tại thế nầy. Thái cực nổ – Vạn tiên tàn trận – thì Đại Hội Long Hoa khai mạc.
    “Niết biết Giáo tông giao trả lại,
    Bàn kim bí quyết phục Tông hoàng”.

    Đất Động Đình Hồ là Tông Đường Địa Tạng
    Khi xây cất Tòa Thánh, Đức Lý đã phán định mua 5 hecta đất Bàu Cà Na năm 1927, để lập Động Đình Hồ. Như vậy đất Động Đình Hồ là của đạo, nhưng quyền đời đã đoạt lấy đất của đạo tức của nhơn sanh để làm của tư, họ lấy từ tay Đầu sư quỉ vị Nguyễn Thành Tám, rồi bán đất cho công ty TNHH Hùng Duy. Ngày giờ nầy, đất Động Đình Hồ đã thuộc chủ quyền của đời xử dụng vào việc tư riêng của họ.
    Trước kia Đức Lý giao cho Ông Tám gìn giữ qua đàn cơ 1973 do Đức Trương Hiến pháp chấp bút “về phần em Tám để Lão dùng sau”. Anh Tám đã bất lực giao đất Động Đình Hồ cho đời. Giờ nầy chỉ có Đức Lý đứng lên đòi lại cho đạo Cao Đài mới thôi. Ngài là chơn khí của Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát, là Ông anh cả Chánh Án Tòa Án Công Lý Quốc Tế, tại nước Hoa Kỳ. Khi nào Ngài Địa Tạng Vương đòi đất Động Đình Hồ, thì sở hành đó gọi là Đức Lý Thái Bạch đó vậy. Năm 1984, tại cung phật Hạo Nhiên Pháp Thiên, Đức Phi Phàm Chuẩn Đề có dạy: “không phải tự xưng hay vạn linh tôn, mà thiêng liêng cho xuất hiện do sở hành, hữu hình nhìn nhận”.
    1- Đất Động Đình Hồ là Tông Đường Địa Tạng có tất cả 366 vị, mà Đức Lý đã dành để đặng ban thưởng cho những kẻ vì đạo tạo nghiệp cho quần chúng. Dám hy sinh mình đem hạnh phúc cho hàng triệu người cùng hưởng, được lưu danh ư hậu thế.
    2- Đất Động Đình Hồ, còn gọi là Hội Thánh Đại Đạo Hòa Bình Thế giới có tất cả 366 vị. Hay nói rõ Đại Hội Long Hoa có tất cả 366 vị, từ Địa Thánh (Giáo hữu) đến bậc Thiên Tiên (Giáo tông là anh cả): 1- Giáo tông anh cả (thiên tiên), 3- Chưởng pháp (Nhơn tiên), 3- Đầu sư (Địa tiên), 1- Đầu sư nữ phái Long Nữ (Địa tiên), 3- Chánh Phối sư (Thiên thánh), 33- Phối sư (Thiên thánh), 72- Giáo sư (Nhơn thánh), 250- giáo hữu (Địa thánh). Đất Động Đình Hồ là khu an nghĩ, giải trí, hồ bơi, hội trường… có cả sân bay nhỏ dành cho trực thăng, đưa rước chư Thánh và chư Tiên của Hội Thánh Đại Đạo Hòa Bình Thế giới, khi cần thiết.
    3- Đất Động Đình Hồ là nơi mà Đức Chí Tôn đã chọn giống dân Việt Nam, để làm cơ quan cứu thế toàn thiên hạ trong kỷ nguyên 21 khoa học hiện đại ngày nay. Xua tan chiến tranh hòa bình xuất hiện, không bằng vũ khí chiến lược mà bằng tinh thần đạo đức nhơn nghĩa, bất chiến tự nhiên thành. Đó là cơ quan cứu thế kỳ ba.
    Động Đình Hồ là miếng mồi ngon
    Vào ngày 13-01 Ất Mùi, có đến Lương Viện vào lúc 11 giờ ăn cơm trại đường nội ô TTTN. Nguyễn Công Nhuận gặp Đạo hữu Phạm Hoàng Thanh, ban Lương Viện. Hoàng Thanh quả quyết: đất Động Đình Hồ là của đạo Cao Đài có từ khi khai đạo, anh Phù Dung giải thích: đất Động Đình Hồ do UBND tỉnh Tây Ninh quản lý. Phạm Hoàng Thanh khẳng định với Phù Dung nhà ở Bàu Năng: sau nầy Quốc Tế về người ta lấy lại đó, nếu không đúng, chặt tôi làm 3 khúc. Vào ngày 9 – 3 – 2015, Nguyễn Công Nhuận đến thăm bác sĩ Cao Văn Chí lúc 10 giờ. Trong khi trao đổi về sự việc có liên quan đến đất Động Đình Hồ, Công Nhuận hỏi Bác sĩ: Nếu sau nầy đạo cần lấy lại đất Động Đình Hồ để xử dụng vào việc công, xin thưa bác sĩ lúc đó bác sĩ trả lại hay không? Bác sĩ Cao Văn Chí quả quyết : không có trả. Chỉ trả ở trong nội ô Tòa Thánh mà thôi. Còn Động Đình Hồ không trả.
    Chủ thầu là Hùng Duy, hợp đồng 200 tỉ nhưng nay đã sụt giá lại rồi. Bác sĩ Cao Văn Chí xác nhận: tôi cũng có phần hùng nhỏ thôi. Hai người là suôi gia: bác sĩ là suôi trai, còn Hùng Duy là suôi gái. Bác sĩ cho biết công trình xây dựng lâu lắm mới hoàn thành toàn bộ. Trước khi ra về, Nguyễn Công Nhuận hỏi một lần cuối cùng: sau nầy đạo cần bác sĩ trả lại cho đạo không? Bác sĩ Cao Văn Chí cũng tự tin khẳng định: không có trả, đất Động Đình Hồ ở ngoại ô Tòa Thánh do UBND T/P Tây Ninh quản lý. Chỉ trả những gì trong nội ô mà thôi.
    Trước kia có một số tín đồ đạo Cao Đài, khởi kiện đến Chính phủ Trung ương. Chính phủ có đến xác minh, UBND tỉnh Tây Ninh lúc ấy xác nhận với chính phủ rằng đất Động Đình Hồ thuộc về chủ quyền của UBND T/P Tây Ninh chớ không phải của đạo. Rồi họ bán đất Động Đình Hồ / Bàu Cà Na cho Công Ty TNHH Hùng Duy nắm chủ quyền, xây dựng thành Trung Tâm Thương mại và giải trí CA NA.
    Cho nên Bác sĩ Cao văn Chí khẳng định: quyền của nhà nước là mạnh nhất, trên tất cả các tôn giáo, nhà nước quản lý và chỉ đạo tất cả các tôn giáo.
    (Nguyễn Công Nhuận tường thuật: 09-03-2015).

    ● ĐỨC LÝ ĐÒI LẠI ĐẤT ĐỘNG ĐÌNH HỒ
    Đất Động Đình Hồ trước cổng Chánh môn Tòa Thánh Tây Ninh, là của Đức Lý từ khi xây cất Tòa Thánh đạo Cao Đài, tức của ông anh cả Địa Tạng Vương Bồ Tát là Ngài Chánh Án Tòa Án Công Lý Quốc Tế / Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, tại Hoa Kỳ. Sẽ có một ngày rất gần chính Đức Lý là ông anh cả Chánh án TACLQT sẽ đòi lại đất của Ngài cho bằng được, xem kẻ nào cả gan dám lấy đất công của đạo Cao Đài tức cướp đoạt lấy trong tay Ngài ? Phải tự giác trả lại cho Ngài, đừng chờ Ngài đòi mới trả, tới chừng đó cả thế giới đều biết thì xấu hổ lắm, làm ảnh hưởng tinh thần đại nghĩa của một dân tộc Việt Nam phải mang nhơ, tội lỗi ấy về phần ai gánh chịu ?
    Hỏi thử, như vậy Chính phủ đảng Cộng sản Việt Nam, đủ tư cách đứng lên khởi kiện Trung Quốc, chiếm đoạt 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam tại Tòa Án Công Lý Quốc Tế / Đại Hội Đồng LHQ không? Chính phủ sẽ trả lời sao với Ngài về việc UBND tỉnh Tây Ninh chiếm đoạt lấy đất Động Đình Hồ của Ngài, trong tay đàn em Tín đồ đạo Cao Đài của Ngài đang gìn giữ ?
    Ở trong nước, chính phủ gián tiếp đồng ý cho UBND tỉnh Tây Ninh đoạt lấy đất Động Đình Hồ, của Đức Lý là của Ngài Chánh Án TACLQT tức của toàn thể dân tộc Việt Nam, Ngài giao cho đàn em Tín đồ đạo Cao Đài sử dụng và gìn giữ. Nếu ngày nào chủ quyền của đời biết giao trả lại đất Động Đình Hồ cho Ngài, thì mới có hy vọng Trung Quốc trả lại 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho chính phủ Việt Nam. Bởi vì nắm quyền trị thế trong tay Ngài, và xử phạt công bằng thuộc về quyền Ông anh cả Địa Tạng Vương Bồ Tát là chánh án TACLQT / Đại Hội Đồng LHQ chắc hẳn vậy.
    Phải tu thân, rồi tề gia, mới trị quốc, tiến đến bình thiên hạ. Muốn kiện người ta chiếm đoạt của mình, thì ở trong nhà mình đừng cướp dựt của anh em mình. Hễ ơn đền oán trả, thói đời thường là vậy, trồng cây nào sinh trái nấy. Thôi thì mình tảo mộ cho sạch cái nhà của mình trước đi, rồi hãy rủ nhau đi tảo mộ nhà của người ta.
    – Ngày giờ nào, mình biết mình cướp dựt của anh em mình là sai, rồi tự giác mình trả cái của đã cướp dựt ấy cho anh em của mình. Thì lúc ấy hòa bình, hạnh phúc sẽ đến.
    – Giờ phút nào, mình tu thân rồi tề gia cho tốt, đừng trộm cướp, giả nhân giả nghĩa gạt gẫm thiên hạ nữa, thì lúc ấy mình đủ tư cách đứng đợt với thiên hạ, làm thầy thiên hạ, muốn kiện thưa ai cũng được. Hay nói rõ, sống ở đời phải ráng giữ đầu trọc, ở trần, người ta không nắm được đầu, lôi áo. Còn đầu có tóc, mặc áo thì bị người ta nắm đầu, kéo áo, tự nhiên vậy thôi. Hãy cẩn thận, đôi liễn Niết Bàn của Đức Chí Tôn, nay đã xuất hiện tại mặt thế gian này. “Niết biết Giáo Tông giao trả lại,
    Bàn Kim bí quyết phục Tông hoàng”.
    “Niết biết Giáo tông giao trả lại”, có nghĩa nếu biết Giáo tông là anh cả Địa Tạng Vương Bồ Tát xuất hiện nắm quyền trị thế, thì phải tự giác giao trả lại cho Ngài. “Bàn Kim bí quyết phục Tông hoàng” từ bí pháp chơn truyền của Đức Hộ Pháp, giúp cho tông đường Địa Tạng phục nguyên thánh thể, dẫn độ 92 ức nguyên nhân qui hồi cựu vị. Thưởng phong trừng trị phân điều đọa thăng.
    ĐẤT ĐỘNG ĐÌNH HỒ CỦA AI ?
    Đất Động Đình Hồ của Tông Đường Địa Tạng, hay nói rõ của Bát Nhã Thuyền tức của 16 tướng soái ưu tú trên khắp hoàn cầu, hiệp một tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc. Hình trạng của Bát Nhã Thuyền là một cơ quan cứu thế kỳ ba có tất cả 16 vị đã nêu trên.
    Mong rằng Thủ Tướng Chính phủ nhà nước CHXHCN Việt Nam: Nguyễn Tấn Dũng, có phương cách giải quyết trên tinh thần đạo đức nhơn nghĩa, minh bạch, công bằng về đất Động Đình Hồ giao trả lại cho đạo Cao Đài, Động Đình Hồ có từ khi mở đạo năm 1927 tại huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh hiện nay. Nhưng UBND tỉnh Tây Nịnh đã ngan nhiên đứng ra lấy làm của tư, rồi bán đất Động Đình Hồ của đạo Cao Đài cho công ty TNHH Hùng Duy khai thác, làm thay đổi nguyên trạng tự nhiên, thành khu vui chơi giải trí… của đời.
    Không khác, nhà nước Việt Nam ta đang cầu cứu với Quốc tế rằng: ông anh nhà nước đảng Cộng Sản Trung quốc ỷ mạnh hiếp yếu, chiếm đoạt 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam ? Anh Trung quốc cũng nói đất của ảnh quản lý từ lâu, không trả đó ai dám làm gì ảnh ? Trung quốc, họ tự mãn họ là đàn anh là thầy, còn Việt Nam là đệ tử là con đẻ. Đáng giận cho một đám bảo thủ an phận khôn nhà dại chợ. Phản ứng của Việt Nam trước hành động chiếm đoạt, ngan ngược của phía Trung Quốc, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ: “Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hành động trên của phía Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, vi phạm Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc ký tháng 10/2011, đi ngược lại nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao hai nước; vi phạm luật pháp quốc tế và Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) ký năm 2002 giữa ASEAN và Trung Quốc, làm cho tình hình Biển Đông thêm căng thẳng và phức tạp, không có lợi cho việc phát triển mối quan hệ giữa hai nước.”
    Nếu nói đất Động Đình Hồ của Thuyền Bát Nhã, tức của Tam ca Tổng Thương lo về quốc đạo là lo về tinh thần đại nghĩa văn hiến 4000 năm, chính là tướng soái hòa bình thương nghị Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đó vậy. Thế thì Thủ Tướng nghĩ sao về UBND tỉnh Tây Ninh đã lấy đất Động Đình Hồ của Ngài là của quốc đạo nhà nam để làm của tư ? Trong khi đạo Cao Đài đã có đầy đủ chứng cứ lịch sử trên 90 năm đạo, cả nhân chứng và vật chứng nữa chứ. UB tỉnh Tây Ninh, đoạt lấy đất Động Đình Hồ là chối bỏ đi 15 linh hồn oanh liệt trên Bát Nhã Thuyền, là họ muốn hủy hoại, bôi nhơ cả tinh thần anh hùng, đại nghĩa của dân tộc Việt trên trường quốc tế.
    HỘI THÁNH QUỐC ĐẠO NAM PHONG VIỆT NAM
    Tôi : Võ Hoàng Thọ. Sinh năm 1950. Hiện ngụ nhà số: 182, ấp Ninh An, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.
    Xin phép được thay mặt 20 tín đồ quèn trong tinh thần Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam, đứng lên chờ nhận lại đất Động Đình Hồ từ tay chủ quyền đời lấy đất của đạo Cao Đài. Khi nào họ biết sai chân thành giao trả lại, biết đâu họ sẽ lập được đại công vừa là ân nhân của toàn thể tín đồ Cao Đài, “nhứt nhơn đắc đạo Cửu huyền thăng. Còn những kẻ tham lam chỉ biết đấu tranh và chiếm đoạt của công, thì bị đọa vào địa ngục, thế gian nguyền rủa và tránh xa.
    Kêu gọi đàn em của anh là UBND T/P Tây Ninh trả lại đất Động Đình Hồ cho đạo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh, tức là trả đất lại cho tất cả anh em trên thuyền Bát Nhã của chúng ta. Nếu để trể một ngày thì hại cho nhơn sanh biết bao nhiêu, tội lỗi ấy về phần ai gánh chịu?
    HỘI THÁNH QUỐC ĐẠO NAM PHONG VIỆT NAM
    Kính gởi: Thủ Tướng chính phủ nhà nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng
    Yêu cầu
    Ngài Thủ tướng Chính phủ: Nguyễn Tấn Dũng cầm pháp nghiêm minh, đề nghị UBND T/P Tây Ninh trả lại đất Động Đinh Hồ cho toàn thể tín đồ đạo Cao Đài, vừa cũng là của toàn dân tộc Việt, đang cần xây dựng vào việc công. Kính mong Thủ Tướng hết lòng thương dân, giúp dân, vì dân.
    Chúng tôi, xin phép thay mặt cả thảy tín đồ đạo Cao Đài và toàn thể nhân dân Việt Nam từ trong ra ngoài nước, chân thành biết ơn Ngài. Chúc Thủ Tướng sức khỏe tốt, đặng gần dân, lo cho dân, bảo vệ dân. Toàn dân đang chờ sự phán quyết anh minh, công bằng của Tướng soái nhà nam Nguyễn Tấn Dũng, bằng tinh thần hòa bình thương nghị của kỷ nguyên 21 trên toàn thế giới, khoa học hiện đại ngày nay.
    Đất Động Đình Hồ là Tông Đường Địa Tạng, thi hành nhơn nghĩa tiến đến đại đồng; hay còn gọi là Bát Nhã Thuyền, xuống thế dẫn dộ 92 ức nguyên nhân qui hồi Tây phương Cực Lạc; cũng là Hội Thánh Đại Đạo Hòa Bình Thế Giới, lập lại trật tự một thế giới mới tự do, thương yêu, công bằng, an bình hạnh phúc. Đó cũng là tinh thần của Thế Giới Tam Điểm hiện có mặt trên khắp hoàn cầu. Cho nên đất Động Đình Hồ là nơi an nghĩ, giải trí… của 366 tướng lãnh, anh hào tuấn kiệt khắp nơi trên thế giới, tương liên và hiệp một cùng nhau về mặt tinh thần nhơn nghĩa đạo đức, thành một cơ quan cứu thế trên con đường phụng sự toàn nhơn loại sống trong cảnh thái bình, thiên đàng tại thế. Tín đồ Cao Đài thường nhắc nhở và mơ ước rồi sẽ có một ngày “đạo thành từ ngoài thành vào” là đạo nào thành từ ngoài? Ngọc Hư Cung có ba Tông Đường lớn: 1- Tông Đường Di Lạc, 2- Tông Đường Quan Âm, 3- Tông Đường Địa Tạng Vương Bồ Tát.
    Chính Tông đường lớn thứ ba của Ngọc Hư Cung là Tông Đường Địa Tạng, thành từ ngoài thành vào. Động Đình Hồ là trung tâm an nghĩ của 366 chư Thánh hòa Bình Thương nghị trên toàn thế giới. Đó là cơ quan cứu thế toàn thiên hạ, cũng là một cơ quan lập lại trật tự thế giới mới, tự do, bác ái, công bằng. Xua tan chiến tranh hòa bình xuất hiện, không bằng vũ khí chiến lược mà bằng tinh thần đạo đức nhơn nghĩa: “Đem đại nghĩa thắng hung tàn – lấy chí nhân thay cường bạo”.
    Trong khi Chính phủ Nhà nước CHXHCN Việt Nam, gián tiếp đồng ý cho phép đàn em của mình là UBND tỉnh Tây Ninh chiếm dụng đất Động Đình Hồ của Đức Lý, tức của Ông anh cả Chánh Án TACLQT / Đại Hội Đồng LHQ. Chính quyền tỉnh Tây Ninh, lấy trong tay người giữ nhà, giữ đất là Ngài Đầu Sư quỉ vị Nguyễn Thành Tám, từ lâu…
    1- Chủ quyền đời ngan nhiên lấy đất Động Đình Hồ, tức cướp mất linh hồn của dân tộc.
    2- Toàn thể môn đồ đạo Cao Đài và cả thảy dân tộc Việt Nam, nếu để mất đất Động Đình Hồ là mất nước. Nếu mất nước thì vô tổ quốc, phải bảo vệ đến hơi thở cuối cùng.
    3- Nếu bán đất Động Đình Hồ là bán nước, bán linh hồn dân tộc là phản quốc, hại nước hại dân, nên đề phòng những kẻ ấy.
    Nếu biết sai thì chịu sửa, trả lại đất Động Đình Hồ cho Đức Lý là trả lại cho đạo Cao Đài. Đã đến lúc Đức Lý cần tức đạo cần, xây dựng Tông Đường Địa Tạng thứ ba của Ngọc Hư Cung có thật tại mặt thế gian nầy, mà từ thời buổi Nhị kỳ trên mấy ngàn năm nay chưa bao giờ thấy Tông Đường Địa tạng ra sao? Thì lẽ đương nhiên chưa bao giờ thấy phật sống Địa Tạng Vương Bồ Tát thường du ta bà độ ức nguyên nhân đắc qui phật vị. Chính Ông anh cả Địa Tạng Vương Bồ Tát chủ tông đường, chủ tọa đại hội phán định ngôi vị cho chư Thánh hữu công lập đời thánh đức, tạo nghiệp hòa bình, hạnh phúc cho dân. Những “trang anh dũng biết bảo trọng nền quốc túy, nâng đỡ nước nhà, biết tôn sùng nhơn nghĩa, chúng ta đã ngó thấy các đạo giáo của chúng ta đem cái nhơn nghĩa làm huờn thuốc liệng vào tâm lý của loài người là có thể trị đặng cái tinh thần bạo ngược của họ.
    đạo nhơn-nghĩa của chúng ta là một căn bản của quốc-thể của nước Việt-Nam và có thể thành quốc-đạo được. May thay ! Đạo nhơn-luân của tổ-phụ chúng ta lưu lại, dầu bị ảnh-hưởng của văn-minh ngoại-bang làm cho ô-uế đôi chút, nhưng nhờ Đức Chí-Tôn đến phổ truyền nền chơn-giáo của Ngài nơi đất Việt-Nam nầy, có thể còn sửa đương đặng và lại sẽ làm khuôn-mẫu cho toàn cả sắc dân nơi địa-cầu nầy bắt chước theo nữa.
    Nền văn-hóa đạt được trải qua bốn ngàn năm, không cần ai dâng công tạo văn-hiến khác. Chúng ta đã thọ hưởng đặc ân Tổ Phụ lưu truyền một nền Văn Minh Tối Cổ là Nho Đạo. Cả Phong Hóa Văn Hiến đều thuộc về Khổng Giáo, từ khi lập quốc thì dân do căn bản tối cổ của nền Văn Minh Khổng Giáo mà đào tạo nên hình tướng của quốc thể chúng ta.
    Cơ-quan Đạo Cao-Đài cốt-yếu chỉnh đốn nhơn-quần xã-hội tăng-tiến trong khuôn-khổ nhơn-luân, nhơn đạo để trong tâm não họ đặng họ tương-trợ nhau họ xúm nhau trong một nhà để giúp nhau về mặt tinh thần. Bí-Pháp mà Đức-Chí-Tôn dành để đặng ban thưởng cho những kẻ vì Đạo nhơn-luân của con người biết quên mình vì Đạo. Vì Đạo mà tạo tinh-thần cho quần chúng đó, Bí-Pháp ấy cao-thượng hơn hết.

    BÁT NƯƠNG DIÊU TRÌ (Hỏi) ĐỨC HỘ PHÁP (Họa vận)
    Dám hỏi đại huynh rõ máy trời
    Chừng nào ba lửa cháy ba nơi
    Năm sông đua chảy năm song cạn
    Bảy núi nổ tan bảy núi dời
    Tận thế Long Hoa sao chẳng thấy
    Tại trời ngạt khí có hay thôi
    Rồng bay ngựa chạy cho ai cỡi
    Đất dậy dường bao đổi xác Trời Hành tàng hư thiệt tại cha Trời
    Đông mậu năm hồ hỏa khắp nơi.
    Châu ngũ khí hòa tan ác nghiệt,
    Thất sơn dấy động, thất sơn dời.
    Thế tiêu xuân Kỷ Long Hoa trổ
    Thưởng phạt đến cùng Thánh đức thôi.
    Long mã ban Vương tiêu trận kỵ,
    Cù phi hải sụp Lý thay Trời.
    Tây Ninh, ngày 08-03-2015
    – ĐỒ PHI-

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here