10 Điều Không Bao Giờ Nên Nói Khi Gây Lộn – Âm Nhạc VN Phát Triển Trên Đất Mỹ – Piece Of Cake

- Quảng Cáo -

–          10 Điều Không Bao Giờ Nên Nói Khi Gây Lộn

Tuần này Ngọc Kim muốn chia sẻ các bạn một bài NK tìm thấy trên Yahoo với tựa đề “10 Điều Không Bao Giờ Nên Nói Khi Gây Lộn”, thấy vui và hữu ích nên chia sẻ cùng các bạn để các bạn tránh những lời nói không cần thiết đang lúc tranh cải với người yêu trong cơn nóng giận.

Cập tình nhân nào cũng không tránh giận nhau, gây lộn với những lời nói không hay và có thể gây ra cuộc “đại chiến” vì không thể kìm chế được lời nói của 2 bên.

1- Đứng đầu trong danh sách này là câu “Tôi muốn ly dị: I want a divorce

- Quảng Cáo -

Trong cơn giận đừng bao giờ nói “Tôi muốn ly dị, hay tôi muốn chia tay, hay tôi đã chịu hết nỗi”. Cho dù có giận lắm nhưng cố gắng đừng nói lời khó chịu này vì chúng ta không thể lấy lời lại nếu đã lỡ nói những câu này, và có thể làm đối phương nản và còn giận hơn. Vì thế để lại cho người kia ấn tương “không an toàn” đối với tình cảm.

2-  “Em không có giận: I’m not mad”

Nếu không giận tại sao lại liết mắt, tại sao lại đóng sầm mạnh cửa lại, tại sao trả lời cộc lốc trước câu hỏi của người yêu. Vì thế nếu có giận thì cứ nói ra để người kia hiểu mình hơn chứ đang giận lại nói không giận làm đối phương càng khó chịu và tình huống có thể sẽ xấu hơn.

…..

Các bạn có thể đọc toà bộ bài gốc từ:  http://shine.yahoo.com/love-sex/10-things-never-during-fight-142300076.html

 

–          Âm Nhạc VN Phát Triển Trên Đất Mỹ

GS-NgoThanhNhan400x300
GS. Ngô Thanh Nhàn

Tại thành phố New York, một giáo sư đàn tranh đã mang cây đàn khi ông rời Việt Nam,

Giáo Sư Ngô Thanh Nhàn là tiến sỹ về ngôn ngữ học . và ông đã thành công trong việc truyền bá âm nhạc VN ở xứ người với những người trẻ Mỹ, Việt tại đây.

Vân Tâm (VT) gửi cho chúng ta cuộc nói chuyện với thầy:

Nhìn thoáng qua, giáo sư Ngô Thanh Nhàn, với mái tóc đỏ hoe có vẽ hơi bụi đời (smile when you say this). Nhưng khi sinh hoạt và nói chuyện với thầy rồi, Vân Tâm nhận ra thầy Nhàn là một người rất thông minh với những câu chuyện lý thú của ông khi làm việc với cộng đồng Việt Nam tại Mỹ..

Thầy Nhàn là một người giáo sư…rất sáng tạo. Ông dạy đàn tranh bằng cách kết nối những điệu nhạc truyền thống với nhạc pop Mỹ để học sinh Việt Nam cũng như hoc sinh Mỹ đều có thể hiểu được.

Thầy cho biết đến tuổi thanh niên thầy mới bắt đầu học đàn tranh…

 

–          Thành ngữ Piece Of Cake

Thành ngữ tuần này: piece of cake!

Nghĩa đen của Piece Of Cake là “một miếng bánh”, làm một cái việc gì đó dễ như ăn một miếng bánh ngọt vậy…‘Piece of cake’ là một thành ngữ sử dụng cho những trường hợp mà các bạn thấy một việc nào đó rất chi là dễ.

Mặc dù các bạn chắc cũng đồng ý là ăn một miếng bánh ngọt thì rất dễ, tuy nhiên tiếng Việt của chúng ta thì không có nói những lời này để tỏ sự đơn giản hoặc dễ dàng của một việc làm. Nhưng chúng ta thì thường xuyên nói “dễ như búng ngón tay”, và câu này thì rất sát nghĩa với thành ngữ “Piece Of Cake”.

Lần tới các bạn ăn bánh thì nhớ búng tay một cái và tập dùng thành ngữ này nhe!

Chương trình Thế Kỷ Của Chúng Ta tuần sau sẽ giới thiệu về nền giáo dục đại học tại Hoa Ky. Đây là tiết mục nhiều kỳ . Mời các bạn đón nghe.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here