Ảnh hưởng của cơn bão 11, lũ miền Trung lên nhanh, nhiều vùng bị cô lập

- Quảng Cáo -

Ảnh hưởng của cơn bão 11, lũ miền Trung lên nhanh, nhiều vùng bị cô lập

Sau khi tàn phá ở miền Trung suốt 6 tiếng đồng hồ, bão số 11 kèm theo mưa lớn gây ra lũ tại miền Trung vơi lưu lượng rất lớn…

Bão kèm theo mưa lớn từ tối 14 đến rạng sáng 15/10 đã làm hàng trăm ngôi nhà đã tốc mái tại huyện Phú Lộc Hàng loạt cây xanh tại Tthành phố Huế đã bị đổ gãy.

Thừa Thiên – Huế đang đối diện với cơn lũ lịch sử, chỉ trong vòng 1 buổi sáng mực nước đã chia cắt các tuyến đường liên xã, liên thôn.

- Quảng Cáo -

Tính đến 16h ngày 15/10, Quốc lộ 49B có đoạn bị ngập từ 0,5-0,6m.

Riêng tỉnh lộ 4 đoạn qua tràn Thủ Lễ (huyện Quảng Điền) ngập sâu 0,8m… Đường ven biển đầm Lập An (huyện Phú Lộc) bị ngập nhiều đoạn sâu từ 0,3-0,5m.

Hiện mực nước trên sông Hương ở địa phận thành phố Huế) vẫn đang lên cao.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, kết hợp với không khí lạnh, ở Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to.

Gió mạnh trên vịnh Bắc Bộ còn duy trì; diễn biến mưa sau bão còn phức tạp, cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo thời tiết và thời tiết nguy hiểm trên biển.

Do ảnh hưởng của bão số 11, các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có gió giật mạnh cấp 6 – 9; các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam có gió giật mạnh cấp 10 – 12.

Ở các tỉnh Trung Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa tính đến 13 giờ chiều 15/10 khoảng 150 – 300mm, một số nơi có lượng lớn hơn như đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) 424mm, Nam Đông (Huế) 492mm; Bạch Mã (Huế) 659mm ; Tam Kỳ (Quảng Nam) 437mm.

Lũ trên các sông từ nam Quảng Bình đến Quảng Ngãi và khu vực bắc Tây Nguyên đang lên nhanh.

Đến tối và đêm 15/10, lũ trên các sông từ Thừa Thiên- Huế đến Quảng Nam và Kon Tum có khả năng lên mức báo động 2, báo động 3.

Tại Quảng Nam và Đà Nẵng, bão đã gây thiệt hại lớn. Sau bão, người dân lại  phải đối mặt với lũ do các hồ chứa xả lũ và mưa lớn nơi thượng nguồn.

 

LŨ 1

LŨ 2

LŨ3

LU4

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here