Hiệp ước đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) giúp gì cho nền kinh tế Việt Nam ?

- Quảng Cáo -

Dam phan HD doi tac KT xuyen TBDHiệp ước đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) giúp gì cho nền kinh tế Việt Nam ?

Ngày 23 tháng 8 năm 2013 vừa qua, 12 quốc gia tham gia vào Hiệp ước đối tác xuyên Thái Bình Dương gọi tắt là TPP đã kết thúc vòng đàm phán lần thứ 19 tại Brunei, với cam kết là cố gắng giải quyết những vướng mắc còn tồn đọng để có thể hoàn tất các thỏa thuận thương mại tự do vào cuối năm nay.

Theo kế hoạch thì 12 nước thành viên  của TPP gồm Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, Mỹ và Việt Nam sẽ đạt sự thống nhất rộng rãi về TPP vào tháng 10 tới và ký hiệp định vào cuối năm nay. Nếu được thành lập, TPP sẽ trở thành một trong những khu vực thương mại lớn nhất thế giới với hơn 792 triệu người, đóng góp gần 40% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của thế giới và khoảng 1/3 kim ngạch thương mại toàn cầu.

Tuy nhiên, dư luận chung đã không có những đánh giá giống nhau về những lợi ích khi Việt Nam chính thức gia nhập vào TPP. Đa số cho rằng hại nhiều hơn lợi khi Việt Nam gia nhập vào TPP trong khi nhà cầm quyền CSVN thì cố khỏa lấp điều này, coi đây như một phép mầu giúp vực dậy nền kinh tế đang gặp  suy thoái hiện nay. Để tìm hiểu thêm vấn đề này xin mời quý vị theo dõi phần nhận định sau đây của ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân trong chương trình phát thanh hôm nay.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here