Ông Ngô Hào, một nạn nhân mới của điều 79

- Quảng Cáo -

Sáng nay thứ Tư 11/9, tại thành phố Tuy Hòa, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên đã mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử ông Ngô Hào, 65 tuổi, cư ngụ tại 17/6 Nguyễn Trãi, phường 5, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên.

Ngô Hào 2Ông Ngô Hào bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên truy tố về tội danh chống lại chính quyền nhân dân theo khoản 1 điều 79 Bộ luật hình sự.

Ông Ngô Hào, thường sử dụng các email để thông tin cho các bạn bè quen biết về những trường hợp bất công xảy ra trong nước, đặc biệt về những vụ đàn áp tôn giáo, đồng thời xin các bạn bè tìm cách thông tin đến các chính phủ và những tổ chức nhân quyền để yêu cầu họ can thiệp.

Ngày 8/2/2013 (tức ngày 28 tết âm lịch), công an tỉnh Phú Yên mời lông Ngô Hào đến làm việc với lý do họ đưa ra là vì ông Ngô Hào có những bài viết chống Đảng và nhà nước Cộng Hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đến 9 giờ cùng ngày, công an báo anh Ngô Minh Tâm đến trụ sở công an và yêu cầu anh ký xác nhận bố anh là ông Ngô Hào đã bị bắt.

- Quảng Cáo -

Phiên tòa sơ thẩm sáng nay 11.9.2013 diễn ra một cách vội vã trong vòng 2 giờ, không có luật sư bào chữa, Hội đồng xét xử tòa án tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt ông Ngô Hào 15 năm tù giam và 5 năm quản thúc sau khi mãn hạn tù theo khoản 1 điều 79 Bộ luật hình sự với tội danh chống lại chính quyền nhân dân.

Phát biểu trước Tòa ông Ngô Hào tuyên bố mình vô tội

Từ thành phố Tuy Hòa, bà Kim Lan và anh Ngô Minh Tâm đã kể lại diễn tiến phiên tòa sáng nay 11/9 với phóng viên Vân Quang như sau :

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here