Công an CSVN có âm mưu gì khi bắt Đinh Nhật Uy ?

- Quảng Cáo -

Công an CSVN có âm mưu gì khi bắt Đinh Nhật Uy ?
Sau khi bắt khẩn cấp Đinh Nhật Uy, anh trai của Đinh Nguyên Kha về tội danh “lợi dụng quyền tự do dân chủ để tuyên truyền phá hoại chế độ”, hay còn là luật 258; sáng ngày 22 tháng 6 tại Việt Nam, công an tỉnh Long An đã cho mời gia đình của Đinh Nhật Uy đến làm việc. Tình cảnh hiện nay của gia đình Đinh Nhật Uy hết sức thương tâm. Ba mẹ của Uy và Kha vừa nhận được tin đứa con thứ hai của mình bị chế độ CSVN bắt giữ, nay lại có tin đứa con gái lớn tên là Thạch Thảo cũng chuẩn bị ra tòa ly dị chồng do không đồng quan điểm chính trị với nhà chồng, cũng như vì nhất mực ủng hộ lý tưởng yêu nước của 2 đứa em trai mình. Trong khi đó tháng 7 này, Đinh Nhật Uy chuẩn bị lấy vợ, thiệp cưới đã in, nay đành xếp lại.
Theo phân tích của những người theo dõi sự kiện công an CSVN bắt Đinh Nhật Uy, thì lý do dựa vào luật 258 hoàn toàn không thuyết phục. Được biết Đinh Nhật Uy chưa bao giờ có bài viết lý luận nào chỉ trích chế độ, cũng như chưa có hành động nào trước đây có dấu hiệu chống hay đòi lật đổ chế độ. Dù Đinh Nhật Uy có facebook, nhưng trên đó chỉ thuần túy trích dẫn những bài viết chống âm mưu xâm lược Việt Nam của Trung Cộng. Trên thực tế, sự kiện Đinh Nguyên Kha khẳng khái tuyên bố mình là người yêu nước, và chỉ chống Đảng Cộng Sản Việt Nam mà thôi đã khiến cho nhiều tầng lớp quan chức CSVN rúng động. Kha từng nhấn mạnh trước tòa án rằng không có luật nào cấm việc phản đối Đảng CSVN, cũng như việc phủ nhận quyền lãnh đạo của Đảng CSVN trên đất nước Việt Nam là không thể hình thành tội danh trong bất cứ bộ luật hiện hành nào của chế độ hiện nay.
Việc bắt Đinh Nhật Uy và cho phép gia đình thăm nuôi sớm, cũng là một cái bẫy của ngành an ninh, nhằm để gia đình thông báo cho Kha biết rằng Uy cũng vừa bị bắt. Đây là cách mà an ninh CSVN nhắm đến việc khủng bố tinh thần Đinh Nguyên Kha, khiến cho Kha suy sụp, nhận tội để cứu vãn tình hình của gia đình lúc này. Được biết tinh thần của bà Kim Liên, mẹ của Uy và Kha rất vững vàng. Dù quá đau lòng và trở bệnh, không thể cùng chồng đi đến buổi gặp công an vào sáng ngày 22 tháng 6, nhưng bà Kim Liên không hề lùi bước và nhượng bộ bất kỳ điều gì trước âm mưu bẫy rập của an ninh CSVN. Tin từ nội bộ công an CSVN tiết lộ cho biết, nếu không ép được Uy nhận tội theo luật 258, công an CSVN sẽ ghép tội Uy là đồng lõa với Kha trong việc tạo nên hộp hẹn giờ tự động rãi truyền đơn chống Trung Cộng, vào ngày 10 tháng 10 năm 2012 vừa qua.

Giáo Phận Vinh: Nhiều Giáo Xứ, Giáo Họ Cầu Nguyện Cho Ls Lê Quốc Quân
Kể từ ngày 27/12/2012, khi Ls Lê Quốc Quân bị bắt, nhiều giáo xứ, giáo họ đã hướng lòng về Ls Lê Quốc Quân với những sự hiệp thông và quan tâm đặc biệt.
Sau khi những hành động của nhà cầm quyền CSVN đưa ra áp dụng với Ls Lê Quốc Quân, mọi giáo dân GP Vinh đều hiểu rõ thực chất việc “trốn thuế” ở đây chỉ là vụ án đàn áp tiếng nói đấu tranh đã được nhà cầm quyền CSVN che đậy bằng cớ này để nhằm lung lạc tinh thần người ủng hộ việc làm chính nghĩa của Ls Lê Quốc Quân đấu tranh cho tự do, dân chủ và công lý.
Trước sự kiện này, các linh mục, tu sĩ, giáo dân nhiều nơi đã hướng lòng về Ls Lê Quốc Quân và gia đình trong cơn bách hại hiện nay. Nhiều Giáo họ, giáo xứ đã lên tiếng, hiệp thông và cầu nguyện. Đã có hàng chục cuộc thắp nến cầu nguyện, dâng Thánh lễ Hiệp thông với Ls Lê Quốc Quân và gia đìnhkể từ khi ông bị bắt.
Ngày 23/6/2013, ngay sau khi nghe tin Ls Lê Quốc Quân phải ra tòa ngày 9/7/2013, tại Giáo xứ La Nham, giáo xứ đã tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân. Linh mục Giuse Hoàng Đức Nhân đã chủ tế Thánh lễ.
Trong Thánh lễ, linh mục Giuse đã thông báo cho giáo dân biết tình hình về vụ việc bắt giữ Ls Lê Quốc Quân, phân tích các hiện tượng, chứng cứ vụ bắt bớ và khẳng định đây là một vụ án chính trị nhằm đàn áp dập tắt những tiếng nói đấu tranh cho xã hội và giáo hội. Linh mục cũng kêu gọi mọi người cầu nguyện cho nhà cầm quyền biết tôn trọng Hiến pháp, chấm dứt ngay lối hành xứ theo kiểu xã hội đen…”
Trước đó, tại giáo xứ Song Ngọc, linh mục JB Nguyễn Đình Thục cũng đã tổ chức giờ chầu Thánh thể, Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân.
Cần nhớ lại rằng linh mục JB Nguyễn Đình Thục đã từng là nạn nhân của nhà cầm quyền CSVN tại Nghệ An trong vụ đàn áp tôn giáo đẫm máu bằng mìn và chất nổ tại Con Cuông gần đây.
Thánh lễ đã được dâng để cầu bình an và Công lý cho Ls Lê Quốc Quân trước sự đàn áp dã man, tàn bạo với cả gia đình Ls với cái cớ “trốn thuế” do nhà cầm quyền dựng lên mà không hề lừa bịp được ai.

Tin đồn về danh sách blogger có thể bị bắt
Trong thời gian gần đây tại Việt Nam, một số danh sách những blogger đấu tranh cho dân chủ có thể bị bắt được lan truyền trên mạng.
Theo tiết lộ từ một bài viết mới đăng trênblog nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, nhà cầm quyền CSVN vừa lập nên một bản danh sách các blogger ‘có thể bị bắt’ trong thời gian sắp tới. Khoảng 20 blogger bị nêu tên trong danh sách bắt bớ này. Trong đó, nhiều khả năng CA sẽ tập trung nhắm vào những blogger có quan điểm chống Trung Quốc mạnh mẽ nhất.
Nguồn tin trên được nói là dựa theo lời kể của một người trong phái đoàn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhân chuyến đi Trung Quốc. Hiện không rõ danh tính cụ thể của 20 blogger này gồm những ai.
Danh sách trên được tiết lộ cho nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo qua cuộc điện thoại từ Trung Quốc, đồng thời nguồn tin cũng được giới thiệu là từ một người trong phái đoàn của ông Sang. Ngày 19/6 chính là thời điểm ông Trương Tấn Sang gặp Tập Cận Bình. Như vậy, phải chăng danh sách bắt người như trên được lập tại Bắc Kinh? Liệu có sự chỉ đạo hay tác động nào của Trung Quốc ?
Qua những thông tin kể trên, có thể dự đoán những vụ bắt blogger trong thời gian sắp tới chắc chắn sẽ có bàn tay Trung Quốc, thông qua lực lượng tay sai là CA CSVN, mà điển hình là 22 cán bộ chính trị cao cấp được đưa sang Trung Quốc tập huấn vào ngày 6/06 vừa qua.
Cũng theo dư luậ, thì sự kiện cả hai anh em Uy-Kha đều bị bỏ tù vì chống TQ xâm lược được xem là ‘món quà’ mà đảng CSVN dâng lên Bắc Kinh. Xem ra, dù đã phải muối mặt trước dư luận để bỏ tù người yêu nước, tuy nhiên số lượng các vụ bắt bớ những người chống TQ xâm lược vẫn chưa thể làm cho quan thầy Bắc Kinh vừa lòng.

Brazil : Chính quyền lung lay vì tham nhũng – Hội Đồng Giám Mục Brazil hậu thuẫn biểu tình
Chính quyền Brazil đã tỏ ra bất lực trước làn sóng biểu tình bộc phát của người dân đang lan rộng trong những ngày qua. Đây là cuộc biểu tình bộc phát quy mô của giới trẻ được nhân dân Brazil ủng hộ, và chính phủ Brazil đang phải chuẩn bị đối mặt với cuộc tổng đình công vào ngày 27-6-2013 tới đây của phong trào phản đối chính phủ. Theo các nhà phân tích, nạn tham nhũng hoành hành trong hàng ngũ lãnh đạo là nguyên nhân dẫn tới một làn sóng biểu tình tự phát quy mô chưa từng thấy tại nước này. Phong trào nổi dậy xuống đường của thanh niên Brazil bộc phát vì tầng lớp trẻ này đã quá chán ngán với tác động của khủng hoảng kinh tế, hoàn toàn mất niềm tin vào chính phủ của đảng cầm quyền trước tương lai bất định. Dân chúng ngày càng bất bình trước những chương trình “đô thị hóa” do các ông lớn ở thượng tầng cơ quan quyền lực chỉ đạo bằng một chính sách công không minh bạch, chỉ có lợi cho một số rất ít người.
Trước tình trạng khẩn trương của đất nước, Hội Đồng Giám Mục Brazil hôm 21-6 đã ra tuyên bố “đoàn kết và hậu thuẫn các cuộc biểu tình, trong hòa bình, của các tầng lớp nhân dân thuộc mọi lứa tuổi, đặc biệt là những người trẻ…”
Tổng Thống của Ba-Tây là bà Dilma Rousseff đã tỏ ra biết lắng nghe tiếng nói của người dân. Khi cuộc biểu tình lên cao điểm, nội các của Bà Roussef đã họp khẩn để cố tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng. Và bà Rousseff đã vừa đưa ra một đề nghị, một chương trình “5 thoả thuận” với người dân, bao gồm cải cách chính trị, nâng cao trách nhiệm tài chánh và tăng ngân sách y tế, giao thông và giáo dục.
Bà Rousseff cũng đề nghị tổ chức trưng cầu dân ý để thành lập Hội Đồng Cử Tri nhằm tiến tới sửa đổi Hiến Pháp Ba-Tây.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here