Ngày Lễ Cha

- Quảng Cáo -

Năm 1909, bà Sonora Smart Dodd (Mrs. John B. Dodd), 27 tuỏi, sau khi nghe diễn thuyết về ngày Lễ Mẹ tại đền Spokane, bà muốn có một ngày đặc biệt để tôn vinh Cha của  bà là William Smart. Mẹ bà chết ngay sau khi sinh đứa con thứ sáu và để  lại cho cha bà năm đứa con thơ cùng với đứa con sơ sinh. Ông  William Smart nuôi con  một mình trong một nông trại miền đông của tiểu bang Washington.

Bà Dodd muốn nêu lên  lòng can đảm, hy sinh và tình thương con của cha bà khi đơn độc nuôi con. Để tỏ lòng biết ơn cha, bà lấy tháng 6, tháng cha bà sinh ra, để làm ngày lễ. Ngày Lễ Cha đẩu tiên được tổ chức vào ngày 19 tháng 6 năm 1910 tại Washington. Cuối cùng, năm 1966, tổng thống Lyndon Johnson, người thay thế cố tổng thống  John F. Kennedy, quy định chính thức là ngày chúa nhật thứ ba của tháng Sáu. Từ năm 1972, tổng thống Richard Nixon đặt Lễ Cha là lễ quốc gia và tổ chức  vào ngày chúa nhất thứ 3 của tháng 6.

Ngày Lễ Cha không những là ngày để vinh danh cha của bạn mà còn vinh danh tất cả những người mang chức cha, như cha vợ hay cha chồng, chú bác dượng cậu và tất cả những người đàn ông…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here