Tinh Nhanh số 9: CSVN áp đặt 22 năm giam giữ và quản chế lên Sinh Viên Yêu Nước Phương Uyên và Nguyên Kha

- Quảng Cáo -

Tòa án công cụ của nhà cầm quyền CSVN vừa kết thúc phiên xử với bản án cực kỳ nặng nề cho hai Nhà Yêu Nước trẻ:

– Sinh viên Nguyễn Phương Uyên bị kết án 6 năm tù giam và 3 năm quản chế

– Sinh viên Đinh Nguyên Kha bị kết án 8 năm tù giam, 3 năm quản chế, và 2 năm tù giam nữa về một tội khác trong quá khứ bất ngờ được nêu lên.

uyen-kha-f1

- Quảng Cáo -

Phản ứng ghi nhận được tại chỗ trong số những người ủng hộ Uyên – Kha trước cổng tòa án là không khí hừng hực phẫn nộ. Theo các bạn trẻ này, bản án “đầy tính độc ác” này chỉ nhằm 2 mục tiêu. Một là để làm hài lòng Bắc Kinh và chứng minh sự trung thành của những người lãnh đạo đảng và nhà nước CSVN đối với Bắc Triều. Hai là để răn đe giới trẻ Việt trên cả nước không nên tham gia vào những nỗ lực bảo vệ đất nước nữa.

Từ tập thể các nhà dân chủ, ông Nguyễn Bắc Truyển cho biết quan điểm của ông như sau:

Hiện nay, các bạn trẻ vẫn kéo đến các đồn công an đang giam giữ trái phép những người chỉ đến khu vực tòa án sáng nay để ủng hộ tinh thần Uyên – Kha.

Chúng tôi cũng vừa được tin Dân Oan Lê Thị Kim Thu vừa bị xử y án 2 năm tù giam với tội danh hoàn toàn phi lý và  bất công. Nạn nhân bị cướp đất nay bị tù vì dám đòi lại đất của mình.

Radio CTM sẽ tiếp tục tường thuật các phản ứng từ công luận Việt Nam và quốc tế về những bản án này trong thời gian trước mặt. Mời quí thính giả, độc giả theo dõi.

Ngọc Hạ và Anh Quyên kính chào tạm biệt

5 giờ chiều ngày 16/5/2013 (giờ VN)

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here