Nhận định của ông Lý Thái Hùng về vấn đề ” rửa vàng ” của ngân hàng Việt nam

- Quảng Cáo -

NHNNbanvangNgày 24 tháng 4, báo Thanh niên đã đăng tải bài viết của ký giả Nguyên Hằng với tựa đề “Rửa vàng bằng cơ chế”, dựa theo số liệu của Hiệp Hội Vàng Thế Giới về tình hình tiêu thụ vàng ở Việt Nam. Ngay sau khi bài báo xuất hiện, Ngân hàng nhà nước CSVN bị chạm nọc nên đã phủ nhận nội dung bài viết, nhưng quan trọng hơn là phó thống đốc Ngân Hàng nhà nước Lê Minh Hưng đã gửi văn thư yêu cầu Tổng cục an ninh II của Bộ công an tiến hành điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

 

Cũng ngay ngày 24 tháng 4, báo Thanh Niên đã rút bài viết của Ký giả Nguyên Hằng ra khỏi trang mạng và có một bài viết đính chính rằng ký giả Nguyên Hằng đã hiểu sai tài liệu của Hiệp Hội Vàng thế giới nên đã có những “suy diễn” không đúng khi cho rằng số vàng nhập lậu vào VN lên đến 87.8 tấn năm 2011 và 75,2 tấn năm 2012, tổng cộng hơn 8,5 tỷ Mỹ Kim qua đường buôn lậu. Từ thông tin này, bài báo đã ám chỉ Ngân hàng nhà nước là cơ quan trung gian tiếp tay nhập lậu vàng vào VN.

 

- Quảng Cáo -

Mặc dù báo Thanh Niên đã rút bài báo và đính chánh vụ rửa vàng bằng cơ chế là sai không có cơ sở nhưng dư luận trong nước không ai tin vì hiện nay chính ngân hàng nhà nước lại đứng ra mở đến 11 phiên đấu thầu vàng tương đương 12 tấn vàng, sau khi ông Nguyễn Tấn Dũng ký quyết định số 16/2013/QĐTTg cho phép ngân hàng nhà nước toàn quyền mở tài khoản mua bán vàng ở nước ngoài hoặc mua vàng ở nước ngoài để nhập khẩu vàng hay bán vàng ra nước ngoài.

 

Để tìm hiểu vấn đề rửa vàng của bộ máy ngân hàng VN như thế nào, xin mời quý vị theo dõi phần nhận định sau đây của ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân trong chương trình phát thanh hôm nay.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here