Vinh danh 14 Thanh Niên Yêu Nước tại tòa án Nghệ An

- Quảng Cáo -

Thông Cáo Báo Chí
Vinh danh 14 Thanh Niên Yêu Nước tại tòa án Nghệ An
Đảng Việt Tân cực lực lên án việc bắt giữ tùy tiện và kết án nặng nề đối với 14 thanh niên yêu nước trong phiên tòa ngày 8 và 9 tháng 1 vừa qua tại Thành Phố Vinh.

Toàn thể đảng viên Việt Tân nhiệt liệt ca ngợi tinh thần dấn thân và dũng cảm của các Anh/Chị: Hồ Đức Hòa, Nguyễn Xuân Anh, Nông Hùng Anh, Nguyễn Đình Cương, Đặng Xuân Diệu, Thái Văn Dung, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Đặng Ngọc Minh, Trần Minh Nhật, Nguyễn Văn Oai, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc, và Lê Văn Sơn.

Đây là những thanh niên nhiệt tình trong các nỗ lực phục vụ xã hội và chống lại tình trạng biển đảo đang bị Trung Quốc xâm lược với sự đồng loã của lãnh đạo CSVN. Qua vụ xét xử nói trên, Cộng Sản Việt Nam một lần nữa tự phơi bày bản chất độc tài gian manh đang bị thế giới lên án và thể hiện sự lo sợ trước lòng yêu nước của dân tộc.

Phiên toà đã diễn ra trong không khí đầy bạo lực, khủng bố, dù được tuyên truyền là “công khai”. Nhà nước đã huy động lực lượng công an đông đảo và các phần tử côn đồ để ngăn chận thân nhân của những người bị xét xử và công chúng đến tham dự. Một số đông – trong đó có cả những phụ nữ lớn tuổi và các linh mục – đã bị đàn áp, đánh đập nặng nề, và bắt giữ.

- Quảng Cáo -

Đảng Việt Tân cực lực bác bỏ những luận điệu xuyên tạc của chế độ CSVN, và những cáo buộc phi lý trong vụ án này. Đảng Việt Tân chủ trương xây dựng dân chủ và phục vụ đất nước Việt Nam bằng những hành động thiết thực và ôn hòa. Việc quảng bá phương thức đấu tranh bất bạo động, phát triển kiến thức và kỹ năng là những sinh hoạt hoàn toàn bình thường trong các xã hội dân chủ thực sự. Đồng thời, quyền tự do tiếp nhận thông tin, tự do lập hội, kể cả việc tham gia vào những sinh hoạt chính trị hay xã hội là các quyền căn bản của con người đã được cả thế giới công nhận.

Đảng Việt Tân rất hãnh diện được chung vai cùng 14 thanh niên yêu nước này trong các nỗ lực phục vụ dân tộc.

Ngày 9/1/2013

VNCTCMĐ

- Côn đồ quậy phá Lễ GH.PGHH Thuần Túy

Bản tin đề ngày 6-1-2013, ký tên cụ Lê Quang Liêm, ghi nhận rằng “cộng sản sử dụng một chiến dịch khủng bố với mọi hình thức” với các tín đồ thực hiện ngày Lễ Đản Sanh của Đức Huỳnh Giáo Chủ.

Tin cho biết có khoảng 100 công an với đầy đủ thành phần, nổi bật nhất là có cả những tay anh chị xã hội đen. Tất cả bao vây xung quanh địa điểm chánh lễ là nhà Tu sĩ Nguyễn Văn Điền, Phó Hội Trưởng Trung Ương PGHH Thuần Túy không cho một ai được vào nhà Tu sĩ Điền để dự lễ.

Khắp trong các tỉnh có cán bộ, tín đồ PGHH Thuần Túy thì ngay trước cửa nhà có sẳn công an ngồi chực sẵn hầu không cho một cán bộ nào của Giáo Hội PGHH Thuần Túy đi dự lễ được.

Vào lúc 12 giờ đêm 4.1.2013 có một toán côn đồ kéo đến ném gạch đá vào nhà Tu sĩ Điền, khiến rất nhiều đồ đạc bị bể.

Công an và Ủy Ban Nhân Dân xã đòi Tu sĩ Điền đến văn phòng ra lịnh: chỉ được làm lễ với những người trong gia đình chứ không được có người ngoài, không được phóng thanh sấm giảng, không được treo biểu ngữ, v.v… dĩ nhiên Tu sĩ Điền phản đối và cho biết: sẽ làm lễ với nhiều người ngoài và vẫn làm đủ mọi thủ tục của cuộc lễ.

Vào lúc 15h ngày 05-01-2013, tại địa điểm hành lễ có phát thanh sấm giảng thì công an lại cho người đem đến một giàn nhạc với 4 loa công suất lớn đặt trước cửa địa điểm hành lể chỉ cách một con mương khoảng 4m phát nhạc rất lớn để làm “át” tiếng loa phóng thanh sấm giảng.

Đặc biệt thô bạo là, vào khoảng 10h đêm ngày 05-01-2013, trong lúc ông Điền đang tiếp khách, một toán côn đồ khoảng 20 người xông vào nhà ông Điền đập phá nhà và đánh một người khách là ông Hưởng bị thương nặng. Ông Điền có gọi công an nhưng khi công an đến thì toán côn đồ vừa rút lui.

- Tàu chiến Trung Quốc cập cảng Sài Gòn

Theo tin Tân Hoa Xã cho hay 3 tàu chiến Trung Quốc mang số hiệu 548, 549 và 886 với tổng số thủy thủ đoàn gần 800 người, chỉ huy trưởng là Chuẩn Đô đốc Chu Hỏa Minh, đã vào cảng Sài Gòn sáng thứ Hai 07.01.2013, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị kéo dài 5 ngày.

Theo Tân Hoa Xã, ba tàu nói trên gồm có hai tuần dương hạm có trang bị hỏa tiễn và một tàu tiếp liệu, đều thuộc Đội tàu hộ tống số 12 của Hải quân Nhân dân Trung Quốc đang trên đường quay lại Trung Quốc sau công vụ hộ tống tàu hàng chống hải tặc tại Vịnh Aden.

Tân Hoa Xã cũng cho biết đại diện quân đội Việt Nam và chính quyền Thành phố Sài Gòn đã tiếp đón đoàn một cách nồng nhiệt. Ông Chu cũng có các cuộc gặp với quan chức chính phủ và quân đội CS Việt Nam, trong đó có Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Hồng, Phó Tư lệnh Hải quân.

Trong khi đó theo bản tin của Infonet thì cũng trong ngày này hai tàu cá VN gặp nạn trên biển, khi chuẩn bị vào đảo Bom Bay (trong quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam) lánh nạn thì bị hải quân TQ ngăn chặn, phải neo đậu giữa biển trong điều kiện gió cấp 6-7 (http://infonet.vn/Thoi-su/Bien-dao/…) Cho tới nay truyền thông nhà nước CSVN vẫn im lặng không đưa tin về chuyến thăm kéo dài gần một tuần của thủy thủ đoàn gần 800 người này.

Dư luận cho rằng, sở dĩ nhà cầm quyền CSVN phải lén lút cho tàu chiến Trung quốc vào cảng Sài Gòn thị uy và ém nhẹm thông tin vì lo sợ người dân Sài Gòn khi hay tin sẽ xuống đường phản đối hành động thách thức nhân dân, thể hiện rõ dã tâm bán nước của đảng cộng sản và Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here