Đài Loan không phản đối Vatican nói chuyện với Trung Quốc về vấn đề tôn giáo

Tòa Khâm Sứ Vatican ở Đài Loan (hiện đang xây cất lại)
- Quảng Cáo -

ĐÀI LOAN (CTM Media)- Tối ngày 2 Tháng Chín, 2016, Phó Tổng Thống Đài Loan Trần Kiến Nhân đã lên đường sang thăm Vatican, một quốc gia duy nhất ở Âu châu có quan hệ ngoại giao với Đài Loan.

Tại phi trường, các ký giả đã hỏi Phó Tổng Thống Trần Kiến Nhân về mục đích của chuyến đi thì được trả lời rằng: Đây là chuyến viếng thăm để siết chặt thêm sự quan hệ tốt đẹp về ngoại giao giữa Đài Loan với Vatican. Lập trường của chính phủ Đài Loan là không phản đối việc Vatican nói chuyện với Trung Quốc về vấn đề tôn giáo.

Nhiều nhà truyền đạo ở Đài Loan nói rằng Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã có nhiều nỗ lực trong việc quan hệ ngoại giao với Trung Quốc, nhưng cho đến nay chưa có kết quả vì Bắc Kinh đưa ra nhiều điều kiện trong đó buộc Vatican phải cắt đứt liên hệ ngoại giao với Taiwan.

Theo các bình luận gia thì việc đặt quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc với Tòa Thánh không phải là chuyện giữa Bắc Kinh và Vatican mà còn là chuyện của nội bộ đảng CSTQ nữa nên mới du dưa như vậy.

- Quảng Cáo -

Bắc Kinh muốn tất cả các hoạt động tôn giáo ở Trung Quốc phải đặt dưới sự kiểm soát của họ, nếu quan hệ ngoại giao với Vatican thì sự kiểm soát này sẽ không còn như trước nữa. Một trường hợp điển hình nhất là ông Tập Cận Bình đã ra lịnh triệt hạ tất cả Thánh Giá tại các nhà thờ không thuộc Giáo hội Quốc doanh ở Tỉnh Triết Giang với lý do xây cất trái phép cho dù các Thánh Giá đó dựng lên trong khuôn viên nhà thờ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here