Một góc ghi hình khác trong vụ “UAV tấn công điện Kremlin”

- Quảng Cáo -

Báo Tin Tức Việt Đức

Nếu cho rằng đây là do Nga dàn dựng thì lẽ nào họ lại phô bày cho thế giới thấy hệ thống phòng không của họ quá kém cỏi?

Điện Kremlin là nơi “bất khả xâm phạm” của nước Nga, lẽ nào một máy bay không người lái lại có thể xâm phạm mà không hề bị phát hiện từ trước và phải đợi đến khi nó bay đến ngay nóc điện Kremlin thì nổ tung….?

Kremlin đang tìm lý do “chính đáng” để gia tăng bắn phá vào các thành phố của Ukraine trong những ngày sắp tới.

- Quảng Cáo -

Truyền thông Nga đang lên đồng… cựu TT Dmitry Medvedev:

“Sau cuộc tấn công khủng bố hôm nay, không có lựa chọn nào khác ngoài việc loại bỏ Zelensky và bè lũ của ông ta”.

MÀN KỊCH VỤNG VỀ CỦA NGA

Vụ tấn công UAV vào Kremlin là một màn kịch quá vụng về và tồi tệ nhất trong lịch sử loài người do Nga dựng lên nhằm 2 mục đích:

– Giải thích cho người dân Nga việc phải thu hẹp quy mô cuộc duyệt binh ngày 9/5 và việc huỷ bỏ cuộc diễu hành của “Trung đoàn bất tử” trên toàn quốc.

– Lấy cớ để leo thang các cuộc tấn công hạ tầng dân sự của Ukraine với hy vọng người dân Ukraine bất mãn với chính quyền ông Zelensky để hạn chế cuộc phản công sắp tới của Ukraine.

Sự vô lý của nó khi UAV có thể tự do xâm nhập khu vực phòng không Moscow mà không hề bị phát hiện.

Cho đến khi nó bay ngay trên đầu Kremlin thì tiêu diệt chỉ bằng 1 phát bắn.

Đó là điều hoàn toàn không thể !!!

Ukraine bác bỏ cáo buộc liên quan đến vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào điện Kremlin.

Đúng như dự đoán, Ukraine phủ nhận mọi liên quan đến vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào điện Kremlin mà Moscow đổ lỗi cho Kiev.

Một quan chức cấp cao của tổng thống Ukraine, Mykhailo Podolyak, cho biết Ukraine không liên quan gì đến cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, tuyên bố trên Twitter rằng “Ukraine tiến hành một cuộc chiến tranh phòng thủ và không tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ của Liên bang Nga.”

Thay vào đó, ông nói rằng các cáo buộc cho thấy Nga đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công “khủng bố” quy mô lớn nhằm vào Ukraine trong những ngày tới.

Serhii Nikiforov, phát ngôn viên của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, cũng nói với hãng tin Pravda của Ukraine rằng Kiev không liên quan đến vụ việc.

“Chúng tôi không có thông tin gì về cái gọi là cuộc tấn công ban đêm vào Điện Kremlin, nhưng như Tổng thống Zelenskyy đã nhiều lần tuyên bố, Ukraine chỉ đạo tất cả các lực lượng và phương tiện sẵn có để giải phóng lãnh thổ của mình, không tấn công nước ngoài.”

https://www.facebook.com/tintucvietduc/videos/926390598413065/

- Quảng Cáo -