Đức gửi vũ khí đến Ukraine

- Quảng Cáo -

Timothy Trinh

Cộng hòa liên bang Đức chuyển giao cho Ukraine 50 xe bọc thép bảo vệ toàn diện Dingo ATF; thêm 4 pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 (PzH 2000) với đạn dược; và thêm 2 bệ phóng tên lửa MARS II với 200 tên lửa mà các binh sĩ Ukraine đang được huấn luyện ở Đức.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, Oleksii Reznikov, công bố trên Twitter vào sáng hôm nay, cho rằng: “viện trợ quân sự từ những người bạn Đức của chúng tôi là một phần quan trọng trong chiến thắng chung của chúng tôi trước bọn khủng bố.”

Dingo ATF

- Quảng Cáo -

Dingo ATF là xe bọc thép được thiết kế đặc biệt cho các chuyến đi tuần tra, rất thích hợp với chiến thuật cơ động nhanh của các lực lượng Ukraine. Do kích thước tương đối nhỏ, các đường phố hẹp và quanh co trong các khu vực xây dựng cũng có thể dễ dàng lái xe. Khung gầm Unimog của nó làm cho nó nhanh nhẹn trên các địa hình gồ ghề. Với tốc độ lên đến 89 km / giờ, phạm vi hoạt động 1.000km, nó được trang bị súng máy MG3, súng phóng lựu tự động 40mm hoặc súng máy hạng nặng. Lực lượng vũ trang Bundeswehr của Đức hiện đang sở hữu hơn 500 chiếc Dingo ở các phiên bản khác nhau.

Panzerhaubitze 2000

Pháo tự hành PzH 2000 là một hệ thống pháo 155mm lắp trên xe bọc thép bánh xích để hỗ trợ hỏa lực cho các cuộc tấn công. Lựu pháo có thể đạt cự ly bắn 30km với loại đạn thường, và tăng đến 40km với loại đạn tầm xa. Tổ lái, từ 3 đến 5 binh sĩ, có thể bắn tới sáu quả đạn, đánh trúng vào mục tiêu cùng một lúc. Đây là một trong những loại pháo hiện đại nhất thế giới. Sức mạnh của chúng nằm ở độ chính xác và cự ly chiến đấu lớn.

MARS II

Tên lửa MARS II của Đức là phiên bản được cấp phép cho châu Âu của khẩu M270 MLRS của Mỹ với những sửa đổi nhỏ. Cả hai phiên bản châu Âu MARS II và phiên bản Mỹ M270 MLRS sử dụng các tên lửa tương tự như M142 HIMARS. Phiên bản MARS / MLRS có ưu điểm là hai thùng chứa với tổng cộng 12 tên lửa thay vì 6 tên lửa như của HIMARS, nhưng nhược điểm là mức độ cơ động thấp hơn – vì MLRS sử dụng khung xe bánh xích thay vì bánh xe giống như HIMARS.

“Chúng tôi giữ lời hứa của chúng tôi,” theo một công bố của Bộ Quốc Phòng Đức trên Twitter vào hôm qua. “Chúng tôi tiếp tục hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến vì sự toàn vẹn và chủ quyền của họ.”

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba tuyên bố trong một cuộc thảo luận của Hội đồng Quan hệ Đối ngoại, cho rằng: “Thời điểm quan trọng đối với Ukraine là khôi phục sự toàn vẹn lãnh thổ của chúng tôi trong các biên giới được quốc tế công nhận vào năm 1991.”

Trong cùng lúc, Điện Kremlin hiện đang gấp rút đưa ra kế hoạch gọi là “trưng cầu dân ý” để tuyên bố rằng các khu vực mà binh lính Nga không thể giữ được ở miền đông Ukraine hiện chính thức là một phần của Liên bang Nga và do đó được bảo vệ bởi vũ khí hạt nhân./.

Người Đà Lạt Xưa

- Quảng Cáo -