Bị phạt 10 triệu đồng vì nói “kẻ hói đầu do xem phim 18+”

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

Các báo ra hôm 6/9 đồng loạt đưa tin về việc cô gái Nguyễn Thị Thanh Loan, người đã nói rằng các bác chủ tịch nước bị hói đầu do xem phim 18+.

Điều lạ lùng là Nguyễn Thị Thanh Loan (còn gọi là Milona – 26 tuổi, trú tại thôn Hưng Đạo 2, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), bị phạt vì “đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính liên quan việc “cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

https://tuoitre.vn/nu-streamer-milona-bi-phat-kich-khung…

- Quảng Cáo -

Nguyên văn đoạn video cô gái này nói:

“Những người xem phim 18+ nhiều thường hơi hói (đọc bình luận).

“À, ok ông. Chứ chắc mấy bác Chủ tịch nước toàn chả làm cái mẹ gì suốt ngày ở nhà toàn xem phim 18+ nên là bác hói hết”. (Trả lời bình luận)

“Đầu đ.é.o còn tóc luôn, đầu còn vài sợi lơ hơ đúng không? Tại làm ăn đ.é.o gì đâu, chả làm ăn gì, suốt ngày ở nhà xem phim 18+”.

Lẽ ra muốn có chứng cứ khoa học để kết tội, phải mở cuộc điều tra xã hội học xem kết quả những người bị hói có phải do xem phim 18+ hay không?

Phải điều tra xác minh xem thông tin mà cô Loan đưa ra nó giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc chỗ nào và vu khống ai?

Theo giải thích của các bác sĩ: Nguyên nhân dẫn đến hói đầu: Do di truyền; do căng thẳng kéo dài, do nội tiết tố thay đổi với nam giới ở độ tuổi trung niên khi lượng Testos.terone suy giảm, cơ thể sẽ tăng sản xuất D.H.T (Dihydro.testos.terone) sự thay đổi nội tiết tố này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc dẫn đến việc rụng tóc. Hoặc hói đầu do dùng các loại thuốc đặc trị như thuốc chữa bệnh ung thư, hoá trị, xạ trị.v.v.

Như vậy việc cô Loan nói hói đầu do xem phim 18+ là có thể theo kinh nghiệm dân gian, chứ không phải xuyên tạc, vu khống lại càng không.

Hơn nữa cô Loan nói các bác chủ tịch nước là nói chung chung mà không chỉ đích danh vị chủ tịch nước của quốc gia nào. Có rất nhiều chủ tịch nước hói đầu như Mao Trạch Đông, Kim Jong-un, Mikhail Gorbachev.v.v.

Một luật sư cho rằng: “Phát ngôn của cô gái không gây nguy hại gì, và đó chỉ là lời bông đùa của nữ streamer mà thôi.

Việc hành xử này khiến tôi liên tưởng tới thời phong kiến khi ai đó nói năng phạm huý tới nhà Vua sẽ bị xử phạt mà ngày nay chúng ta sống ở xã hội hiện đại không phải phong kiến như ngày xưa.

Vì cô Loan đâu nói cụ thể ông nào, nay xử phạt cô Loan thì VN đã hành xử theo kiểu “có tật giật mình”. Coi một câu nói bông đùa là “xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”, là “việc bé xé ra to”. Chính như vậy mới là xúc phạm danh dự và uy tín lãnh đạo.

Vì vậy việc xử phạt cô Loan vì câu nói bông đùa trên cũng đã xúc phạm đến bao nhiêu kẻ hói đầu khác. Vì họ không thấy nữ ghem thủ Nguyễn Thị Thanh Loan xúc phạm mình./.

- Quảng Cáo -